news-details
Chọn mua ô tô
Xe Kia
Hãng xe

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Kia cũ

7 bộ phận cần kiểm tra khi mua xe 7 chỗ Kia cũ

Lời khuyên của các chuyên gia dành cho những người đi mua xe cũ là nên đi cùng một người am hiểu về kỹ thuật xe hơi, kinh nghiệm và kiến thức của họ sẽ giúp bạn đánh giá một chiếc xe tổng thể nhất. Dưới đây là 7  bộ phận tưởng chừng có vẻ đơn giản nhưng rất nhiều người hay bỏ qua khi đi mua xe cũ.

1/ Thân xe

Kiểm tra thân xe là điều đầu tiên bạn nên làm khi tiếp cận với một chiếc xe cũ. Kiểm tra nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, gỉ sét là những yếu tố có thể nhìn bằng mắt thường thông qua đó phần nào nhận định tuổi thọ hoặc độ bền của xe.

2/ Lốp, hệ thống giảm xóc

Kiểm tra độ bền lốp, áp suất lốp còn đủ tiêu chuẩn hay không, có cần thay thế hay không để làm yếu tố thương thảo giá. Hệ thống giảm xóc cũng quan trọng không kém, thử cho xe chạy ở những loại địa hình khác nhau để kiểm tra phản ứng.

3/ Động cơ

Động cơ xe 7 chỗ là nhân tố rất quan trọng cần phải xem xét kỹ lưỡng. Dù động cơ không ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng người lái nhưng những hỏng hóc của nó gây nhiều phiền toái như chi phí sửa chữa cao, xe yếu, hao xăng, tốn dầu…

Kiểm tra áp suất dầu. Để động cơ nguội, sau đó khởi động và chú ý đồng hồ đo áp suất dầu. Nếu thời gian để dầu đạt áp suất chuẩn từ 1-2 giây thì xe ở tình trạng tốt, còn nếu lớn hơn 2 giây bạn đừng nên mua chúng. Trong trường hợp đèn cảnh báo áp suất dầu luôn sáng kể cả khi không hoạt động và khi chạy, bạn không cần phải đắn đo khi quyết định không mua.

Bạn cũng nên kiểm tra ống khói, phải chắc chắn rằng không có nhiều khói xanh khi xe chạy. Nếu có nhiều khói xanh, đó là dấu hiệu động cơ bên trong đã mòn quá mức.

4/ Kính chắn gió

Xem xét tất cả các cửa sổ và kính chắn gió phía trước và phía sau xe để nhận định về khả năng đã xảy ra va chạm mạnh hay không. Lưu ý ở bất kỳ các dấu hiệu có vết mài, nứt hoặc độ lỏng lẻo khi tác động lực nhẹ vào. Các yếu tố này có thể chỉ ra rằng chiếc xe đã từng bị va chạm và sửa chữa hoặc lâu không được bảo dưỡng kỹ càng.

5/ Tay lái

Để kiểm tra một chiếc xe ô tô đã qua sử dụng việc lái thử là rất cần thiết, mỗi chiếc bạn cần lái thử ít nhất 2 lần, nên lái xe thử trên đường yên tĩnh để có thể nghe tiếng máy có êm không.

Sau khi bạn quyết định được chiếc xe này tốt thì hãy lái nó ở phạm vi rộng hơn, ít nhất là nửa tiếng lái thử. Nếu có thể bạn hãy lái xe thử ở các loại đường khác nhau để xem xét góc độ xử lý tình huống của xe.

6/ Phanh xe

Nếu đạp chân trên bàn đạp thắng không thấy chắc hoặc đạp thắng thấy rung xe hoặc rung tay lái hoặc khi phanh xe mà nghe thấy tiếng  rít ken két, hoặc âm thanh kim loại chà vào nhau thì nguyên nhân có thể là thiếu dầu thắng, hoặc dầu bị rò rỉ; đĩa phanh đã quá mòn cần phải tráng mặt lại hoặc biết lớp bố thắng đã mòn.

7/ Bảng điều khiển

Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm hoặc màn hình cảm ứng cần chính xác, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về tình trạng xe và hành trình di chuyển. Thử tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như âm lượng, chuyển bài hát để chắc chắn rằng mọi bộ phận của xe đều hoạt động trơn tru với nhau.

