news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe
Toyota Innova

Tìm điểm khác biệt giữa 2 phiên bản Toyota Innova G và V

So sánh Toyota Innova 2015 phiên bản V và G: Có điểm gì khác biệt?  

Một trong những mẫu xe được đánh giá là mang lại thành công cho Toyota đến nay có lẽ không thể không kể đến Innova. Tại Việt Nam, mẫu xe này đã nhận được rất nhiều sự ưu ái từ người tiêu dùng ngay từ những ngày đầu gia nhập vào thị trường. Cho đến nay, Innova vẫn đang là “đứa con cưng” được Toyota Innova tiếp tục cải thiến mạnh mẽ hơn vì có thể một phần mẫu xe này nằm trong chiếc lược phát triển trọng tâm của Toyota trong nhiều năm nữa.

Toyota Innova bản V

Toyota Innova bản V

Toyota Innova bản V

Toyota Innova bản V

Trong phiên bản 2015, Toyota đã cung cấp 3 phiên bản tùy chọn cho dòng xe Innova, và tất cả đều gây được sự chú ý, bao gồm: E, G và V. Với việc cung cấp đến 3 phiên bản chứng tỏ Toyota rất tự tin khi phát triển sản phẩm này tại thị trường Việt Nam, bên cạnh đó sự tự tin này được bồi thêm khi mà trong nhiều năm liền trước đó, Toyota Innova là mẫu xe đa dụng bán chạy nhất tại Việt Nam với doạnh thu đạt được cao ngất ngưỡng.

Vậy ở những phiển bản mới trong chiếc xe Toyota Innova 2015 có gì khác biệt nhau? Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng chúng tôi đi đến phân tích và so sánh hai phiên bản đang được nhiều người quan tâm chú ý đến của dòng xe Toyota Innova, đó là phiên bản 2.0G và 2.0V.

Nội thất

Đây luôn là một trong những yếu tố chính khi so sánh giữa các dòng xe với nhau, bên cạnh đó nó cũng ảnh hưởng ít nhiều đến giá cả của một chiếc xe.

Trong phiên bản G, Toyota đã trang bị có Innova 8 chỗ ngồi nhiều hơn 1 ghế so với phiên bản V khi chỉ nhận được 7 ghế ngồi. Nội thất bên trong của Innova G cũng rất sang trọng, tuy nhiên Innova V được đánh giá trội hơn người anh em của nó. Thêm một điểm mà nội thất của Innova V hơn Innova G đó là vô lăng đươc bọc da ốp gỗ mạ bạc.

Nội thất Toyota Innova bản V

Nội thất Toyota Innova bản V

Nội thất Toyota Innova bản G

Nội thất Toyota Innova bản G

Cả Innova G và Innova V đều sẽ sở hữu bảng đồng hồ Optitron kiểu dáng thiết kế mới mẻ, kèm theo đó là đèn báo hiệu vị trí cần số, kiểu đèn LED phối màu mang đến nét cá tính, đầy trẻ trung, bên cạnh đó màn hình của mặt đồng hộ hiển thị đầy đủ những thông tin cần thiết cũng như cảnh báo người dùng.

Innova V tiếp tục cho thấy sự vượt trôi ở những trang bị bên trong xe khi hệ thống điều hòa của nó được sử dụng kiểu tự động, trong khi phiên bản Innova G chọn kiểu chỉnh tay. Bên cạnh đó, dàn âm thanh giải trí của Innova V còn được trang bị những thành phần cao cấp hơn như: hệ thống âm thanh DVD 6 loa, màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ người dùng xem phim tuyệt vời, nhiều tệp định dạng nghe nhạc như MP3, WMA, đi kèm cổng USB và kết nối các thiết bị ngoại vi như iPhone, iPad. Còn với phiên bản Innova G, chiếc xe này chỉ nhận được dàn âm thanh CD 1 đĩa.

Ngoại thất

Trong khi đó về thiết kế ngoại thất, vì là hai phiên bản của chung một dòng xe Toyota Innova dĩ nhiên bề ngoài của phiên bản G và V phải có nhiều điểm giống nhau. Cũng giống như nhiều dòng xe khác, ở phiên bản 2015 này, cả Innova G và Innova V đều sẽ chỉnh sửa lại phần thiết kế lưới tản nhiệt ở phía trước mở rộng ra hơn, đi kèm theo đó là những đường viền bạc đầy tinh tế biến mẫu xe Innova trở nên sang trọng, quý phái hơn trong ánh mắt của người tiêu dùng.

Sự mạnh mẽ trong mẫu xe này tiếp tục được gia tăng khi mà phần cánh tản nhiệt bị thu hẹp lại và được thiết kế ngang tầm với đèn sương mù viền bạc, kết hợp với cản trước màu đen. Nhưng ở phiên bản Innova V, mẫu xe này được trang bị kiểu gương chiếu hậu chỉnh điện cùng với đèn báo rẽ đầy sang trọng giúp cho người điều khiển dễ dàng kiểm soát trong quá trình vận hành xe.

