news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe BMW

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ BMW cũ

7 điều cần biết khi mua xe 7 chỗ BMW cũ

Đề mua được chiếc xe 7 chỗ BMW cũ chất lượng thì bạn cần quan tâm 5 điều dưới đây nhé!

1/ Sự rò rỉ trên động cơ

Trong thời gian sử dụng, zoăng phớt trên động cơ có thể trở nên mất tác dụng do làm việc trong môi trường nhiệt độ và áp suất cao khiến dầu nhớt trong động cơ có thể bị rò rỉ ra bên ngoài. Đây là dấu hiệu cho thấy động cơ cần phải bảo trì. Chi phí bảo trì động cơ rất tốn kém và mất thời gian, bạn nên cân nhắc đối với một chiếc xe có động cơ xuống cấp.

2/ Nội thất

Nội thất của khi mua xe 7 chỗ là tiêu chí quan trọng để bạn đánh giá tình trạng chung của chiếc xe, nội thất thường ít khi bị ảnh hưởng của thời tiết. Do đó một chiếc xe có nước sơn mới cóng với nội thất cũ nát chắc chắn không phải là chiếc xe đáng tin cậy. Chi phí cho sửa chữa nội thất và thay thế những phụ kiện, chi tiết nội thất cũng có thể trở thành nỗi lo lắng và phiền toái với bạn.

3/ Tình trạng khung vỏ

Chiếc xe có thời gian sử dụng chủ yếu ngoài trời, do đó những điều kiện khí hậu có xu hướng làm gỉ sét hệ thống khung vỏ của chiếc xe. Những dấu hiệu dễ nhận ra sự rỉ sét bắt đầu tại những vị trí như viền cánh cửa, những vị trí dưới gầm, góc nối và các khe giữa các phần vỏ. Chi phí làm khung vỏ có thể hơn giá trị một chiếc xe cũ. Tốt nhất bạn nên từ bỏ ý định sở hữu một chiếc xe có khung vỏ bị gỉ sét.

4/ Hệ thống điện

Hệ thống điện trên những chiếc xe cũ không phức tạp trên những chiếc xe hiện đại, do đó những lỗi về hệ thống điện khá dễ để chuẩn đoán. Hãy cảnh giác với những lỗi về hệ thống điện bí ẩn mà người bán không chắc chắn. Chi phí sửa chữa hệ thống điện cũng không lớn nhưng sẽ là mối lo với những nguyên nhân bí ẩn.

5/ Tình trạng sơn

Những chiếc xe cũ thường bị sơn lại với chất lượng thấp hơn nguyên bản. Sau thời gian sử dụng ngoài trời, sơn có thể bị phai màu hoặc nứt bề mặt. Điều này rất dễ nhận thấy, nếu tinh ý bạn cũng có thể dựa vào những dấu hiệu trên bề mặt sơn để đoán được một phần lịch sử sử dụng xe của người chủ trước. Tất nhiên giải pháp cho vấn đề sơn là bạn phải sơn lại toàn bộ xe. Chi phí sơn một chiếc xe cũng tốn từ khoảng vài triệu tới hàng chục triệu đồng.

6/  Hệ thống làm mát

Kiểm tra hệ thống làm mát như đường ống còn nguyên vẹn không, nhiều xe cũ hay bị rò rỉ đường ống này. Trường hợp bị nhẹ có thể tự đông lại nếu xe sử dụng nước mát loại concentrated (phải pha với nước trước khi sử dụng), nếu không sẽ bị gây thiếu nước làm nóng máy.

7/ Côn (ly hợp)

Cách nhận biết côn bị mòn với số sàn: nhả hết phanh, vào số 2, nhấn ga và thả côn từ từ. Nếu đạp mạnh ga mà xe không di chuyển thì cần thay. Cách thứ hai là tắt máy, đạp côn, nếu nghe tiếng ồn tức là côn đã mòn.

