news-details
Hãng xe
Xe Chevrolet

Chevrolet Việt Nam

Chevrolet Việt Nam

Chevrolet là thương hiệu ô tô toàn cầu, Chevrolet mang đến cho người tiêu dùng các loại xe tiết kiệm nhiên liệu, an toàn và đáng tin cậy với chất lượng cao, thiết kế ấn tượng, đem đến cảm hứng và giá trị đích thực cho người sử dụng.

Những mẫu xe Chevrolet được bán tại Việt Nam:

  1. Chevrolet Aveo

Chevrolet Aveo là mẫu xe hạng nhỏ của Chevrolet. Xuất hiện muộn tại Việt Nam với kích thước và dung tích động cơ tương tự các đối thủ Toyota Vios, Honda City, Aveo tập trung vào phân khúc khách hàng cá nhân và các công ty vận tải với lợi thế giá rẻ bất ngờ.

>> Có nên mua Chevrolet Aveo

Chevrolet Aveo

  1. Chevrolet Spark

Cùng với Kia Morning, Spark được nhập khẩu từ Hàn Quốc đang làm mưa làm gió tại thị trường ô tô Việt Nam. Sử dụng động cơ 3 xy lanh Ecotec tổng dung tích 1.0l - 75 Mã lực, mô men xoắn tối đa 95Nm. Xe bán chạy như tôm tươi do chỉ chịu mức thuế trước bạ 2%, tiền biển đăng ký cũng rẻ hơn.

>> Có nên mua Chevrolet Spark

Chevrolet Spark Van

  1. Chevrolet Cruze

Mẫu xe hạng C này là đối thủ của Toyota Altis, Honda CIvic, Ford Focus...Mẫu xe này có 2 phiên bản tự động và số sàn với dung tích động cơ 1.8 và 1.6. Đây là mẫu xe bán chạy nhất của Chevrolet tại VIệt Nam.

>> Có nên mua Chevrolet Cruze

Chevrolet Cruze

  1. Chevrolet Trax

Mẫu xe SUV nhỏ 5 chỗ của Chevrolet được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc nhằm cạnh tranh với Mazda CX3, Ford Ecosport. Với thiết kế ngoại hình khỏe khoắn đậm chất Mỹ, trang thiết bị trong xe cũng rất ấn tượng, các tính năng vận hành khá đầy đủ.

Chevrolet Trax

  1. Chevrolet Orlando

Đây là mẫu xe đa dụng 7 chỗ với thiết kế khá hiện đại và tiện nghi với khởi động thông minh Smart Key, điều hòa tự động, hộp số tự động 6 cấp êm ái. Đây là đối thủ của Toyota Innova tại thị trường Việt Nam.

>> Có nên mua Chevrolet Orlando

Chevrolet Orlando

  1. Chevrolet Colorado

Mẫu xe bán tải khá nổi tiếng trên thế giới được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản máy dầu. Các đối thủ chính của Chevrolet Colorado tại Việt nam là Ford Ranger, Toyota Hilux, Mazda BT50, Mitsubishi Triton...

>> Có nên mua Chevrolet Colorado

Chevrolet Colorado

  1. Chevrolet Captiva

Mẫu xe SUV từng tạo nên cơn sốt một thời khi mới vào Việt Nam giờ đã giảm độ hot đi khá nhiều nhưng vẫn là một đối thủ đáng gờm của Toyota Fortuner, Mazda CX5, Honda CRV.

>> Có nên mua Chevrolet Captiva

Chevrolet Captiva

      8. Chevrolet Trax  

Mẫu xe SUV đô thị cỡ nhỏ cao cấp với nhiều tính năng hấp dẫn, là đối thủ đáng gờm của người anh em đồng hương Ford Ecosport.

>> Đánh giá xe Chevrolet Trax 2017

Chevrolet Trax

Đánh giá thương hiệu Chevrolet của cộng đồng thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô

Hải Anh chia sẻ: “Chevrolet là thương hiệu của Mỹ, giờ thuê Kĩ Sư Mỹ về để thay đổi chất lượng, không biết người VN có định kiến thương hiệu này vẫn xếp sau Huyndai và Kia ko? Hy vọng Chevrolet sẽ thay đổi về định kiến về chất lượng. Xe Chevroelt một số mẫu đẹp như Cruze thì bán tương đối được còn mấy mẫu như Spark thì doanh số thấp lắm.”

Đánh giá của Lê Duy: “Xe Chevrolet khá bền bền, thiết kế trẻ trung, năng động nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng. Động cơ thông minh với công nghệ Ecotec đặc trưng cho bạn một cảm giác lái xe cực kì êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, khi mua xe ô tô Chevrolet, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác thư thái, tiện lợi với hộp số tự động bốn cấp hay cảm giác nắm bắt được tốc độ khi sử dụng hộp số sàn năm cấp.”

