news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe
Toyota Innova

Mua xe Toyota Innova nào trong 3 phiên bản Innova G, Innova E và V?

Mua xe Toyota Innova nào trong 3 phiên bản Innova G, Innova E và J?

Mua xe Toyota Innova nào trong 3 phiên bản Innova G, Innova E và J?

Toyota Innova: Những khác biệt giữa các phiên bản

Đối với phiên bản J, việc có thêm giàn lạnh thứ hai cùng các khe gió khiến phiên bản 2014 của Toyota Innova J đắt hơn phiên bản cũ tới 10 triệu đồng, cùng với các trang bị tăng thêm như khóa cửa trung tâm, cửa sổ chỉnh điện và hệ thống âm thanh AM/FM CD player.

Đối với trang thiết bị nội thất, động cơ, hộp số của các mẫu Innova 2014 đều không có sự khác biệt. Tuy nhiên, khả năng cách âm của các mẫu Innova 2014 được cải thiện tốt hơn so với phiên bản từng ra mắt trước đây vào năm 2012. Với phiên bản 2012, các chỉ số đo độ ồn của xe ở chế độ không tải (800 vòng/phút, đã loại bỏ âm nhạc, tiếng quạt gió điều hòa…) ở các vị trí khoang động cơ, mũi xe, khoang lái lần lượt là 73,4dB/57,5dB/46,2dB thì với phiên bản 2014, con số đo được tương ứng là 68,2dB/56,6dB/42,8dB.

Trong khi đó, dấu hiệu để phân biệt mẫu Innova 2014 đối với các phiên bản trước đó khá đơn giản, với những thiết kế khác biệt ngay ở ngoại thất. Toyota Innova 2014 có lưới tản nhiệt được thiết kế mở rộng, cụm đèn sương mù với hốc đèn hình thang, được ốp viền inox (phiên bản V, G), ngoài ra thiết kế hốc gió trước cũng được làm mới với các chi tiết điệu đà hơn. Một chi tiết đáng chú ý nữa là bộ vành hợp kim của Innova 2014 là loại 10 chấu kiểu mới, khác biệt với kiểu đơn giản ở các phiên bản trước.

Toyota Innova phiên bản G

Toyota Innova phiên bản G

Ở phía đuôi xe, cùm đèn hậu có thay đổi nhỏ so với phiên bản cũ tuy nhiên vẫn giữ cách phân bổ các vị trí đèn phanh/lùi…, trong khi đó, điểm khác biệt lớn nhất là sự xuất hiện của một đường viên inox kéo dài hết cửa hậu, ngoài ra còn có thêm một cặp đèn phản quang gắn liền với chi tiết này, tạo ra sự khác biệt cho phiên bản Innova mới.

Innova 2014 có kích thước 4.589 x 1.760 x 1.750mm (dài rộng, cao), trọng lượng không tải 1.530 - 1.610kg, dung tích bình xăng 55 lít, bộ mâm bánh kích thước 205/65-15, gầm xe cao 176mm, bán kính vòng quay tối thiểu 5,4m. Mẫu xe này vẫn sử dụng động cơ 1TR-FE I4 dung tích 2.0 dẫn động cầu trước, cho công suất tối đa 134 mã lực tại 5.600 vòng/phút, momen xoắn cực đại 182 Nm tại 4.000 vòng/phút cùng trang bị hộp số tự động 4 cấp cho các phiên bản Innova V và G, hộp số sàn 5 cấp cho phiên bản Innova E và J. Xe đạt tốc độ tối đa 170km/h.

Trang thiết bị an toàn của mẫu xe này bao gồm hệ thống phanh đĩa thông gió phía trước (phanh tang trống phía sau) có hỗ trợ ABS và van phân phối lực phanh theo trọng tải (LSPB), túi khi đôi phía trước cho tất cả các phiên bản, cảm biến lùi, thân xe, bàn đạp phanh/cột lái tự đổ (khi có tai nạn)…

