news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe
Xe Chevrolet
Toyota Innova
Chevrolet Orlando

So sánh xe Chevrolet Orlando và Toyota Innova

So sánh xe Chevrolet Orlando và Toyota Innova

Khả năng vận hành ưu việt của Chevrolet Orlando mới và tiết kiệm nhiên liệu, nhờ vào sự linh hoạt của mình, đây hẳn là chiếc xe nổi bật nhất trong phân khúc MPV trên thị trường. Trong khi đó, ông lớn Toyota Innova đã quá quen mặt tại thị trường Việt và nổi tiếng với khả năng giữ giá. Vậy chọn Chevrolet Orlando hay Toyota Innova khi mua xe gia đình 7 chỗ?

 

So sánh 2 chiếc xe đa dụng để chọn ra chiếc phù hợp nhất từ các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô

Nghĩa Phan chia sẻ: "Nhà mình đang dùng Orlando LTZ màu trắng, có vài nhận xét và so sánh với Innova (cùng phân khúc, giá ngang nhau):

  • Ngoại thất: Nhìn đẹp hơn Innova, cảm giác chắc chắn hơn, kích thước lazang to hơn, gầm thấp hơn 1 chút. Đèn pha lớn.
  • Nội thất: Sang trọng, chỗ ngồi thoải mái, ngồi đủ 7 chỗ thoải mái, taplo trông hiện tại hơn Innova nhiều. Chỗ để đồ rộng rãi, hàng ghế 3 và 2 có thể gập phẳng để chở đồ lớn.
  • Tính năng: Gạt mưa tự động, sưởi kính, sưởi gương (rất hữu ích khi chạy xe mùa đông, mưa), theo dõi mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, vận tốc trung bình, lượng xăng còn đi được bao nhiêu km.... điều chỉnh âm thanh, hệ thống giải trí ngay trên volang, có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, có gương cầu trong xe để có thể quan sát toàn bộ người ngồi trong xe (hữu ích với nhà có con nhỏ, khi để trẻ ngồi ghế sau
  • Trang bị an toàn: 2 túi khí, phanh đĩa cả trước và sau, ABS, hệ thống chống trơn trượt TPS (cái này Innova không có).
  • Vận hành: Xe chạy rất đầm, chắc. Vào cua ở tốc độ cao không có cảm giác văng xe như Innova (do gầm thấp, lốp to hơn). Mình đã chạy lên đến 130km/h cảm giác rất đầm, an toàn, không chòng chành.
  • Tiêu hao nhiên liệu: Đường trường, tốc độ 80-100km/h: tiêu hao khoảng 7,6L/100km
  • Sửa chữa: Từ khi mua đến giờ mình chưa phải sửa chữa gì: chỉ bảo dưỡng định kỳ, thay bộ gạt mư
  • Nhược điểm: mặc dù là số tự động 6 cấp, nhưng sang số ở vòng tua khá lớn nên cảm giác kém mượt, nhưng khi đi quen thì có thể điều chỉnh chân ga cho hợp lý.

Mình thấy chọn Orlando LTZ là hợp lý và sáng suốt cho mục đích phục vụ gia đình.”

Văn Chung chia sẻ: “Mua Orlando bản mới nhiều option, cũng tốt. Nhược điểm máy 1.8 hơi yếu khi chở đủ 7 người. Đề pa hơi bị ì máy, hàng ghế thứ 3 không có cửa gió nên hơi nóng. Ưu điểm cản giác lái tốt, ít hao nhiên liệu. Đừng ngó Innova vì dòng này nghèo option, chỉ có thương hiệu thôi chứ cũng ọp ẹp lắm.”

“Orlando 2016 tốt hơn Innova nhiều, giá rẻ hơn nhiều mà trang bị cao cấp, ghế điện, 4 túi khí, đầm chắc, kiểu dáng hầm hố, còn Innova giá cao, máy mạnh nhưng ăn xăng thì khỏi chê, kiểu dáng cục mịch, chỉ được cái là có cửa gió sau.” - Thiên Dương so sánh.

