news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe
Toyota Innova

Xe Toyota Innova 2016 ông hoàng của phân khúc giá tầm trung

Xe Toyota Innova 2016 ông hoàng của phân khúc giá tầm trung

Xe Toyota Innova 2016 ông hoàng của phân khúc giá tầm trung

Toyota Innova 2016 sở hữu bộ mặt hoàn toàn mới

Ngoại thất thay đổi mạnh mẽ

Toyota Innova 2016 sở hữu thiết kế tổng thể hiện đại và thẩm mỹ hơn nhiều.

Kích thước Toyota Innova thế hệ mới nhỉnh hơn 1 chút so với thế hệ đầu. Cụ thể, Innova 2016 dài hơn 180 mm, rộng hơn 60 mm và cao hơn 25 mm. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2.750 mm.

Phần đầu Innova thế hệ mới trông hầm hố và ấn tượng hơn với lưới tản nhiệt hình thang kích thước lớn, nối liền với cụm đèn trước sử dụng bóng LED đặt trong thấu kính projector và 4 bóng LED chiếu sáng ban ngày trên phiên bản Q cao nhất. 2 Phiên bản còn lại thì cụm đèn trước vẫn là loại halogen. Một điểm dễ dàng nhận thấy khác đó là cụm đèn xi-nhan đã đưa xuống vị trí đèn sương mù bên dưới, điều khiến cụm đèn pha chính thanh thoát và đẹp hơn.

"Đôi mắt" luôn là điểm nhấn quan trọng nhất ở phần đầu xe.

Phần đuôi xe cũng được thiết kế lại hoàn toàn với cụm đèn hậu hình chữ L đặt ngang, kéo dài vào trung tâm tạo cảm giác chiếc xe rộng hơn về mặt thị giác. Đặc biệt, cửa sau của Innova 2016 còn có chức năng mở thông minh - Smart Close Back Door. Theo video giới thiệu Innova 2016 thì nó hoạt động tương tự như cửa hít trên các mẫu xe hạng sang. Cửa sổ thứ 3 ở hai bên thân xe cũng có hình dạng mới, vút cao về sau thay vì đổ dần xuống dưới ở thế hệ trước. Bản Q cao cấp nhất sẽ sử dụng la-zăng hợp kim 17 inch, 2 bản còn lại trang bị la-zăng 16 inch tiêu chuẩn.

Nội thất hiện đại

Nội thất Innova 2016 cũng được cập nhật thiết kế mới của gia đình Toyota và trông hiện đại hơn. Những điểm đáng chú ý có thể kể đến vô lăng 3 chấu tích hợp nút bấm tiện ích, bảng đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin hiển thị màu, và đặc biệt là đầu giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch. Theo Toyota thì đầu giải trí mới của họ có thể điều khiển bằng cử chỉ Air Gesture, lướt web và kết nối chuẩn HDMI. Bên cạnh đó, công nghệ trình chiếu màn hình MIRACAST cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Ngoài ra, Innova 2016 bản cao cấp nhất còn có thêm đèn nền nội thất và 2 dàn điều hòa không khí điều khiển tự động. Hệ thống khóa thông minh đi kèm tinh năng khởi động nút bấm Start/Stop cũng có mặt trên Innova thế hệ thứ 2.

Nội thất hiện đại của Toyota Innova 2016

Nội thất hiện đại của Toyota Innova 2016

Tại Indonesia, 2 bản G, V sẽ có 8 chỗ ngồi, còn bản Q cao cấp nhất sẽ chỉ có 7 chỗ ngồi nhưng hàng ghế thứ 2 là 2 ghế loại thương gia. Các trang bị an toàn nổi bật có thể kể đến là 7 túi khí cho bản cao nhất, hệ thống ổn định thân xe điện tử VSC và khởi hành ngang dốc HAC.

Động cơ mạnh mẽ, hiệu quả

Toyota cung cấp cho thị trường Indonesia 3 tùy chọn động cơ đi kèm với tùy chọn số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Toyota vẫn trang bị cho Innova 2016 động cơ xăng 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng, tên mã 1TR-FE cho công suất tối đa 137 mã lực ở 5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 183 Nm ở 4.000 vòng/phút. Sự thay đổi duy nhất ở động cơ xăng này là nó sử dụng công nghệ van biến thiên kép Dual VVT-i điều chỉnh thời gian đóng mở cả van nạp van xả thay vì công nghệ VVT-i trước đây chỉ điều chỉnh thời gian mở van nạp. Sự nâng cấp này hứa hẹn mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Động cơ mạnh mẽ, hiệu quả của Toyota Innova