Ngoài những bộ phận trên, khi mua xe cũ không nên quá chú trọng vào xe còn "zin", chưa bung máy, bởi lẽ xe cũ nào cũng cần sửa chưa, thay thế khi tới định kỳ. Ví dụ xe số sàn cần thay côn mỗi 100.000 km (tùy trọng tải), thay dây cu-roa cam (timing belt) mỗi 90.000 km. Xe số tự động thì thay cu-roa cam sau khoảng 90.000 -100.000 km, phải thay nhớt hộp số và nhớt máy.

Dựa trên những tiêu chí trên và sự tinh ý quan sát, bạn cũng có thể đánh giá sơ bộ tình trạng của một chiếc xe cũ. Tuy nhiên, nên đi cùng một người có kiến thức và kinh nghiệm về xe giúp bạn sở hữu một chiếc xe không trở thành nỗi phiền toái và tốn kém.

>> Xem thêm: Giá xe BMW

Gần 400 triệu nên mua BMW cũ?

Tôi trên 40 tuổi có 2 con có nhà chung cư ở Bình Thạnh, TP HCM. Công việc có thu nhập ổn định. Tôi có nhu cầu mua xe đi lại trong thành phố với chi phí dự kiến khoảng 300 triệu hoặc hơn một chút. Tôi tham khảo trên mạng thấy có chiếc BMW đời 2003/2004 giá gần 400 triệu, xin hỏi có nên mua. Xin hỏi, với khoản tiền đó còn lựa chọn nào tốt hơn. Nếu mua BMW cũ chi phi phí sửa chữa và vận hành thế nào. Cũng nghe mọi người nói xe đó hay hỏng hóc và chi phí sửa khá tốn kém, mặc dù khá thích xe này vì tính an toàn của nó. (Nguyễn Hòa)

Ý kiến bạn đọc

Bạn Minh Quý chia sẻ: Mình mới mua xe mới, tầm trung thôi. Trước đây mình cũng có tầm tiền như bạn và định mua xe cũ, mình đã tìm hiểu nhiều và chỉ thấy Ford Focus là hợp lý nhất đấy bạn. Tuy nhiên phải chịu khó tìm kiếm, kiểm tra kỹ tránh mua phải taxi (nhiều người nói dòng 2007 không biết có đúng không). Hoăc tham khảo Honda civic MT 2006-2007. BMW thì phải nói là quá tốt về tiện nghi, an toàn, cảm giác lái rồi, nhưng mình nghĩ bạn đừng nên chơi xe Đức, vốn là dòng xe của các nhà giàu. Thân

Bạn Nhân Trần chia sẻ: Chào bạn. Như bạn nói chỉ có nhu cầu sử dụng xe trong nội thành, tôi khuyên bạn nên chọn loại xe thích hợp trong nội đô, hãng nào cũng có, ví dụ: Toyota Yaris, Honda City, Hyundai I20, Ford Ecosport, Mazda 2, Kia Rio, Mitsubishi Mirage, Chevrolet Spark, Mini cooper... Nhiều hãng nữa, rất nhiều, bạn thích kiểu dáng hoặc nội thất nào thì lựa chọn theo sở thích.

BMW chỉ có ưu thế đối với người thích cầm lái và thích hợp với đường trường, cao tốc,v,v...Sử dụng BMW trong nội thành nhiều bất tiện và tương đối tốn kém hơn các dòng xe kể trên như cồng kềnh, hao xăng hơn (nếu bạn lái tốt chắc khoản 10-11L/100km), chi phí sửa chữa nhiều hơn...Chi phí sửa chữa nhiều hơn do nhiều lí do:

Một là phụ tùng và thợ sửa BMW không sẵn có như Toy và một số hãng khác, do vậy giá phụ tùng thay thế và công thợ đều cao hơn; đôi khi phải kéo về nếu gặp sự cố hỏng hóc; va quẹt trầy xước “tuốt” lại cũng đắt đỏ hơn cũng vì xe sang...) Còn nói BM hỏng nhiều hơn Toy và môt số hãng khác điều này chưa chắc đúng, tất cả phụ tùng đều có tuổi thọ riêng của nó, đến tuổi thì hư và phải thay thôi.

