news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe

Cách kiểm tra xe Toyota Innova từ A đến Z trước khi tìm mua

Cách kiểm tra xe Toyota Innova từ A đến Z trước khi tìm mua

Cách kiểm tra xe Toyota Innova từ A đến Z trước khi tìm mua

Đánh giá xe Toyota Innova 2016: Đổi mới toàn diện

Mặc dù mới có mặt trên thị trường 10 năm trở lại đây nhưng Innova đã từng bước chinh phục được đông đảo khách hàng. Được biết, Toyota đã đưa hơn 77 nghìn chiếc xe Toyota Innova tới tay khách hàng và trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong 20 năm qua. Ngay khi có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 1/2016, Toyota Innova 2016 lập tức tạo nên "cơn sốt" với những kỷ lục, trở thành mẫu xe đầu tiên và duy nhất đến thời điểm hiện tại đạt và vượt ngưỡng.

Khác với những thay đổi facelift trong vài năm gần đây, Toyota Innova 2016 mới hoàn toàn, được thiết kế lại từ A-Z. Từ những thay đổi nội, ngoại thất, mẫu xe hơi mới này được xem là bom tấn của Toyota và hoàn toàn có khả năng dành thị phần của các đối thủ. Bài đánh giá Toyota Innova 2016 dưới đây sẽ phân tích, làm sáng tỏ những yếu tố mang tính quyết định của mẫu xe này.

  1. Ngoại thất

Những chuyên gia đánh giá xe Toyota Innova 2016 cho rằng, đây là mẫu xe đa dạng có thiết kế ngoại thất mang phong cách độc đáo cùng khả năng vận hành năng động. Một số nâng cấp của Toyota Innova 2016 so với người tiền nhiệm có thể kể đến như chiều dài tổng thể nhỉnh hơn (chiều dài cơ sở và chiều rộng vẫn giữ nguyên). Lưới tản nhiệt được phát triển theo ngôn ngữ thiết kế mới của Toyota, mở rộng tối đa và có 3 đường sọc ngang dày dặn, mạ crom sáng bóng cùng logo Toyota kiêu hãnh ở chính giữa cho cảm giác thể thao hơn. Các chi tiết như cụm đèn pha , cản trước và kính chắn gió mới. Cửa sổ sau của xe được mở rộng đến cột D. Bên cạnh đó, Toyota Innova 2016 còn được trang bị gương chiếu hậu phong cách mới và bộ mâm đúc bằng hợp kim mới…

Cụm đèn trước dạng halogen phản xạ đa chiều được thiết kế gợi cảm ở hai góc bên gợi hình đôi cánh, trẻ trung và năng động. Thiết kế cản trước, hốc gió và đèn sương mù thể hiện được sự chắc chắn và bền bỉ. Toyota Innova V, Innova G đều được trang bị đèn sương mù. Trong khi đó, phiên bản E lại khuyết tính năng này. Innova 2016 có 3 màu sắc ngoại thất cho khách hàng lựa chọn là màu bạc tinh tế, màu ghi ánh xanh nhẹ nhàng và màu nâu vàng nổi bật.

Innova 2016 có nắp capo được dập thành 3 dải kết hợp hài hòa lưới tản nhiệt và phần thân xe, tạo cảm giác mượt mà và lướt gió cho chiếc xe. Xe được trang bị kính chiếu hậu có kích thước rộng, cùng màu với thân xe và tích hợp đèn báo rẽ giúp tôn thêm vẻ thời trang cho chiếc xe. Bên cạnh đó, gương chiếu hậu còn có chức năng chỉnh, gập điện không kém phần hiện đại. Hai bên sườn xe là sự kết hợp giữa những mảng dập nổi lớn cho cảm giác chắc chắn, bền bỉ.

Innova 2016 được trang bị bộ la-zang đúc kích cỡ 15 inch. Mặc dù kích cỡ trên tương đối nhỏ nhưng bù lại, 10 chấu được thiết kế xếp thành từng cặp một, mang đậm chất thể thao, khỏe khoắn giúp tăng tính thẩm mỹ cho chiếc xe.