Động cơ mạnh mẽ, hiệu quả của Toyota Innova

Những thay đổi quan trọng nhất về mặt dẫn động nằm ở 2 mẫu động cơ dầu dòng GD mới, thay thế động cơ KD của phiên bản trước. Trong đó động cơ dầu 2GD-FTV có dung tích 2.4 lít, 4 xy-lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 147 mã lực ở 3.400 vòng/phút và lực mô-men xoắn cực đại đạt 359 Nm ở 1.200 - 2.600 vòng/phút. Động cơ 1GD-FTV mạnh mẽ hơn với dung tích 2.8L, 4 xy-lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 177 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải tua máy 1.400 - 2.600 vòng/phút.

Với các công nghệ hiện đại như công nghệ vách cách nhiệt TSWIN, công nghệ tăng áp nhỏ gọn nhưng đạt hiệu suất nén tốt hơn 50%, thế hệ động cơ dầu mới của Toyota không chỉ mạnh mẽ hơn mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn 15% và đạt hiệu suất nhiệt lên tới 44%, cao nhất trong số các dòng động cơ dầu hiện hành.

Về tùy chọn hộp số, bên cạnh hộp số sàn 5 cấp, Toyota đã thay hộp số tự động 4 cấp ở Innova thế hệ trước bằng hộp số tự động 6 cấp cho Innova 2016. Innova 2016 còn sở hữu 3 chế độ chạy khác nhau, bao gồm Eco - Tiết kiệm, Normal - Bình thường, và Power - Hiệu năng. 3 Chế độ chạy được điều chỉnh thông qua cụm nút bấm bên dưới bảng điều khiển máy lạnh trên bảng táp-lô.

Nhìn chung, xe Toyota Innova 2016 là một bản nâng cấp rất toàn diện với rất nhiều cải tiến từ nội, ngoại thất đến động cơ, công nghệ mới áp dụng trên xe. Hiện chưa rõ thời điểm ra mắt và giá bán của Innova 2016 tại Việt nam.

Những điều nên biết khi mua xe Toyota Innova mới

Mua một chiếc ôtô Toyota Innova mới có thể là một việc thú vị, nhưng cũng khá phức tạp, vì nếu không tỉnh táo và thận trọng, bạn hoàn toàn có thể bị mua đắt, hoặc mua một chiếc xe không phù hợp với nhu cầu, khiến sau này bạn thấy hối tiếc.

Những điều nên biết khi mua xe Toyota Innova mới

Những điều nên biết khi mua xe Toyota Innova mới

Dưới đây là những sai lầm thường gặp ở người mua ô tô, và cách tránh mắc sai lầm:

“Mê tít” một mẫu xe

Khi bạn quyết định đầu tư vài chục nghìn đôla để mua một chiếc ô tô, đừng để cảm xúc kiểm soát bản thân. Nếu bị một mẫu xe nào đó hút hồn, bạn dễ rơi vào trạng thái không còn thấy chiếc xe nào khác hấp dẫn, trong khi có thể đó mới là chiếc xe phù hợp với nhu cầu của bạn. Vì quá thích chiếc xe, bạn có thể không nghiên cứu kỹ các ý kiến đánh giá về mẫu xe đó của người đã lái thử, về xếp hạng độ an toàn và các thông tin về giá cả của chiếc xe.

Kết quả là bạn dễ mua phải chiếc xe không thật phù hợp với nhu cầu, thậm chí là mua đắt. Do đó, để xác định xem xe nào phù hợp với mình nhất, bạn nên gạt cảm xúc sang một bên và tỉnh táo so sánh các mẫu xe khác nhau, đánh giá nhu cầu thực sự của bản thân khi mua xe.

Không lái thử

Lái thử là một trong những phần quan trọng nhất của quá trình mua xe, nhưng có nhiều người chỉ làm chiếu lệ hay thậm chí là không hề lái thử trước khi ký vào hợp đồng mua xe. Nhiều mẫu xe có vẻ như “miễn chê” trên…giấy, đặc biệt là trong các bức ảnh giới thiệu sản phẩm, được chụp bởi những thợ ảnh chuyên nghiệp và in trên loại giấy đẹp. Tuy nhiên, việc lái thử mới là cơ hội tốt nhất để bạn đánh giá xem chiếc xe có phù hợp và đáp ứng được sự mong đợi của bạn và gia đình không. Hẳn là bạn không muốn mua một chiếc xe về rồi mới thấy đó không phải là loại xe bạn định mua. Vì thế, hãy dành thời gian, ít nhất là 30 phút, để lái thử và kiểm tra thật kỹ chiếc xe.

