news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Audi

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Audi cũ

2 bước cần làm trước khi mua xe 7 chỗ Audi cũ

Để lựa chọn được chiếc 7 chỗ Audi cũ chất lượng là không dễ. Tuy nhiên, hai bước dưới đây Mua Bán Nhanh Ô Tô chia sẻ cùng bạn sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được chiếc xe cũ với chất lượng tốt nhất. Hãy cùng tham khảo nhé!

Bước 1: Kiểm tra ban đầu

Trước khi lái thử xe, bạn hay có thể nhờ người quen am hiểu về xe hãy kiểm tra những bộ phận sau để có một cái nhìn tổng quát về chiếc xe mình đang định mua, và nhớ thực hiện việc này vào ban ngày nơi có đầy đủ ánh sáng:

Kiểm tra từng lốp xe riêng lẻ: Với xe đã qua sử dụng, lốp xe chắc hẳn đã mòn, và độ mòn tùy thuộc vào quãng đường xe đã di chuyển cùng chế độ bảo dưỡng xe của chủ nhân cũ. Kiểm tra xem lốp có quá mòn không, nếu có nên yêu cầu người bán thay hoặc thương lượng giá lại. Đồng thời, cũng nên xem thử kích cỡ, nhãn hiệu của lốp xe có đúng như yêu cầu của nhà sản xuất không để có điều chỉnh thích hơp.

Kiểm tra bộ la-zăng: Thiết kế bộ la-zăng đẹp không phải là vấn đề cần xem xét, mà điều quan trọng ở đây là kiểm tra thử độ lệch, tính gắn kết với phanh, các bu-lông, ốc vít có chắc chắn không, hay la-zăng có đúng kích cỡ hay không.

Kiểm tra xem có chất lỏng rò rỉ không: Hãy quan sát trên mặt đất, dưới gầm xe xem thử có nhiên liệu, dầu bôi trơn hay nước làm mát rò rỉ ra không. Ít ai thực hiện việc này, nhưng thực sự mức độ ảnh hưởng tới xe rất lớn, thậm chí là có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng xe nếu không phát hiện kịp thời.

Nhìn quanh các góc, dọc thân xe để kiểm tra có vết trầy xước, hư hỏng nào cần sửa chữa hay không. Mở và đóng tất cả các cửa, cốp xe vài lần để chắc chắn chúng hoạt động một cách trơn tru. Khóa và mở tất cả các cánh cửa từ cả bên trong lẫn bên ngoài.  Yêu cầu nhân viên hoặc người bán ngồi vào trong xe bật hệ thống đèn để kiểm tra xem đèn pha, đèn phanh và các đèn tín hiệu khác có làm việc bình thường không.

Mở mui xe rồi mở động cơ để xem có tiếng va đập, ve, rít hay không.  Kiểm tra cạnh cửa và bản lề xem độ gỉ sét, hư hỏng như thế nào. Nâng phần sàn và thảm trong xe lên để kiểm tra mức độ cũ, mòn, hỏng tới đâu

Xoay vô lăng, bật các tính năng nội thất như hệ thống điều hòa, giải trí CD, radio, màn hình cảm ứng… để đảm bảo mua được chiếc xe đủ tiện nghi như mong muốn

Kiểm tra hệ thống lọc không khí: Có thể thực hiện bằng cách xịt nước hoa/nước xịt phòng xung quanh xe, rồi mở kính cửa sổ ra để không khí hòa lẫn. Sau đó bật chức năng lọc không khí lên một vài phút rồi xem xét mức độ làm việc như thế nào. Khi di chuyển trên những đoạn đường đông đúc, chật hẹp thì tính năng này càng trở nên quan trọng. Hãy lưu ý những hư hỏng nhỏ trên xe để khi thương lượng giá xe 7 chỗ có thể giảm xuống nhé!