>> Xem thêm: Tư vấn định giá xe ôtô Kia Morning cũ

450 triệu có nên mua Kia Carens 7 chỗ cũ

Tôi để dành được số tiền 450 triệu và giờ đi làm xa nên quyết định mua xe. Có người quen giới thiệu chiếc Carens 2010 AT 2.0 với giá nằm trong số tiền nằm trong khả năng cho trả của tôi. Xin hỏi có nên lấy hay có lựa chọn nào khác. Cám ơn (Trần Nguyên)

Ý kiến của bạn đọc

Bạn Huỳnh Lộc chia sẻ: KIA CARENS 7 chỗ nhưng là 5 + 2 hơi chật nếu ngồi đủ chỗ, đi xa khó chứa hành lý. Dòng 2.0 hơi ăn xăng một chút ( 9 - 11 lít). Bù lại xe chạy êm ái, đầm chắc, ít hư hỏng. Đánh giá chung là dòng xe chấp nhận được, nếu anh thích thì chơi, vì xe phục vụ mình mà. Nhưng khuyên anh là anh nên kiểm tra thật kỹ trước khi mua nhé. Thân

Bạn Thành Phát chia sẻ: Nếu bạn chấp nhận được thiết kế của mẫu xe này thì việc chọn nó là tối ưu nhất so với số tiền đó. Nội thất đẹp, rộng rãi, xe chạy đầm và chắc chắn, tiết kiệm nhiên liệu và phụ tùng rẻ. Kiểu 5+2 nhưng thoái mái cho 7 người lớn, nếu đi 5 người thì khoang chứa đồ rất lớn, tôi đã chạy nhiều xe hạng bình dân và nhận thấy Carens là ưu điểm nhất.  Thân

Bạn Tiến Thành chia sẻ: Nên mua xe Kia Carens cũ nhập khẩu với tầm tiền của bạn là hợp lý. Xe nhìn ngoài như xe 4 chỗ nhưng bên trong rộng. Nhà mình cũng đang sử dụng, xe rộng và có thể gập ghế đằng sau để chở đồ rất tiện dụng. Một đến hai gia đình đi rất thoải mái. Tuy nhiên, khi mua xe Kia cũ bạn nên cẩn thân và kiểm tra thật kĩ nhé. Tốt nhất là nên dẫn theo người có kinh nghiệm để kiểm tra xe. Ngoài ra, bạn cần lái thử xe để xem cảm giác lái có tốt không. Mua xe phải phú hợp với mình mới được. Thân

Bạn Linh Trường chia sẻ: Theo mình với số tiền trên thì bạn có thể tìm dược nhiều mẫu xe khác nữa. Ví dụ Hundai tucson, Innova, Chevorlet Captival...giá tiền thì khoảng tầm tầm đó. Còn kia Caren mẫu mã không được bắt mắt lắm, hình thức thì không sang trọng bằng mấy dòng kia. Mình mua chiếc Huyndai Tucson 2009 máy dầu, số tự động có 4 trăm 30 triệu, chạy rất ok, lợi nhiên liệu, kiểu dáng đẹp, mà động cơ cũng ok, không ổn. Thân

Bạn Sang Nguyễn chia sẻ: Mình nghĩ bạn nên chọn mua dòng Innova. Innova đời 2008 rẻ nhất cũng phải 500 triệu bạn thêm chút tiền mua Innova cho lành ít hao xăng 8-10lit/100km, nội thất rộng đi được 8 người rất thoải mái, bạn vừa sử dụng gia đình vừa kinh doanh được sau này có điều kiện đổi xe mới thanh lý rất dễ đặc biệt không lỗ nhiều.

Bạn Phú Thành chia sẻ: Em có chạy Caren 2007 AT 2.0 Full option ODO từ 140.000km tới 200.000km trong 1 năm, tổng cộng 60.000km, tiền sửa chữa, bảo trì trong thời gian này khoảng 8 triệu, việc sửa và bảo trì tại KIA đồng nai. Tiền xăng 10-12l/100km, xe ngồi tương đối thoáng nếu đi dưới 5 người ( bản chất Carens cũng là xe 5+2 chứ không phải 7 chỗ), vận hành êm ái dù 200.000km. Xấu đẹp do mắt người nhìn nên em không bàn tới, tuy nhiên cá nhân em thấy nên mua ( Dĩ nhiên là anh mua xe cũ nên tìm hiểu kỹ ). Chúc anh tìm kiếm được chiếc xe vừa ý với giá tiền.

>> Xem thêm: Xe 7 chỗ

4 cách chăm sóc xe hơi bền, đẹp

Xe bền và đẹp hay không còn phụ thuộc vào cách bạn sử dụng và chăm sóc xe như thế nào. Nếu bạn chưa biết cách chăm sóc xe thì một số mẹo vặt hay, đơn giản và dễ tiến hành dưới đây sẽ giúp chiếc xe của bạn được sạch sẽ và bền lâu hơn.

1/ Chú ý khi rửa xe

Do thân vỏ xe ôtô là những mặt phẳng rộng, nên các tiệm rửa xe thường bỏ qua công đoạn xịt khô, mà chỉ lau qua loa sau khi rửa sạch. Điều này sẽ khiến nước ở nhiều vị trí còn đọng lại, như mép kính lái, kính hậu, bên trong các hốc bu-lông của la-zăng, lưới tản nhiệt,… Những điểm còn đọng nước này sẽ nhanh chóng bắt bụi, rồi khô dần, tạo thành những mảng cặn bẩn bám rất chặt, trông rất xấu. Sau một thời gian dài, những mảng cặn bẩn đó sẽ dày lên và rất khó rửa sạch bằng các dung dịch rửa xe thông thường.