 

Tham khảo "So sánh xe Chevrolet Orlando và Toyota Innova 2016" trên Xe Hơi Giá Tốt

Innova G với mức giá nhỉnh hơn một chút so với Orlando LTZ. Một bên là Orlando với lối thiết kế phóng khoáng và mang đậm chất Mỹ còn một bên là Innova với kiểu dáng truyền thống và vốn từ lâu vẫn có những quan niệm về xe taxi hoặc xe công ty - Đối thủ nào sẽ chiếm phần thắng trong bài so sánh lần này sẽ tùy thuộc vào chính lựa chọn của bạn.

  1. So sánh ngoại thất Chevrolet Orlando và Toyota Innova

Chevrolet Orlando

Toyota Innova với thiết kế phần đầu xe hoàn toàn mới thay đổi lớn nhất có thể dễ dàng nhận thấy là lưới tản nhiệt của xe giờ đây có kích thước lớn hơn và được kéo dài xuống tạo dáng vẻ khỏe khoắn và mạnh mẽ hơn nhưng có phần hơi thô trông không được tự nhiên cho lắm. Phần ba đờ sốc cũng được thiết kế mới kéo dài dải nhựa đen từ dưới gầm xe lên khá bắt mắt. Còn lại về tổng thể xe vẫn có thiết kế hình hộp truyền thống như các phiên bản trước đó.

Chevrolet Orlando mới cũng với lưới tản nhiệt rộng chia làm hai phần trên - dưới đặc trưng của dòng xe Chevrolet. Những đường cắt góc táo bạo vuông vức cho chúng ta có cảm giác trông chắc chắn và đầm xe. Orlando với kiểu dáng mạnh mẽ và phóng khoáng khẳng định đẳng cấp của bạn và hơn thế nữa với những nét riêng biệt độc đáo chiếc xe Orlando đang muốn khẳng định rằng "bạn chính là chủ nhân của chiếc xe".

Bên cạnh đó Orlando LTZ còn tích hợp nút cảm biến thông minh trên tay nắm cửa là trang bị tiện nghi mà chỉ có trên những chiếc xe sang trọng. Đèn hậu xe Chevrolet Orlando với thiết kế lớn và phần líp bô sau được phối tông màu bạc khác màu thân xe trông rất bắt mắt. Còn đèn hậu xe Innova được thiết kế mới đôi chút bằng việc kéo dài viền đỏ vào phần cánh cửa sau xe.

Chevrolet Orlando 1.8 AT được thiết kế với nhiều đường cắt góc vuông khỏe khoắn thể hiện sự phóng khoáng trong lối thiết kế dòng xe đa dụng kiểu mới. Với Orlando vừa thể hiện sự khác biệt khẳng định bạn là chủ nhân của chiếc xe lại vừa sang trong, lịch sự vượt xa những gì bạn mong đợi ở một chiếc xe đa dụng 7 chỗ thông thường. Trong khi đó Innova vẫn trung thành với lối thiết kế truyền thống có phần nhàm chán của mình.

Toyota Innova

Vành la-zăng xe Orlando Chevrolet Việt Nam là loại hợp kim 5 chấu la-zăng đúc 17 inch đẹp mắt còn ở Innova vẫn là vành la-zăng đúc 15 inch. Kích thước lốp Orlando là 225/50R17 và Innova là 205/65R15. Có thể dễ dàng nhận thấy bề rộng lốp xe Orlando lớn hơn Innova nên hiển nhiên Orlando sẽ cho cảm giác bám đường và vào cua tốt hơn hẳn.

