news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Nissan

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Nissan cũ

6 bí quyết giúp bạn mua được xe 7 chỗ Nissan cũ giá rẻ

Hãy tự trang bị cho mình những kiến thức về chiếc xe 7 chỗ Nissan cũ bạn cần để chủ động hơn trong quá trình thương lượng. Dưới đây là 5 bí quyết bạn cần nắm để có thể thương lượng thành công. Hãy tham khảo nhé!

1/ Biết rõ giá trị của chiếc xe

Trước khi nghĩ xem nên đi tới một đại lý xe hơi cũ, khách hàng nên làm công việc thẩm định và nghiên cứu giá trị của các mẫu xe có thể mua. Nếu bạn tin rằng đại lý ô tô sẽ 100% thành thật với bạn và không cố gắng tối đa hóa lợi nhuận của mình thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Những khách hàng không nghiên cứu, tìm hiểu trước mà chỉ dựa vào nhân viên bán hàng để cung cấp tất cả những thông tin họ muốn biết cho việc mua hàng luôn là con mồi béo bở cho các đại lý xe. Hãy tự trang bị cho mình những kiến thức về chiếc xe bạn cần để chủ động hơn trong quá trình thương lượng.

2/ Ghi nhớ các quy tắc của mẫu giáo

Nhiều thỏa thuận tốt đã bị bỏ lỡ bởi người tìm mua tỏ ra thô lỗ. Nếu bạn nhớ các quy tắc đã được dạy ở mẫu giáo về cách cư xử với người khác (ví dụ phải lịch sự) thì việc mua xe của bạn sẽ không chỉ bớt căng thẳng hơn mà còn có khả năng có được một thỏa thuận tốt hơn so với việc bạn vào mua hàng với một thái độ thô lỗ. Phần lớn những nhân viên bán hàng đều gặp phải những khách hàng thô lỗ trong suốt tuần làm việc của mình. Vì vậy, khi họ gặp một khách hàng tử tế và nhã nhặn, họ sẽ dễ dàng đồng ý với những thỏa thuận của bạn hơn. Nhắc lại, nếu bạn có một thái độ tích cực với nhân viên bán hàng, bạn sẽ nhận lại một thái độ tương đương của người đối diện.

3/ Hãy tinh nhanh trong thương lượng

Nhiều khách hàng xem thường việc dành cả ngày ở đại lý xe khi đi mua xe 7 chỗ cũ. Nếu bạn không phải loại người giỏi đàm phán thì một cách khá hiệu quả cho bạn là từ chối việc tham gia vào cuộc đàm phán. Khi làm việc này, bạn nên xác định số tiền bạn sẵn sàng trả cho chiếc xe và thông báo cho nhân viên bán hàng hoặc người quản lý. Nếu họ từ chối, hãy giữ thái độ lịch sự và từ chối bất kỳ lời đề nghị trái ngược nào mà họ đề xuất. Thay vào đó, cho họ số điện thoại của bạn và cả địa chỉ email liên lạc nếu muốn. Nếu đại lý xe cần giảm giá, họ sẽ liên lạc lại với bạn. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ có được chính xác giá mình muốn; tuy nhiên, nó có thể tiết kiệm cho bạn một chút thời gian với đại lý xe.

4/ Khảo sát giá các cửa hàng xung quanh

Mục tiêu chính của bạn khi mua một chiếc xe là có được chiếc xe tốt nhất cho số tiền của bạn với nỗ lực nhỏ nhất. Một kỹ thuật nữa cho bạn là cởi mở với nhân viên bán hàng về mức giá mục tiêu và dự định so sánh các đề nghị với các đại lý khác nếu họ không đồng ý mức giá của bạn. Nếu người bán hàng đồng ý với mức giá ban đầu của bạn, bạn vẫn có cơ hội so sánh. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào sự kiên nhẫn của bạn vào việc dành thời gian đi tìm hiểu các đại lý.