Bước 2: Lái thử

Khi bắt đầu lái thử, hãy yêu cầu người bán nổ máy và công việc của bạn lúc này là cần đi vòng quanh xe để quan sát ống xả. Nếu thấy lượng khói xả ra nhiều thì chiếc xe thực sự đã gặp vấn đề và cần xem xét kỹ lại. Bạn cũng hãy chắc chắn là trước khi nổ máy cho bạn xem thì chiếc xe cũng đã được nghỉ ngơi ít nhất là 1 tiếng đồng hồ. Vấn đề này bạn có thể tự check bằng cách xem xem máy xe nóng hay nguội

Hãy chỉ lái thử khi bạn đã chắc chắn mọi thứ như: gương chiếu hậu, chỗ ngồi, chân ga, chân phanh… đều đã được điều chỉnh cho đúng với chiều cao của bạn. Khi đã chắc chắn về mọi thứ chúng ta sẽ tiến hành lái thử. Nếu thời gian từ lúc bạn gạt cần số vào vị trí D hoặc R cho tới lúc số được kích hoạt mất hơn 1 giây thì nghĩa là xe vào số chậm.

Để số ở vị trí P và mở máy, nhấn chân phanh và chuyển cần gạt số về vị trí “D”. Lúc này hộp số phải phản ứng gần như ngay lập tức và cho bạn cảm giác chiếc xe đang muốn tiến về phía trước. Nếu cảm thấy chuyển động đó diễn ra một cách nhẹ nhàng thì tức là hộp số còn tốt. Còn nếu phát ra tiếng kêu “clunk” tương tự như tiếng va chạm mạnh của kim loại hoặc là xe giật thì tức là bộ phận hộp số có vấn đề.

Tiếp tục chuyển cần gạt về vị trí N để nhả số, lúc này bạn phải cảm thấy chiếc xe không còn muốn tiến về phía trước nữa mặc dù trong lúc này bạn không hề đạp chân phanh. Tiếp theo, nhấn chân phanh và gạt cần về vị trí R. Lúc này, nếu hộp số tốt thì nó sẽ phản ứng gần như ngay lập tức và cho bạn cảm giác như chiếc xe muốn lùi về phía sau. Quá trình ngắn này cũng sẽ diễn ra một cách nhẹ nhàng, không giật và không phát ra âm thanh “clunk”. Nếu diễn biến này lấy mất của bạn hơn 1 giây thì có thể là hộp số đã quá mòn hoặc tồn tại một vấn đề khác và bạn không nên chọn 1 chiếc xe như vậy.

Khi đã nổ máy nhưng chưa vào số, hãy thử đánh tay lái qua lại 2 bên. Cách này sẽ giúp bạn kiểm tra được độ rơ của vô lăng. Vô lăng và bánh xe phải chuyển động cùng lúc, tức là bạn sẽ cảm nhận được vô lăng không xoay khi các bánh xe vẫn còn nằm im.

Nếu cảm thấy vô lăng bị rung khi đang thử chạy trên xa lộ thì nguyên nhân có thể là do các bánh xe không cân bằng hoặc là hệ thống treo cân bằng không tốt. Nếu hệ thống treo có vấn đề thì bạn sẽ thấy vô lăng lệch về một bên khi xe đang chạy ở tốc độ bình thường. Khi sử dụng hệ thống phanh, nếu bạn nghe thấy tiếng kêu lạ hoặc xe bị giật sang một bên thì có nghĩa là hệ thống phanh cũng không còn tốt.

Ngoài các hoạt động lái thử trên, bạn cũng nên yêu cầu người bán cung cấp những thông tin về lịch sử của chiếc xe. Và nếu không tin vào khả năng lái thử của mình thì có thể nhờ đến sự trợ giúp của một người có nhiều kinh nghiệm, nói cho người này biết về những mối quan tâm đặc biệt của bạn đến chiếc xe. Với sự trợ giúp của thợ sửa xe chuyên nghiệp, họ sẽ giúp bạn phát hiện chính xác các vấn đề và thậm chí là báo giá chi phí sửa chữa nếu bạn vẫn quyết định chọn chiếc xe.

>> Xem thêm: Giá xe Audi

Nhờ các bạn tư vấn mình mua Audi Q7 cũ

Chào các bạn!