Chevrolet Orlando có kích thước tổng thể lớn hơn Toyota Innova nên trông Orlando sẽ có phần bề thế hơn. Và với trọng lượng xe lớn hơn 44 kg tập trung chủ yếu vào hệ thống khung xe sắt xi được tằng cường thêm nên Orlando sẽ có khả năng chịu va chạm tốt hơn và cũng nhờ trọng lượng xe lớn cộng với khoảng sáng gầm xe thấp hơn nên Orlando sẽ cho cảm giác đi đầm xe hơn hẳn Innova. Bên cạnh đó là kích thước lốp với bề rộng lốp lên đến 225mm nên ắt hẳn Orlando sẽ cho độ bám đường tốt hơn Innova. Orlando số tự động với công nghệ cảm biến thông minh trên tay nắm cửa, giờ đây bạn sẽ không cần phải lấy chìa ra khỏi túi để mở khóa xe nữa mà bạn chỉ cần đến gần xe và ấn nút cảm biến trên tay nắm cửa xe.

  1. So sánh nội thất Chevrolet Orlando và Toyota Innova

Không gian nội thất xe Chevrolet Orlando LTZ và Toyota Innova với nhiều khác biệt đáng kể có thể kể đến là: nội thất bọc ghế da và nỉ, bảng điều khiển trung tâm và hệ thống cảm biến tự động....v..v...

Khoang lái xe Chevrolet Orlando với kiểu dáng cabin kép với hai bên cân đối tạo cho tổng thể xe một sự hài hòa và bạn dễ dàng cảm nhận và điều khiển chiếc xe của mình. Nội thất xe Orlando LTZ với ghế bọc da cao cấp và sang trọng trong khi đó Innova lại sử dụng chất liệu vải nỉ. Tay lái vô lăng xe ô tô Orlando LTZ có khả năng điều chỉnh 4 hướng còn với Innova chỉ điều chỉnh được hai hướng lên - xuống.

Vô lăng cả 2 xe đều được tích hợp các phím điều khiển cho hệ thống giải trí và âm thanh. Hệ thống giải trí của cả 2 xe đều có các kết nối nghe nhạc thông minh như USB và giắc kết nối AUX đi cùng hệ thống Radio và đầu đĩa CD/MP3. Độc đáo hơn, bảng điều khiển trung tâm xe Orlando với hộc để đồ có thể mở ra tạo cảm giác vô cùng thích thú.

Chevrolet Orlando thông minh với chìa khóa xe cảm biến cho khởi động xe bằng chỉ một nút ấn Start/Stop. Ngoài ra Orlando mới rất tiện lợi với cảm biến cần gạt mưa tự động và chức năng sấy gương chiếu hậu mà ở Innova không thể có được.

Hàng ghế nột thất da sang trọng của xe Orlando sẽ cho bạn cảm giác thoải mái nhất mỗi khi ngồi lên và tận hưởng những tiện ích từ chiếc xe của mình. Ngược lại ở Innova là nội thất bọc nỉ sẽ đễ dàng ám mùi khói thuốc và bụi bẩn lâu ngày tích lại. Hệ thống điều hòa tự động xe Orlando với điều hòa hàng ghế thứ 2 nằm ở vị trí dưới sàn xe còn ở Innova điều hòa được đặt ở vị trí nóc xe. Ở hàng ghế thứ hai của cả 2 xe đều có diện tích khá lớn đủ chỗ cho 3 người ngồi thoải mái.

So sánh nội thất Chevrolet Orlando và Toyota Innova

 >> Thương hiệu xe Mỹ bền bỉ khám phá ngay: Chevrolet Việt Nam

Hàng ghế thứ ba của xe Orlando có phần nhỏ hơn so với Innova nên khi ngồi 3 người sẽ có cảm giác hơi chật một chút cũng là điều dễ hiểu.

  1. So sánh khả năng vận hành Chevrolet Orlando và Toyota Innova

Toyota Innova vẫn sử dụng động cơ trước đó là loại 4 xi lanh thẳng hàng VVT- i 2.0L cho công suất 134 mã lực trên 5600 vòng/phút và momen xoắn cực đại 182 Nm trên 4000 vòng/phút, hộp số tự động 4 cấp. Còn Chevrolet Orlando sử dụng động cơ tiên tiến mới kim phun điện tử với bướm gas điều chỉnh tự động Ecotec 1.8L cho công suất 139 mã lực tại 6200 vòng/phút và momen xoắn 176 Nm trên 3800 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp.

