news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Hyundai

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Hyundai cũ

Kinh nghiệm "vàng" khi chọn mua xe 7 chỗ Hyundai cũ

Mua xe 7 chỗ Hyundai cũ thì dễ nhưng để mua được một chiếc xe ưng ý về chất lượng, hài lòng về giá cả, yên tâm về nguồn gốc thì không dễ chút nào. Chính vì thế, Mua Bán Nhanh Ô Tô xin chia sẻ một số kinh nghiệm vàng giúp các bạn chọn được chiếc xe 7 chỗ Hyundai cũ như ý.

1/ Xác định ngân sách

Tránh tình trạng thâm hụt ngân sách do mua xe vượt quá chỉ tiêu ban đầu. Ngoài ra, khi xác định được khoản tiền mua xe, bạn cũng nên trừ đi các khoản chi khác như thuế, đăng ký và phí sử dụng.

2/ Những tính năng mong muốn hàng đâu

Xác định những tính năng cần phải có của xe là vấn đề quan trọng trong quá trình chọn mua xe 7 chỗ. Như vậy bạn sẽ không bị xao lãng bởi nhiều nguồn thông tin đến từ những nguồn bán khác nhau. Cách tốt nhất nên lập một danh sách các tính năng trang bị trên xe cần có và hạn chế bị chi phối bởi các nhu cầu phát sinh ngoài tầm kiểm soát do người bán truyền miệng.

3/ Chọn nguồn tham khảo để mua xe

Bên cạnh hình thức đáng tin cậy là mua qua người quen thì còn có Internet, rao vặt trên báo giấy, đại lý xe cũ hay người quen giới thiệu. Với sự phát triển của Internet và công nghệ, các website về trao đổi, mua bán xe cũ phát triển khá rầm rộ, kéo theo là sự ra đời của các sàn giao dịch thương mại điện tử chuyên về xe cũ như MuaBánNhanh.com

4/ Kiểm tra độ hao mòn của xe

 Đây cũng là yếu tố cần được quan tâm khi chọn mua xe cũ. Bằng cách kiểm tra độ hao mòn xe, bạn sẽ có cái nhìn toàn diện về chiếc xe mình dự định mua cũng như cân nhắc về số tiền tối đa có thể chi cho chiếc xe. Bạn cần kiểm tra lốp xe xem chúng có còn ở điều kiện tốt hay không. Xem từng bánh xe và nhìn dọc theo chiều dài xe, cả hai bánh trước phải thẳng với bánh sau. Nếu không, xe có thể đã bị tai nạn và có chỉnh sửa khung gầm.

Ngồi vào xe, hãy xem các thiết bị điều khiển như vô-lăng, chân phanh, chân ga phải đảm bảo hoạt động tốt và dễ sử dụng. Bạn nên khởi động lúc động cơ hoàn toàn nguội và tắt loa để nghe động cơ chính xác hơn. Nếu động cơ không làm việc nghĩa là có những hư hỏng nặng.

Nên kiểm tra dầu máy xem có nhiều cặn hay không vì điều này đồng nghĩa với việc chủ nhân của xe không thường xuyên thay dầu hoặc động cơ hoạt động không tốt. Lốc máy hoạt động tốt thường có màu vàng còn nếu bị hỏng sẽ có màu đen. Khi động cơ hoạt động có khói, đây là dấu hiệu xấu bởi trong trường hợp đó dầu đã lọt xuống buồng đốt theo xu-páp hoặc do hở piston.

5/ Tìm hiểu giá và kiểm tra giấy tờ xe

Xe cũ không có một mức giá chuẩn nào, vậy nên đừng quên thương lượng để có mức giá tốt nhất. Hãy nhớ đến những lỗi của xe bạn cần phải sửa chữa để mặc cả giá.

Khi lập giấy tờ mua bán xe, cần ghi rõ ngày mua bán xe và số km đã đi, kiểm tra kỹ càng giấy tờ xe và các tài liệu liên quan như hóa đơn gốc, bảo hiểm, giấy tờ bảo dưỡng, nhật ký bảo hành bảo dưỡng. Đồng thời các giấy tờ mua bán nên lập thành 4 bản cho bạn và cho người bán để tránh trường hợp liên đới trách nhiệm khi có vấn đề đối với xe ở trước thời điểm bạn mua xe.

6/ Lái thử

Để kiểm tra một chiếc xe đã qua sử dụng việc lái thử là rất cần thiết, nên lái xe thử trên đường yên tĩnh để có thể nghe tiếng máy có êm không.

Nếu có thể bạn hãy lái xe thử ở các loại đường khác nhau để xem xét góc độ xử lý tình huống của xe. Tiếng động cơ êm ái, không lục cục khi tăng hoặc giảm ga, vòng tua tăng đều theo chân ga, độ trễ không cao thì động cơ hoạt động khá ổn.

7/ Ngã giá

Hãy lợi dụng những chi tiết bị lỗi bạn đã phát hiện được để hạ giá thấp xuống để lợi cho người mua, hợp với người bán. Cũng có thể dùng cách “dạm ngỏ” vừa xuýt xoa khen, vừa tiếc rẻ đại loại như “chiếc xe này động cơ rất tốt, thế nhưng màu xanh lại không đủ làm nó nổi bật, nếu là màu đỏ thì hoàn hảo thật”. Và bạn phải hết sức cân nhắc trong giai đoạn chốt giá này.