Toyota Innova 2016 được thiết kế theo hướng cao ở phần đầu và thấp dần ở phần đuôi. Phần đuôi xe tập trung vào những mảng dập nổi chắc chắn chứ không chú trọng vào các chi tiết. Cụm đèn hậu được thiết kế cao, rộng với 3 mảng tách biệt rõ ràng, biển số xe có nẹp mạ crom cách điệu. Dải đèn hai bên đóng vai trò tô điểm cho chiếc xe.

  1. Nội thất

Không gian nội thất của Toyota Innova 2016 được phát triển dựa trên nền tảng thiết kế của mẫu Hilux 2016: rộng, trang nhã và tiện nghi. Nội thất của mẫu xe này sẽ được nâng lên một tầm cao mới so với phiên bản hiện có. Điểm nhấn đặc biệt trong không gian nội thất của chiếc MPV là màn hình cảm ứng cỡ lớn.

Nội thất Toyota Innova 2016

Nội thất Toyota Innova 2016

Innova 2016 có màu nội thất được phối hợp hài hòa với tông màu be chủ đạo. Bên cạnh đó, xe còn có một số chi tiết ốp vân gỗ rất sang trọng. Các ghế ngồi được thiết kế khoa học. Ghế ngồi của phiên bản V được bọc da cao cấp (bản V) mang lại cảm giác thoải mái và sang trọng. Xe được trang bị hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh mang lại luồng không khí mát mẻ, đều khắp xe. Ở phiên bản V, hệ thống này còn được vận hành tự động.

Toyota Innova V và G sử dụng vô-lăng 4 chấu, bọc da, ốp vân gỗ sang trọng, có tích hợp các nút bấm điều chỉnh hệ thống âm thanh và màn hình hiển thị đa thông tin. Các tính năng này chưa được trang bị trên bản E.

Innova 2016 được trang bị bảng đồng hồ lái Optitron, bố trí dễ nhìn và màn hình hiển thị đa thông tin hiện đại. Ở phiên bản V, cần số cũng được ốp vân gỗ sang trọng, hài hòa với các chi tiết trong xe.

Bảng điều khiển trung tâm của Innova được thiết lại, ốp vân gỗ và mạ bạc sang trọng tạo vẻ mới mẻ, giản đơn. Phiên bản V được trang bị hệ thống nghe nhìn nổi bật với dàn JVC DVD, màn hình cảm ứng 7” có hỗ trợ kết nối USB với Iphone. Hai phiên bản còn lại sử dụng CD với số loa tương tự.

Với các xe đa dụng nói chung và xe Toyota Innova 2016 nói riêng, điểm lấy lòng những người đánh giá xe là khả năng mở rộng khoang hành lý thông qua việc sắp xếp gọn các vị trí ngồi. Hàng ghế giữa của phiên bản G, E có thể gập theo tỉ lệ 40:60, hàng ghế sau cùng có thể gập theo tỉ lệ 50:50 giúp người sử dụng xe vừa có thể trở người vừa có thể trở những kiện hàng cồng kềnh nhất. Bên trong xe, Toyota cũng tận dụng tối đa không gian để thiết kế các hộc chứa đồ tiện lợi.

  1. Tiện nghi

Toyota Innova 2016 được trang bị 2 túi khí phía ở trước, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống thông tin giải trí đi kèm với màn hình cảm ứng, trang bị tùy chọn ghế đơn Captain phía sau vẫn tiếp tục được dùng cho xe thế hệ mới. Bên cạnh đó, Innova 2016 còn có các chế độ thông minh khác như khóa cửa trung tâm, khóa cửa từ tự động (trừ bản E), khóa cửa từ xa giúp đảm bảo an ninh và an toàn khi di chuyển. Ngoài ra, Innova 2016 cũng được lắp đặt cảm biến lùi, giúp lái xe có thể dễ dàng lùi xe chính xác và an toàn.

Cốp xe Toyota Innova 2016

Cốp xe Toyota Innova 2016

  1. Vận hành

Tại thị trường Indonesia, Toyota Innova 2016 có 3 tùy chọn động cơ đi cùng tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Innova 2016 vẫn sử dụng động cơ xăng 2.0L, 4 xy-lanh thẳng hàng có tên mã 1TR-FE. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 137 mã lực ở 5.600 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại đạt 183 Nm ở 4.000 vòng/phút. Tuy vậy, động cơ này sử dụng công nghệ van biến thiên kép Dual VVT-I, điều chỉnh thời gian đóng/mở cả van nạp và van xả hứa hẹn tăng đáng kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu thay cho công nghệ VVT-i trước chỉ điều chỉnh thời gian mở van nạp.