“Mình đang chạy chiếc Cruze đời năm 2011 nè, đi được 80 ngàn km rồi nói chung máy ổn lắm, chỉ có điều đi trong thành phố thì hơi hao xăng do xác nặng. Nói chung xe đầm, đi vỏ Michelin thì êm lắm, vỏ Zin hơi ồn, cảm giác lái ok, đầm khi đi tốc độ cao  bản mình 1.6 đó nha. Nên mua Chevrolet xài rất bền.” - Chia sẻ của anh Danh.

 

Tham khảo "5 yếu tố thành công tạo lên thương hiệu Chevrolet" trên Chevrolet Giải Phóng

Tính đến nay đã có rất nhiều đề tài tranh luận về sự thành công của hãng xe lâu đời của nước Mỹ này. Việc gia nhập chung vào “ngôi nhà” GM những tưởng sẽ làm lu mờ đi hình ảnh của một dòng xe đẳng cấp, nhưng ngược lại thành công của Chevrolet ngày nay là một bộ mặt sáng chói cho tập đoàn ô tô toàn cầu như GM.

Hai nhà đồng sáng lập Louis Chevrolet và William Durant đã cùng đưa nguyên tắc chung là “Không bao giờ chùn bước”. Dù họ đã từng gặp phải những thất bại, không gặt hái được thành công nhưng chính ý chí “không bỏ cuộc” đã thôi thúc và trở thành động lực giúp nâng tầm Chevrolet có được ngày hôm nay. Hãy cùng nhìn lại những tinh hoa được đúc kết bởi hai nhà sáng lập và của nhiều thế hệ đóng góp tạo nên Chevrolet trong suốt hơn 100 năm qua.

  1. Thể hiện đẳng cấp sang trọng

Khởi nguồn với triết lý của một chiếc xe đua thể thao, nhưng Chevrolet của giai đoạn đầu thành lập 1911 lại mang hình mẫu của chiếc Classic Six – một chiếc xe sang trọng với giá bán thời điểm đó vào khoảng 2.500 USD.

Trải qua hơn 100 trăm qua, sự sang trọng, thanh lịch và đẳng cấp vượt trội càng được thể hiện đậm nét hơn qua từng mẫu xe, ngay cả những chiếc xe đua thể thao cũng tạo nên nét đặc trưng từ thiết kế đến khả năng vận hành ưu việt hơn so với các dòng xe cùng phân khúc khác.

Tuy gia nhập gia đình GM vào năm 1917 như là nhà sản xuất xe giá rẻ, Louis Chevrolet và William Durant vẫn có những mẫu xe “chủ chốt” dành riêng cho từng đơn hàng, bảo thủ tiêu chí để giữ vững những giá trị ban đầu của mẫu xe Chevrolet: sang trọng, đẳng cấp và độc đáo.

  1. Thiết kế độc đáo ấn tượng

“Biểu tượng giá trị vĩ đại của nước Mỹ” – mẫu xe Chevrolet Sport Roadster 1932 thực sự xứng đáng được tôn vinh với thiết kế tiên phong và độc đáo ấn tượng, trở thành niềm cảm hứng cho những mẫu xe thập niên 30 về sau. Chevrolet Sport Roadster được thiết kế 2 ghế trước với một ghế phụ phía sau, sở hữu động cơ 6 xy-lanh cùng hệ thống cầu treo đồng bộ.

Sau 21 năm thành lập, Chevrolet đã làm nức lòng người Mỹ với sự kiêu hãnh của mẫu xe thời đại và để có được điều này thì không thể quên được công lao của Giám đốc thiết kế Chevrolet lúc bấy giờ – ông Harley Earl.

4 năm sau đó, Chevrolet Suburban 1936 ra đời và được xem là “ông tổ” của mẫu SUV crossover ngày nay với thiết kế phủ thép và sử dụng động cơ 6 xy-lanh giống như mẫu Sport Roadster trước đó, thậm chí mẫu xe “lai” giữa xe tải và wagon này còn phá kỷ lục hơn người tiền nhiệm khi bán được hơn triệu chiếc tại Mỹ trong vòng 76 năm tồn tại.

Kế thừa những giá trị vĩnh cửu này, Chevrolet tiếp tục tạo ra những mẫu xe dành riêng cho từng phân khúc khác nhau như Chevrolet Pickup 1948, Chevrolet Corvette 1953, Chevrolet Camaro 1969, Chevrolet Hybrid Tahoe 2008…

  1. Công nghệ tiên phong, đột phá

Tại Mỹ, nếu nói Ford luôn tiên phong trong công nghệ ô tô thì điều này không hẳn là vậy. Bởi hình ảnh Chevrolet được xem như một biểu tượng huy hoàng cho ngành công nghiệp ô tô của quốc gia cờ hoa thì chắc chắn công nghệ kỹ thuật mới chính là xương sống của thương hiệu đó.