5/ Chuẩn bị tinh thần bị từ chối

Một trong những kỹ thuật khó nhất cho những khách hàng đang rất háo hức mua xe là sẵn sàng ra về nếu người bán hàng không chấp nhận. Một vài người đề xuất hãy giữ lập trường vững chắc về giá cả và bỏ đi ngay sau khi thỏa thuận không được hoàn thành để tránh lãng phí thời gian của bạn. Một số người khác lại cho rằng chỉ nên dùng chiến thuật này vào lúc họ từ chối thay đổi đàm phán. Dù bằng cách nào đi nữa, không gì có thể gửi thông điệp tới các đại lý bán xe rõ ràng hơn việc bạn sẵn sàng bước ra khỏi của hàng. Nhiều người bán hàng sẽ lo lắng mất việc kinh doanh vào tay đại lý khác....hoặc thậm chí tồi tệ hơn là vào tay nhân viên bán hàng khác. Khi áp dụng chiến thuật này, hãy đảm bảo rằng bạn đã để lại thông tin liên lạc cho đại lý để họ có thể gọi cho bạn khi họ chấp nhận mức giá thỏa thuận.

6/ Tận dụng Internet

Với thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như ngày nay, các bạn có thể tìm kiếm đẩy đủ mọi thông tin mình cần trên internet. Hãy vào trang web bán hàng, fanpage của các hãng để tìm hiểu giá gốc, giá giảm, khuyến mãi, bảo hành bảo trì.

Bạn nên tham khảo những trang web có uy tín, hoặc những diễn đàn nhiều thành viên để vừa có những lời khuyên chính xác nhất cho mình, vừa mua được chiếc xe với giá rẻ nhất có thể.

>> Xem thêm: Chọn mua xe ôtô Honda City hay Nissan Sunny?

Có nên mua Nissan Grand Livina 2011?

Mình muốn mua xe Nissan Grand Livina 2011 giá từ 300-400 triệu, mọi người góp ý có nên mua hay không. Mình thấy nhiều người chọn Toyota Innova hơn nên không biết liệu chiếc Grand Livina chạy có tốt không. Mình ở Sài Gòn, mục đích của xe chủ yếu là chở  gia đình đi chơi trong phạm vi 200 km trở lại. Mong mọi người cho ý kiến! (Tất Thắng).

Ý kiến bạn đọc

Bạn Ngọc Hưng chia sẻ: Theo mình bạn nên mua nhé. Bạn tôi cũng đang dùng xe Grand Livina, nhận xét như thế này. Tay lái trợ lực điện cảm giác lái rất nhẹ như dòng xe Sedan. Ban đầu nhìn vẻ bề ngoài hơi nhỏ nhưng đi vào trong khoang xe mới nhận thấy sự thoả mái và êm ái. Đặt biệt chỉ cần một động tác là người hàng ghế thứ ba sẽ đi vào dễ dàng và nhanh chóng. Chúc bạn có một sự lựa chọn tối ưu. Thân

Bạn Phạm Kiên chia sẻ: Chào bạn, tôi thì có mua con Nissan Grand Livina, đến nay đã chạy hơn 8.000km, có làm 1 chuyến đi Huế. Đến nay, tôi cảm thấy hài lòng với xe này, xe chạy êm và đầm, máy mạnh và tiết kiệm. Khi mua cũng có bạn bè chê xe này nhỏ, nhưng sau khi đến xem thì nội thất vẫn đảm bảo chỗ ngồi thoải mái cho 6 người lớn và 1 em bé. Trái lại, tôi thấy như vậy cũng tiện vì nó gọn gàng và thích hợp hợn với mật độ giao thông hiện nay. Xin góp vài ý kiến về xe này. Thân

Bạn Ngô Tùng chia sẻ: Nissan Grand Livina là dòng xe được thiết kế với 7 chổ ngồi, nhưng thực ra chỉ có thể ngồi bên trong với 6 người lớn và trẻ em. Nissan Grand Livina là dòng xe nằm giữa phân khúc sedan 4 chỗ và MPV 7 chỗ nên Grand Livina sẽ rộng hơn xe 4 chỗ nhưng lại nhỏ hơn xe 7 chổ hiện tại có trên thị trường. Xe có ưu điểm: xe gọn đi đâu cũng cảm thấy ko bị kềnh càng, ít hao xăng, lái nhẹ( So với Camry của em trai). Chúc bạn chọn được xe