Về mặt dẫn động, những thay đổi quan trọng nhất nằm ở 2 mẫu động cơ dầu dòng GD mới thay cho động cơ KD của phiên bản trước. Động cơ dầu 2GD-FTV 2.4 L, 4 xy-lanh thẳng hàng sản sinh công suất tối đa 147 mã lực ở 3.400 vòng/phút cùng lực mô-men xoắn cực đại đạt 359 Nm ở 1.200 - 2.600 vòng/phút. Trong khi đó, động cơ 1GD-FTV 2.8L, 4 xy-lanh thẳng hàng mạnh mẽ hơn cho công suất tối đa 177 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải tua máy 1.400 - 2.600 vòng/phút.

Về mặt tùy chọn hộp số, bên cạnh hộp số sàn 5 cấp, Innova 2016 còn sử dụng hộp số tự động 6 cấp thay vì hộp số tự động 4 cấp ở thế hệ trước. Xe có 3 chế độ chạy khác nhau là Eco - Tiết kiệm, Normal - Bình thường, và Power - Hiệu năng. Các chế độ này được điều chỉnh thông qua cụm nút bấm đặt ở dưới bảng điều khiển máy lạnh trên bảng tablo.

Nhờ các công nghệ hiện đại như công nghệ vách cách nhiệt TSWIN hay công nghệ tăng áp nhỏ gọn nhưng cho hiệu suất nén tới hơn 50% nên thế hệ động cơ dầu mới của Toyota không chỉ mạnh mẽ hơn mà còn có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn 15% và có hiệu suất nhiệt lên tới 44%.

Kết luận

Toyota Innova 2016 có thể sử dụng cho mục đích phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình hoặc chở hàng.

Toyota Innova 2016 là bản nâng cấp toàn diện từ nội thất, ngoại thất đến những công nghệ áp dụng trên xe. Với Innova 2016, khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng cho mục đích phục vụ đi lại của gia đình hay chuyên chở khách, hàng hóa cồng kềnh. Một lý do nữa khiến Innova 2016 xứng đáng để đầu tư là thương hiệu Toyota nổi tiếng bền bỉ, đảm bảo tiện nghi, khả năng giữ giá tốt.

Những điều lưu ý từ A đến Z bạn cần làm trước khi mua xe Toyota Innova mới

Chiếc xe ô tô hiện nay đã trở nên thân thuộc với nhiều người ở thành phố nhưng để sở hữu một chiếc xe lại là chuyện khác. Từ nhiều lý do khác nhau như mua xe ô tô phải đóng nhiều khoản phí, nuôi dưỡng xe cho đến việc cân nhắc, lựa chọn chiếc xe nào phù hợp với giá tiền và tiện lợi cho cả gia đình là bài toán đau đầu của nhiều người khi mua xe mới. Theo kinh nghiệm của một số người đã mua xe cho thấy lúc chưa có tiền thì đau đầu nghĩ cách để kiếm đủ tiền, đến lúc có đủ tiền rồi thì lại đau đầu suy nghĩ nên mua xe gì và mua xe ở đâu.

Những điều lưu ý từ A đến Z bạn cần làm trước khi mua xe Toyota Innova mới

Những điều lưu ý từ A đến Z bạn cần làm trước khi mua xe Toyota Innova mới

Có 10 điều bạn cần làm trước khi mua một chiếc xế hộp mới.

  1. Xác định khả năng chi trả của bản thân

Khi mua một chiếc xe mới, bạn nên nghĩ xem mình có thể chi trả được tối đa bao nhiêu tiền. Bạn cũng đừng quên tính đến tiền bảo hiểm và chi phí phát sinh hàng tháng dành cho xe.

Nếu bạn chưa có nhiều tiền thì bạn có thể chọn mua một mẫu xe bình dân và phổ thông. Nên chọn những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu và đáng tin cậy thì càng tốt vì bạn sẽ không phải chi nhiều tiền cho nhiên liệu cũng như chi phí bảo dưỡng, sửa chữa.

