news-details
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Orlando

Đánh giá Chevrolet Orlando - Chiếc xe đa dụng 7 chỗ gia đình thực thụ

Đánh giá Chevrolet Orlando - Chiếc SUV 7 chỗ gia đình thực thụ

Không chỉ rộng rãi cho 7 người cùng đi, mà khi hạ ghế xuống, xe có thể thoải mái chở nhiều vật dụng của cả gia đình. Với nhiều kiểu gập ghế đa dạng, xe Chevrolet Orlando mới chính là chiếc xe đa năng cho mọi nhu cầu của một gia đình hiện đại. Cùng khám phá những chi tiết trên Chevrolet Orlando.

 

Đánh giá xe Chevrolet Orlando từ các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô

Anh Huỳnh đánh giá: “Thực sự động cơ của xe không được khỏe cho lắm. Đổi lại xe rộng rãi, đầm chắc, các tính năng an toàn nhiều... Còn vấn đề mua xe cứ nhằm nhằm bán đi. Ngay cả những chiếc xe hãng khác bán đi cũng sẽ lỗ. Cái quan trọng là mình đi xe biết giữ gìn xe. Còn cứ ổ voi cứ phóng thì xe nào chịu nổi. Phụ kiện thì GM sản xuất lắp ráp xe trong nước, các phụ kiện không khó như các dòng xe nhập từ nước ngoài đâu.”

“Mình đã chạy thử xe Chevrolet Orlando, xe chạy rất đầm và tiết kiệm nhiên liệu khoảng hơn 7lit/100km . Tuy nhiên xe ít người dùng vì thiết kế xe hơi xấu và khoang hàng ghế thứ 3 hơi chật.” – Chia sẻ của Mạnh Cường.

Anh Minh đánh giá: “Mình đã sử dụng Orlando LTZ thấy rất tốt, chạy êm, xe rộng thoáng, cách âm tốt, máy 1.8l nhưng tăng tốc tốt, ít hao xăng, chạy 3 năm chưa hỏng gì. Nếu cùng giá thì giá trị sử dụng cao hơn các loại khác.”

“Mình đã mua và chạy gần 2 năm, đánh giá về xe này đúng 1 câu: Anh hùng sinh ra không đúng thời. Chạy rất ngon, ít hao xăng, giá quá hợp lý, nội thất sang và đẹp, đầy đủ các option. Chỉ tiếc không có DVD theo xe, phải lắp thêm tốn 10 triệu.” – ý kiến của Huy Nguyễn.

>> Bài viết hay nên xem ngay: So sánh xe Chevrolet Orlando và Toyota Innova 

 

Tham khảo "Đánh giá xe Chevrolet Orlando" trên Sàn ôtô Việt Nam

1. Ngoại thất của Chevrolet Orlando​

Nếu như nói rằng Orlando có thiết kế đẹp thì không hẳn, nhưng khi mà cả làng MPV giá hạng trung ở mình đều bị chê xấu thì Orlando lại nổi bật nhờ dáng mạnh mẽ và trẻ trung hơn cả. Hầu hết các chi tiết được thiết kế kiểu cơ bắp của Mỹ.

Ngoại thất của Chevrolet Orlando​

  • Ấn tượng với bộ lưới tản nhiệt kích thước lớn và chiếc logo Chevrolet ngoại cỡ, dáng xe cân đối với kích thước dài x rộng x cao tương ứng 4.652 x 1.836 x 1633 mm.
  • Cụm đèn pha halogen cực sáng được bố trí cân đối và mềm mại, giúp Chevrolet Orlando gần gũi hơn với các thành viên trong gia đình.
  • Chevrolet Orlando được trang bị thêm đèn pha tự động bật/tắt tùy điều kiện ánh sáng. Đèn gầm như được nối liền bởi lướt tản nhiệt và tấm mạ crom kéo dài khiến chiếc xe trong rất nổi bật và sang trọng.
  • Gương chiếu hậu bản lớn chỉnh điện, gập điện, có chức năng sấy nay được tích hợp thêm xi nhan kéo dài, khiến cho khả năng báo tín hiệu cho các phương tiện cùng lưu thông khi vào ngã rẽ một cách tốt nhất.
  • Về bánh xe, Lazang 17 inch 5 chấu mới của Chevrolet Orlando với thông số 225/50R17 ăn đứt các xe cùng phân khúc về độ bám đường và cách âm, cũng như kiểu dáng đẹp mắt. 4 bánh xe đều được trang bị phanh đĩa ABS, rất an toàn cho toàn bộ người ngồi trên xe. Lốp xe kích thước lớn 225/50R17 và khoảng sáng gầm xe vừa phải (160 mm) làm tăng thêm dáng mạnh mẽ cho xe.
  • Cụm đèn vuông thành góc cạnh nhưng không hề đi thiếu sự tinh tế trong từng đường nét. Những chi tiết mạ crom, ốp cản dưới đằng sau xe cũng góp phần làm tôn thêm vẻ sang trọng cho chiếc Orlando 2016 mới của bạn.
  • Với cửa sổ trời điều chỉnh điện, Orlando sẽ khiến những đứa trẻ nhà bạn khá thích thú trong các chuyến hành trình. Một tiện nghi đáng kể được bổ sung so với phiên bản trước.