>> Xem thêm: Lưu ý khi mua xe ôtô Hyundai cũ

Hyundai Santa Fe đời 2008 giá 650 triệu có hợp lý?

Tôi đang có nhu cầu mua xe cũ phục vụ cho việc đi lại của gia đình và công việc. Tôi thấy có người rao bán chiếc Santa Fe đời 2008 giá 650 triệu. Xe nhập khẩu bản MLX 2.0 đầy đủ, màu bạc, máy dầu, số tự động, đã đi 60.000 km, xin hỏi giá trên có nên mua?. Và xe trên có tốt không. Cám ơn (Huy Hội)

 

Ý kiến bạn đọc

Bạn Thanh Tùng chia sẻ:  Santa Fe 2008 và vài năm sau đó phiên bản SLX mới là "đầy đủ" hơn MLX với khởi động và mở cửa bằng chìa khóa thông minh, vòi xịt rửa đèn pha, kiếng hậu gập và chỉnh điện có tích hợp đèn signal, gương hậu bên trong chống chói, hỗ trợ đổ dốc đèo, vành (mâm) 18 inch, airbag, ABS, gạt mưa tự động, đèn tự động tắt mở khi trời sáng/tối ,.....

Kiểm tra phần máy móc, đồng sơn, điện, nội thất,.... OK, cùng với có đủ các đặc điểm nêu trên, bạn có thể thương lượng, mặc cả giảm chút đỉnh dự phòng "tút tát" lại theo ý muốn, thay một số phụ tùng đến tuổi (sẽ phải sau thời gian ngắn sử dụng).

Nếu bản MLX này không có đủ các đặc điểm nêu trên, đặc biệt vành (mâm) xe chỉ là R17, dùng chìa khóa cơ, có thể xe này đời 2007 hoặc đầu 2008 thì giá sẽ không đến 650tr. Nếu xe còn tốt, bạn thích và muốn mua thì nên trả giá thấp hơn nhiều. Thân

Bạn Chí Hùng chia sẻ: Hơi cao bạn ạ. Xe 7 -8 năm rồi em này còn khoang 50% chất lượng thôi, hơi ì và cảm giác lái xuống, bắt đầu thay sửa, chỉ chạy 7 năm đầu thì công nhận cực thích (tôi chạy qua rồi). Kể ra còn ngon thì khoảng 650 là mua được. Bạn nên trả giá thấp hơn bạn nhé. Và điều quan trọng khi mua xe cũ dù là người quen hay người lạ bạn cũng nên kiểm tra thật kĩ nhé. Thân

Bạn Hùng Cường chia sẻ: Nếu đời 2007 trở về trước thì có thể phân vân, chứ từ 2008, 2009 trở về sau này Santa, có nhiều thay đổi đáng kể về công nghệ máy móc, hộp số, kiểu dáng,.... Xe này ít ai mua chạy DV nên nếu biết rõ tình trạng, lý lịch, mức độ sử dụng của chủ, nếu thích bạn có thể mua, đáng đồng tiền bát gạo. Xe này ít ai mua mới chạy 1-2 năm bán, nên có thể khó kiếm xe đời cao 2013. Tầm 650 triệu bạn có thể kiếm xe sx từ 2009-2010( xe cũ ít hay cũ nhiều chứ không có khác biệt nhau nhiều lắm, qua 2013 Santafe mới có thay đổi nhiều, nhất là kiểu dáng). Tuy nhiên, với tầm 650 triệu (hoặc hơn chút ít) thì xe này hơi đắt đấy bạn. Xe chạy 7-8 năm rồi như vậy là quá cao, bạn nên trả giá thấp hơn nhé!

Bạn Hoàng An chia sẻ: Santafe là dòng xe SUV đã được khẳng định của Huyndai, theo tôi nếu tầm 650 triệu của ban thì sẽ mua được Santafe đời 2009-2010, tuy nhiên dòng xe này có nhiều phiên bản khác nhau, ở thị trường VN thường có 2 bản MLX và SLX, dòng SLX thì thường là bản đủ, nếu đời 2010 thì động cơ đã là dòng e-VGT với tubor tăng áp diện tử, ít tốn nhiên liệu và vận hành êm hơn bản VGT. Với dòng SLX thì có trang bị 12 túi khí, hệ thống âm thanh JBL, có rửa đèn pha... Nếu bạn lựa chọn được chiếc xe nào chủ đi ít, giữ cẩn thận thì quá tốt, chiếc xe này rất giữ giá chứ ko như dòng Fotuner or CRV, vậy 650 triệu tìm được chiếc Santafe như trên thì thật là quá tuyệt đấy bạn. Chúc bạn lựa chọn được chiếc xe ưng ý.

