news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Nissan

Định giá xe ôtô Nissan Teana cũ chuẩn xác nhất qua mẹo dưới đây!

Nissan Teana - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Nissan Teana - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Nissan Teana: Xe tốt trong phân khúc sedan hạng trung!

Với thiết kế nội ngoại thất đẹp mắt kèm theo thương hiệu Nhật Bản, Nissan Teana đang là đối thủ đáng gờm cua: Camry, Sonata.

Mẫu Nissan Intima Concept 2007 từng khiến nhiều người ngạc nhiên tại Tokyo năm 2007 đã được chuyển hóa vào Nissan TEANA 2010. Chiếc xe có phong cách được cho là thừa hưởng nhiều tinh hoa từ những dòng thể thao Z-series. Điều này thể hiện qua phong cách thiết kế lưới tản nhiệt nhỏ, dạng nan chắc chắn, cụm đèn pha vuốt ngược và cụm đèn hậu. Phần đuôi xe được thiết kế dầy, điều này khiến khoang cốp sau của Teana rộng rãi hơn bất kỳ một mẫu sedan nào.

Nissan Teana sở hữu chiều dài tổng thể là 4.850 mm, cao 1.475 mm, rộng 1.795 mm, nhỉn hơn các đối thủ đồng hương là Toyota Camry và Honda Accord. So sánh chính xác với Camry thì Teana dài hơn hơn Camry 25mm, nhưng tính về chiều rộng thì lại ngắn hơn 25mm.

Nội thất Teana 2010 thoáng và rộng rãi, bảng điều khiển trung tâm, mặt táp lô được thiết kế thẳng đứng chứ không trải dài như ở Camry. Nội thất xe của chiếc xe nhập Đài Loan được bọc da cao cấp, kết hợp vân gỗ tạo nên sự sang trọng cần thiết. Với những khách hàng trẻ trung hơn có thể lựa chọn mẫu Teana tương tự nhập khẩu từ Nhật Bản. Phiên bản từ Nhật cho khách hàng một không gian nội thất trẻ trung hơn với ghế da màu be sáng kèm theo những chi tiết táp lô cùng màu.

Ngoài ra, Nissan Teana còn được trang bị màn hình cảm ứng, thiết bị giải trí đầy đủ với đầu CD 6 đĩa, đầu DVD và 2 màn hình phụ phía sau. Điều hòa phân lập 2 vùng với cửa gió hàng ghế sau làm không khí trong xe dễ chịu cho toàn bộ hành khách. Màn hình cảm ứng tuy nhiên xe nguyên bản không có camera lùi mà chỉ có 4 cảm biến lùi.

Nissan Teana có nhiều phiên bản động cơ như 2L i4 công suất 136 mã lực, 2.5L V6 công suất 185 mã lực và 3.5L công suất 252 mã lực.

Phiên bản chúng tôi đang thử nghiệm ở đây là phiên bản 2.0L i4 (4 xi lanh thẳng hàng), đời 2010, bản nhập Đài Loan. Khởi động máy bằng nút Star Engine, máy xe nổ nhẹ nhàng, độ rung và tiếng ồn lọt vào khoang máy là rất nhỏ. Xe được trang bị động cơ 1997cc 4 xi lanh với công suất 134 mã lực tại 5600 rpm cộng thêm công nghệ X-Tronic CVT của Nissan.

Chiều dài cơ sở lớn: 4.850 mm, nhưng thực tế Teana là một chiếc xe dễ lái. Tay lái trợ lực điện có tên TOPS trên Nissan Teana có khả năng tự điều chỉnh độ nặng theo tốc độ của chiếc xe. Do đó nếu tinh ý, hẳn bạn sẽ ngạc nhiên về cảm giác vô-lăng khi di chuyển từ tốc độ thấp lên đến 100km/h. Khả năng tăng tốc của Teana yếu so với một chiếc xe 2.0L. Hộp số vô cấp CVT cho phép xe di chuyển mượt mà, êm ái tuy nhiên cảm giác tăng ga, và gia tốc yếu. Thêm một thiếu sót của Teana là hộp số không có chế độ bán tự động để người dùng sử dụng đôi khi nhớ đến cảm giác lái một chiếc xe thể thao. Về mặt thẩm mỹ, hộp số thẳng tuột mà Nissan áp dụng cho cả Nissan Tiida lẫn Teana đều khá xấu.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Nissan Teana