  1. Tìm hiểu giá xe tại đại lý

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, bạn hoàn toàn có thể xem giá các loại xe bạn quan tâm qua các trang web. Tuy nhiên, tốt hơn cả vẫn là bạn nên đến thẳng đại lý và khảo giá từ các nhân viên bán hàng.

  1. Sắp xếp tài chính

Trước khi lái thử xe tại đại lý, bạn nên quyết định hình thức chi trả, bao gồm trả góp hoặc thanh toán đầy đủ bằng tiền mặt. Nếu mua theo hình thức trả góp, bạn nên sắp xếp kế hoạch chi tiêu của mình rồi mới quyết định mua xe mới.

  1. Cách thêm xe cũ

Nếu bạn đã có một chiếc xe cũ và muốn các thêm nhằm giảm tiền mặt, bạn nên tìm hiểu kỹ giá bán. Sẽ tốt hơn nếu bạn tự mình bán chiếc xe cũ và lấy tiền đi bán xe cũ đó để mua xe mới. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một công đôi việc, bạn có thể các luôn chiếc ôtô cũ cho người bán xe mới.

  1. Gọi điện và tìm hiểu trên mạng

Trước khi đi tới đại lý xe, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin qua điện thoại hoặc mạng Internet. Một điều cần thiết nữa là bạn nên xem trước xe đó thông qua trang web của các nhà sản xuất hoặc tham khảo ở những địa chỉ tin cậy, nguồn chuyên cung cấp thông tin và đánh giá xe. Sau khi đã tham khảo, xem trước kĩ càng qua nhiều nguồn tin thì bạn nên chọn ra những mẫu xe phù hợp với bạn nhất. Sau đó, bạn gọi điện đến đại lý trước khi ghé thăm để đảm bảo họ có chiếc xe mà bạn muốn mua. Làm như vậy, bạn sẽ không lãng phí công sức và thời gian.

  1. Đừng vội vàng quyết định

Bạn không nên vội vàng khi muốn mua một chiếc xe mới mà hãy chậm rãi và từ từ hẵng đưa ra quyết định. “Nhiệm vụ của các nhân viên bán hàng là lôi kéo bạn mua xe. Và đương nhiên, sẽ tốt nhất nếu bạn mua xe ngay trong hôm đến đại lý”.

  1. Chọn đại lý phù hợp

Bạn cần đảm bảo rằng đại lý mà bạn mua xe là nơi bạn mong muốn. “Đại lý không chỉ bán xe cho bạn mà còn cung cấp các dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng, bảo dưỡng, sửa chữa”. Vì thế, bạn nên chọn đại lý mang đến cảm giác thoải mái nhất cho bạn.

  1. Lái thử xe vài lần

Lái thử xe là cách tốt nhất để bạn cảm nhận kiểu dáng và tính năng vận hành của chiếc xe. Người tiêu dùng nên tự mình lái thử xe lần đầu tiên. Sau đó, mang cả gia đình hoặc bạn bè đến đại lý để họ ngồi thử trong xe và thay nhau lái. Làm như vậy, bạn sẽ có cơ hội kiểm định lại chiếc xe mình muốn mua.

  1. Kiểm tra lốp dự phòng

Để giảm trọng lượng cũng như tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe, các nhà sản xuất thường loại bỏ lốp dự phòng trên nhiều dòng ôtô đời mới. Có thể bạn sẽ không tự mình thay lốp nhưng vẫn nên hỏi nhân viên đại lý về lốp dự phòng, lốp tạm thời hoặc bộ thay lốp đi kèm.

Bạn cũng nên hỏi xem chiếc xe mình định mua có được trang bị lốp run-flat hay không. Nếu đúng, bạn không cần đến lốp dự phòng nữa.

  1. Kiểm tra xe mới

Trước khi hoàn tất thủ tục mua xe thì bạn nên kiểm tra xe thật kỹ, từ trong ra ngoài. Kiểm tra xem xe có bị hư hỏng, mòn hay rách chỗ nào không. Khi cảm thấy nghi ngờ về chiếc xe đó thì bạn nên hỏi nhân viên đại lý ngay. Nếu xe không có vấn đề gì đáng ngại, bạn mới đặt bút ký vào hợp đồng mua bán.

