news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Hãng xe

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Ford cũ

7  bước cần làm khi chọn mua ôtô 7 chỗ Ford cũ

Bạn muốn mua xe 7 chỗ Ford cũ nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm chọn mua. Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1/ Xác định khả năng tài chính

Bạn cần tính toán và xác định xem mình có thể bỏ ra bao nhiêu để mua một chiếc xe bao gồm cả đăng ký, bảo hiểm và đặc biệt là chi phí duy tu bảo dưỡng định kỳ, một khoản kha khá nếu đó là chiếc xe cũ. Điều này giúp bạn tránh khỏi việc “vung tay quá trán” để rồi mua xe về sau đó phải bán tháo vì không đủ khả năng “nuôi” xe.

2/ Tìm hiểu thông tin về xe

Việc tìm hiểu thông tin về thị trường xe cũ trước khi mua rất quan trọng. Việc này giúp bạn hiểu thêm về mẫu xe bạn mua, giá cả và không bị hớ khi mua xe.

Tuy nhiên cũng nên cẩn thận với những chiếc xe có giá quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường. Có thể tình trạng của chiếc xe đó không còn tốt nữa, nên hãy kiểm tra thật cẩn thận trước khi quyết định. Nếu may mắn bạn sẽ có một chiếc xe tốt và dành dụm được một khoản kha khá.

Có thể tìm đến các trung tâm xe đã qua sử dụng chính hãng để yên tâm hơn về mẫu xe lựa chọn cùng chính sách bảo hành. Tuy nhiên giá bán tại đây chênh lệch cao.

3/ Liên lạc với người bán xe

Đừng ngần ngại đặt ra những câu hỏi cho người bán như tuổi đời của chiếc xe, lý do bán xe, xe đã từng gặp tai nạn hay chưa, hiện trạng của chiếc xe ra sao, có mắc phải "bệnh" cố hữu nào không?

4/ Xem xe

Nếu bạn mua xe 7 chỗ trực tiếp từ cá nhân nào đó, hãy đến tận nhà họ để xem xe, không nên hẹn ra một địa điểm khác để xem xe. Kiểm tra lại xem địa chỉ nhà có khớp với đăng ký xe hay không. Lưu những thông tin về chiếc xe được rao bán như tình trạng xe, số công tơ mét để kiểm tra lúc xem xe.

5/ Lịch sử xe

Kiểm tra tình trạng bánh lốp về mức hư hại bên hông và vòng tròn của bánh. Nếu bánh lốp mòn không đều, có khả năng bánh xe không được lắp đúng hướng. Sau đó bạn hãy quay bánh xe, bánh xe phải quay nhẹ nhàng mà không hề có tiếng ồn hay rung.

Bạn nên đóng, mở tất cả các cửa sổ và cửa ra vào của xe để xem chúng có trục trặc, sau đó kiểm tra phanh xe có hoạt động tốt không. Kiểm tra tất cả hệ thống điện như nút bấm điện mở cửa sổ và cửa ra vào, cần gạt nước…

6/ Kiểm tra xe

Hãy tự mình kiểm toàn bộ chiếc xe. Nếu không có kinh nghiệm trong chuyện này, hãy nhờ một người quen hiểu biết về máy móc đi cùng kiểm tra, an toàn hơn nữa là đưa xe ra trung tâm sửa chữa bảo dưỡng để việc kiểm tra chính xác hơn. Một số lưu ý khác khi kiểm tra xe:

  • Luôn kiểm tra xe vào ban ngày để tránh bỏ sót những vết lõm, xước, rỉ sét và các chi tiết khác.
  • Kiểm tra dưới gầm xe, nắp capo và nội thất xem có bị rỉ sét hoặcc có các dấu vết như vết hàn, điều chứng tỏ chiếc xe đã được làm lại sau khi bị tai nạn.
  • Kiểm tra dưới capo xem có các dấu vết rò rỉ dầu máy không. Kiểm tra lượng dầu trong máy, nếu lượng dầu trong máy ít chứng tỏ chiếc xe không được người bán quan tâm bảo dưỡng tốt.
  • Kiểm tra nắp lọc dầu xem có chất lạ màu trắng không. Nếu có thì đó là dấu hiệu gioăng mặt máy bị hỏng, và bạn sẽ mất rất nhiều tiền với bệnh này nếu tậu chiếc xe này.
  • Kiểm tra ta gai, hoa lốp xe.
  • Kiểm tra xem bánh trước và bánh sau có thẳng hàng với nhau không. Nếu không thì có thể chiếc xe đã gặp tai nạn khiến khung gầm bị biến dạng.
  • Kiểm tra xem các khoảng cách giữa các phần nối tiếp trên thân xe có đều hay không. Nếu không thì có thể chiếc xe đã gặp tai nạn và được tân trang lại.
  • Kiểm tra cẩn thận dây an toàn, vô lăng, bảng điều khiền và các phím chức năng.
  • Khởi động xe khi động cơ đang nguội. Điều này giúp bạn nhận ra các vấn đề như xe khó khởi động hoặc có nhiều khói khi khởi động xe.