Sở dĩ là một “chuyên gia” có những đột phá về công nghệ xe đua nên Chevrolet sẽ luôn làm mọi cách để vượt quá những giới hạn của tốc độ, điển hình là những động cơ 4 xy-lanh, 6 xy-lanh, V8, động cơ điện; từ hệ thống tăng áp hay siêu tăng áp cho đến hệ thống chuyển cầu 2WD – 4WD – AWD…đều được trang bị vào các sản phẩm để đem đến những trải nghiệm đa dạng, cũng như khẳng định giá trị công nghệ và bề dày kinh nghiệm mà Chevrolet đã và đang gây dựng trong làng xe đua.

5 yếu tố thành công tạo lên thương hiệu Chevrolet

Với Ford luôn có phong cách “viễn Tây” đặc trưng kiểu Mỹ, thì Chevrolet lại pha chút tinh tế và đường nét mang phong cách châu Âu, điều này thể hiện rõ nét từ dáng vẻ đến khả năng vận hành của mẫu Chevrolet Bel Air Sport Coupe 1955 khi vừa sở hữu động cơ mạnh mẽ V8 đậm chất Rock ‘n’ Roll lại có kiểu dáng mang hương vị Pháp lãng mạn.

  1. Sự uy tín và cam kết chất lượng

Chiến thắng tại những vòng đua NASCAR hay NHRA Pro Stock Manufacturers Cups chưa bao giờ làm thoả mãn những tham vọng, sự cầu tiến của hãng xe uy tín Chevrolet. Từng bị nghi ngờ vì dùng những nguyên vật liệu rẻ tiền để tạo ra sản phẩm và bán với giá cao, nhưng sau đó Chevrolet đã đập tan mọi hoài nghi bằng những mẫu xe chất lượng, trường tồn với thời gian như Chevrolet Suburban 1936, Chevrolet Corvette 1953, Chevrolet Chevelle SS 1970, Chevrolet Colorado 1995, Chevrolet Camaro 2010…

Trải qua nhiều lần thu hồi xe liên quan đến an toàn và kỹ thuật, GM đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm, cũng như không ngừng chất lượng các dòng xe của mình. Chevrolet là một những dòng xe ổn định nhất của GM với những tiêu chí được đặt ra vô cùng khắt khe, đòi hỏi những quy chuẩn quy cách nghiêm ngặt để đảm bảo những sản phẩm tốt nhất đến tay người dùng.

  1. Biết tạo ra phân khúc khác biệt

Với xuất phát điểm là phát triển những dòng xe đua chất lượng nhất, có thể chinh phục mọi đường đua, nhưng dần dần ý tưởng thương mại hoá của các nhà sáng lập Chevrolet đã làm đa dạng nguồn ý tưởng cùng những mẫu xe phục vụ ở mọi phân khúc khác nhau nhằm tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.

Những dòng xe sedan của Chevrolet luôn chịu sự tác động mạnh mẽ nhất bởi sức cạnh tranh từ các hãng xe Đức như Mercedes Benz, BMW, Volkswagen hay như các đại diện đến từ Nhật Bản như Toyota, Honda, Hyundai…và đặc biệt là “kỳ phùng địch thủ” Ford. Do đó đây không hẳn là thế mạnh của Chevrolet nhưng hãng xe con của GM vẫn cho ra những cái tên Impala, Cruze, Aveo, Volt…thực sự cũng đã chiếm được một phần không nhỏ trong phân khúc được đa số người dùng ưa thích.11

Những mẫu xe pickup đầy cá tính của Chevrolet đã tạo ra không ít nguồn cảm hứng cho những thương hiệu ô tô khác muốn tham gia vào phân khúc đặc biệt này. Từ phiên bản đời đầu Chevrolet Pickup 1948 cho tới những phiên bản Colorado hay Silverado mới đây đã minh chứng chặng đường trải qua bao thăng trầm của dòng bán tải Chevrolet thực sự đáng khâm phục và ghi nhớ.13

Sở hữu tầm ảnh hưởng lớn nhất và trở thành kim chỉ nam xuyên suốt hành trình hơn trăm năm của Chevrolet chính là những mẫu xe đua thể thao. Louis Chevrolet đã xây dựng hình ảnh một thương hiệu đặc trưng  với chân lý “không bao giờ chùn bước”, luôn vươn tới những đỉnh cao của tốc độ. Camaro, Corvette có thể xem là hai cái tên tiêu biểu cho dòng xe coupe đã làm nên tên tuổi của Chevrolet trong làng đua xe thế giới.

Hiện Chevrolet Việt Nam đang hi vọng sẽ đưa hãng xe của mình trở thành mẫu xe quen thuộc với người Việt như Toyota.

Bạn nghĩ gì về việc Chevrolet muốn “cạnh tranh” với Toyota tại thị trường Việt? Để lại bình luận ngay dưới đây nhé.

Mua bán xe ô tô Chevrolet uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Toyota uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe Chevrolet tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực tuyến nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe Chevrolet mỗi ngày. Xem ngay: Ôtô Chevrolet

 >> Xem thêm:

Audi Việt Nam

BMW Việt Nam

Toyota Việt Nam

Ford Việt Nam

SuBaRu Việt Nam

Mercedes Việt Nam

You can share this post!