news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Nissan
Xe Chevrolet
Chevrolet Cruze

Chevrolet Cruze 2016 hay Nissan Teana 2011 - chọn mua xe nào trong tầm giá 700 triệu

Mua xe ôtô:  700 triệu mua Chevrolet Cruze 2016 hay Nissan Teana 2011?

Một bên là sedan hạng C mới tinh, một bên là sedan hạng D đã qua sử dụng. Option thì Nissan Teana 2011 hơn hẳn Cruze nhưng với tầm giá 700 triệu thì chọn xe nào xe phù hợp hơn. Hãy cùng tham khảo bài so sánh dưới đây để có câu trả lời nhé.

1/ So sánh về thiết kế

Chevrolet Cruze 2016 có kích thước lớn hơn nhưng trọng lượng nhẹ và mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn so với thế hệ trước đó. Thiết kế của Cruze 2016 lấy cảm hứng từ những chiếc xe mới nhất nhà Chevrolet, như Impala và Malibu.

Chevrolet Cruze 2016

Chevrolet Cruze 2016

Chevrolet Cruze 2016 sở hữu những thiết kế đặc trưng với lưới tản nhiệt độc đáo, đèn sương mù, bộ khuếch tán gió, la-zăng hợp kim 18 inch và cánh gió phía sau. Bên cạnh đó, mẫu xe mới này còn được trang bị cụm đèn hậu mới mang lại cho phần đuôi xe cảm giác hiện đại và trẻ trung hơn.

Chiều dài của Cruze 2016 tăng thêm khoảng 433 mm, trong khi chiều cao giảm khoảng gần 254 mm. Do đó, không gian bên trong cabin vẫn khá rộng rãi. Vị trí để chân của hàng ghế sau rộng hơn khoảng 508 mm.

Điểm ấn tượng của Cruze 2016 là dù hình dáng và kích thước của xe lớn hơn thế hệ trước nhưng trọng lượng của xe lại giảm được đến 113 kg mà không hề sử dụng đến vật liệu sợi cacbon hay các loại vật liệu đắt tiền nào khác. Chính nhờ việc trọng lượng được cắt giảm đáng kể mà mức tiêu hao nhiên liệu của xe cũng tiết kiệm hơn nhiều

Nissan Teana 2011

Nissan Teana 2011

Nissan Teana 2011 sở hữu một ngoại hình mang phong cách đặc trưng của thương hiệu danh tiếng Nhật Bản. Không quá thể thao nhưng cũng không quá nghiêm túc, Teana mang lại một cảm giác chững chạc, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.  Nissan Teana sở hữu chiều dài tổng thể là 4.850 mm, cao 1.475 mm, rộng 1.795 mm, Nissan Teana sở hữu ngoại hình cân đối.

2/ So sánh về nội thất

Nội thất của Cruze 2016 cũng mang phong cách hoàn toàn mới. Hãng xe Mỹ mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn ở tính năng, trang trí.... Do được phát triển trên kết cấu khung gầm mới nên không gian nội thất trên Cruze 2016 mang đến cảm giác rộng rãi hơn so với Cruze 2015.

Còn về Nội thất Teana 2011 thì thoáng và rộng rãi, bảng điều khiển trung tâm, mặt táp lô được thiết kế thẳng đứng cho khách hàng một không gian nội thất trẻ trung hơn với ghế da màu  sáng kèm theo những chi tiết táp lô cùng màu.

Có thể nói Nissan Teana sở hữu một không gian sang trọng bậc nhất trong phân khúc từng chi tiết đều được hãng xe Nhật Bản chăm chút tỉ mỉ. Các chất liệu được sử dụng trong khoang cabin mang lại một sự hài lòng gần như tuỵệt đối, từ các nút bấm trên vô lăng đến cụm điều khiển hệ thống giải trí đều mang lại một cảm giác cao cấp như đang ngồi trên một chiếc xe hạng sang.