Tình hình là mình mới tiễn vợ 2 (sedan) và có nhu cầu tìm vợ 2 mới 7 chỗ. Suy nghĩ đắn đo và quyết định chọn 1 mình Q7 cũ. Mình có tầm tiền từ 1 tỷ 8 đến 2 tỷ thì mua được Q7 đời nào...nhờ các bạn tư vấn giúp mình. Hoặc các bạn có bạn bè muốn bán Q7 tầm giá này thì giới thiệu giúp mình. Xin cám ơn. Châu Anh

Ý kiến bạn đọc

Bạn Minh Hoàng chia sẻ: Mình khuyên bạn khi mua không nên chọn Q7 đời sâu quá. Ưu điểm lớn nhất là không gian rất rộng và thoải mái, đại gia đình đi chơi cũng không có vấn đề gì. Dáng xe dài kết hợp với các đường cong gợi cảm lên xe nhìn rất bắt mắt. Nội thất đẹp kết hợp với hệ thống MMI rất tiện dụng, buổi tối khi bật đèn các phím điều khiển sẽ nổi bật với đèn led màu đỏ. Riêng về máy và gầm thì quá ổn.

Nhược cửa sổ trời rất nóng vì tấm chắn mỏng tang, điều hòa yếu xe đời đầu chưa nhiệt đới hóa. Xe chạy có cảm giác rất cồng kềnh trong phố và vào cua phiêu giống xe tải. Nội thất xuống cấp rất rất nhanh. Theo mình thì bạn tìm xe 7 chỗ với tầm 2 tỷ nên lấy GL, sẽ chọn dc xe tương đối lành. X5 cứng thì hiếm mà Cayenne thì đắt lại 5 chỗ. Lưu ý GL hay bị giảm xóc và thước lái. Nếu bạn yêu 4 vòng tròn thì Q5 mới, bản thân em chạy đủ loại rồi bh cũng đang Audi nên ko phải thiên vị gì đâu nha. Chúc bạn sớm rước em về. Thân

Bạn Quang Tuấn chia sẻ: Giá đó bạn dư sức mua Q7 - 2008, có thể 2009 nhưng tìm được xe ưng ý mới khó. Mình cũng vừa lấy con Q7 sline - 2008, chạy sướng lắm bạn ơi, tuyệt vời. Tuy mình chưa đi Mec hay BMW nhưng cảm giác lái Q7 thích lắm nhất là vào cua rất ngọt và "vững" xe, xe không bị chao, lái đường trường thì nhất. Nội thất rộng rãi, riêng hàng ghế 3 chỉ nên dành cho người cao <= 1,6m thôi (cao hơn đi xa ngồi hơi khó chịu tí). Với tầm tiền đó tuổi bạn thì Q7 là hợp nhất trong dòng 7 chỗ (GL giá lắm và cũng không rẻ hơn). Kinh nghiệm của mình là bạn nên vào các web mua bán xe để tìm thông tin sau đó liên hệ xem xe. Nên thuê thợ kiểm tra khung gầm + test máy, chi phí không cao tầm khoảng 1-2 triệu nhưng được cái yên tâm. Hoặc có thể bạn ra các show room ở Nguyễn Chí Thanh xem trực tiếp, chấm con nào rồi thì mình gọi thợ đến xem kỹ hơn. Thân

Bạn Thanh Hải chia sẻ: Mình xin chia sẻ một số ý kiến sau:

Xe Đức thì quả là chất không phải bàn, tuy nhiên tuổi tác càng cao thì sức khỏe cũng già cổi. Vấn đề nâng cấp nội thất thì đơn giản, phụ tùng đồ chơi cũng giản đơn ... tất cả vấn đề này không có gì đáng ngại. Tuy nhiên tầm tiền này, bạn có nhiều lựa chọn cho xe mới 100% hơn. Ví dụ: Tiguan hoặc thấp hơn có Honda CRV / Toyota / Xe Hàn. Về bản chất VW và Audi công nghệ gần như nhau (chung tập đoàn VW Group): sử dụng chung một số linh kiện phụ tùng, chung phần mềm chẩn đoán (Audi Q3 chia sẽ rất nhiều với VW Tiguan như sử dụng chung bệ khung gầm. VW Tiguan có nhiều chi tiết phụ tùng sử dụng chung với Audi Q5). Dĩ nhiên sự lựa chọn cuối cùng vẫn tùy thuộc vào bạn. 4 vòng tròn Audi vẫn là đẵng cấp, và có thể tiết kiệm hơn nhưng vẫn chất xe Đức bạn có thể nghĩ đến Volkswagen (VW). Thân

Bạn Hoàng Nam chia sẻ: Chào anh , em góp ý thế này xem có được không nhé. Audi thì quá Ok. Em ủng hộ anh. Ngân sách 2 tỷ thì có rất nhiều sự lựa chọn cho anh ngay cả xe Đức. Vd. Audi Q7 3-5 năm tuổi tùy model 3.6 hay 4.2 và option nhé anh. Nếu anh mua xe đã qua sử dụng đồng nghĩa chi phí thuế má này nọ sẽ tiết kiệm nhiều. Tuy nhiên song song đó rủi ro tiềm ẩn cũng khó đoán trước vì là xe cũ, không thể đánh giá hết được tình trạng lại không được bảo hành. Khoảng này anh cũng nên suy nghĩ. Về phụ tùng thay thế, sửa chữa thì anh không phải quan tâm. Không nhất thiết phải tốn chi phí member. Tất cả đều có thể xử lý được hết. Và cũng có một lựa chọn tương đương cho anh là VW Touareg 2013, mới 100%. Em này chia sẽ rất nhiều với Audi Q7 (phụ tùng, phần mềm, và cả 2 được sản xuất cùng tại nhà máy Bratislava _Slovakia, thuộc tập đoàn Volkswagen Group). Quyết định cuối cùng là ở anh. Hy vọng anh sớm cưới được vợ 2 ưng ý.

Bạn Minh Ân chia sẻ: Theo em mỗi người một ý kiến và thẩm mỹ cảm nhận anh à. Thực ra nếu anh có nhu cầu, em nghĩ tầm tiền đó anh mua một con xe mới cũng tốt lắm. Highlander cũng được nè anh. E cũng đang chạy Q7, em lái GL 550 rồi, nó chạy đằm, nhưng khoang ngồi lái không rộng rãi và thoải mái như Q7. Chúc anh chọn được xe như ý

>> Xem thêm: Xe 7 chỗ

Tuyệt chiêu giữ xế hộp bền đẹp theo năm tháng

Giữ gìn và chăm sóc cho chiếc xe ô tô của bạn một cách thường xuyên có thể giúp kéo dài "tuổi thọ" của xế hộp cũng như tiết kiệm được nhiều khoản chi phí.

1/ Sửa ngay sau khi hư hỏng

Nếu bạn muốn giữ xe càng lâu càng tốt, đừng bỏ qua những vấn đề tưởng chừng không quan trọng như tấm trang trí bị vỡ, đệm ghế ngồi rách hoặc trục trặc hệ thống điện.

Những phiền toái nhỏ không được khắc phục kịp thời sẽ có xu hướng tăng lên và làm thoái hóa xe của bạn.

2/ Lái xe nhẹ nhàng

Bạn không cần quá nâng niu chiếc xe của mình nhưng cũng không thể bắt xe hoạt động như một chiếc xe đua công thức 1. Điều khiển xe vừa phải sẽ có lợi cho chính bạn cũng như chiếc xe.

3/ Thay dầu thường xuyên

Việc làm này sẽ cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu và bảo vệ động cơ. Quãng đường được khuyến cáo giữa mỗi lần thay dầu là 5.000-8.000 km hoặc mỗi 3 hay 6 tháng. Cũng cần thay lọc dầu bởi sẽ vô nghĩa nếu cho dầu sạch vào lọc dầu bẩn. Nên kiểm tra sách hướng dẫn sử dụng, hoặc nhờ tư vấn nếu có vấn đề chuyên môn.