>> Xem thêm: Mua bán xe Toyota Innova

Chuẩn bị ôtô trước khi đi xa

Chuẩn bị ôtô trước khi đi xa, việc kiểm tra tình trạng xe một cách thường xuyên là rất cần thiết, nó giúp chúng ta có thể yên tâm về khả năng hoạt động ổn định của chiếc xe khi sử dụng hằng ngày cũng như mỗi lúc đi xa nhà. Qua bài viết này, người viết muốn chia sẻ tới người sử dụng xe những điều cơ bản nhất trong việc kiểm tra tình trạng của chiếc xế yêu.

Chuẩn bị ôtô trước khi đi xa

Chuẩn bị ôtô trước khi đi xa

  1. Kiểm tra lốp xe

Lốp xe là một bộ phận quan trọng hàng đầu vì nó chính là điểm cuối cùng tiếp nhận sức mạnh do động cơ sản sinh ra. Chiếc xe có vận hành ổn định, êm ái và an toàn hay không là do sự ảnh hưởng rất lớn từ 4 chiếc bánh xe của chúng ta. Do đó, việc kiểm tra lốp xe là thứ đầu tiên các bạn nên quan tâm đến. Trước hết, chúng ta sẽ kiểm tra độ mòn của cả 4 lốp xe. Nếu một trong số chúng có độ mòn vượt quá quy định thì chiếc xe sẽ rất dễ gặp sự cố do mất độ bám đường hoặc bị nổ lốp do cán phải vật sắc nhọn. Thông thường, tuổi thọ tối đa của hầu hết các loại lốp phổ biến trên thị trường hiện nay là vào khoảng 40-50.000 Km, tùy hãng sản xuất. Chúng ta nên thay lốp đúng loại và đúng thời điểm “nghỉ hưu” của các bánh xe để đảm bảo độ an toàn cao nhất khi vận hành, nhất là vào những chuyến đi dài ngày.

Tiếp theo, chúng ta sẽ kiểm tra áp suất của cả 4 chiếc lốp trên xe. Lốp quá căng hay quá non đều ảnh hưởng nhiều đến khả năng vận hành, độ bám đường và mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe. Các bạn có thể kiểm tra bằng… mắt hoặc nếu muốn chính xác thì nên sắm một chiếc đồng hồ đo áp suất lốp cắm trực tiếp vào vòi bơm của bánh xe hoặc nếu muốn tiện lợi và “công nghệ” hơn thì lắp hẳn một bộ cảm biến áp suất lốp có bán rất nhiều trên thị trường đồ chơi ô tô. Đối với các mẫu xe hạng sang cao cấp thì chúng đã có sẳn bộ cảm biến cảnh báo áp suất lốp được tích hợp sẳn vào hệ thống cảnh báo an toàn cho chiếc xe, nếu sở hữu những loại xe này thì các bạn nên chú ý đến tính năng này để dễ dàng kiểm tra áp suất của lốp xe mỗi khi đi xa. Thông thường, áp suất lốp phổ biến của các dòng xe cỡ trung và cỡ nhỏ là vào khoảng 2,2 – 2,5 Kg/cm2, tùy vào tải trọng và số lượng hành khách trên xe mà bạn có thể lựa chọn mức áp suất phù hợp.

  1. Kiểm tra hệ thống chiếu sáng

Hệ thống đèn chiếu sáng trên xe là một bộ phận rất quan trọng, nó đóng vai trò quyết định đến khả năng báo hiệu cũng như mở rộng tầm nhìn khi xe vận hành vào ban đêm hoặc trong điều kiện thời tiết xấu. Chính vì thế, việc kiểm tra thường xuyên hệ thống chiếu sáng và báo hiệu phía trước cũng như phía sau là rất cần thiết, đặc biệt là trước những chuyến đi dài ngày. Nếu có bất kì sự bất thường nào về độ sáng hay đèn bị “đứt bóng” hẳn thì chúng ta nên thay ngay bóng đèn đó mà không phải chần chừ gì hết.