2. Nội thất của Chevrolet Orlando​

Một chiếc xe 7 chỗ ngồi cần có không gian nhiều hơn là chỉ dành cho 7 hành khách, điều này thể hiện tính linh hoạt và đa năng của chiếc xe. Với thiết kế đem lại sự linh hoạt cho một chiếc MPV, bạn có thể đồng hành cùng bạn bè, gia đình, mang thêm nhiều hành lý và thậm chí đưa cả thú cưng cùng đi trong những chuyến hành trình của mình. Xe Chevrolet Orlando sẽ là một chiếc xe đa năng phục vụ nhu cầu đa dạng của bạn.

Nội thất của Chevrolet Orlando

 >> Thương hiệu xe Mỹ bền bỉ khám phá ngay: Chevrolet Việt Nam

  • Không gian bên trong thoáng đãng. Cửa kích thước lớn, có góc mở rộng, chiều cao (lớn nhất) tính từ mặt ghế ngồi trước/sau so với mặt đường là 550/510 mm khiến việc ra, vào xe dễ dàng.
  • Ở hàng ghế trước có khoảng duỗi chân, không gian thoáng giữa đầu và trần xe (max/min = 1.030/960 mm, khoảng thoáng giữa đầu và trần xe được đo từ mặt ghế đến trần xe) rất thoải mái.
  • Vị trí ghế lái có vùng quan sát rộng hạn chế điểm mù tốt, hơn nữa chiếc ghế lái có thanh tỳ tay khá tiện lợi, tuy nhiên nếu như chiều dài của thanh này được kéo dài hơn thì dễ chịu hơn nhiều.
  • Hàng ghế 2, 3 cơ động. Khi cả 2 hàng ghế gập xuống sẽ tạo được một sàn phẳng rất rộng. Hơn nữa, chỉ cần một chạm là chiếc ghế ở hàng thứ 2 cuốn gọn lại tạo ra sự tiện lợi cho người ra/vào hàng ghế thứ 3. Tại hàng ghế thứ 3, với người có phom người 1,7 m đến 1,75 m, nặng cỡ 75 – 80kg thì ngồi vẫn vừa. Tất nhiên sẽ không thoải mái chút nào bởi khi ngồi là vừa khít, khoảng duỗi chân còn lại là quá ít.
  • Bảng đồng hồ thiết kế của Chevrolet Orlando mang phong cách trẻ, màu sắc đẹp và hiển thị chi tiết các thông tin như mức tiêu thụ nhiên liệu tức thì, số km còn có thể di chuyển tương ứng với lượng xăng còn lại trong bình, quãng đường dã di chuyển, chế độ số…
  • Vô lăng có độ nhám tốt có tích hợp phím điều khiển hệ thống audio. Xi nhan 2 chế độ, gạt mưa có cảm biến tự điều chỉnh tốc độ gạt, tác riêng công tác đèn pha, cốt…, gương điều khiển, gập điện, cửa kính lái điều khiển điện 1 chạm là những tính năng hay của Chevrolet Orlando mà nhiều đối thủ cùng phân khúc đều không có.
  • Trên bảng điều khiển trung tâm của Chevrolet Orlando, nhiều chức năng ở hệ thống Audio cần thời gian để làm quen và sử dụng. Chất nhựa sơn bóng ở bảng điều khiển và một chi tiết sơn màu bạc không xứng với những chi tiết khác của xe. Ở ngay dưới bảng điều khiển Audio, bạn có thể lật lên và có ngay một hộc đựng đồ tiện dụng và kín đáo.
  • Ngoài chiếc gương chiếu hậu các tính năng chống chói giúp tài xế có vùng quan sát tốt ở phía sau thì Orlando còn có chiếc gương để quan sát toàn bộ trạng thái của người ngồi trong xe.
  • Chevrolet Orlando chỉ được trang bị hệ thống điều hoà điều khiển cơ, không có chế độ tự động. Mặc dù là sản phẩm dành cho 7 người ngồi nhưng chỉ có 2 hệ thống cửa gió cho hàng ghế thứ nhất và hàng thế thứ 2, trong khi đó, cửa gió ở hàng ghế thứ 2 lại bố trí bên dưới hộc đựng đồ giữa hai khe của ghế trước. Chính vì vậy, luồng gió khó có thể lưu thông tới hàng ghế thứ 3 được. Nếu cửa gió ở hàng ghế thứ 2 được đặt ở trần xe hoặc tốt nhất là thêm hệ cửa gió ở hàng ghế thứ 3.
  • Chevrolet Orlando được tăng cường thêm các thanh giằng ngang chịu lực, hạn chế tối đa lực va đập từ bên sườn xe, giúp chiếc xe bảo về người lái và hành khách một cách tối ưu nhất.