Có thể thấy dù với dung tích xi lanh nhỏ hơn nhưng Orlando lại cho ra công suất lớn hơn nên hiệu suất hoạt động của động cơ xe Orlando là tốt hơn hẳn so với Innova.

Khung xe GOA của xe Toyota Innova vẫn giữ nguyên phom và có chút sự thay đổi mới ở hệ thống gầm bệ xe. Còn hệ thống khung xe Orlando được tăng cường thêm thép chịu lực nên trọng lượng xe Orlando nhỉnh hơn chút so với Innova.

Hệ thống an toàn xe Innova có chống bó cứng phanh ABS và túi khí dành cho hàng ghế phía trước đi cùng cảm biến lùi hỗ trợ dừng đỗ xe. Còn Chevrolet Orlando với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP đi cùng hệ thống túi khí và cảm biến lùi cho xe. Với hệ thống cân bằng điện tử ESP và phản hồi mặt đường tốt hơn nên Orlando cho cảm giác lái chắc và thích hơn nhiều so với Innova. Chevrolet Orlando an toàn hơn với phanh đĩa cho cả 4 bánh xe còn ở Innova chỉ có phanh đĩa cho 2 bánh trước và tang trống cho 2 bánh sau.

Toyota Innova vẫn sử dụng động cơ trước đó là loại 4 xi lanh thẳng hàng VVT- i 2.0L cho công suất 134 mã lực trên 5600 vòng/phút và momen xoắn cực đại 182 Nm trên 4000 vòng/phút, hộp số tự động 4 cấp. Còn Chevrolet Orlando sử dụng động cơ tiên tiến mới kim phun điện tử với bướm gas điều chỉnh tự động Ecotec 1.8L cho công suất 139 mã lực tại 6200 vòng/phút và momen xoắn 176 Nm trên 3800 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp.

Hệ thống an toàn xe Innova G có chống bó cứng phanh ABS và túi khí dành cho hàng ghế phía trước đi cùng cảm biến lùi hỗ trợ dừng đỗ xe. Còn Chevrolet Orlando với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP đi cùng hệ thống túi khí và cảm biến lùi cho xe. Với hệ thống cân bằng điện tử ESP và phản hồi mặt đường tốt hơn nên Orlando cho cảm giác lái chắc và thích hơn nhiều so với Innova. Chevrolet Orlando an toàn hơn với phanh đĩa cho cả 4 bánh xe còn ở Innova chỉ có phanh đĩa cho 2 bánh trước và tang trống cho 2 bánh sau.

Qua so sánh trên ta có thể thấy Orlando LTZ với khả năng vận hành vượt trội hơn hẳn Innova G với cảm giác bồng bềnh. Chevrolet Orlando vào cua với vận tốc cao vẫn cho cảm giác chắc tay do phản hồi mặt đường tốt nên bạn sẽ luôn tự tin trong từng đường lái của mình điều này chỉ có thể thể hiện rõ nhất khi bạn ngồi lên lái thử Orlando mới và sẽ thấy sự khác biệt đó.

Xem thêm kinh nghiệm mua xe ôtô phục vụ gia đình

Mua xe cho gia đình cần lưu ý ưu tiên những tính năng nào để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của tất cả các thành viên? Cùng tham khảo và đóng góp cho những chia sẻ dưới đây nhé!

Chia sẻ kinh nghiệm mua xe ôtô phục vụ gia đình

  1. Cửa rộng

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì nên ưu tiên chọn mẫu xe có thiết kế cửa đủ rộng để dễ dàng cho việc cài đặt ghế ngồi cho trẻ, thuận tiện cho việc đưa con vào chỗ ngồi hoặc ra khỏi xe. Điều này càng đặc biệt quan trọng hơn khi bạn mắc chứng đau lưng hoặc có chiều cao trên 1m7. Đây cũng là yếu tố mà bạn cần quan tâm khi gia đình có những người lớn tuổi, gặp khó khăn trong vấn đề đi lại. Thiết kế này thường thấy trên những chiếc minivan.

