news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Nissan

Giá xe ôtô Nissan Murano cũ: tránh mua nhầm xe cũ kém chất lượng bằng những mẹo dưới đây!

Nissan Murano - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Nissan Murano - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Nissan Murano: Thiết kế táo bạo

Hãng xe Nhật Bản vừa chính thức công bố mức giá dành cho mẫu xe Nissan Murano 2015 với mức khởi điểm 29,560 USD (chưa bao gồm 885 USD phí vận chuyển), và sẽ có sẵn tại các đại lý trong tháng 12.

Được quảng cáo là “vầng hào quang” của Nissan, chiếc crossover Murano 2015 có thiết kế khá táo bạo mà nhiều khả năng sẽ tạo ra những phản ứng trái chiều yêu hoặc ghét đối với mẫu xe này.

Phiên bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị những tính năng như: hệ thống điều hòa không khí hai chiều, cửa sổ điện và khóa điện, hệ thống keyless entry, màn hình nâng cấp Drive-Assist 7-inch hiện đại. Ngoài ra, xe còn có hệ thống kết nối Bluetooth và bộ la–zăng hợp kim 18-inch.

Mẫu Nissan Murano SV cao cấp hơn có giá bán từ 32.620 USD, khách hàng sẽ được sở hữu ghế trước chỉnh điện, vô-lăng bọc da và hệ thống định vị tích hợp màn hình 8 inch. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn có đèn sương mù và giá nóc màu đen.

Chiếc xe có thể tạo ra những phản ứng trái chiều như yêu hoặc ghét tùy từng sở thích.

Kế đến là chiếc Murano SL,xe sở hữu thêm ghế trước bọc da có chức năng sưởi, gương chiếu hậu tự động chống chói và hệ thống âm thanh Bose. Điểm nổi bật khác bao gồm: giá nóc màu bạc, cửa hậu trợ lực và hệ thống quan sát toàn cảnh.

Cuối cùng là bản Murano Platinum cao cấp nhất được trang bị đèn pha LED và bộ la – zăng hợp kim 20-inch. Bên trong khoang nội thất, bản Platinum sở hữu vô-lăng gặt gù chỉnh điện kèm chức năng sưởi ấm, và ghế trước có chức năng làm mát và sưởi ấm.

Tất cả các phiên bản này đều được trang bị động cơ V6 3.5 lít sản sinh công suất 260 mã lực (194 kW) và mô-men xoắn 240 lb-ft (325 Nm). Xe đi kèm hộp số Xtronic và hệ thống dẫn động bốn bánh tùy chọn.Chi tiết SUV Nissan Murano mới ra mắt tại Việt Nam.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Nissan Murano

Công bố giá bán Nissan Murano 2016

Nissan vừa công bố giá bán mẫu SUV Murano 2016 tại thị trường Mỹ với mức khởi điểm từ 29.660 USD.

Giá xe Nissan Murano trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Giá xe Nissan Murano trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Murano đã chứng tỏ là một sản phẩm thành công của Nissan với doanh số tăng hơn 30% trong năm 2015 nhờ vào diện mạo bắt mắt cùng nội thất cao cấp. Ngoài ra, giá bán của xe cũng dễ chịu hơn khi so với những sự lựa chọn khác như Acura RDX và Lexus RX.

Dưới nắp ca-pô, Nissan Murano 2016 vẫn sử dụng động cơ xăng 3.5L V6, công suất 260 mã lực, đi kèm hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh và hộp số CVT.

Những trang bị nổi bật khác bao gồm màn hình thông tin giải trí 8 inch, kiểm soát góc nhìn xung quanh và các hệ thống an toàn như cảnh báo điểm  mù, cảnh báo trước va chạm.

Nissan Murano 2016 sẽ được bán với giá khởi điểm từ 29.660 USD cho phiên bản S FWD và 40.700 USD cho phiên bản cao cấp nhất Platinum AWD.

Tại Việt Nam Nissan Murano 3.5L XCVT được bán với giá 2.489.000.000 VNĐ (cập nhật tháng 6/2016).

>> Xem thêm: Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Nissan cũ

Kinh nghiệm mua xe ôtô Nissan Murano đã qua sử dụng

Nhiều người có nhu cầu mua xe ôtô đã qua sử dụng nhưng băn khoăn không biết nên bắt đầu từ đâu, xem xe như thế nào cũng như dựa trên tiêu chí nào để lựa xe.... Do đó, chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm trong việc lựa chọn nguồn xe đã qua sử dụng kinh nghiệm trước, trong, và sau khi đi kiểm tra xe và lái thử xe.

Tìm mua xe Nissan Murano cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Tìm mua xe Nissan Murano cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

  1. Lựa chọn các nguồn tiềm năng có nhiều xe đã qua sử dụng

Một nguồn xe đã qua sử dụng nữa là các quảng cáo ở bến xe bus, bảng tin ở khoa, trường, toà nhà công cộng… Thường những nơi này sẽ có những thông tin rao bán xe cũ. Đây là một nguồn xe khá phong phú và về một khía cạnh nào đó xe rất đảm bảo chất lượng.