Ví dụ BM 2003-2004 thì phải so sánh với Toy 2003-2004; riêng máy móc, khung gầm chưa chắc ai hư trước ai nếu cùng chăm sóc định kì như lời khuyên của nhà sản xuất; các thứ khác thì BM gặp sự cố là tất nhiên vì Toy chưa chắc có những thứ trên BM có và đã sử dụng trên 12 năm rồi nếu có hư thì cũng phải mà thôi. Nếu tính toán một chút thì lựa chọn loại phù hợp, nếu bạn thích thì cứ chọn BMW cho nó sang, vấn đề là ở bạn, chúc chọn lựa thành công. Thân

Bạn Phúc Bảo chia sẻ: BMW và Mer chỉ nên mua xe mới, xe cũ tất nhiên sẽ phải sửa, mà sửa thì chỉ thay đồ cả cụm, đồ mua từ hãng rất mắc. Đi xe cũ nên mua Toyota, phụ tùng nhiều và rẻ. Thêm nữa là bạn thường đi ở TP hay đi đường trường. Nếu đi TP nhiều thì nên kiếm xe nhỏ đời cao như xe "Kia" chẳng hạn. Còn nếu đi đường xa lộ nhiều thì nên quên ngay dòng xe nhỏ đi. Thân

Bạn Thành Nhân chia sẻ: Về máy móc và khung gầm thì BMW bằng 10 lần Toyota. Do BMW tiện nghi và hiên đại nên hệ thống điện phức tạp va không phù hợp với khí hậu nóng ẩm nhiều ở Việt Nam nên hay bị lỗi. Còn lại mọi thứ khác không phải bàn. Tại châu Âu xe sản xuất để sử dụng khỏang 400-600kn nên không thể dễ hư đâu. Chúc bạn chọn xe như ý

Bạn Hào Kiệt chia sẻ: Nếu thực sự không nhiều tiền thì bạn không lên dùng xe Đức, Tôi cũng có thằng bạn dùng xe Đức ( Mes C230 2004 )đời khoảng này, nói thật giờ bán rẻ cũng rất khó, đi thì khỏi chê cái gì nhưng khi vào gara thì chỉ muốn vứt đó mà về. Đồ toàn chính hãng và rất đắt, công nghệ cao nhiều chi tiết lên sau 5-6 năm từ mới sẽ dần phải thay đồ chứ chưa nói 2003-2004. Bạn mua các xe thông thường mà dùng cho lành, cố lên chút nữa thôi ( 450 triệu) mua Kia hay Hyundai là được đời gần đây rồi. Forte hay Avante 2010 - 2011, nếu ăn chắc mặc bền thì Vios...Khi nào thật dư giả hãy nghĩ tới ông Đức. Khuyên chân thành

>> Xem thêm: Xe 7 chỗ

5 kiến thức chăm sóc xe ô tô quan trọng

Tuổi thọ của xe ô tô dựa rất nhiều vào kiến thức của các chủ xe. Sau đây là 5 kiến thức chăm sóc xe ô tô bạn cần biết để xe được hoạt động trơn tru, nâng cao độ bền.

1/ Lăn bánh từ từ khi khởi động

Khi khởi động xe vào buổi sáng, bạn cần ít nhất 30 giây để máy ở chế độ cầm chừng (nhiều hơn nếu xe không sử dụng trong 24 giờ). Trong trường hợp chạy cầm chừng không đủ lâu, áp lực dầu thấp khiến các thiết bị không bôi trơn đầy đủ. Thời gian cũng không cần quá lâu (trên 10 phút) bởi sẽ tốn xăng và động cơ không nóng đến nhiệt độ cần thiết.

Điều khiển xe ở những cây số đầu giống như việc bạn cố gắng lái để tiết kiệm nhiên liệu. Có nghĩa là tăng giảm ga một cách từ tốn, hạn chế phanh gấp và giữ vòng tua máy ở nửa sau bảng đồng hồ. Trên nhiều mẫu xe các chuyên gia khuyên nên giữ vòng tua máy ở tốc độ dưới 3.000 vòng/phút. Nếu tăng tốc đột ngột, lực ma sát lớn sẽ khiến độ mòn thiết bị tăng lên, tạo khe hở và các cơ cấu không còn ăn khớp với nhau.