  1. Hàng ghế sau rộng rãi và được nâng cao hơn so với hàng ghế trước

Kiểu thiết kế này sẽ tạo thuận lợi cho việc cài đặt ghế ngồi của trẻ, cung cấp tầm nhìn tốt cho những thành viên ngồi ghế sau và giảm bớt nguy cơ say xe.

  1. Các tính năng thân thiện với trẻ em

Chẳng hạn là các tính năng như rèm che nắng có chức năng lọc tia UV để hạn chế sự tác động của ánh nắng mặt trời tới làn da của trẻ trong những chuyến đi dài. Nên chọn nội thất tối màu thay vì chọn các màu như be, trắng, kem… để hạn chế các vết bẩn do trẻ gây ra, ưu tiên chọn ghế chất liệu da vì việc vệ sinh lau chùi các vết bẩn sẽ dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, bạn nên quan tâm đến hệ thống dây chằng LATCH trên xe. Đây là trang bị rất cần thiết và đặc biệt quan trọng cho các thành viên nhí trong gia đình bạn. Hệ thống dây chằng này sẽ được sử dụng thay thế cho dây an toàn của xe và cố định ghế của trẻ vào xe, đảm bảo an toàn cho trẻ, đặc biệt là với những trẻ hiếu động. Xe có nhiều chốt giữ LATCH thì sẽ có thêm nhiều vị trí để bạn có thể cố định và ghế và giữ chặt trẻ trên ghế.

  1. Càng nhiều cổng USB càng tốt

Trang bị nhiều cổng USB sẽ giúp cho những chuyến đi dài bớt mệt mỏi và nhàm chán với những ca khúc yêu thích, tuyệt vời hơn nữa là những đoạn phim giải trí nếu xe được trang bị sẵn màn hình. Hiện đa phần các mẫu xe đều có trang bị cổng USB, nhưng những chiếc được trang bị nhiều hơn sẽ thuận tiện hơn khi các thành viên trong gia đình có những nhu cầu giải trí khác nhau.

  1. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có chức năng gập

Tính năng này sẽ giúp cho việc sử dụng xe trở nên linh hoạt hơn trong những trường hợp cần mang theo nhiều hành lý hoặc thêm người ngồi trên xe. Thường các hàng ghế sau sẽ có chức năng gập theo các tỷ lệ như 50/50, 60/40, hoặc 40/20/40, tỷ lệ gập càng cao thì càng thuận tiện hơn cho việc chất thêm hành lý, hàng ghế sau cùng với chức năng gập phẳng càng tiện lợi hơn.

  1. Không chọn những mẫu có loa trầm hoặc lốp chiếm chỗ trong cốp sau

Kiểu thiết kế này sẽ gây vướng víu, làm cho việc gập hàng ghế sau trở nên khó khăn hơn… do đó khi chọn mua, hãy cân nhắc kỹ chi tiết này nếu muốn sở hữu một chiếc xe với dung tích khoang hành lý thực sự thoải mái và thuận tiện.

  1. Mức tiêu hao nhiên liệu

Đây dĩ nhiên là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà bạn không thể bỏ qua trước khi quyết định rút hầu bao để đưa xe về nhà. Những dòng như hatchback, wagon, hay compact SUV thường sẽ là gợi ý phù hợp vì vừa có nội thất đủ rộng, vừa có mức tiêu hao nhiên liệu khá khiêm tốn.

  1. Trang bị an toàn

Ít nhất xe cần đảm bảo được các trang bị an toàn cơ bản nhất là hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống cân bằng điện tử (ESC) và hệ thống túi khí bên sườn xe cho hàng ghế sau. Bạn cũng cần nhớ là các trang bị an toàn không thể tùy tiện để chọn thêm, do đó cần xem lại thật kỹ bảng thông số kỹ thuật trước khi mua xe để sở hữu được những tính năng mong muốn và cần thiết nhất.