Ngoài ra về phần trang thiết bị an toàn, cả Innova V và Innova G sẽ đều được đi kèm với kiểu hộp số tự động 4 cấp cũng như hệ thống chống trộm đầy tiện lợi.

Động cơ

Về động cơ, cả hai phiên bản này đều được trang bị như nhau, loại động cơ mà Toyota sử dụng cho Innova đó là kiểu động cơ xăng 2.0L, 4 xy lanh giúp xe đạt công suất tối đa tại 134 mã lực với vòng tua 5.600 vòng/ phút, cùng với mô men xoắn cực đại tại 182 Nm ở 4.000 vòng/ phút. Nếu đem so sánh với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Fortuner thì công suất của Innova chỉ thua 24 mã lực nhưng trọng lượng xe lại nhẹ hơn đến 300 kg, điều này sẽ mang lại cảm giác cho người lái chiếc xe Innova đầy mạnh mẽ nhưng không kém phần mượt mà. Một điểm mạnh mà Innova này có được đó là khả năng tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe này tối ưu hóa theo suất, vì vậy rất hiệu quả cho những chuyến đi đường trường. Cùng với đó, tích hợp kiểu hộp số tự động 4 cấp đủ mang lại sự an toàn cho những người ngồi trên xe.

Tổng kết

Rõ ràng, với một phiên bản được trang bị về phần thiết kế ngoại thất, nội thất lẫn những tính năng tiện lợi tốt hơn sẽ có mức giá cao hơn.

Chọn xe gia đình Toyota Innova cần lưu ý những tính năng an toàn gì?

Bạn đang quan tâm tìm kiếm mẫu xe gia đình 7 chỗ Toyota Innova thì những gợi ý dưới đây sẽ là trợ thủ đắc lực để bạn có thể lựa chọn cho mình chiếc ôtô ưng ý nhất!

Chọn xe gia đình Toyota Innova cần lưu ý những tính năng an toàn gì?

Chọn xe gia đình Toyota Innova cần lưu ý những tính năng an toàn gì?

Các mẫu xe dành cho gia đình thường phải thỏa mãn các yêu cần về số lượng chỗ ngồi, khả năng an toàn, tiêu hao nhiên liệu…

Đây không phải là một thiết bị an toàn trên xe nhưng nó là một chỉ tiêu đáng tin cậy khi bạn cần chọn mua xe bởi khả năng an toàn của nó. Chỉ số này được đánh giá bởi một số tổ chức như Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA), Viện an toàn giao thông Hoa Kỳ (IIHS) hay chương trình đánh giá xe mới của Nhật (NCAP). Dựa trên số điểm 4,5 hay đánh giá “Tốt” mà bạn nên tìm mua xe có điểm đánh giá cao

Bên cạnh đó, các hệ thống cảnh báo, an toàn khác cần lưu ý:

Đai an toàn là thiết bị an toàn cơ bản cần có trong xe

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), giúp bánh xe không bị bó cứng trong quá trình phanh giúp bạn kiểm soát chiếc xe của mình tốt hơn;

Hệ thống cân bằng điện tử (ESP), là một hệ thống điện từ rất thông minh, được kích hoạt khi chiếc xe của bạn có hiện tượng bị mất lái, hệ thống hoạt động bằng cách tính toán lực phanh hợp lý lên các bánh xe và tránh tình trạng xe bị lật hoặc mất kiểm soát;

Vùng hấp thu xung lực cũng là một đặc điểm về kết cấu khung xe. Khu vực hấp lực sẽ hấp thu toàn bộ chấn động và giảm tối đa tác động của vụ va chạm lên hành khách ngồi trong xe;

Túi khí là các túi chứa không khí được bung ra trong khoảng thời gian vài phần nghìn giây khi xảy ra tai nạn giúp bạn tránh va đập vào bảng điều khiển hoặc vô lăng.

Ghế trẻ em là trang bị an toàn quan trọng nếu gia đình sử dụng xe có trẻ em đi cùng. Ghế trẻ em cần được trang bị thanh neo ghế (LATCH) và dây đai an toàn để giữ cố định trẻ ở ghế sau khi xe di chuyển.

Cảm biến đỗ xe và camera quan sát phía sau.

Hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn đường tự động.

Các mẫu xe gia đình thường phải có ít nhất các trang bị an toàn cơ bản trên xe, hơn nữa là điểm đánh giá va chạm phải cao do các tổ chức IIHS, NCAP chứng nhận.

>> Xem thêm: Mua bán xe Toyota Innova

Nên mua xăng, dầu loại nào cho xe hơi?

Bạn đã bao giờ đứng trước cây xăng mà phân vân: nên mua A92 hay A95?