Bạn Đức Thiện chia sẻ: Tôi đã mua và sử dụng chiếc này phiên bản AT được hơn 3 năm, nói chung là hài lòng, xăng 10 lít/100km nội thành, 8 lít/100km xa lộ. Xe chạy ôm cua tốt, ít hỏng vặt, máy lạnh ok mặc dù chỉ một đàn lạnh. Hàng ghế 2 & 3 có thể xếp lại bằng phẳng tạo không gian rộng. Tuy nhiên, xe hơi ồn cách âm không tốt, nội thất khiêm tốn, xe chỉ phù hợp cho 5 người lớn và 2 trẻ em ở hàng ghế thứ 3. Bạn nên cân nhắc khi lựa chọn. Tốt nhất bạn nên lái thử xe để xem cảm giác thế nào, mua xe cũng phải quan tâm đến cảm giác của chính mình nữa bạn.

Bạn Quôc Khánh chia sẻ: Xe Nissan Livina Hiện nay không còn sx ở VN nữa nên phụ tùng sẽ hiếm và đắt. Mình đang sử dụng nên phải bán vội đi nếu không sợ sau này sẽ không bán được cho ai như những dòng xe Nissan đời cũ trước đây.Hơn nữa xe này rất hẹp nên ngồi rất gò bó, máy lạnh có 1 giàn nên hơi lạnh yếu ngồi hàng ghế thứ 3 nóng lắm.mẫu mã cũng xấu nữa.chỉ được cái máy êm tiết kiệm xăng ngoài ra không còn gì hơn. Thân

>> Xem thêm: Xe 7 chỗ

3 bệnh thường gặp ở ô tô và cách sửa chữa

Trong quá trình sử dụng ôtô không thể tránh khỏi quá trình xe hư hỏng. Chính vì thế, bạn cần trang bị kiến thức cho mình để biết cách xử lý khi gặp trường hợp này. Dưới đây là một số hư hỏng thường gặp bạn cần quan tâm.

1/ Vô lăng rung lắc

Điều khiến nhiều bác tài phải khó chịu nhất về những bệnh của xế của mình chính là vô-lăng. Bụi bẩn nhiều có thể làm bẩn phanh gây rung lắc vô-lăng.

Nguyên nhân: Vành xe bị cong hoặc mất cân bằng, mất đai ốc, bu-lông của hình thang lái, thước lái…

Những nguyên nhân kể trên thường gây rung lắc vô -lăng toàn hành trình, còn hiện tượng chỉ rung lắc vô lăng khi phanh lại xuất phát từ nguyên nhân khác như: Đĩa phanh (đối với phanh đĩa) hoặc tang trống (đối với phanh trống, phanh cơ) bị mất cân bằng.

 Lý do : Khi các chi tiết này bị mòn hoặc dính quá nhiều bụi bẩn, gỉ sét… khiến vòng quay không ổn định (không đều), đặc biệt, khi phánh ở tốc độ thấp người lái thường cảm nhận rõ nhất hiện tượng vô-lăng bị lắc mạnh, thậm chí vì giằng vô-lăng khiến đánh lái không theo ý muốn, nếu để tình trạng này kéo dài càng làm má phanh mòn hơn sinh ra lực va đập lớn gây rung mạnh toàn thân xe.   Tình  trạng này kéo dài sẽ gây nguy hiểm cho người và xe cũng như chi phí sửa chữa sẽ lớn hơn nhiều

Cách sửa chữa : Trong trường hợp đĩa phanh bị cong, vênh không quá lớn thì có thể sửa chữa bằng việc tiện một lớp kim loại mỏng trên bề mặt giúp giảm thiểu hiện tượng rung lắc vô-lăng khi phanh, còn nếu đĩa phanh đã quá cong vênh, nhiều vết sước thì tốt nhất là thay đĩa phanh mới.

Trường hợp vô-lăng rung lắc do mất ốc, thì cần thay ốc mới cho hệ thống lái và bảo dưỡng toàn bộ hệ thống lái, siết lại ốc, bơm dầu mỡ…

2/  Lỗi hệ thống phun xăng điện tử

Dấu hiệu nhận biết : chết máy đột ngột, không khởi động được, hao xăng bất thường.