Bạn Văn Dũng chia sẻ: Tôi đã đi nhiều xe SUV lên khẳng định một điều là Santafe máy dầu hơn hẳn các loại cùng phân khúc. Sang trọng,chất lượng,kinh tế và đặc biệt là độ an toàn cao. Cảm giác lái thì quá tuyệt vời. Với số tiền ấy bạn có thể mua được santafe đời 2009 hoặc 2010 bạn ạ. Thân

>> Xem thêm: Xe 7 chỗ

6 việc cần làm ngay sau khi mua một chiếc ôtô cũ

Dưới đây là 6 việc bạn cần làm khi mua một chiếc ôtô cũ về nhà nhé!

1/ Thay dầu động cơ

Sau khi đưa xe về nhà, bạn nên kiểm tra chất lượng dầu động cơ bằng que thăm dò. Nếu dầu trên que thăm dò vẫn có màu vàng, bạn không cần phải thay. Trong trường hợp dầu đã bị đổi màu, bạn nên thay ngay.

Thay dầu là việc rất quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ động cơ xe. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay luôn bộ lọc dầu động cơ. Mọi người thường được khuyên là thay dầu động cơ sau 5.000 km. Tuy nhiên, dầu động cơ hiện nay có tuổi thọ cao hơn đáng kể. Bạn có thể chuyển sang sử dụng dầu tổng hợp để kéo dài tuổi thọ máy, khởi động xe dễ hơn trong điều kiện nhiệt độ thấp và cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ.

2/ Kiểm tra nước làm mát

Nước làm mát đóng vai trò quan trọng trong việc giải nhiệt và kéo dài tuổi thọ động cơ. Việc thiếu nước làm mát hoặc nước làm mát lâu ngày đóng cặn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến việc giải nhiệt động cơ, gây nóng máy và có thể làm hư hại các chi tiết máy trong động cơ. Vì vậy, ngay sau khi mua xe cũ, bạn nên kiểm tra tình trạng nước làm mát, súc rửa két nước và thay thế những đường ống dẫn có dấu hiệu hư hỏng. Hãy nhớ thay nước làm mát định kỳ 3 lần/năm để bảo vệ và kéo dài tuổi thọ động cơ.

3/ Thay thế ắc quy

Một chiếc bình ắc quy thường có thời gian sử dụng khoảng 4 năm. Nếu kiểm tra thời hạn sản xuất và thấy ắc quy đã bước sang năm thứ 4 kể từ thời hạn trên, bạn cần thay thế ắc quy mới. Nếu ắc quy có dấu hiệu suy yếu, bạn cũng cần thay thế chúng trước thời hạn.

4/ Thay dầu hộp số

Dầu hộp số cũng quan trọng không kém dầu động cơ, bạn cần kiểm tra chúng ngay sau khi tậu xe. Hãy kiểm tra chất lượng và mực dầu bằng que thăm. Nếu có nhiều bọt chứng tỏ dầu đã đầy tràn, nếu cảm thấy mùi khét chứng tỏ nhiệt độ quá cao và có thể gây hỏng hóc cho hộp số. Hãy thay dầu hộp số định kỳ theo hưỡng dẫn của nhà sản xuất, hơn nữa bạn có thể bổ sung chất phụ gia giúp làm mát và bảo vệ các chi tiết trong hộp số.

5/ Kiểm tra lốp

Sau khi mua xe cũ, bạn đừng quên kiểm tra lốp cẩn thận xem có bị mòn hay xẹp không, kiểm tra thành lốp và ta-lông để phát hiện các vết nứt. Các vết nứt có thể rất đa dạng về kích thước, từ nhỏ như sợi tóc đến đủ rộng để nuốt cả một đồng xu. Nếu lốp đã mất độ đàn hồi nghĩa là được sử dụng khoảng 5 năm. Đây là thời điểm bạn nên thay lốp mới.

Bên cạnh đó, bạn phải so sánh giữa các lốp trên chiếc xe. Lốp không giống nhau là tình trạng thường gặp trên những chiếc xe cũ. Để an toàn và tiết kiệm nhiên liệu, bạn nên thay toàn bộ lốp sao cho giống nhau.

6/ Thay dầu thắng

Một chiếc xe cũ có thể đang lưu trữ lượng dầu thắng cũ và chúng có thể lẫn hơi ẩm trong đó. Điều này sẽ giảm khả năng chịu nhiệt và ăn mòn của dầu phanh gây ảnh hưởng đến hiệu suất phanh và sự an toàn cho bản thân bạn. Vì vậy hãy thay dầu phanh ngay sau khi mua xe cũ. Các chuyên gia khuyên nên thay dầu phanh định kỳ 3 năm/lần để đảm bảo tình trạng ổn định, giảm tình trạng lẫn hơi ẩm trong dầu phanh.

Tham khảo thông tin mua bán xe 7 chỗ Hyundai cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá xe 7 chỗ Hyundai cũ từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay:  Xe ôtô Hyundai

Tìm hiểu, cập nhật so sánh giá xe ôtô tại đây: Mua bán ôtô

>> Xem thêm:

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Ford cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Kia cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Mazda cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Toyota cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Cheverolet cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Nissan cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Mitsubishi cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Lexus cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ BMW cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Audi cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Suzuki cũ

You can share this post!