Nissan Teana được thiết kế nhẹ - trọng lượng thô là 1455kg, nhẹ hơn Toyota Camry nhập 55kg. Kèm theo hệ thống treo kém linh hoạt nên khi ôm cua với tốc độ cao, Teana bị tròng trành, hành khách trên xe bị lắc mạnh. Hệ thống an toàn trên Teana bao gồm đầy đủ các tính năng hiện đại như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Những tính năng an toàn này hoạt động khá tốt khi thử nghiệm đánh lái gấp với tốc độ 45km/h, chiếc xe lắc mạnh tuy nhiên không bị lê bánh, quay xe mất tự chủ. Bù lại, do sử dụng khung gầm Zone Body, liền 1 khối, từ hợp kim chế tạo vỏ tầu ngầm kết hợp với 6 thanh giảm xung chấn , nhiều hơn 2 thanh so với các xe thông thường. nên dù di chuyển với tốc độ cao qua đoạn đường xóc, Teana vẫn cho cảm giác êm ái.

Một điểm cộng nữa cho Teana đó là khả năng cách âm hơn hẳn 2 đối thủ Toyota Camry và Huyndai Sonata. Nissan Teana cách âm tốt với những tạp âm từ bên ngoài: từ tiếng ồn máy, lốp xe, tiếng ồn của gió và các phương tiện cơ giới khác.

Nhìn chung, Teana là một sản phẩm mà Nissan muốn hướng đến để “quật ngã” 2 gã đồng hạng là: Toyota Camry và Huyndai Sonata. Xét về ngoại hình, Teana lịch lãm và hướng về giới trung niên hơn một chút. Nội thất Teana cũng được Nissan chau chuốt hết sức để chiếc xe có một “tâm hồn” đẹp, đủ sức quyến rũ những khách hàng khó tính. Nhưng với động cơ và những cảm giác lái vẫn chưa được như mong đợi so với ngoại hình và nội thất sang trọng của mình thì Nissan Teana vẫn còn khiến người tiêu dùng phải băn khoăn.

Giá xe Nissan Teana bao nhiêu?

Mẫu xe hạng D của Nissan là đối thủ của Toyota Camry, Hyundai Sonata... với 2 phiên bản động cơ 2.5L và 3.5L. Xe sử dụng hộp số vô cấp, khởi động bằng nút bấm. Nội thất có màn hình DVD, camera, ghế da nguyên bản, đàm thoại rảnh tay, sưởi ghế, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời. Mức tiêu hao nhiên liệu công bố trên đường cao tốc là 6,2 và 7,3 khá ấn tượng. Đặc biệt xe có đến 8 màu để khách hàng có thể lựa chọn như: Đen, Bạc, Đỏ, Trắng, Nâu, Xanh, Xám, Ghi.

Giá xe Nissan Teana trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Giá xe Nissan Teana trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Giá xe Nissan Teana cập nhật tháng 6/2016:

  • Nissan Teana 2.5 số tự động: 1.399.900.000 VNĐ
  • Nissan Teana 3.5 số tự động: 1.694.560.000 VNĐ

>> Xem thêm: Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Nissan cũ

Kinh nghiệm mua ôtô NissanTeana cũ: Chọn xe, chọn cả người

Bên cạnh việc nhờ sự hỗ trợ của những người sử dụng xe lâu năm, những người có kinh nghiệm mua xe cũ thì việc trang bị những kiến thức mua xe sẽ giúp tìm được một mẫu xe cũ phù hợp.

Mua xe cũ sẽ giúp tiết kiệm được khá nhiều chi phí và được "lên đời" so với số tiền mà mình đang có. Tuy nhiên, nếu không có các mối quen biết hay có kinh nghiệm mua xe cũ sẽ thì khả năng mua phải "hàng dựng" sẽ khá cao.

Bên cạnh việc nhờ sự hỗ trợ của những người sử dụng xe lâu năm, những người có kinh nghiệm mua xe cũ thì việc trang bị những kiến thức mua xe sẽ giúp tìm được một mẫu xe cũ phù hợp.

