news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Honda
Xe Nissan

Chọn mua xe ôtô Honda City hay Nissan Sunny?

Chọn Honda City hay Nissan Sunny?

Honda City ra mắt khách hàng Việt Nam lần đầu tiên vào giữa tháng 6/2013. Ở thời điểm đó, chiếc xe nhận được khá nhiều quan tâm bởi nó sẽ là làn gió mới cho phân khúc sedan hạng B - nơi mà Toyota Vios thống trị bấy lâu nay.

  1. Ngoại thất

Xét về tổng thể, chiếc sedan cỡ nhỏ xe Honda City mang hơi hướng triết lý thiết kế đặc trưng của nhà Honda tạo một cái nhìn khá cứng cáp và thể thao. Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ crôm nối liền cụm đèn pha sắc sảo. Đi cùng với đó 2 đường gân dập nổi trên nắp capô, hốc đèn sương mù và cản trước góc cạnh.

Ngược lại với đối thủ đồng hương, Nissan Sunny chọn cho mình lối thiết kế đơn giản và có phần kém bắt mắt hơn. Tuy nhiên, như thế không có nghĩa chiếc xe không có “nét duyên” cho chính mình. Phần đầu xe mang âm hưởng của người đàn anh Teana với thiết kế chữ X cách điệu, lưới tản nhiệt có viền crôm bao xung quanh cùng đèn pha dạng lớn uốn cong.

  1. Nội thất: City hiện đại, Sunny rộng rãi

Phiên bản cao nhất của Honda City cũng chỉ đi kèm nội thất bọc nỉ. Tuy chất liệu nỉ trong Honda City khá tốt nhưng khách hàng Việt có thể sẽ ưu tiên Nissan Sunny được trang bị nội thất bọc da màu be sáng sủa.

Bên cạnh đó, Sunny cũng có khoảng để chân cho hàng ghế sau rộng rãi nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ tại Việt Nam hiện nay. Hàng ghế sau của Sunny còn có thêm 2 cửa thông khí và điều tốc gió nhằm làm tăng sự thoải mái cho các hành khách phía dưới.

Trong khi đó, thể tích khoang chứa đồ của Honda City và Nissan Sunny gần như tương đương nhau.

Bù lại cho những thiếu hụt về không gian và chất liệu bọc ghế, Honda City mang đến cảm nhận khá tốt về tiện nghi. Bảng táp-lô của Honda City được cho là cao cấp hơn hẳn so với Nissan Sunny. Honda đã mạnh dạn bỏ hẳn ổ đĩa CD truyền thống, thay vào đó là đầu đọc USB, cổng AUX và kết nối iPpod.

Bảng đồng hồ của Honda City cũng khá hiện đại với 3 đồng hồ đi kèm những ký hiệu nổi bật và ánh sáng trắng xanh hiện đại. Sunny thì vẫn giản đơn với 2 đồng hồ to và rõ ràng.

Về âm thanh, lại một lần nữa Honda City lấn lướt đối thủ. Các âm vực nghe đều rõ ràng, từ bản nhạc cổ điển đến những dòng mix hạng nặng, được phát ở mức độ có thể chấp nhận qua dàn loa của xe.

  1. Cảm nhận lái: City mạnh mẽ hơn

Vòng tua xuất phát của Nissan Sunny luôn cao hơn đối thủ. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải ga sâu hơn và sự thiếu nhạy bén ở chân ga của Nissan Sunny.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Honda City khiến bạn cảm thấy vô-lăng quá nhỏ so với những xe khác ở lần lái đầu tiên. Tuy nhiên, khi bạn đã quen điều khiển, vô-lăng nhỏ mang lại sự linh hoạt và uyển chuyển trên phố đông.

Thiết kế chiều cao khiêm tốn của Honda City khiến người lái cảm thấy khó chịu vì trần xe thấp và góc chữ A to. Tuy cột không to như đàn anh Civic nhưng cũng khó quan sát, nhất là khi đi trong phố.

City cho người lái sự nhanh nhạy và bốc hơn Sunny từ những cú đề pa. Lẫy chuyển số trên vô-lăng cùng chế độ lái bán tự động giúp thỏa mãn phần nào cảm giác lái xe thể thao của người sử dụng. Ngay chính một nhân viên bán hàng cho hãng Nissan khi lái thử City cũng phải ngạc nhiên về độ bứt tốc của mẫu xe nhà Honda.

  1. Kết luận

Xét cho cùng, thật khó để khẳng định chiếc nào hơn chiếc nào. Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu ngoại hình mạnh mẽ cùng khoang cabin thời thượng thì chắc hẳn Honda City sẽ làm bạn hài lòng nhất có thể. Nhưng nếu "trót yêu" vẻ đẹp đơn giản cùng khoang nội thất sang trọng, hiện đại thì Nissan Sunny chắc chắn sinh ra là dành cho bạn.