  1. Kiểm tra nước làm mát động cơ

Nước làm mát động cơ là một chi tiết khá quan trọng vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến sự ổn định của động cơ khi hoạt động liên tục trong một thời gian dài. Nếu không được tản nhiệt một cách hợp lý, động cơ sẽ hoạt động rất “vất vả” và sẽ “xuống” rất nhanh. Do đó, trước những đi xa, chúng ta nên dành chút thời gian để “thăm nước máy”. Rất đơn giản, các bạn chỉ cần mở nắp ca-pô lên, tìm đến vị trí của bình chứa nước làm mát và kiểm tra xem mực nước có còn đảm bảo hay không. Mực nước làm mát tốt nhất là nằm giữa 2 vạch Full/Low in trên thân bình. Nếu mực nước nằm ngoài 2 vạch đó hoặc có màu/mùi khác lạ, chúng ta cần phải thay nước làm mát mới ngay.

  1. Kiểm tra dầu bôi trơn động cơ (nhớt máy)

Dầu bôi trơn động cơ là nhân tố cốt lõi, có ảnh hưởng trực tiếp đến khả vận hành ổn định, trơn tru và bền bỉ của động cơ. Nếu có bất kì sự cố nào xảy ra với dầu động cơ, chiếc xe sẽ vận hành cực kì khó khăn, tiêu hao nhiều nhiên liệu và thậm chí có thể làm hỏng động cơ. Chính vì thế, việc chú ý thăm nhớt máy thường xuyên là một điều các bạn nên làm.

Để kiểm tra tình trạng của dầu bôi trơn động cơ, các bạn có thể tìm chiếc que thăm nhớt máy (thường đặt cạnh động cơ và có màu vàng). Sau đó, bạn rút mạnh chiếc que này ra, dùng một tấm khăn giấy hay một chiếc giẻ sạch để lau từ trên xuống dưới. Tiếp theo, bạn cắm chiếc que thăm nhớt vào động cơ và rút ra lại. Sau đó, chúng ta nhìn xem mức dầu trong máy có nằm trong khoảng giữa 2 vạch Max và Min hay không. Nếu nó nằm ngoài 2 vạch đó, chúng ta phải xử lý ngay bằng cách châm thêm hoặc rút bớt ra.

Ngoài ra, các bạn nên chú ý đến màu và mùi của dầu bôi trơn động cơ, nếu chúng có màu đen hoặc mùi khét thì có thể động cơ của bạn đang có vấn đề. Trường hợp này, chúng ta nên đưa xe vào xưởng dịch vụ của hãng để kiểm tra một cách cẩn thận và biết được tình trạng chính xác của động cơ. Bên cạnh đó, nếu trường hợp tăng/giảm mức dầu diễn ra thường xuyên, điều này chứng tỏ dầu bôi trơn động cơ đã bị rò rỉ ra bên ngoài hoặc bị chất lỏng khác rò rỉ vào trong do động cơ gặp phải một vấn đề nào đó. Trường hợp này các bạn cũng nên cho xe vào hãng để kiểm tra và có giải pháp khắc phục một cách tốt nhất.

  1. Kiểm tra dầu trợ lực lái và dầu phanh

Hệ thống phanh và hệ thống đánh lái là những bộ phận liên quan trực tiếp đến sự điều khiển và can thiệp của tài xế khi chiếc xe đang vận hành. Do đó, 2 bộ phận này là nhân tố rất quan trọng đảm bảo cho khả năng xử lý tình huống và đảm bảo an toàn khi vận hành. Chính vì thế, việc kiểm tra dầu trợ lực lái và dầu phanh một cách kỹ lưỡng trc khi đi xa là một điều rất cần thiết. Rất đơn giản, các bạn có thể tìm đến các bình dầu phanh và dầu trợ lực lái một cách dễ dàng ngay trong khoang động cơ. Sau đó, chúng ta có thể mở nắp ra để kiểm tra cũng như xem mực dầu có nằm ở mức cho phép không. Việc đảm bảo sự tối ưu về dầu phanh và dầu trợ lực lái sẽ khiến cho chuyến đi xa của bạn trở nên “an tâm” hơn rất nhiều.

