news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Honda
Xe Chevrolet
Honda City
Chevrolet Cruze

Nên mua Honda City số tự động hay Chevrolet Cruze số sàn

Nên mua Honda City số tự động hay Chevrolet Cruze số sàn

Mua xe mới là quyết định lớn trong hoạt động tiêu dùng của mỗi người, đặc biệt khi chưa biết nên mua số sàn hay số tự động. Điều quan trọng nhất trước khi đưa ra quyết định là cần hiểu rõ sự khác giữa hai loại, những bước hướng dẫn dưới đây sẽ giúp xác định mình nên mua xe Honda City số tự động hay Chevrolet Cruze số sàn.

 

Ý kiến từ các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô tư vấn Honda City số tự động hay Chevrolet Cruze số sàn

Quốc Hưng chia sẻ: “Hiện mình đang đi City CVT số tự động rất tiết kiệm xăng, nhà sản xuất đưa ra là 5.8 lit/100km. Nhưng thực tế (do chạy chưa được 5000km) nên hiện tại la khoảng 7lit/100km cho hỗn hợp đường trường và nội đô. Nếu còn phân vân thì đăng ký lái thử đi sẽ đưa ra lựa chọn chính xác hơn nhé.”

“Đầm chắc an toàn Cruze tự động ra giấy cũng bằng City. Đừng mua Cruze số sàn. Cuze nó thuộc hạng C rộng rãi hơn nặng chắc hơn nên hao xăng hơn, nhưng nếu phục vụ gia đình thì ok, kinh doanh thì nên tính lại vì chi phí vận hành hơi cao hơn City và Mazda2.” – chia sẻ của Trần Hiếu.

Bạn Hòa cho ý kiến: “Em từng chạy cả City và Cruze, xin đưa ra vài cảm nhận cá nhân như sau ạ:

  • Nội thất City cảm giác thường hơn so với Cruze, các option cũng ít hơn hẳn so với dòng xe từ Mỹ. Đương nhiên ít option thì cũng chả lo nó sẽ hư về sau.
  • Cảm giác lái Cruze đầm hơn, chân ga ăn và vọt hơn hẳn.
  • Chi phí vận hành thì City ổn áp hơn.

Còn về bền và khônng sợ lỗ giá thì có lẽ cứ xe Nhật. Nếu là em thì sẽ chọn Cruze vì các tiêu chí như cảm giác lái và option.”

Minh Khánh đóng góp: “Nhiều người thì thích xe tự động, nhàn nhã, thoải mái, đi trong phố rất dễ chịu. Tuy nhiên tôi lại thích xe số sàn vì sự nam tính của nó. Cá nhân tôi thích cái cảm giác làm chủ nó với những cú vượt thốc và những pha tăng tốc đầy cảm xúc.”

>> Đừng bỏ lỡ: So sánh xe Chevrolet Cruze và Toyota Vios

 

Tham khảo "Chọn xe số sàn hay tự động?" theo Minh Hy

1/ Hiểu rõ sự khác biệt trong vận hành

Xe số sàn, cần kết hợp cả côn và ga để chuyển động xe, nếu dùng số tự động không có chân côn, chỉ cần đạp ga và chạy.

Về cơ bản, mọi loại hộp số đều có tác dụng truyền động, giúp đạt tốc độ mong muốn của xe mà không phụ thuộc vào tốc độ động cơ. Nếu dùng số sàn, cần kết hợp cả côn và ga để chuyển động xe, nếu dùng số tự động không có chân côn, chỉ cần đạp ga và chạy.

Honda City số tự động

2/ Hiểu về hiệu suất sử dụng của động cơ

Muốn được sử dụng toàn bộ sức mạnh từ động cơ, hãy chạy xe số sàn vì với với số tự động thì sức mạnh động cơ gần như do xe tự kiểm soát. Ví dụ, hộp số tự động của Dodge Neon tăng tốc 0-96 km/h sau 10,5 giây, thì hộp số sàn 5 cấp chỉ mất 8,1 giây, một sự khác biệt lớn.

Sức mạnh ở xe số sàn được khai thác tốt hơn vì nhiều lí do: Để giải thích, ví dụ một chiếc xe có công suất 200 mã lực ở vòng tuay máy 7.000 vòng/phút, nhưng hộp số tự động sẽ chuyển số dưới mức mở bướm ga tối đa, tức khoảng 6.000 vòng/phút, khi đó các bạn sẽ không bao giờ cảm nhận được toàn bộ sức mạnh của xe. Vì thế, động cơ được thiết kế công suất tối đa 200 mã lực, nhưng thực tế người lái chỉ được trải nghiệm ở khoảng 80%, tức 160 mã lực. Mặt khác, với hầu hết hộp số sàn, tài xế có thể đưa vòng tua máy tới kịch kim cho phép nhận được toàn bộ sức mạnh của xe tới bánh trước, bánh sau hoặc cả 4 bánh với bướm ga mở hết cỡ.