Tưởng mình mua được với giá hời

Đừng lấy bảng giá làm thước đo khi thỏa thuận mua xe. Người bán hàng có thể đưa ra một mức giá thấp hơn một chút so với giá niêm yết và nhiều người tiêu dùng dễ dàng nhầm tưởng mình mua được với giá “rẻ” trong khi thực tế là trừ khi thị trường đang “sốt”, nhu cầu quá cao trong khi nguồn cung hạn chế, còn lại, bạn có thể mặc cả để giảm giá hơn nữa, vì thông thường các đại lý có một tỷ lệ chiết khấu nhất định. Tốt nhất là hãy khảo giá thật kỹ trước khi chọn mua ở một đại lý nào đó.

Tính toán không kỹ khi mua trả góp

Với xe mua trả góp, người bán hàng thường tập trung nói đến số tiền hàng tháng bạn phải trả. Đừng cắn câu. Bạn sẽ bị những con số làm cho nhầm lẫn và kết quả là mua đắt. Nếu chỉ nói đến khoản tiền phải trả hàng tháng, người bán hàng đã cộng gộp tất cả cả chi phí, bao gồm giá xe, tiền lãi, các điều kiện tài chính…. Do đó, bạn cần phải tính toán cẩn thận. Hãy thỏa thuận rõ ràng từng điều khoản một, trước tiên là giá xe, rồi mới đến các điều khoản khác. 

Bị hấp dẫn bởi giá cả hơn là bản thân chiếc xe

Các chương trình khuyến mại và giảm giá đều rất hấp dẫn, nhưng hãy nhớ rằng chiếc xe mới thật sự quan trọng. Nếu chỉ vì khoản giảm giá hấp dẫn thì không có nghĩa là bạn nên mua chiếc xe. Bạn sẽ dùng chiếc xe trong nhiều năm, vì thể, hãy chắc chắn rằng đó đúng là chiếc xe mà bạn cần. Hãy cân nhắc thật kỹ, rất có thể bạn sẽ mua được một chiếc xe tốt hơn nhiều, với số tiền còn ít hơn.

Không đánh giá đúng giá trị của các tính năng an toàn

Xe ô tô ngày nay có rất nhiều các tính năng an toàn tiên tiến nhưng nhiều người tiêu dùng không biết cái nào là quan trọng nhất hoặc phải lấy cái nào để so sánh giữa các mẫu xe. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), túi khí bên bảo vệ đầu... là những trang bị an toàn nên có. Kết quả khảo sát cho thấy ESC có thể giúp giảm đáng kể số vụ tai nạn và tử vong. ESC đặc biệt quan trọng với xe thể thao việt dã (SUV) vì nó giúp hạn chế việc lật xe.

Trong khi đó, các bài kiểm tra đâm bên hông xe cho thấy túi khí bảo vệ đầu ở hông xe giữ vai trò quan trọng trong việc hạn chế tử vong. Tuy nhiên, thật không may là không phải lúc nào bạn cũng có thể nhận được thông tin chính xác hoặc những ý kiến tư vấn đáng tin cậy về lợi ích của những hệ thống an toàn này. Vì thể, bạn nên tìm hiểu kỹ lợi ích của tất cả các hệ thống an toàn hiện nay và tìm cho mình một chiếc xe có đủ những tính năng an toàn cần thiết để bảo vệ bản thân và gia đình.

Tốn tiền cho những thứ không cần thiết

Các đại lý thường cố gắng bán thêm được càng nhiều tùy chọn càng tốt nhằm tăng lợi nhuận. Họ có thể gợi ý bạn đầu tư thêm cho việc chống gỉ, bảo vệ vải trên xe, bảo vệ nước sơn hay khắc VIN - mã số khắc trên cửa xe, được ví như "vân tay" của xe nhằm mục đích theo dõi các trục trặc có thể xảy ra, việc thay đổi quyền sở hữu, đặc biệt là chống trộm.

Đừng phí tiền cho những dịch không thật sự cần thiết này, vì ngày nay, hầu hết các xe đều đã được nhà sản xuất sơn chống gỉ. Bạn có thể tự bảo vệ vải bọc ghế xe và phun lớp bảo vệ sơn xe bằng các sản phẩm bán sẵn ngoài thị trường với giá rẻ hơn nhiều. Ngoài ra, hãy cân nhắc 2 lần trước khi đồng ý tăng thời hạn bảo hành, vì điều khoản này có thể khiến bạn tốn thêm hàng trăm đôla. Nếu bạn đã chọn cho mình một chiếc xe có độ tin cậy cao hoặc xác định chỉ dùng xe trong thời gian 5 năm trở xuống, không cần phải tốn thêm tiền như vậy.