Trên đây chỉ là một số chia sẻ mang góc độ cá nhân, bạn có thể dựa vào nhu cầu thực tế của gia đình mình để chọn được mẫu xe phù hợp. Với những gia đình từ 3 – 4 thành viên, nhu cầu đi lại gói gọn trong đô thị và chi phí thấp thì hatchback là sự lựa chọn khá ổn. Trong khi ở tầm tiền cao hơn, thường có nhu cầu chở các vật dụng lớn và mối quan tâm lớn nhất là khả năng chuyên chở hàng hóa, nhà có người già và trẻ nhỏ thì những chiếc minivan với nội thất linh hoạt, thiết kế cửa trượt sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Còn nếu muốn một chiếc xe với sức kéo tốt và gia đình có nhiều trẻ vị thành niên thì hãy xem xét tới những chiếc SUV.

Đăng tin mua bán xe Toyota Innnova nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các dòng xe Toyota từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com -  Tìm hiểu, cập nhật so sánh giá xe ôtô Toyota Innova tại đây: Giá xe Toyota Innova 

>> Xem thêm:

Có nên mua Chevrolet Aveo

Đánh giá xe Chevrolet Aveo 2017 - chiếc sedan rẻ nhất phân khúc!

Giá xe Chevrolet Aveo 2017 “ngon”, liệu xe có “ngon”?

So sánh Mitsubishi Attrage với xe Chevrolet Aveo: sedan cỡ nhỏ nào được lòng người dùng hơn?

Có nên mua Chevrolet Spark

Đánh giá xe Chevrolet Spark 2016: Xe hatchback cỡ nhỏ đáng mua

Xe ôtô Chevrolet Spark 2016 giá bao nhiêu?

So sánh Kia Morning và Chevrolet Spark

Có nên mua Chevrolet Cruze

Giá xe Chevrolet Cruze mới nhất

Nên mua Honda City số tự động hay Chevrolet Cruze số sàn

Mua xe Chevrolet Cruze: dòng xe sedan đáng tiền

Có nên mua Chevrolet Orlando

Xe SUV Chevrolet Orlando xe tốt giá rẻ chỉ dưới 700 triệu

Đánh giá Chevrolet Orlando - Chiếc xe đa dụng 7 chỗ gia đình thực thụ

Có nên mua Chevrolet Colorado

Đánh giá phiên bản mới xe bán tải Chevrolet Colorado 2017 ngoại hình hấp dẫn

Bán tải Chevrolet Colorado 2017 giá chỉ từ 619 triệu đồng cạnh tranh mạnh với Ford Ranger

Mua xe bán tải chọn Ford Ranger, Chevrolet Colorado hay Nissan Navara NP300 và Toyota Hilux?

Có nên mua Chevrolet Captiva

Đánh giá Chevrolet Captiva 2017 chiếc SUV mới nhất

Xe 7 chỗ cùng mức giá chọn Chevrolet Captiva hay Toyota Innova 2017?

Chevrolet Captiva Revv 2017 bán với giá 879 triệu đồng có điểm gì nổi bật?

Mua xe Toyota Innova nào trong 3 phiên bản Innova G, Innova E và V?

Xe Toyota Innova nên chọn số sàn hay số tự động

Bí quyết mua xe Toyota Innova 2016 mới với giá "mềm" hơn đại lý

Xe Toyota Innova 2016 ông hoàng của phân khúc giá tầm trung

Cách kiểm tra xe Toyota Innova từ A đến Z trước khi tìm mua

Chọn mua xe 7 chỗ: Toyota Innova diện mạo ấn tượng & thu hút

So sánh Toyota Innova và Fortuner: Lựa chọn nào cho xe 7 chỗ

Tìm điểm khác biệt giữa 2 phiên bản Toyota Innova G và V

So sánh Kia Carens vs Toyota Innova

Giá xe Chevrolet Orlando 2017 số sàn

Có nên mua xe Chevrolet Orlando 2017

>> Mua bán xe ôtô Chevrolet Orlando nhanh chóng cùng Mua Bán Nhanh, đừng bỏ lỡ: Mẹo bỏ túi khi mua xe 7 chỗ Chevrolet Orlando

You can share this post!