Nội thất của xe Toyota được chia làm khá nhiều loại khác nhau: phiên bản V là da, phiên bản G/E/J là nỉ, hàng ghế lái của tất cả các phiên bản này đều chỉnh tay, với ghế lái có thể điều chỉnh 6 hướng, hàng ghế thứ hai có thể gập 60/40 (phiên bản V là ghế đơn rời)., hàng ghế thứ 3 gập 50/50 sang hai bên. Trang thiết bị tiện nghi với điều hòa hai giàn chỉnh tay (riêng bản V là điều hòa tự động) với cửa gió cho tất cả các hàng ghế, trang bị giải trí với ổ CD 6 loa (phiên bản V là ổ DVD) với hỗ trợ AUX, USB…

Lý do nên mua xe Toyota Innova đời mới

Cho dù lý do mua xe đời cũ có chính đáng thế nào đi chăng nữa thì người ta vẫn không thể cưỡng lại viễn cảnh là một trong những người đầu tiên vi vu trên chiếc xe đời mới nhất. Không đơn thuần là lý do tâm lý, bởi dù sao, xe mới cũng sở hữu những giái trị “đáng tiền”.

Toyota Innova 2018 khuyến mãi

Lý do nên mua xe Toyota Innova đời mới

Tái thiết kế

“Phiên bản tái thiết kế” (redesign) là thuật ngữ chuyên ngành dùng để chỉ một mẫu xe hoàn toàn mới nhưng vẫn mang tên cũ - điều này giải thích vì sao ngưòi tiêu dùng lại mong ngóng những phiên bản sắp ra mắt đến vậy.

Đơn cử trường hợp của Toyota Innova 2012 gần như “lột xác” từ kiểu dáng đến tính năng đã thu hút tất thảy chú ý.

Điều này có nghĩa, dốc sạch tiền dành dụm và xếp hàng chờ mua xem ra cũng là việc đáng làm.

Khả năng giữ giá

Tất nhiên, xe đời mới bao giờ cũng đáng giá hơn. Đối với khách hàng thuê xe dài hạn, điều quan trọng nhất với họ là chọn một chiếc xe có khả năng giữ giá cao - tức là giá bán lại vào thời điểm chấm dứt thời hạn thuê không quá chênh lệch với giá mua ban đầu.

Khả năng rớt giá luôn xảy ra một khi có mẫu xe khác thay thế, hoặc chuẩn bị thay thế bằng xe hoàn toàn mới. Tuy nhiên để bù đắp thiệt hại này, các đại lý cho thuê xe dài hạn thường chiết khấu giá thuê xe đối với những dòng xe đời cũ.

Chỉ cần chút kiên nhẫn

Như lệ thường, các đại lý chẳng đời nào chịu bán thấp hơn giá do nhà sản xuất gợi ý ngay từ khi các mẫu xe mới vừa xuất hiện. Nhưng rồi chẳng mấy chốc, “đâu sẽ lại vào đấy”.

Nghĩa là đến cận kề tháng 12, khi các hãng xe cố gắng tiêu thụ sản phẩm để con số doanh thu đạt chỉ tiêu đề ra (nhất là xe cao cấp) thì xe đời mới cũng chẳng còn xa vời là mấy. Các đại lý lại bước vào guồng quay chiết khấu, giảm giá để thu hút khách hàng.

>> Xem thêm: Mua bán xe Toyota Innova

Rửa xe ôtô thế nào cho đúng cách

Có lẽ bây giờ rất ít người phải tự rửa chiếc xe máy của mình nữa, nói gì đến xe hơi. Nhưng mang xe đi rửa cũng có nhiều điều thú vị nên biết.

Rửa xe ôtô thế nào cho đúng cách

Rửa xe ôtô thế nào cho đúng cách

Việc rửa xe có thể được thực hiện theo 2 cách: ở các cơ sở hiện đại rửa bằng máy (xe được đưa qua dây chuyền rửa bằng các chổi quay và phun nước làm sạch rồi thổi khô) hoặc do người trực tiếp rửa bằng vòi phun nước áp suất cao và làm sạch. Phương pháp thủ công thứ 2 bảo đảm chất lượng rửa tốt hơn. Xe đắt tiền nên rửa theo cách này để giữ gìn vẻ ngoài của xe.

Khi rửa xe thủ công cần tuân thủ quy tắc nào?