4/ Tìm hiểu về “bệnh” của xe

Nhiều vấn đề của xe chỉ xuất hiện trong hoàn cảnh nhất định hoặc khi đạt đủ mốc vận tốc km/h. Các trang web và diễn đàn xe hơi là mỏ vàng thông tin để bạn khai thác và tìm hiểu. Trong nhiều trường hợp, biết rõ “bệnh” của xe không nhất thiết là bạn phải làm mọi cách để thoát khỏi nó mà chỉ là giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn khi vấn đề xảy ra.

5/ Đánh bóng định kỳ

Ít nhất là mỗi năm hai lần hoặc nhiều hơn đối với những điều kiện khắc nghiệt bất thường, nhằm tạo cho xe một lớp sáp bảo vệ tốt. Nó không những làm cho xe bóng thêm, mà còn hỗ trợ lớp sơn của xe chống lại ánh nắng mặt trời, mưa axít, các mảnh bụi đá và phân chim. Giá đánh bóng một xe du lịch 5 chỗ trở xuống ở các garage là 200-250 ngàn đồng, hạn chế tối đa việc đánh bóng tại các cửa hàng rửa xe máy kết hợp rửa ôtô.

6/ Giữ lốp đủ hơi

Lốp non hơi có thể giảm tuổi thọ lốp 15% và gây hao nhiên liệu, có thể là 10%. Bơm lốp đủ căng cũng là một trong những việc dễ làm nhất. Bạn có thể mua đồng hồ bơm lốp với một khoản chi phí nhỏ. Kiểm tra áp suất lốp mỗi lần đổ xăng, cũng như độ mòn bằng cách đơn giản với chỉ một đồng xu.

7/ Quan tâm tới từng chi tiết

Bạn đừng xem nhẹ khi xe có tiếng ồn khác, mùi lạ hoặc bất cứ điều gì bất bình thường. Nếu phát hiện thấy những dấu hiệu khác thường, bạn nên nhanh chóng đi đến đại lý sửa chữa. Và đừng để họ thuyết phục rằng: “Đó là bình thường”. Khi bạn lái xe đủ lâu, kinh nghiệm bản thân sẽ khẳng định thế nào là bình thường thật sự.

8/ Sử dụng phụ tùng thay thế đảm bảo chất lượng

Dù có sử dụng các thiết bị chính hãng hay không, bạn cùng đừng nên tham rẻ mà lựa chọn những bộ phận rẻ tiền.

Giá cả thường song hành với chất lượng. Bạn cũng có thể chọn phụ tùng cũ chính hãng với mức giá phải chăng hơn để thay thế những phần hỏng hóc không nghiêm trọng

9/ Giữ xe sạch sẽ

Sơn xe để bảo vệ vật liệu bên dưới cũng như đạt tính thẩm mỹ. Nên rửa xe thường xuyên. Và khi nước đã khô trên bề mặt sơn, hãy làm chiếc xe bóng bẩy hơn với loại kem hoặc sáp chuyên dụng.

10/ Hạn chế han gỉ

Không nên đậu xe trong những nhà để xe quá nóng. Bạn nên rửa xe sau khi chạy xe trong mưa bởi muối, axit, bụi bẩn… có trong nước mưa sẽ làm han gỉ các chi tiết kim loại.

Hãy đảm bảo xe của bạn được rửa sạch bởi hàm lượng muối trong hóa chất tẩy rửa cũng khiến tạo nên gỉ sét.

Tham khảo thông tin mua bán xe 7 chỗ AUDI cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá xe 7 chỗ AUDI cũ từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay:  Xe ôtô AUDI

Tìm hiểu, cập nhật so sánh giá xe ôtô tại đây: Xe ôtô

>> Xem thêm:

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Ford cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Kia cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Mazda cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Toyota cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Cheverolet cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Nissan cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Mitsubishi cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Hyundai cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Lexus cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ BMW cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Suzuki cũ

You can share this post!