3. Các trang bị an toàn trên Orlando

  • Túi khí: xe Orlando mới có 4 túi khí, 2 túi khí trước và 2 túi khí hông ghế, duy nhất trong dòng MPV 7 chỗ.
  • Cảm biến lùi: việc dừng đỗ xe trở nên dễ dàng và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Hệ thống chống bó cứng phanh AB
  • Hệ thống ổn định thân xe ESP
  • Hệ thống chống trộ
  • Dây đai an toàn 3 điểm

Các trang bị an toàn trên Orlando

4. Vận hành của Chevrolet Orlando

Ở chế độ tăng tốc ngặt (đạp hết chân ga) từ 30 km/h – 80 km/h tương ứng với điều kiện xin vượt xe trong đô thị, xe có khả năng tốc tốt. Tuy nhiên, có 2 vấn đề: thứ nhất, thời gian chuyển số chậm và ở mỗi cấp số đều phải đẩy vòng tua máy tới 6.200 vòng/phút; thứ hai: máy Chevrolet Orlando kêu quá to, xuất hiện tiếng ù khi đẩy từ tốc độ 30 – 50 km/h.

Thực ra, với một xác xe nặng tới hơn 1,6 tấn khi không tải mà chỉ sử dụng động cơ 1.8 lít sẽ yếu. Tất nhiên, mục đích lắp động cơ 1.8 lít này là nhằm để tiết kiệm nhiên liệu và có lẽ GM cũng thấy rằng, điều kiện ở Việt Nam, 1.8 lít cho Orlando là đủ. Nhưng nếu bạn muốn xe tiết kiệm nhiên liệu thì nên đều ga và khi tăng tốc nên nuôi chân ga khéo để các cấp số chuyển đều và mượt. 

  • Tăng tốc ngặt từ 60 km/h đến 120 km/h, ở dải tốc độ này, Chevrolet Orlando có khả năng tăng tốc tốt hơn hẳn.
  • Khả năng cách âm tốt ở chế độ không tải và các tốc độ 40 km/h, 100 km/h đối với mặt đường là tốt nhưng điểm yếu là mỗi khi tăng tốc, tiếng động cơ lọt vào khoang xe khá nhiều.
  • Hệ thống lái và khả năng cân bằng của xe tốt. Do hệ thống lái sử dụng hệ thống trợ lực điện nên khi ở tốc độ thấp, "vê" lái rất nhẹ nhàng cộng với bán kính quay vòng 5,5 m nên việc xoay sở Orlando là đơn giản.

Có thể thấy, với thiết kế đẹp mắt và ấn tượng, Chevrolet Orlando 2016 để lại thiện cảm lớn với người dùng. Với Orlando 2016 bạn sẽ cảm nhận được đẳng cấp hiện đại khác biệt hoàn toàn. Nếu còn phân vân có nên mua Chevrolet Orlando 2016 hay không thì hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ tư vấn thêm cho bạn.

Mua bán xe ô tô Chevrolet Orlando uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Chevrolet uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe Chevrolet tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực tuyến nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe Chevrolet mỗi ngày. Xem ngay: Xe Chevrolet Orlando

>> Xem thêm:

Có nên mua Chevrolet Aveo

Đánh giá xe Chevrolet Aveo 2017 - chiếc sedan rẻ nhất phân khúc!

Giá xe Chevrolet Aveo 2017 “ngon”, liệu xe có “ngon”?

So sánh Mitsubishi Attrage với xe Chevrolet Aveo: sedan cỡ nhỏ nào được lòng người dùng hơn?

Có nên mua Chevrolet Spark

Đánh giá xe Chevrolet Spark 2016: Xe hatchback cỡ nhỏ đáng mua

Xe ôtô Chevrolet Spark 2016 giá bao nhiêu?

So sánh Kia Morning và Chevrolet Spark

Có nên mua Chevrolet Cruze

Giá xe Chevrolet Cruze mới nhất

Nên mua Honda City số tự động hay Chevrolet Cruze số sàn

Mua xe Chevrolet Cruze: dòng xe sedan đáng tiền

Có nên mua Chevrolet Orlando

Xe SUV Chevrolet Orlando xe tốt giá rẻ chỉ dưới 700 triệu

Có nên mua Chevrolet Colorado

Đánh giá phiên bản mới xe bán tải Chevrolet Colorado 2017 ngoại hình hấp dẫn

Bán tải Chevrolet Colorado 2017 giá chỉ từ 619 triệu đồng cạnh tranh mạnh với Ford Ranger

Mua xe bán tải chọn Ford Ranger, Chevrolet Colorado hay Nissan Navara NP300 và Toyota Hilux?

Có nên mua Chevrolet Captiva

Đánh giá Chevrolet Captiva 2017 chiếc SUV mới nhất

Xe 7 chỗ cùng mức giá chọn Chevrolet Captiva hay Toyota Innova 2017?

Chevrolet Captiva Revv 2017 bán với giá 879 triệu đồng có điểm gì nổi bật?

 

You can share this post!