Xe phải được rửa dần từ phía trên xuống dưới. Trước tiên là nóc xe, các kính chắn gió và kính sau, kính cửa, nắp capô, cửa xe, chắn trước, sau và bánh xe, gầm xe. Phun nước và rửa theo trình tự như vậy mới loại được hết những hạt cát nhỏ trên vỏ xe, khi lau cọ vỏ xe mới không gây xước sơn. Đây là quy trình mà các nhân viên rửa xe phải được hướng dẫn và thực hiện. Nếu thấy chiếc xe của mình được rửa không theo trình tự như trên thì tốt nhất lần sau không nên đưa xe đến nới đó nữa.

Dáng vẻ của nhân viên rửa xe có nói lên điều gì không?

Nhìn bề ngoài, dáng vẻ và phong cách của những nhân viên rửa xe cũng ít nhiều có thể cho ta biết chất lượng rửa xe của cơ sở đó. Nếu nhân viên với bộ mặt mệt mỏi- dấu hiệu sau một đêm “xả láng”, hoặc với bộ trang phục dính đầy dầu mỡ thì chiếc xe của bạn chắc khó mà được chăm sóc một cách đầy đủ và sạch sẽ.

Khi rửa xe, chủ xe có nên “đứng kè kè” coi chừng chiếc xe không?

Chủ xe không nên “đứng ốp” khi các thợ làm việc. Điều đó chỉ ảnh hưởng tới chất lượng và kéo dài thêm thời gian. Có thể dạo quanh phía ngoài xa, hay ngồi hút thuốc, đọc báo. Nếu quá lo lắng cho chiếc xe đắt tiền mới mua thì cũng chỉ nên coi từ xa. ở nhiều điểm rửa xe có phòng riêng cho khách ngồi trong khi chờ chiếc xe của mình được phục vụ. Bạn nên ngồi ở phòng đó mà quan sát.

Chiếc xe rửa thế nào được coi là sạch?

Nếu dưới khe nắp miệng đổ xăng, giữa khe nắp capô hay cửa xe còn vết bẩn thì xe rửa chưa sạch. Cần kiểm tra bên dưới các chắn trước, sau, dưới khe cánh cửa, bánh xe. Đối với các tấm trải sàn bằng cao su không nên đòi hỏi phải rửa bằng xà phòng vì hoá chất chỉ làm cho cao su trắng ra mà thôi.

Chiếc xe được rửa trong bao lâu?

Tất nhiên thời gian rửa chiếc xe còn tuỳ thuộc vào khối lượng công việc dọn nội thất mà chủ xe yêu cầu. Tuy nhiên, nói chung, việc rửa bên ngoài một chiếc xe du lịch do 2 nhân viên thực hiện thường trong khoảng 10-15’ là đạt yêu cầu. Nếu nhanh hơn thế thì cần xem lại chất lượng rửa có bảo đảm không.

Vấn đề “bo” cho nhân viên như thế nào?

Nên làm. Với một chút tiền thưởng thêm cho nhân viên rửa xe bạn sẽ trở thành “khách hàng thường xuyên” của cửa hàng. Mà “khách hàng thường xuyên” có ý nghĩa như thế nào thì chắc bạn đã hiểu: Lần sau đến, bạn có thể không phải chờ xếp hàng và chất lượng rửa chắc sẽ cao hơn bình thường.

Đăng tin mua bán xe Toyota Innnova nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các dòng xe Toyota từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com -  Tìm hiểu, cập nhật so sánh giá xe ôtô Toyota Innova tại đây: Xe Toyota Innova

>> Xem thêm:

Xe Toyota Innova nên chọn số sàn hay số tự động

Bí quyết mua xe Toyota Innova 2016 mới với giá "mềm" hơn đại lý

Xe Toyota Innova 2016 ông hoàng của phân khúc giá tầm trung

Cách kiểm tra xe Toyota Innova từ A đến Z trước khi tìm mua

Chọn mua xe 7 chỗ: Toyota Innova diện mạo ấn tượng & thu hút

So sánh xe Chevrolet Orlando và Toyota Innova

So sánh Toyota Innova và Fortuner: Lựa chọn nào cho xe 7 chỗ

Tìm điểm khác biệt giữa 2 phiên bản Toyota Innova G và V

So sánh Kia Carens vs Toyota Innova

 

You can share this post!