Nếu muốn sử dụng xe theo kiểu khai thác sức mạnh, nhưng vẫn sử dụng cho di chuyển hàng ngày, hãy xem xét hộp số có chế độ bán tự động. Về cơ bản, đó là hộp số tự động có thêm lựa chọn chạy như số sàn. Nếu muốn chạy kiểu số sàn, không cần gạt lên xuống, trái phải như cần số khác, với xe bán tự động chỉ có +và - trên cần số, lái xe chỉ cần đẩy về cộng để lên số và - để xuống số

3/ Mức tiêu thụ nhiên liệu

Trong tình hình chung về khan hiếm năng lượng hiện tại, nếu muốn có mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu, hãy chọn xe Cruze số sàn vì theo Chevrolet Việt Nam hiệu suất động cơ ở Chevrolet Cruze số sàn được khai thác tối đa nên mức tiêu thụ trung binh của một xe số sàn so với số tự động chỉ khoảng 80%.

4/ Tính toán về chi phí bảo dưỡng, sửa chữa

Các xe số tự động có mức bảo hành, bảo trì lớn hơn số sàn, vì các chi tiết máy móc nhanh hao mòn hơn, nhiều thiết bị cần phải thay mới ngay cả khi ít sử dụng để đảm bảo vận hành đồng bộ với cả chiếc xe, trong khi đối với xe số sàn, nhờ sức manh động cơ nên giúp vượt qua các khiếm khuyết nhỏ của máy móc.

5/ Xem mục đích sử dụng cụ thể của mình như thế nào?

Nếu nhu cầu của bạn cần di chuyển trong thành phố trên 70 % thời gian sử dụng thì số tự động là một lựa chọn hàng đầu. Ngược lại, khi công việc cần đi tỉnh xa liên tục, vừa để cảm nhận được sự mạnh mẽ của động cơ, vừa ích lợi về kinh tế và đặc biệt giảm sự buồn chán trên các cung đường thiên lí thì số sàn lại là lựa chọn đáng lưu ý.

6/ Xem xét sự thuận lợi trong điều khiển cho những thành viên khác – có lẽ đây là điểm cộng lớn nhất cho một chiếc xe số tự động

Với đặc tính tối giản các thao tác khi vận hành nên số tự động là lựa chọn hàng đầu cho phụ nữ và những người cao tuổi, nếu gia đình bạn có bà xã và người già, đây là yếu tố cần phải cân nhắc đó.

7/ Chuẩn bị kỹ, đánh giá chính xác bản thân trước khi mua

Mua và sử dụng một chiếc xế hộp là một bước ngoặt về kinh tế, đánh giá năng lực tài chính của bạn thực sự ổn định, tuy nhiên đây là một khối tài sản không hề nhỏ. Vì vậy phải suy tính kĩ càng giữa sở thích cá nhân và năng lực bản thân như thế nào để lựa chọn. Bạn có thể thích đi xe số sàn vì tất cả các yếu tố bên trên nhưng bạn là một người chậm chạp, không nhanh nhạy khi thao tác 3-4 động tác phức tạp phối hợp giữa chân ga, chân côn và hộp số thì tốt nhất nên mua một chiếc xe số tự động.

Chevrolet Cruze số sàn

 >> Thương hiệu xe Mỹ bền bỉ khám phá ngay: Chevrolet Việt Nam

9 bước để lựa chọn ôtô phù hợp

Đôi khi không cân nhắc cẩn thận sẽ dẫn tới những quyết định sai lầm vì lựa chọn chiếc xe không phù hợp với bản thân.

Mua xe ngoài yếu tố sở thích còn phải cân nhắc đến tài chính, nhu cầu, chất lượng... Sự tổng hòa của nhiều khía cạnh mới đưa ra một mẫu xe phù hợp nhất.

1/ Cân nhắc nhu cầu

Nhu cầu (needs) nhắc đến ở đây là để tách biệt với ước muốn (wants). Ước muốn thì vô cùng, phần lớn mọi người thích siêu xe thiết kế đẹp, động cơ mạnh mẽ nhưng nhu cầu lại không phải là siêu xe. Nhu cầu đi lại hàng ngày, đưa đón người thân trong gia đình, hoặc có thể kết hợp những chuyến đi xa, khi đó sedan hay SUV, MPV lại mới là những mẫu xe phù hợp nhất.

2/Cân nhắc khả năng chi trả

Quỹ tài chính dành cho mua xe chỉ thích hợp với loại xe tầm trung, nhưng nếu cứ cố gắng mua xe hạng sang thì đó là một sai lầm. Thâm hụt ngân sách sẽ khiến cán cân tài chính mất cân bằng, khi đó mua xe đã trở thành "tội đồ".