Nếu bạn nào có đôi chút hiểu biết về xe đã qua sử dụng có thể ghé thăm các tiệm cầm đồ hoặc các tiệm cầm cố giấy đăng ký xe chính chủ. Thường giá xe ở các nơi này là thấp hơn nhiều so với thị trường tuỳ thuộc vào khả năng thương thuyết về giá của các bạn.

Thông qua các kênh khác như hội thanh niên sinh viên tại khu vực, diễn đàn, các bà con anh chị em... có nhiều người mua được xe rất ưng ý với sự tư vấn của các anh chị em, người thân.

Sau khi nắm chắc một số nguồn xe cũ, các bạn nên giới hạn tập trung vào một số chủ bán xe để hẹn xem xe và lái thử xe.

Các bạn nên trực tiếp gọi điện thoại (không nên làm việc qua email để tránh bị lừ) hẹn lịch xem xe. Nên đặt lịch xem xe mỗi xe cách nhau chừng 45 phút, như vậy bạn có thể xem và thử được từ 3 tới 4 chiếc xe trong vài giờ và trong cùng ngày.

Khi gọi điện đặt lịch xem xe, bạn nên quan tâm tối thiểu các vấn đề sau đây với người chủ đang rao bán xe:

  • Lịch sử xe có an toàn không?
  • Xe có hợp pháp (chính chủ) không có nghĩa là xe không có tai nạn, sửa chữa lớn, hay xe tai nạn nghiêm trọng.
  • Xe có ổn định không?
  • Xe có hiện tượng chảy dầu không?
  • Lý do tại sao bán xe?

Thông tin này cực kỳ quan trọng, vì nếu xe đã sử dụng quá giới hạn khuyến cáo của nhà sản xuất (thường là 80-100 ngàn miles) mà lái xe chưa thay timing belt, máy của chiếc xe có thể sẽ bị phá hỏng hoàn toàn bất cứ lúc nào nếu timing belt bị đứt. Bản thân cái timing belt thì không đắt tiền nhưng công mở máy ra và thay nó rất đắt và đòi hỏi kỹ thuật cũng như độ chính xác cao (tiền thay timing belt và water pumpt một lần thường dao động từ $300-800, tuỳ vào loại xe, nơi thay v.v.). Rất nhiều bạn quên không hỏi chi tiết này khi mua xe đã qua sử dụng đặc biệt xe có số mile cao trên 100 ngàn miles. Thường khi chủ xe thay timing belt sẽ thay water pumpt cùng lúc vì tận dụng cùng một công mở máy ra thay.

Lý do tại sao bạn cần quan tâm, tối thiểu tới những thông tin trên, là bởi vì bạn sẽ dùng nó để đối chiếu, kiểm tra chéo với thực trạng chiếc xe khi bạn tới xem, đối chiếu với lời nói của người bán xe (một dạng triangulate các dữ liệu với nhau xem người bán xe trung thực tới mức nào hoặc họ là người có quan tâm, bảo dưỡng chiếc xe mà họ đang rao bán hay không).

Các bạn nên nhờ một bạn có xe ô tô đưa bạn tới tận nơi để chiếc xe bạn đang cần xem. Mục đích là bạn có thể quan sát xem khu vực nền đất phía dưới gầm xe, gần máy của xe, có dấu hiệu của dầu, chảy dầu v.v. hay không. Nếu bạn hẹn chủ xe lái chiếc xe tới nơi bạn đang ở để xem xe, dấu hiệu chảy dầu sẽ khó bị phát hiện hơn. Mẹo nhỏ này giúp phát hiện xe có hiện tượng chảy dầu máy (ở mức nặng, chảy nhiều dầu) chính xác tới 90% trong số trên dưới vài chục chiếc xe đã đi xem. Trường hợp bất khả kháng, chủ xe lái xe tới chỗ bạn cho bạn xem xe, sau khi lái thử, khi quay về chỗ cũ, bạn hãy đậu xe vào nơi bằng phẳng sạch sẽ, và hãy cố gắng kéo dài thời gian trao đổi với chủ xe, càng lâu càng tốt. Mục đích là có đủ thời gian để kiểm tra chéo xem dầu máy có bị rò, chảy không (vì xe ô tô khi hoạt động, dầu máy sẽ nóng và sẽ chảy/thấm nhanh hơn, và có thể để lại dấu vết tại khu vực bạn đỗ chiếc xe đó).