>> Xem thêm: Mua bán xe Toyota Innova

Những gợi ý chăm sóc xe hiệu quả

Một số cách chăm sóc bảo dưỡng xe hợp lý và kịp thời thực sự có thể khiến ô tô “luôn như mới”, vận hành hiệu quả, an toàn hơn, đồng thời giúp chủ xe không phải tốn những khoản tiền lớn cho việc sửa chữa, đại tu.

Những gợi ý chăm sóc xe hiệu quả

Những gợi ý chăm sóc xe hiệu quả

Những chiếc xe thường là món tài sản có giá trị lớn thứ hai của hầu hết mọi người, sau ngôi nhà. Vì vậy, ai cũng muốn xe của mình luôn được chăm sóc tốt để không bị giảm nhiều giá trị sau một thời gian sử dụng.

Dưới đây là một số lời khuyên đối với các chủ xe ô tô, để xe luôn vận hành êm, ít tốn tiền sửa chữa:

Giữ xe sạch sẽ

Không kể các chủ tiệm rửa xe, chẳng ai thích những chiếc ô tô trông bẩn thỉu. Với việc giữ xe sạch sẽ, bạn không chỉ lúc nào cũng cảm thấy hài lòng với hình thức chiếc ô tô, mà còn giúp xe giảm nhiều nguy cơ hỏng vặt.

Bảo dưỡng xe đúng kỳ, thay dầu đúng hạn

Việc bảo dưỡng ô tô nên được tiến hành định kỳ theo chỉ dẫn của nhà sản xuất. Hầu hết các cửa hàng thay dầu thường cố thuyết phục bạn tin rằng ô tô nên được thay dầu sau mỗi 4.500km, nhưng hầu hết các nhà sản xuất không yêu cầu phải thay dầu cho xe thường xuyên như vậy, thay vào đó là sau mỗi 12.000km. Việc bảo dưỡng xe cũng vậy. Lời khuyên chung là không nên tiêu tiền khi không thực sự cần thiết.

Nhanh chóng khắc phục sự cố

Lời khuyên của các chuyên gia là nếu nhận thấy bất kỳ tiếng động hay dấu hiệu bất thường nào của xe, bạn hãy tự kiểm tra xem có vấn đề gì không (nếu có thể), hoặc đem tới hỏi ý kiến của thợ xe có kinh nghiệm và uy tín. Một vấn đề nhỏ hoàn toàn có thể trở thành rắc rối lớn nếu không được khắc phục sớm. Những chỗ xước sơn nhỏ có thể loang rộng lúc nào mà bạn không hay biết và khi đó mới đem ra hiệu sẽ tốn kém hơn là khắc phục ngay từ đầu.

“Waxing”

Tìm loại sáp (paste wax) chất lượng cao để tiến hành làm sạch và phục hồi độ bóng vỏ xe tối thiểu mỗi năm một lần.

Không ham rẻ

Luôn sử dụng phụ tùng có chứng nhận của nhà sản xuất hoặc từ một nhà cung cấp đáng tin cậy. Không nên vì ham rẻ mà đem nguy cơ hỏng hóc đến cho chiếc xe, vì như vậy tổn thất có thể lớn hơn nhiều.

Đăng tin mua bán xe Toyota Innnova nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các dòng xe Toyota từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com -  Tìm hiểu, cập nhật so sánh giá xe ôtô Toyota Innova tại đây: Xe Toyota Innova

>> Xem thêm:

Mua xe Toyota Innova nào trong 3 phiên bản Innova G, Innova E và V?

Xe Toyota Innova nên chọn số sàn hay số tự động

Bí quyết mua xe Toyota Innova 2016 mới với giá "mềm" hơn đại lý

Cách kiểm tra xe Toyota Innova từ A đến Z trước khi tìm mua

Chọn mua xe 7 chỗ: Toyota Innova diện mạo ấn tượng & thu hút

So sánh xe Chevrolet Orlando và Toyota Innova

So sánh Toyota Innova và Fortuner: Lựa chọn nào cho xe 7 chỗ

Tìm điểm khác biệt giữa 2 phiên bản Toyota Innova G và V

So sánh Kia Carens vs Toyota Innova

 

You can share this post!