Nhìn chung, nếu bạn cần một chiếc xe sở hữu một không gian nội thất sang trọng gần như xe sang thì Nissan Teana là một trong những chiếc xe đáp ứng được yêu cầu đó.

3/ So sánh động cơ và vận hành

Không chỉ thay đổi ở kiểu dáng, động cơ của Cruze 2016 cũng đa dạng hơn. Chevrolet đã trang bị cho xe động cơ Ecotec 1,4 lít, tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, đi cùng hộp số 6 cấp tự động. Xe được trang bị tính năng khởi động bằng nút bấm. Động cơ 4 xi-lanh, 1,4 lít mới có công suất 153 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm.

Ngoài ra, Cruze 2016 vẫn đi kèm tùy chọn động cơ 1,5 lít nạp khí tự nhiên, công suất 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 146 Nm, đi cùng hộp số sàn 5 cấp. Trọng lượng của Cruze thế hệ mới nhẹ hơn phiên bản trước khoảng 114 kg. Với động cơ tăng áp, Cruze có thể đạt vận tốc 100 km/h trong khoảng 8 giây.

Tại Việt Nam, Nissan Teana mới được trang bị 2 phiên bản động cơ có dung tích 2,5 và 3,5 lít. Trong đó, động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2,5 lít sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 Nm. Động cơ thứ hai là loại V6, dung tích 3,5 lít, tạo ra công suất tối đa 270 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm.

Nissan Teana có nhiều phiên bản động cơ như 2L i4 công suất 136 mã lực, 2.5L V6 công suất 185 mã lực và 3.5L công suất 252 mã lực. Khả năng tăng tốc của Teana yếu so với một chiếc xe 2.0L. Việc trang bị cho chiếc xe hộp số vô cấp giúp người lái cảm nhận được ngay sự mượt mà ngay lần đầu cầm lái. Cảm giác giật cục mỗi khi sang số ở những hộp số thông thường hoàn toàn biến mất, thay vào đó là một không gian êm ái, nhờ đó ít tạo ra cảm giác say xe cho hành khách, nhất đối với những tài xế có thói quen thường xuyên tăng tốc hay phanh gấp.

>> Xem thêm: Mua bán xe ôtô Chevrolet Cruze

Kết luận: Cheverolet Cruze 2016 sở hữu những thay đổi từ kiểu dáng đến công nghệ, động cơ, hứa hẹn sẽ tạo nên làn gió mới cho phân khúc của mình. Một chiếc Cheverolet Cruze 2016 sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích công nghệ và sự phá cách mới lạ. Còn nếu bạn cần một chiếc xe sở hữu một không gian nội thất sang trọng gần như xe sang nhưng không đủ tài chính thì Nissan Teana 2011 là một trong những chiếc xe đáp ứng được yêu cầu đó.

Những lưu ý khi mua xe sang giá rẻ đã qua sử dụng

Phân khúc xe sang đã qua sử dụng hiện đang được rất nhiều người tiêu dùng trong nước quan tâm. Việc mua xe cũ thường tiềm ẩn rất nhiều rủi ro nhưng nếu có kiến thức về xe và nắm bắt tốt thông tin thì bạn hoàn toàn có thể mua được một chiếc xe tốt với mức giá phù hợp.

1/ Tại sao nên mua xe sang đã qua sử dụng?

Thông thường, các dòng xe sang bị mất giá nhiều hơn các xe “bình dân” khi bán lại. Đây chính là một trong những thuận lợi cho người tiêu dùng khi muốn sở hữu một chiếc xe sang với giá tiền không quá đắt.