  1. Kiểm tra nước rửa kính và thanh gạt nước mưa

Hệ thống gạt nước mưa trên xe dường như là thứ không nhiều người quan tâm đến, bởi thường thì người ta sẽ nghĩ nó… “chẳng có gì quan trọng”. Tuy nhiên, các bạn hãy tưởng tượng… trong chuyến đi nếu xe của chúng ta không may bị vấy bẩn vào kính hay gặp phải một trận mưa tầm tã hoặc sương mù dày đặc mà hệ thống gạt nước trên xe bị trục trặc… Những tình huống đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tầm nhìn và rộng hơn là ảnh hưởng đến khả năng đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường.

Trước tiên, chúng ta sẽ kiểm tra mức nước rửa kính còn lại trong bình. Thông thường, bình chứa nước rửa kính sẽ nằm ở phía trước, bên trong khoang động cơ, tuy nhiên ở một số loại xe thì nhà sản xuất đặt nó ở phía sau cốp. Các bạn nên dùng nước rửa kính chính hãng hoặc dung dịch tẩy rửa phù hợp để đảm bảo rằng kính lái của chúng ta sẽ được vệ sinh một cách tốt nhất. Tiếp theo, chúng ta kiểm tra hai thanh gạt nước nằm trên kính lái. Bạn nên bật lên thử xem chúng có hoạt động tốt và có bị trục trặc gì hay không. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn nằm bên dưới phần lưỡi gạt để đảm bảo khi gạt nước, những hạt bụi này sẽ không làm trầy và gây ảnh hưởng đến độ “sạch” và êm ái khi các thanh gạt hoạt động.

  1. Kiểm tra hệ thống ắc quy

Bình ắc quy là một bộ phận rất quan trọng do nó liên quan trực tiếp đến các thiết bị điện và toàn bộ hệ thống điện tử bên trong xe. Nếu ắc quy bị trục trặc hoặc “hết bình” giữa đường thì chiếc xe của bạn sẽ “mất điện” toàn tập và không còn khả năng đề máy cũng như sử dụng các trang thiết bị tiện nghi và hỗ trợ an toàn điện tử được cấp nguồn từ chiếc ắc quy này. Chính vì thế, việc kiểm tra bình ắc quy một cách cẩn thận trước mỗi chuyến đi của bạn là hết sức cần thiết.

Việc đầu tiên chúng ta cần làm là kiểm tra các điện cực nằm ở phía trên nắp bình. Bạn phải đảm bảo chắc chắn rằng tất cả các điện cực đều phải được kết nối một cách hoàn hảo và không có bất kì hiện tượng chập điện cũng như cháy xém, có màu lạ hoặc chất lỏng rò rỉ từ bên trong bình ra ngoài… Tiếp theo, chúng ta sẽ kiểm tra đến mực nước bên trong bình ắc quy. Nhìn xuống phía dưới phần thân bình, bạn sẽ thấy được mực nước bên trong có nằm giữa 2 vạch Upper và Lower Level (Cao/Thấp) hay không. Nếu cảm thấy mực nước xuống thấp quá, bạn nên châm thêm hoặc thay luôn bình ắc quy mới nếu nó đã “đến tuổi”. Thông thường thì những bình ắc quy loại phổ biến có tuổi thọ từ 2-3 năm tùy theo nhãn hiệu cũng như chất lượng bình.

Đăng tin mua bán xe Toyota Innnova nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các dòng xe Toyota từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com -  Tìm hiểu, cập nhật so sánh giá xe ôtô Toyota Innova tại đây: Xe Toyota Innova

>> Xem thêm:

Mua xe Toyota Innova nào trong 3 phiên bản Innova G, Innova E và V?

Xe Toyota Innova nên chọn số sàn hay số tự động

Bí quyết mua xe Toyota Innova 2016 mới với giá "mềm" hơn đại lý

Xe Toyota Innova 2016 ông hoàng của phân khúc giá tầm trung

Chọn mua xe 7 chỗ: Toyota Innova diện mạo ấn tượng & thu hút

So sánh xe Chevrolet Orlando và Toyota Innova

So sánh Toyota Innova và Fortuner: Lựa chọn nào cho xe 7 chỗ

Tìm điểm khác biệt giữa 2 phiên bản Toyota Innova G và V

So sánh Kia Carens vs Toyota Innova

 

You can share this post!