Chọn xe Honda City AT hay Nissan Sunny AT

Anh Thành Nhân cần tư vấn:

Mình đang định lên đời xe nhưng chỉ đủ tiền mua dòng bình dân, hiện đang lưỡng lự giữa Honda City AT với Nissan Sunny XV, mình mua đi làm hàng ngày trong nội thành Hà Nội, nhà có 4 người (hai vợ chồng và 2 con đang học cấp 1 với cấp 2) tuổi đời U40, rất mong các bác cùng các chuyên gia tư vấn giùm, em không định chọn xe Hàn vì đang xài Morning AT (2010).

Bạn đọc chia sẻ kinh nghiệm:

Long: Bản số tự động của Nissan Sunny đã giảm con 568 triệu đồng rẻ hơn Honda City được 12 triệu. Nếu bạn không phàn này về kiểu dáng và thiết kế thì lấy em Suny màu trắng hay đen đều ok cả! mình thấy dáng xe cân đối, rộng rãi, khả năng vận hành của xe cũng ổn do ga đầu tốt, xe khá bốc.

Honda City thì kiểu dáng hiện đại, trẻ trung hơn nhưng bất cân đối ởi đầu và đuôi xe, thiết kế nội thất nhìn bắt mắt, không biết có xe giao ngay không hay phải đợi nữa.

Công: Là mình, mình chọn Nissan Sunny, vì thiết kế ngoại thất khá hài hòa. Không biết sao khi mình thấy Honda City lăn bánh trên đường nhìn phần đầu thì ổn nhưng tổng thể thì phần đuôi xe cụt cụt sao đó.

Thể: Bạn nên tham khảo cả 2 dòng rồi quyết định nhưng bạn cũng nên chạy thử để có cảm giác lái. Chúc Bác có được vợ 2 ưng ý.

Văn Linh: Nếu bạn chọn Honda City thì nên đợi thêm 1 thời gian ngắn nữa thôi vì đã có phiên bản mới thiết kế rất đẹp cùng nhiều tính năng mới nên bạn mua bây giờ sẽ sớm tiếc đứt ruột đấy!! Chúc bạn sớm có xe!

Kiều Thiện: Mua Honda City đi bạn, bạn mua xe chắc thỉnh thoảng cũng chở gia đình đi chơi xa. Honda City có động cơ mạnh hơn Nissan Sunny, còn nếu chỉ đi trong nội thành thì con Morning của bạn cũng đủ sức rồi. Nội thất tuy Honda City là ghế bọc nỉ nhưng cái này bạn có thể bọc lại bằng da (nếu có điều kiện, không thì ngồi tạm ghế nỉ một thời gian rồi thay sau), chứ chở gia đình đi đủ người đi chơi xa mà ra đường trường chạy Nissan Sunny thì hơi đuối. Đây chỉ là ý kiến chủ quan của riêng mình, chúc bạn có được chiếc xe ưng ý.

>> Xem thêm: Giá xe Honda

Phuoctruong: Bạn hãy lựa chọn thật hợp ly về kinh tế của mình. Nếu nội thất giống nhau thi cũng nên suy nghỉ về giá cả, tất nhiên xe Honda City bốc hơn xe Sunny xv nhưng mà Sunny lại tiết kiệm nhiên liệu hơn vì khi còn bốc thì nó sẽ hút nhiên liệu nhiều hơn. Theo tôi nghĩ với tuổi của bạn thi nên đi xe sang trọng nhưng cũng thiên về kinh tế. Còn phiên bản Honda City 2014 thi ai biết đươc nó sẽ như thế nào.

Tuy Bùi: Tuần trước em cũng đi lái thử và cảm nhận Nissan Sunny quả thực rất tuyệt vời xe đầm, chắc, cách âm tốt, không gian rộng rãi... Về định quyết luôn nhưng mấy ông bạn cứ khuyên mua Vios cho nó lành, nhưng em có cảm giác Vios 2014 vỏ hơi mỏng, đi 100km/h hơi chòng chành, Honda City thì e chưa lái bao giờ.

Bùi Tú: Mỗi xe 1 điểm mạnh riêng, City trẻ trung năng động, Sunny bền bỉ, thực dụng, dành cho gia đình và thích hợp với người mua xe lần đầu. Mình có ông anh chạy Sunny từ 2013 đến giờ chỉ thay dầu, chả phải sờ mó gì, thấy rất khen về độ cách âm, và khung gầm khá chắc chắn. Còn nói thẳng tầm xe 500-600 thì các xe ko khác biệt nhiều.

Đinh Thị Hồng Hoa: Mình nghe nói mua Nissan Sunny mai mốt lên đời xe bán lại lỗ gần nửa tiền, ko biết phải vậy không.

Thanh Nguyen Van: Honda City CVT chạy đàm bốc, tiết kiệm nhiên liệu, là một trong 3 đại gia xe Nhật Bản nổi tiếng thế giới Toyota, Honda, Nissan. Nhưng nếu lựa chọn Nissan Sunny cũng không phải là phương án tồi vẫn ngon hơn Mazda vì nằm trong top 3 đại gia xe Nhật được yếu thích tại Mỹ.