Nên mua xăng, dầu loại nào cho xe hơi?

Nên mua xăng, dầu loại nào cho xe hơi?

Xe hơi ngày nay có nhiều loại động cơ, thích hợp với nhiều loại nhiên liệu: xe chạy xăng, xe chạy diesel (dầu), xe hybrid (vừa xăng vừa điện), xe chạy gas, xe chạy xăng pha cồn... tuy nhiên phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là hai loại: Xe chạy xăng và Xe chạy diesel. Lẽ dĩ nhiên động cơ nào thì phải đổ đúng loại nhiên liệu, xe chạy xăng phải cho nó “ăn” xăng, xe chạy dầu thì không thể bắt nó cũng “ăn” xăng! Khi mua xăng, bạn nên ra khỏi xe, cẩn thận kiểm tra kỹ cột bơm nhiên liệu bởi vì người bán đôi khi cũng nhầm, cũng quên.

Với một số mẫu xe đời mới của Ford cũng như một số hãng khác, để tránh điều này, ở nắp bình xăng nhà sản xuất để sữa chữ Gas (xăng) hoặc Diesel (dầu).

Còn nếu trót lỡ thì sao? Tất nhiên là xe sẽ không thể nổ máy được, và để lâu thì kim phun xăng có thể sẽ bị hỏng. Ngay khi phát hiện nhầm lẫn, hãy gọi cứu hộ (cách nhàn nhã nhất), nếu không bạn có thể nhờ người xả hết số nhiên liệu đã đổ nhầm, sau đó đổ đúng nhiên liệu chuẩn cho chiếc xe của bạn.

Nếu xe bạn chạy xăng, thì hơi rắc rối một chút vì trên thị trường hiện nay có tới ít nhất hai loại xăng: A92 và A95 (trước đây còn có A83, A90 nữa cơ!). Chúng có gì khác nhau? Con số thể hiện trị số octan của xăng, tức khả năng chống kích nổ; trị số càng cao, khả năng chống kích nổ càng lớn, có nghĩa là chất lượng tốt hơn. Trị số octan của xăng tỉ lệ thuận với tỉ số nén và trị số này lớn sẽ giúp xe chạy êm hơn, động cơ khoẻ và bền hơn.

Đa số các xe hơi đời mới ngày nay đều được thiết kế với tỉ số nén thích hợp để sử dụng loại xăng A95. Với những dòng xe cao cấp còn trang bị bộ điều khiển điện tử lập trình sử dụng xăng A95 và yêu cầu sử dụng xăng A95 còn được nhà sản xuất đưa vào sách hướng dẫn cụ thể cho người sử dụng.

Bởi vậy chuyên gia Ford khuyên bạn nên sử dụng xăng A95 cho xe của mình, giúp máy “thoát” hơn, xe chạy “bốc” hơn. Nếu sử dụng xăng có trị số octan thấp hơn đôi khi sẽ thấy hiện tượng máy bị giật cục, đó là hậu quả của tình trạng kích nổ.

Tuy nhiên, nếu trong trường hợp không tìm được cây xăng có A95 thích hợp thì việc đổ xăng A92 cũng không có ảnh hưởng gì đến động cơ, không ảnh hưởng tới độ bền máy, song có thể có hiện tượng giật cục như đã nói. Vì vậy, trước mỗi chuyến đi xa, nhất là đối với các dòng xe cao cấp, bạn nên đổ đầy bình xăng A95 ở cây xăng uy tín.

Việc mua xăng A92 hay A95 thực ra không quan trọng bằng việc bạn cần mua xăng đúng chất lượng, tránh mua phải xăng bị pha trộn (có thể bị pha thêm nước, xảy ra hiện tượng nổ và giật cục). Vì vậy hãy ghi nhớ những cây xăng lớn, có tên tuổi uy tín để đảm bảo chất lượng xăng cho “xế yêu” của bạn.

Đăng tin mua bán xe Toyota Innnova nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các dòng xe Toyota từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com -  Tìm hiểu, cập nhật so sánh giá xe ôtô Toyota Innova tại đây: Mua bán xe Toyota Innova

>> Xem thêm:

Mua xe Toyota Innova nào trong 3 phiên bản Innova G, Innova E và V?

Xe Toyota Innova nên chọn số sàn hay số tự động

Bí quyết mua xe Toyota Innova 2016 mới với giá "mềm" hơn đại lý

Xe Toyota Innova 2016 ông hoàng của phân khúc giá tầm trung

Cách kiểm tra xe Toyota Innova từ A đến Z trước khi tìm mua

Chọn mua xe 7 chỗ: Toyota Innova diện mạo ấn tượng & thu hút

So sánh xe Chevrolet Orlando và Toyota Innova

So sánh Toyota Innova và Fortuner: Lựa chọn nào cho xe 7 chỗ

So sánh Kia Carens vs Toyota Innova

 

You can share this post!