Chính vì vậy, hãy nhắc nhở tiệm rửa xe lau sạch nước đọng ở những vị trí trên sau khi rửa xong, thậm chí là phải xịt sạch cả nước còn đọng trong các hốc bu-lông trên la-zăng.

Một chi tiết vô cùng quan trọng những rất hay bị lãng quên khi rửa xe là cụm phanh. Nếu bụi bẩn lọt vào giữa phá phanh và đĩa phanh có thể làm giảm hiệu quả phanh, cào xước đĩa phanh và làm cho má phanh nhanh mòn. Hãy nhắc nhở người rửa xe xịt nước vào cụm má phanh thật kỹ, đặc biệt là sau những chuyến đi về những vùng địa hình xấu.

2/ Sau những cơm mưa

Nếu ai đó nghĩ rằng nước mưa từ trên trời rơi xuống là sạch thì phải thay đổi suy nghĩ đó ngay lập tức. Nước mưa có thể chứa rất nhiều chất bẩn có trong không khí ở những vùng ô nhiễm, và huy hiểm hơn là có thể chứa a-xít nitơric hay a-xít sunfuaric nên có thể gây rỉ và ăn mòn rất nhanh. Bạn có thể kiểm chứng bằng cách để một vật gì đó bằng sắt ra ngoài mưa, nó có thể bi rỉ ngay ngày hôm sau.

Chính vì vậy, ngay sau những đợt mưa, hãy rửa xe thật kỹ. Hãy chọn những điểm rửa xe tin cậy, sử dụng các hóa chất chuyên dùng để chăm sóc chiếc xe của bạn. Việc chăm sóc xe sau mưa cũng còn tác dụng nữa là làm sạch nước và bụi bẩn bị dồn và đọng ở các chân kính lái, kính hậu và các cửa sổ, các khe kẽ trên la-zăng,…

3/ Kính lái bị vẩy nhiều bùn bẩn

Nước rửa kính và cần gạt mưa chỉ nên được phát huy trong những tình huống bụi bẩn nhẹ, mức độ thế nào thì bạn có thể tự đánh giá.

Khi xe dừng/đỗ dưới gốc cây khiến nhiều lá hoặc cành cây khô rụng lên kính, bạn nên dành vài giây để dọn trước khi bước vào xe và sử dụng cần gạt mưa. Khi di chuyển ở những nơi địa hình nhiều bùn lầy, kính lái có thể bị bùn bẩn từ xe đi trước bắn lên nhiều, nếu sử dụng cần gạt mưa liên tục thì những hạt cát và bụi trong bùn có thể sẽ làm xước kính và một điều ai cũng hiểu là rất nhanh hỏng lưỡi cao su gạt mưa và mô-tơ điều khiển của hệ thống gạt mưa.

4/ Đỗ xe dưới trời nắng to

Xét tương đối, toàn bộ không gian bên trong một chiếc xe hơi giống như một chiếc hộp kín. Khi bị ánh nắng mặt trời chiếu vào kính lái và các kính cửa sổ đóng kín, quá trình nghẽn nhiệt sẽ xảy ra ở bên trong khoang xe, tương tự như hiệu ứng nhà kính. Thực tế cho thấy nếu nhiệt độ ngoài trời khoảng 35 độ C, thì nhiệt độ bên trong một chiếc xe đỗ sau khoảng 1 giờ có thể lên tới hơn 50 độ C. Nội thất xe bị “om” hàng giờ trong điều kiện đó sẽ bị bạc màu và lão hóa rất nhanh, đặc biệt là các chi tiết bằng da và nhựa.

Giải quyết vấn đề này khi buộc phải đỗ xe dưới trời nắng to thực sự là một bài toán không hề dễ dàng với nhiều chủ xe, bởi việc thực hiện phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu điều kiện an ninh và môi trường đảm bảo (trong sân nhà hay cơ quan, có người trông coi cẩn thận) thì mở hé các cửa kính để gió có thể lưu thông là phương pháp đơn giản nhất. Phương pháp thứ hai có thể là dùng áo chùm có lớp chống nóng, tuy nhiên cách này sẽ bất tiện và mất thời gian hơn, thường chỉ áp dụng khi đỗ xe rất lâu (chẳng hạn như dài ngày trong bãi gửi xe).

Tham khảo thông tin mua bán xe 7 chỗ Kia cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá xe 7 chỗ Kia cũ từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe ôtô Kia

Tìm hiểu, cập nhật so sánh giá xe ôtô tại đây: Mua bán ôtô

>> Xem thêm:

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Ford cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Mazda cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Toyota cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Cheverolet cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Nissan cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Mitsubishi cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Hyundai cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Lexus cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ BMW cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Audi cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Suzuki cũ

You can share this post!