7/ Lái thử

Để kiểm tra một chiếc xe đã qua sử dụng việc lái thử là rất cần thiết, nên lái xe thử trên đường yên tĩnh để có thể nghe tiếng máy có êm không.

Nếu có thể bạn hãy lái xe thử ở các loại đường khác nhau để xem xét góc độ xử lý tình huống của xe. Tiếng động cơ êm ái, không lục cục khi tăng hoặc giảm ga, vòng tua tăng đều theo chân ga, độ trễ không cao thì động cơ hoạt động khá ổn.

>> Xem thêm: Cách định giá xe ôtô Ford Everest cũ

Mua xe cũ nên lấy Ford Everest hay Toyota Fortuner

Tôi đang muốn mua chiếc xe 7 chỗ cũ và đang phân vân giữa hai xe là Ford Everest và Toyota Fortuner. Tôi muốn mua lại chiếc xe 7 chỗ để chạy nốt một công trình tại Hưng Yên, xin hỏi lấy chiếc nào bền bỉ và ổn định hơn. Xin cám ơn (Nguyễn Châu)

Ý kiến của bạn đọc:

Bạn Huy Nguyễn chia sẻ: Tôi đã chạy 2 xe 1 chiếc Ford EV của tôi và Fortuner của cơ quan, xe Ford Everest ngoại thất xấu, nội thất cũng xấu luôn chả có gì nhưng được là động cơ mạnh bốc và bền hơn Toyota Fortuner, chạy công trường, đường xa rất ổn, tiết kiệm dầu, mặc dù động cơ dầu phải nói hơi ồn ào. Còn dòng Toyota Fortuner thì ngoại thất đẹp nhìn sang trọng, nội thất tạm được nhưng động cơ xăng quá hao xăng tầm trên 13L/100km, chạy tốc độ cao có hiện tượng chao và lênh bênh rất dễ đâm đầu vào xe khác. Thân

Bạn Tuấn Thanh chia sẻ: Nếu muốn 1 con xe để chạy thì Everest thôi bạn, không phải lăn tăn. Vẻ ngoài không bắt mắt nhưng thực sự về máy móc, cảm giác lái, độ thoải mái ăn đứt Fortuner. Bạn đi công trình nên lấy máy dầu số sàn. Mình đã đi cả 2 xe nên biết. Thân

Bạn Vũ Tấn chia sẻ: Tôi đã chạy 2 con này rồi. Về cơ bản thì như nhau. Ford everest máy dầu tiết kiệm hơn. Fortuner nhiều người thích hơn, dễ bán hơn. Tuy nhiên ăn xăng hơn (tính từ 2102 về trước). Xe máy dầu thì ngang nhau, khoảng 7-8l. Nếu muốn tiết kiệm xăng xăng thì bạn nên chọn Ford everest  nhé. Xe này chạy công trình khá ổn đấy bạn. Tuy nhiên, khi mua xe cũ bạn nên tìm hiểu và kiểm tra thật kĩ. Nếu mua được của người quen thì càng tốt nhé!

Bạn Hưng chia sẻ: Bạn chọn Ford là lựa chọn sáng suốt. Dàn đồng xe cứng cáp, đầm, máy mạnh, bền hơn nhiều so với Fortuner, tiết kiệm xăng tuy bề ngoài xấu hơn Fortuner. Fortuner tuy có kiểu dáng đẹp nhưng có một điểm yếu khá bực bội là cách âm gầm quá kém. Thân

Bạn Hoàng Anh chia sẻ: Theo mình bạn chọn xe nào cũng được cả. Tùy theo sở thích và cảm giác lái của bạn đối với hai xe thôi. Mỗi xe có ưu, nhược điểm riêng. Đối với Ford EV thì nội thất và ngoại thất khá xấu nhưng động cơ mạnh mẽ, bốc, bền và tiết kiệm xăng. Còn Fortuner thì có nội, ngoại thất đẹp tuy nhiên không bền như Ford. Nhưng cả hai xe chạy công trường đều rất ổn. Tốt nhất trước khi mua bạn nên lái thử xem cảm giác của mình có thoải mái và thích không. Khi mua xe cũ bạn nên kiểm tra cẩn thận nhé!.

>> Xem thêm: Xe 7 chỗ

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng  ôtô

Để chiếc xế yêu của bạn bền và lâu hỏng bạn cần tránh mắc những sai lầm dưới đây nhé

1/ Bánh xe càng rộng bản càng bám đường

Hiện nay có thể thấy các dòng xe thể thao hay có bộ mâm to (17, 18 inch) và lốp mỏng dính, trông rất bắt mắt nhưng không phải như vậy là xe đạt hiệu quả bám đường tốt nhất. Yếu tố bám đường là lực ma sát tạo ra của lốp xe với mặt đường chủ yếu phụ thuộc vào khối lượng xe, chất lượng cao su lốp, kết cấu khung gầm.