 Lưu ý khi mua xe sang giá rẻ đã qua sử dụng

 Lưu ý khi mua xe sang giá rẻ đã qua sử dụng

Bạn có thể thấy rõ điều này nếu xét trường hợp mua mẫu Mercedes C300 AMG. Để mua Mercedes C300 AMG hoàn toàn mới, bạn sẽ phải bỏ ra 1,6 tỷ Đồng, cộng thêm khoảng 200 triệu cho các chi phí mua xe khác. Trong khi đó, nếu lựa chọn chiếc xe này, chạy lướt 5.500 Km thì bạn có thể chỉ mất khoảng 1,55 tỷ Đồng. Nếu so số km mà xe đã đi được với số tiền bạn tiết kiệm được thì việc lựa chọn mua Mercedes C300 AMG đã qua sử dụng thật sự rất đáng cân nhắc.

2/ Những rủi ro khi mua xe sang đã qua sử dụng

Đi cùng với sự sang trọng của một chiếc xe là hàng loạt những công nghệ hiện đại cùng số lượng phụ tùng và nhiều trang thiết bị hơn. Khi xe được sử dụng một thời gian thì có hao mòn và hư hỏng. Chi phí sửa chữa những hao mòn, hư hỏng này sẽ lớn hơn chi phí sửa chữa những hao mòn, hư hỏng ở các dòng xe hạng trung khác. Đây chính là lý do quan trọng khiến cho xe sang thường mất giá nhanh hơn so với xe bình dân khi bán lại.

Về phía người mua xe, việc hao mòn, hỏng hóc của xe sang đã qua sử dụng cũng là điều khiến họ lo lắng nhất. Chính vì vậy, theo những người có kinh nghiệm mua bán xe, ngoài những chi tiết quan trọng không thể bỏ qua khi mua xe cũ thì việc lựa chọn nơi bán xe cũ uy tín là điều rất quan trọng.

Khi mua xe sang đã qua sử dụng, bạn cần đặc biệt lưu ý việc những mẫu xe đó phải có lịch sử sử dụng minh bạch, rõ ràng, không hư hỏng vì tai nạn. Bên cạnh đó, bạn cũng chỉ nên quan tâm đến những xe đã có thời gian sử dụng trước tối đa không quá 4 năm hoặc 80.000 km.

Cũng giống như khi mua xe mới, chính sách bảo hành là điều rất quan trọng khi bạn lựa chọn mua xe đã qua sử dụng, nhất là xe sang.

>> Xem thêm: Giá xe Chevrolet

Những mẹo nhỏ mà các tài xế cần biết khi chăm sóc xe

Trong quá trình sử dụng ô tô, dù nhiều hay ít, chắc chắn bạn cũng từng gặp phải các rắc rối nhỏ. Đừng vội vàng chi tiền cho các gara sửa chữa bởi đôi khi bạn có thể tự khắc phục sự cố bằng những mẹo nhỏ cực đơn giản.

1/ Khử mùi thuốc lá trong xe bằng dấm trắng

Sử dụng dấm trắng là một biện pháp rất hiệu quả để loại bỏ mùi thuốc lá trên ô tô. Bạn cần chuẩn bị 2 chiếc khăn bông và 2 bát nhựa, tiến hành tẩm dấm trắng vào khăn rồi cho vào bát và đặt ở những chỗ có mùi nặng nhất. Nếu xe bạn có kích thước lớn, hãy tăng số lượng bát và khăn để việc khử mùi diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Sau vài tiếng, mùi trong xe bạn sẽ được khử sạch.

Mẹo chăm sóc ôtô

Mẹo chăm sóc ôtô

2/ Đừng xem nhẹ tính năng của giấy hút ẩm

Giấy hút ẩm không những có tác dụng làm sạch các bề mặt bám bụi mà chúng còn dùng để khử mọi mùi khó chịu trong xe. Tại các bề mặt nhựa hay gỗ trên xe bạn chỉ việc dùng giấy hút ẩm lau sạch bởi tác dụng của ma sát tĩnh điện khiến bụi dễ dính vào giấy. Ngoài ra, bạn cũng dùng giấy hút ẩm để làm thơm không khí trên xe. Chỉ cần đặt giấy hút ẩm vào các lỗ thông khí ở bảng điều khiển rồi bật nút khởi động hệ thống. Không khí tỏa ra từ các lỗ thoát khí sẽ mang theo mùi thơm của những mảnh giấy hút ẩm.