  1. Khi xem xe bạn nên chú ý kiểm tra ít nhất là các điểm sau đây:
  • Đồng hồ báo xem có các đèn bất thường nào không? (màu đỏ thường thể hiện mức độ cảnh báo cao nhất, màu vàng mang tính nhắc nhở).
  • Nội thất trong xe (ghế lái, vô lăng, cần gạt để mở cửa xe)
  • Mở nắp capô nơi chứa máy, quan sát xem có dấu hiệu của dầu máy bị tràn không? Bình dầu cho tay lái trợ lực có bị chảy không? Các loại cáp có bị rạn nứt không?
  • Nổ máy, kéo dây gas hơi căng để nghe tiếng máy xem có bị gằn máy không? Máy khi kéo căng dây gas có bị rung, lắc không?
  • Tắt máy, hạn nắp capo xuống, kiểm tra đèn pha chiếu sáng, đèn xi-nhan, còi.
  • Kiểm tra lốp xe xem độ bám ra sao, lớp cao su còn dày hay mỏng?
  • Kiểm tra đèn phanh xem phía sau xe. Nếu cháy một đèn có thể thay rất đơn giản, nhưng nếu cả ba đèn phía đuôi xe đều cháy (khi đạp phanh trong xe) có thể hệ thống điện trên xe có thể có vấn đề, chi phí sửa chữa sẽ rất cao.
  1. Sau khi kiểm tra sơ bộ như trên, đã tới lúc bạn lái thử xe

Lưu ý trước khi lái thử nên căn chỉnh ghế ngồi, gương chiếu hậu cho thoải mái, và nên định hướng là sẽ lái thử đi hướng nào. Tốt nhất nên yêu cầu chủ xe cùng tham gia thử lái với bạn.

Tốt nhất hãy lái thử ở nhiều đoạn đường có giới hạn tốc độ khác nhau và lái thử trên cao tốc. Mục đích xem xe tăng tốc ra sao, kim đồng hồ chỉ số vòng quay X 1000/phút (đồng hồ nhỏ – thường đối diện với đồng hồ báo mức nhiên liệu – có ghi các số chẵn từ 0 trở lên, hai hoặc ba vạch cuối của đồng hồ báo thường có màu đỏ) có ổn định/lên-xuống không khi nhấn-giảm gas. Dừng lại ở một vài nơi xem hệ thống phanh ra sao. Hãy nghe hệ thống giảm sóc xem có âm thanh gì bất thường khi vào ổ gà không.

Lưu ý khi lái thử nên vặn nhỏ hết cỡ radio trên xe để nghe tiếng máy. Nên thử cả hai chế độ: đóng kín 4 cửa sổ và mở tất cả các cửa sổ để nghe tình trạng của máy và vỏ xe.

Khi lái vào đoạn đường bằng phẳng, vắng người, bạn nên thả hờ hai tay khỏi vô lăng sau khi chỉnh vô lăng thẳng hàng. Mục đích nhằm xem định hướng bánh lái có cân bằng không. Nếu xe chạy lệch về bên phải hoặc bên trái có nghĩa chiếc xe cần phải cân chỉnh lại axles (dao động từ $70/1 axle trở lên).

  1. Lưu ý sau khi lái thử xe

Sau khi lái thử chiếc xe, trước khi ra về bạn nên lấy số VIN (Vehicle Identification Number). Số VIN này là một dãy số gồm số và chữ, thường nằm ngay dưới kính xe, ngay cạnh sticker đăng ký xe của bang dán trên kính xe, phía người lái xe (số VIN cũng có thể được dán ở phía trên máy của xe, hoặc ở phía sườn của cửa sau, tuỳ lịa xe).

Số VIN này sẽ dùng để kiểm tra lịch sử xe, đối chiếu, kiểm tra chéo v v với các thông tin mà bạn có được từ người chủ xe, từ việc kiểm tra xe, và việc lái thử xe. Tốt nhất các bạn nên liên lạc với một vài người khác cũng đang có ý định mua xe để cùng mua và sử dụng chung tài khoản này (để giảm chi phí). Nên mua gói kiểm tra không giới hạn (unlimited checks/reports) trong vòng 30 ngày.

Tóm lại, sau khi bạn trực tiếp kiểm tra xe, lái thử xe, kiểm tra lịch sử xe, tham chiếu giá trị tương đối của xe, mọi thứ sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng đàm phán, phản biện, trình bày, dẫn chứng, lý luận của bạn để bạn có thể có được một mức giá hợp lý nhất cho chiếc xe bạn đang định mua. Lưu ý bạn nên thử nhiều hơn 2, 3 chiếc xe để có thể đi tới quyết định cuối cùng là mua xe nào.

Đăng tin mua bán xe Nissan Murano cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe Nissan nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe Nissan Murano, hãy xem ngay: Nissan Murano cũ

>> Xem thêm:

Giá xe ôtô Nissan Sunny cũ: bạn đã biết cách mua với giá hợp lý nhất chưa?

Giá xe ôtô Nissan Navara cũ: bí quyết mua ôtô cũ được giá tốt nhất cho bạn

Giá xe ôtô Nissan Juke cũ: những sai lầm cần tránh khi mua để được giá rẻ

Định giá xe ôtô Nissan Teana cũ chuẩn xác nhất qua mẹo dưới đây!

Giá xe ôtô Nissan Livina cũ: mách nước xác định giá hợp lý nhất cho bạn

Giá xe ôtô Nissan Qashqai cũ: Chuẩn bị những gì để xác định đúng giá trị xe?

 

You can share this post!