Tìm mua xe Nissan Teana cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Tìm mua xe Nissan Teana cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

  1. Tìm hiểu thông tin về xe

Việc tìm hiểu thông tin về thị trường xe cũ trước khi mua rất quan trọng. Việc này giúp bạn hiểu thêm về mẫu xe bạn mua, giá cả và không bị hớ khi mua xe.

Tuy nhiên cũng nên cẩn thận với những chiếc xe có giá quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường. Có thể tình trạng của chiếc xe đó không còn tốt nữa, nên hãy kiểm tra thật cẩn thận trước khi quyết định.

Nếu may mắn bạn sẽ có một chiếc xe tốt và dành dụm được một khoản kha khá.

Có thể tìm đến các trung tâm xe đã qua sử dụng chính hãng để yên tâm hơn về mẫu xe lựa chọn cùng chính sách bảo hành. Tuy nhiên giá bán tại đây chênh lệch cao.

  1. Xác định khả năng tài chính

Bạn cần tính toán và xác định xem mình có thể bỏ ra bao nhiêu để mua một chiếc xe bao gồm cả đăng ký, bảo hiểm và đặc biệt là chi phí duy tu bảo dưỡng định kỳ, một khoản kha khá nếu đó là chiếc xe cũ.

Điều này giúp bạn tránh khỏi việc “vung tay quá trán” để rồi mua xe về sau đó phải bán tháo vì không đủ khả năng “nuôi” xe.

  1. Chọn xe theo nhu cầu

Tìm hiểu về chiếc xe dựa theo các tiêu chí như kiểu xe, hãng sản xuất, mẫu xe, năm sản xuất và giá cả để có được chiếc xe phù hợp với nhu cầu của bạn.

Khi đã ưng ý chiếc xe nào đó, hãy tìm đọc những bài đánh giá của các chuyên gia về chiếc xe đó, bạn sẽ tìm thấy đầy đủ những đánh giá về ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành, lượng tiêu thụ nhiên liệu và các yếu tố khác để giúp bạn có quyết định cuối cùng.

Thêm nữa là hãy cập nhật tin tức về những chiếc xe mới bởi có một quy luật bất thành văn là khi có một mẫu xe mới được ra mắt thì mẫu xe tiền nhiệm ắt sẽ giảm giá, hãy chọn thời điểm thích hợp.

  1. Liên lạc với người bán xe

Đừng ngần ngại đặt ra những câu hỏi cho người bán như tuổi đời của chiếc xe, lý do bán xe, xe đã từng gặp tai nạn hay chưa, hiện trạng của chiếc xe ra sao, có mắc phải "bệnh" cố hữu nào không?

  1. Kiểm tra xe

Nếu bạn mua trực tiếp từ cá nhân nào đó, hãy đến tận nhà họ để xem xe, không nên hẹn ra một địa điểm khác để xem xe. Kiểm tra lại xem địa chỉ nhà có khớp với đăng ký xe hay không.

Lưu những thông tin về chiếc xe được rao bán như tình trạng xe, số công tơ mét để kiểm tra lúc xem xe.

Hãy tự mình kiểm toàn bộ chiếc xe. Nếu không có kinh nghiệm trong chuyện này, hãy nhờ một người quen hiểu biết về máy móc đi cùng kiểm tra, an toàn hơn nữa là đưa xe ra trung tâm sửa chữa bảo dưỡng để việc kiểm tra chính xác hơn.

Chú ý luôn kiểm tra xe vào ban ngày để tránh bỏ sót những vết lõm, xước, rỉ sét và các chi tiết khác.

  1. Lái thử xe (Nếu có thể)

Trước khi khởi động, hãy thử quay vô lăng hết cỡ sang hai bên để kiểm tra vô lăng có tiếng rít, va đập hay tiếng gõ không.

Để kiểm tra phanh tay, hãy kéo phanh tay lên rồi thử nhấn nhẹ ga, nếu chiếc xe không di chuyển thì phanh tay vẫn hoạt động tốt.

Lắng nghe xem có tiếng động lạ phát ra từ động cơ không. Không nên để người bán làm bạn phân tâm bằng cách nói chuyện hoặc mở đài radio.

Thử lái xe trên nhiều kiểu địa hình. Sử dụng nhiều cấp số và chú ý xem việc vào số có dễ dàng hay không.Hãy chắc chắn rằng chân côn hoạt động tốt.