3/ Nên mua hay thuê

Ở Việt Nam việc thuê xe không phổ biến, nhưng ở các nước Âu Mỹ đây là hình thức thường thấy để sở hữu xe với những người có nguồn tài chính ngắn hạn không dồi dào. Tuy nhiên, sau khi hợp đồng thuê xe chấm dứt sẽ không được sở hữu xe, đó là điểm "thiệt" của thuê xe so với mua xe.

4/ Cân nhắc mọi mẫu xe trong phân khúc

Sau khi đã định hình chiếc xe cần mua, nên cân nhắc tất cả những cái tên xuất hiện trong phân khúc. Nếu chỉ vì ưa thích một thương hiệu hoặc được giới thiệu, người tiêu dùng sẽ bỏ qua những sản phẩm khác có thể phù hợp hơn.

5/ Cân nhắc chi phí sở hữu xe

Mua xe không chỉ quan tâm mức giá mà còn phải lưu ý đến các chi phí sở hữu xe như nhiên liệu, đỗ xe, bảo dưỡng, phí giao thông... là những khoản tiền không hề nhỏ.

6/ Lựa chọn đại lý

Giữa một "rừng"đại lý, cần tìm hiểu về tình hình xe, giá bán, dịch vụ ở các đại lý khác nhau để lựa chọn nơi có mức giá phù hợp nhất đồng thời chất lượng dịch vụ đảm bảo.

7/ Lái thử

Đây là bước không thể thiếu khi định mua xe. Phải lái thử xe để xác định kích cỡ, bố trí bảng điều khiển, không gian, cách lái có thực sự phù hợp hay không. Thử xe nên ở cả đường giao thông công cộng và đường tách rời, khi đó sẽ có điều kiện để kiểm tra mọi chế độ vận hành của xe.

8/ Quyết định

Sau khi đã lái thử một vài mẫu xe cân nhắc là bước quyết định chiếc xe phù hợp nhất. Nếu vẫn không chọn được, cần quay lái những bước trước đó để chắc chắn không đưa ra quyết định vội vàng dẫn đến sai lầm.

9/ Nhận xe

Thanh toán, nhận xe tưởng chừng là bước đơn giản nhưng lại quan trọng. Cần thực hiện các thủ tục rõ ràng, mạch lạc không gặp phải vướng mắc giữa hai bên và ngân hàng (nếu có).

Mua bán xe ô tô Chevrolet Cruze uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Chevrolet uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe Chevrolet tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực tuyến nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe Chevrolet mỗi ngày. Xem ngay: Giá xe Cruze cũ

>> Xem thêm:

Có nên mua Chevrolet Aveo

Đánh giá xe Chevrolet Aveo 2017 - chiếc sedan rẻ nhất phân khúc!

Giá xe Chevrolet Aveo 2017 “ngon”, liệu xe có “ngon”?

So sánh Mitsubishi Attrage với xe Chevrolet Aveo: sedan cỡ nhỏ nào được lòng người dùng hơn?

Có nên mua Chevrolet Spark

Đánh giá xe Chevrolet Spark 2016: Xe hatchback cỡ nhỏ đáng mua

Xe ôtô Chevrolet Spark 2016 giá bao nhiêu?

So sánh Kia Morning và Chevrolet Spark

Có nên mua Chevrolet Cruze

Giá xe Chevrolet Cruze mới nhất

Mua xe Chevrolet Cruze: dòng xe sedan đáng tiền

Có nên mua Chevrolet Orlando

Xe SUV Chevrolet Orlando xe tốt giá rẻ chỉ dưới 700 triệu

Đánh giá Chevrolet Orlando - Chiếc xe đa dụng 7 chỗ gia đình thực thụ

So sánh xe Chevrolet Orlando và Toyota Innova

Có nên mua Chevrolet Colorado

Đánh giá phiên bản mới xe bán tải Chevrolet Colorado 2017 ngoại hình hấp dẫn

Bán tải Chevrolet Colorado 2017 giá chỉ từ 619 triệu đồng cạnh tranh mạnh với Ford Ranger

Mua xe bán tải chọn Ford Ranger, Chevrolet Colorado hay Nissan Navara NP300 và Toyota Hilux?

Có nên mua Chevrolet Captiva

Đánh giá Chevrolet Captiva 2017 chiếc SUV mới nhất

Xe 7 chỗ cùng mức giá chọn Chevrolet Captiva hay Toyota Innova 2017?

Chevrolet Captiva Revv 2017 bán với giá 879 triệu đồng có điểm gì nổi bật?

 

You can share this post!