2/ Trung thành với một loại nhiên liệu

Với ôtô đời mới, tốt nhất hãy sử dụng loại xăng A95 và đừng bao giờ đổ loại khác. Sử dụng các loại xăng có chỉ số octan khác nhau (95 hoặc 92) khiến các hệ thống điện tử gặp rắc rối.

Khi đổ nhiên liệu, thông qua các cảm biến bộ điều khiển trung tâm ECU thiết lập một trạng thái tối ưu cho quá trình cấp liệu, đốt trong xi-lanh và xả khí thải. Nếu bạn sử dụng nhiều loại, ECU sẽ liên tục phải thay đổi thông số khiến quá trình đốt cháy không đạt hiệu suất tốt nhất.

3/  Bảo dưỡng xe đúng định kỳ

Đây là biện pháp không cần nhiều đến trí thông minh, chỉ cần bạn ghi nhớ. Tuy nhiên, không ít khách hàng lãng quên lịch bảo dưỡng, thay dầu, súc lọc nhớt hay lọc xăng mà nhà sản xuất khuyến cáo.

Cùng một chiếc xe và điều kiện vận hành nhưng tuổi thọ và tính năng lại khác nhau ở mỗi người sử dụng. Ngoài những đặc trưng của từng nhà sản xuất, độ bền phụ thuộc phần lớn vào thái độ của chủ xe. Nếu bạn chăm sóc và quan tâm, xe sẽ không phụ công lao đó.

4/ Thường xuyên kiểm tra dầu và áp suất lốp

Cần kiểm tra mức dầu động cơ ít nhất một lần mỗi tháng, đừng chỉ dựa vào đèn báo trên bảng đồng hồ. Dầu có tác dụng bảo vệ và kéo dài tuổi thọ động cơ. Vì vậy, khi có thể, đậu xe ở chỗ bằng phẳng và kiểm tra mức dầu khi động cơ nguội. Để kiểm tra, rút que thăm dầu ra lau sạch, sau đó cắm trở lại và rút lên lần nữa. Nếu thấy có một lớp dầu mỏng bám ở khoảng giữa khấc đánh dấu mức thấp nhất và cao nhất (min và max) trên đầu que thăm dầu thì mọi thứ vẫn ổn. Nếu dầu bám ở dưới mức thấp nhất (min), bạn cần châm thêm dầu cho động cơ.

Đơn giản và dễ làm nhưng vẫn có nhiều người không nhận thấy ưu điểm của việc giữ đúng áp suất lốp. Do làm bằng chất dẻo nên bề mặt lốp bị nén phẳng khi tiếp xúc với mặt đường và trở lại trạng thái ban đầu khi không còn tiếp xúc. Trong quá trình đó, lốp sinh ra một sóng cơ học chuyển động cùng một vài hiện tượng mài mòn. Nếu lượng không khí trong lốp ít, sóng đó trở nên mạnh hơn và tất nhiên, độ mài mòn cũng tăng lên. Lốp quá căngquá khiến giảm độ bám đường, xe xóc và rung ảnh hưởng tới các kết cấu cơ khí.

5/ Điều khiển xe ổn định

Không tăng, giảm tốc đột ngột, hạn chế phanh gấp và đừng cố thử những những tình huống mà bạn biết chắc sẽ gây ảnh hưởng tới vận hành của xe. Trừ xe đua và những chiếc đã được độ, mỗi sản phẩm được chế tạo để sử dụng trong điều kiện bình thường. Nếu bạn khiến nó hoạt động vượt khả năng thì cũng giống như con người, bệnh tật sẽ đến.

Tham khảo thông tin mua bán xe 7 chỗ BMW cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá xe 7 chỗ BMW cũ từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay:  Xe ôtô BMW

Tìm hiểu, cập nhật so sánh giá xe ôtô tại đây: Mua bán ôtô cũ

 

>> Xem thêm:

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Ford cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Kia cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Mazda cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Toyota cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Cheverolet cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Nissan cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Mitsubishi cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Hyundai cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Lexus cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Audi cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Suzuki cũ

You can share this post!