  1. Ngã giá

Hãy cố gắng hạ giá bằng các lỗi mà bạn phát hiện ở chiếc xe. Hỏi về giá mà người bán muốn, sau đó hạ giá bán theo ý của bạn. Có thể người bán sẽ chấp nhận cái giá bạn đưa ra hoặc đưa ra mức giá khác gần mức bạn muốn.

  1. Thanh toán và giấy tờ

Làm các thủ tục thanh toán và giấy tờ theo thứ tự. Hãy nhớ giữ bản gốc của giấy đăng ký, chuyển nhượng, lịch sử bảo hành…

Khi thanh toán hoặc đặt cọc, hãy giữ hóa đơn, biên nhận với đầy đủ chữ kí của người bán.

  1. Cách kiểm tra xe cũ

Cánh cửa: Kiểm tra các cánh cửa đóng có sát không, có bị hở hay vênh không? Nếu có thì xe đã va chạm, tùy thuộc vào mức độ va chạm ít hay nhiều mà cân nhắc.

Lốc máy: Kiểm tra mặt dưới lốc máy xem có bị rỉ nhớt hay không? Nếu có thì nhiều khả năng máy bị mòn gioăng. Trường hợp không rỉ nhớt cũng có thể do nhiều người lường trước được nên sử dụng nhớt đặc loại 20w-40 hay 30w-50, loại này cũng có tác dụng ngăn những xe hở bạc không ra khói đen. Thực tế vẫn nên dùng loại nhớt yêu cầu theo xe là tốt nhất.

Hệ thống làm mát: Kiểm tra hệ thống làm mát như đường ống còn nguyên vẹn không, nhiều xe cũ hay bị rò rỉ đường ống này. Trường hợp bị nhẹ có thể tự đông lại nếu xe sử dụng nước mát loại concentrated (phải pha với nước trước khi sử dụng), nếu không sẽ bị gây thiếu nước làm nóng máy.

Lốp xe: Ngoài kiểm tra bằng mắt người mua xe cũ nên chạy thử, nếu lốp mòn sẽ nghe tiếng ồn lớn hơn bình thường. Tiếng ồn thường do 2 bánh xe sau, nếu xe dẫn động 4 bánh thì 2 bánh trước sẽ mòn nhiều hơn vì phanh chủ động trước.

Máy lạnh: Kiểm tra cánh quạt máy lạnh có chạy hay không, nếu không thì xe vẫn lạnh nhưng hơi yếu.

Chân máy: Có 4 chân máy (engine mount) bằng cao su. Nếu chân máy bị gãy sẽ gây hiện tượng giật khi đề pa, chi phí thay thế rất đắt. Cách kiểm tra: mở nắp ca-pô, vào số 1 rồi nhấn ga, thấy máy giật mạnh ngược về sau hoặc ngược lên trước thì thay. Cũng dễ nhìn bằng mắt thường ở các chân cao su. Hầu hết xe cũ đều gặp hiện tượng này.

Phanh: Chạy thử phanh có kêu rít không, nếu có thì bố phanh mòn hoặc có cát. Trường hợp này cần thay cả bố phanh và đĩa phanh.

Côn (ly hợp): Cách nhận biết côn bị mòn với số sàn: nhả hết phanh, vào số 2, nhấn ga và thả côn từ từ. Nếu đạp mạnh ga mà xe không di chuyển thì cần thay. Cách thứ hai là tắt máy, đạp côn, nếu nghe tiếng ồn tức là côn đã mòn.

Đăng tin mua bán xe Nissan Teana cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe Nissan nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe Nissan Teana, hãy xem ngay: Nissan Teana cũ

>> Xem thêm:

Giá xe ôtô Nissan Sunny cũ: bạn đã biết cách mua với giá hợp lý nhất chưa?

Giá xe ôtô Nissan Navara cũ: bí quyết mua ôtô cũ được giá tốt nhất cho bạn

Giá xe ôtô Nissan Juke cũ: những sai lầm cần tránh khi mua để được giá rẻ

Giá xe ôtô Nissan Livina cũ: mách nước xác định giá hợp lý nhất cho bạn

Giá xe ôtô Nissan Murano cũ: tránh mua nhầm xe cũ kém chất lượng bằng những mẹo dưới đây!

Giá xe ôtô Nissan Qashqai cũ: Chuẩn bị những gì để xác định đúng giá trị xe?

 

You can share this post!