Nguyên nhân : Trong quá trình phun xăng, rất nhiều xe bị tắc kim phun do đổ xăng có nhiều tạp chất, khi đó lượng xăng cung cấp không đủ cho động cơ làm việc, xe yếu và thường xuyên chết máy, đây cũng là lúc nên mang xe tới gara để bảo dưỡng hệ thống phun xăng.

 Cách sửa chữa :  Liên hệ với gara để được trợ giúp. Trong trường hợp xe có những dấu hiệu lỗi hệ thống EFI nhưng đèn check engine không sáng, có thể tự kiểm tra đường ống dẫn xăng xuống động cơ có bị rò rỉ hay không, nếu phát hiện rò rỉ thì cần được hàn lại ngay để tránh những hậu quả đáng tiếc. Trong quá trình phun xăng, rất nhiều xe bị tắc kim phun do đổ xăng có nhiều tạp chất, khi đó lượng xăng cung cấp không đủ cho động cơ làm việc, xe yếu và thường xuyên chết máy, đây cũng là lúc nên mang xe tới gara để bảo dưỡng hệ thống phun xăng.

3/  Động cơ quá nóng

 Nguyên nhân:Những nguyên nhân chính làm máy nóng hơn bình thường là do không dùng đúng loại dầu bôi trơn, thiếu dầu bôi trơn hoặc dầu bôi trơn đã lão hoá. Với những xe chở quá tải rất dễ gặp hiện tượng này, thậm chí nước làm mát còn bị sôi lên, hậu quả không chỉ ở hệ thống làm mát mà còn gây ra nhiều hư bỏng khác.

Nếu không khắc phục kịp thời lỗi này rất có thể sẽ dẫn đến phá hủy các chi tiết quan trọng trong động cơ. Nếu tắc đường ống nước làm mát, quạt gió hỏng thì đồng hồ báo nhiệt độ động cơ sẽ vượt qua mức sang các vạch màu đỏ.

Các nguyên nhân khác như: Gioăng quy lát hỏng làm nước trong hệ thống làm mát sôi dẫn đến máy nóng, lọt khí, dầu vào trong hệ thống và phát hiện bởi trong nước có dầu và sủi bọt.

Cách khắc phục: điều đầu tiên là tắt máy xe và tìm cách đưa xe vào gara gần nhất để kiểm tra.

Lưu ý sử dụng và sửa chữa

  • Vệ sinh định kỳ và sau khi sử dụng xe trong các điều kiện đường sá nhiều bùn đất, cát bụi.
  • Thường xuyên và định kỳ tra dầu mỡ tại các vị trí khớp nối dẫn động và dây phanh để đảm bảo phanh luôn hoạt động trơn tru.
  • Cẩn trọng khi dán phíp do chất lượng dán phụ thuộc nhiều vào chất lượng của phíp, keo dán, lực ép khi dán và mức độ lành nghề của người dán.
  • Thay thế, sửa chữa tại những trung tâm sửa xe ô tô uy tín, có lượng khách đông và có chế độ bảo hành phù hợp.

Tham khảo thông tin mua bán xe 7 chỗ Nissan cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá xe 7 chỗ Nissan cũ từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay:  Xe ôtô Nissan

Tìm hiểu, cập nhật so sánh giá xe ôtô tại đây: Mua bán ôtô

>> Xem thêm:

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Ford cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Kia cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Mazda cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Toyota cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Cheverolet cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Mitsubishi cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Hyundai cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Lexus cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ BMW cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Audi cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Suzuki cũ

Giá xe ôtô Nissan Juke cũ: những sai lầm cần tránh khi mua để được giá rẻ

Định giá xe ôtô Nissan Teana cũ chuẩn xác nhất qua mẹo dưới đây! 

Giá xe ôtô Nissan Murano cũ: tránh mua nhầm xe cũ kém chất lượng bằng những mẹo dưới đây! 

Giá xe ôtô Nissan Qashqai cũ: Chuẩn bị những gì để xác định đúng giá trị xe?

 

You can share this post!