3/ Tẩy đèn pha bị cáu bẩn bằng kem đánh răng

Đèn pha là bộ phận quan trọng làm nên diện mạo hoàn chỉnh cho xe. Khi đèn pha bị cáu bẩn hoặc ố vàng, chớ vội mang tới các của hàng để phải mất tiền làm sạch. Bạn có thể tự thực hiện bằng việc sử dụng kem đánh răng. Trước tiên, bôi một chút kem ra khăn và bắt đầu cọ sạch đèn pha xe. Lăn khăn theo đường tròn và chỉ một lát sát, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt, đèn pha của xe sẽ sáng bóng như trước.

4/ Tẩy nhãn dán còn sót lại trên bề mặt kính

Những mảnh nhãn dán trên xe sẽ để lại vết tích vô cùng nham nhở khi bạn đã bóc chúng đi. Một mẹo nhỏ ở đây là bạn hãy lấy một chiếc khăn giấy, gập lại, rồi nhúng vào nước ấm và đặt lên chỗ nhãn dán còn sót lại trên bề mặt kính. Sau 10 phút, phần nhãn dán còn thừa sẽ hút độ ẩm từ nước và rồi chúng sẽ tự bong ra. Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu nóng cao, hãy thực hiện thao tác này nhiều lần để loại bỏ hoàn toàn các mảnh nhãn dán bám trên bề mặt kính.

5/  “Thanh bảo vệ” tự chế từ ống mút

Hãy dùng hai thanh ống mút gắn lên tường, gần vị trí bạn đỗ xe. Thao tác này rất đơn giản mà ai có thể thực hiện khi đỗ xe trong bãi để xe. Hãy lấy một ống mút và dùng dao cắt dọc đôi theo thân ống. Sau đó dùng keo dính gắn lên tường. Nên nhớ gắn ở vị trí ngang cửa xe. Việc này sẽ ngăn cửa xe tiếp xúc với tường của bãi đỗ xe và giảm thiểu thiệt hại nếu chẳng may xe bạn va quệt vào tường.

6/ Ống hút chân không của thợ sửa nước chữa các vết lõm nhẹ

Bạn có thể sử dụng loại ống này để loại bỏ các vết lõm nhỏ trên bề mặt xe. Thay vì mang xe đến tiệm sửa chữa tốn kém, hãy thử tự mình xử lý những vết lõm đáng ghét này. Bạn có thể sử dụng ống hút chân không loại thường rồi đặt vào vị trí trọng tâm của vết lõm cho khít và kéo ra. Vết lõm sẽ nhanh chóng được làm phẳng trở lại nếu bề mặt xe không bị thiệt hại quá nghiêm trọng bởi tác động va chạm.

7/ Tăng phạm vi điều khiển khóa thông minh “keyless entry” bằng…đầu của bạn

Đây là một mẹo nhỏ được khoa học chứng minh hiệu quả. Để tăng phạm vi điều khiển từ xa của chìa khóa thông minh, bạn chỉ cần chạm chìa khóa vào đầu khi bấm nút. Cơ thể bạn khi này giống như một máy khuếch đại giúp tăng cường độ tín hiệu của điều khiển từ xa. Cường độ mới này giúp điều khiển ở một khoảng cách xa hơn bình thường.

Mua bán xe ôtô Chevrolet Cruze uy tín ở đâu?

Mua bán ôtô

Mua bán xe ôtô Chevrolet Cruze uy tín tại MuaBanNhanh.com. Để cập nhật được mẫu xe ôtô Chevrolet giá tốt, chạy bền được đăng bán online hiện nay hãy xem ngay: Chevrolet Cruze

 

 

You can share this post!