Vì vậy việc dùng loại lốp nào, diện tích tiếp xúc ra sao đều được tính toán kỹ lưỡng tùy theo các nhà sản xuất ôtô và các hãng cung cấp lốp riêng biệt. Việc tự ý thay bánh xe to và mỏng sẽ dẫn đến những hệ lụy như: xóc và ồn xe, sai số đo công tơ mét, mau mòn lốp, giảm tuổi thọ các chi tiết chịu lực mà hiệu quả bám đường không cải thiện gì đáng kể.

2/ Phanh ABS, EBD… là "thiên thần hộ mạng"

Điều đó đúng nhưng mà là đúng khi “đã đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”. Tức là bạn phải hiểu rằngABS, EBD sẽ hỗ trợ rất nhiều nhưng không phải là tất cả! Việc lái xe cẩn thận, lường trước mọi tình huống mới chính là thiên thần hộ mạng của bạn. Lái xe cẩu thả, chạy nhanh phanh gấp, vào cua tốc độ cao, non kinh nghiệm... sẽ rất nguy hiểm dù xe có ABS, EBD hay không.

3/ Lốp bơm căng, xe đi nhẹ, bơm non hơi, phanh sẽ ăn

Đây là quan niệm khá phổ biến được cánh tài xế già bảo ban lớp trẻ. Tuy nhiên thực tế bánh xe bơm quá căng sẽ làm mất tác dụng giảm chấn của bánh xe và làm bánh xe "nảy" trên mặt đường làm giảm hiệu quả phanh. Còn nếu bánh xe non hơi sẽ làm mất ổn định trong việc điều khiển xe mà hiệu quả phanh cũng không tăng lên được tí nào. Ngoài ra, việc bơm bánh xe sai thông số chuẩn của nhà sản xuất có thể làm giảm tuổi thọ của vỏ xe, gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng xe trên đường.

4/ Nhớt nào cũng là... nhớt

Nếu bạn chỉ hiểu nôm na dầu nhớt có tác dụng bôi trơn thì nguy cơ bạn sẽ không phân biệt được dùng nhớt nào ở đâu và khi nào là rất cao. Điều đó rất nguy hiểm. Trong xe có rất nhiều thiết bị cần dầu bôi trơn để truyền áp suất, làm mát... và mỗi thiết bị đều có các loại dầu bôi trơn phù hợp như dầu phanh, dầu động cơ, dầu hộp số... Bản thân các loại dầu cũng có các thông số và phẩm cấp riêng, việc dùng lẫn lộn là rất nguy hiểm hoặc chí ít là làm hỏng hay giảm tuổi thọ xe.

5/  Xe dùng nhiều thiết bị điện thì cần bình ắc-quy to

Đây là lối suy nghĩ thông thường rất hay gặp kiểu “nhà đông con thì nồi cơm phải to”. Tuy nhiên, về phương diện kỹ thuật, bình ắc-quy chỉ là thiết bị trữ điện năng khi xe không nổ máy, khi xe đã nổ máy thì mọi trách nhiệm cung cấp điện dồn vào máy phát điện. Với những xe “nguyên bản”, nhà sản xuất đã tính toán kỹ lượng điện dùng đủ trên xe.

Nếu vì ý thích cá nhân bạn độ thêm nhiều thiết bị dùng chung nguồn điện, việc xe thiếu điện chỉ được giải quyết triệt để khi thay máy phát có công suất phù hợp. Điều này cũng lý giải cho việc tại sao trên các xe thế hệ mới, kích thước bình điện khá khiêm tốn, bởi vì nó gần như chỉ đảm nhiệm chức năng khởi động động cơ và để ổn định điện áp trong hệ thống khỏi các xung nhiễu do máy phát điện gây ra.

6/ Xe đi lâu sẽ bị "nóng máy"

Đây là quan niệm chỉ đúng với những xe trục trặc về hệ thống làm mát hoặc đời xe quá sâu, nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của động cơ. Một động cơ ổn định thì dù trời nắng hay mưa, ngày hay đêm, leo dốc hay đổ đèo, xe chở hàng hay chỉ người lái, đi 1km hay hàng trăm km… thì nhiệt độ cũng vẫn ổn định ở một mức cho phép.

 Nếu động cơ xe bạn thay đổi nhiệt độ theo từng điều kiện khách quan thì có nghĩa là đã đến lúc bạn nên kiểm tra tổng quát xe. Cũng chính vì vậy, đôi khi không cần lo lắng thái quá khi bạn phải dùng xe chạy ở số thấp trong một quãng đường khá dài (đèo, núi...) mà hãy tập trung vào việc điều khiển xe và chọn mức số sao cho xe chạy mạnh và chủ động tốc độ.

Tham khảo thông tin mua bán xe 7 chỗ Ford cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá xe 7 chỗ Ford cũ từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay:  xe ôtô Ford

Tìm hiểu, cập nhật so sánh giá xe ôtô tại đây: Mua bán ôtô

>> Xem thêm:

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Kia cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Mazda cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Toyota cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Cheverolet cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Nissan cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Mitsubishi cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Hyundai cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Lexus cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ BMW cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Audi cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Suzuki cũ

You can share this post!