Đại Lãn: Tốt nhất là Honda City 2015 CVT bạn à. Mình đang chạy con này, tuyệt! Nhưng nếu cần thêm sự lựa chọn thì Mist Attrage cũng là một option rất đáng quan tâm. Nghe nói xe đó chạy rất tiết kiệm, bền bỉ và giá còn rẻ hơn City mấy chục mét. Chúc bạn có xe ưng ý nhé.

Những mẹo giúp ôtô Honda City của bạn tiết kiệm xăng tối đa

Lái xe tiết kiệm xăng không những mang lại cho bạn lợi ích về kinh tế mà còn bảo vệ chính chiếc xe của bạn. Dưới đây là những mẹo giúp người lái hoàn thiện kỹ năng điều khiển xe để đạt mức tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất.

  1. Lốp phải luôn căng hơi

Giữ cho lốp xe trong tình trạng đủ hơi là một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời đó là cách để đảm bảo an toàn tính mạng cho người sử dụng xe. Bơm cho lốp xe đạt đến ngưỡng tối đa theo đề nghị của nhà sản xuất. Các lái xe nên kiểm tra ít nhất một tháng một lần.

Nếu có hiện tượng yếu hơi thì phải bơm ngay không nên chần chừ. Trước khi cho xe lăn bánh trên đường, cần sử dụng máy đo áp suất kỹ thuật số để kiểm tra độ căng. Lốp đủ hơi sẽ vừa giúp cho xe chạy êm ái lại vừa vận hành tối ưu.

  1. Lái ở tốc độ vừa phải

Lái xe nên chú ý tránh lái tốc độ cao trên những con đường gồ ghề, gập ghềnh. Trên đường cao tốc, mức tiêu thụ nhiên liệu khi xe đi ở tốc độ dưới 100 km/h và trên 100km/h là rất khác nhau, có thể chênh nhau 10% hoặc hơn tùy từng loại xe.

Thay vì việc liên tục đứng khựng và tăng tốc đột ngột, đặc biệt ở những đoạn đèn giao thông, người lái nên ước lượng khoảng cách với đèn đỏ và lưu lượng người tham gia giao thông đằng trước để xe giữ được vận tốc đều. Tuy nhiên, không phải cứ vận tốc thấp là có thể tiết kiệm xăng. Theo các chuyên gia về xe hơi thì vận tốc xuống dưới 50 km/h làm tốn thêm 10% nhiên liệu.

>> Xem thêm: Nên chọn mua ôtô cũ của hãng nào?

  1. Hạn chế sử dụng điều hòa

Nếu như thời tiết dễ chịu, người sử dụng nên tắt điều hòa. Việc này sẽ giúp tiết kiệm được năng lượng cho xe. Điều hoà không khí có thể tiêu tốn 10% nhiên liệu. Tuy nhiên, ở tốc độ trên 80km/h sử dụng điều hoà không khí tốt hơn cho việc mở một cửa sổ.

  1. Tắt động cơ khi không sử dụng

Khi chiếc xe dừng lại hoặc tạm ngừng hoạt động thì nên tắt động cơ để nhằm giảm hao phí nhiên liệu vô ích. Tránh việc hâm nóng động cơ quá lâu (ví dụ như tới 30-45 giây) và tránh việc để động cơ chạy một cách nhàn rỗi.

  1. Sử dụng chế độ cruise control

Đây là một hệ thống kiểm soát vận tốc tự động đã xuất hiện trên nhiều dòng xe hiện đại thời nay. Ví dụ, khi cài đặt ở tốc độ 112km/h trên đường cao tốc, máy tính sẽ tính toán và điều chỉnh van tiết lưu để duy trì tốc độ ấy, giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Hiệu quả hơn nữa là hệ thống Adaptive Cruise, sử dụng ra-đa để giữ khoảng cách với xe đằng sau và đằng trước.

  1. Kiểm tra và thay lọc gió thường xuyên

Vệ sinh và thay lọc gió bẩn có thể giảm mức tiêu hao nhiên liệu cho xe của bạn khoảng 10%. Điều này có nghĩa nếu bạn đi được 110 km thì lượng xăng tiêu hao chỉ bằng 100 km. Lọc gió là bộ phận lọc bụi khỏi không khí trước khi chúng được đưa vào buồng đốt. Mỗi xe trung bình cần khoảng 1.600 lít không khí cho 1 km đi được. Do tính năng hoạt động cao như vậy nên lọc gió rất hay bị bẩn, đặc biệt ở môi trường có nhiều bụi như tại Việt Nam.

Bộ lọc không khí trên ôtô gồm kiểu vòng hoặc kiểu khối (giống xe máy), bao gồm phần tử lọc lọc các hạt bụi có kích thước nhỏ tới mức không làm ảnh hưởng tới sự vận hành của động cơ. Khi lọc gió bẩn, không khí đi vào sẽ không đủ lượng cần thiết, tạo hỗn hợp giàu nhiên liệu khiến xe trở nên ăn xăng hơn.

  1. Giữ đúng áp suất lốp

Theo các chuyên gia, đây là một trong những phương pháp tiết kiệm nhiên liệu nằm trong tầm tay của lái xe. Đơn giản và dễ làm nhưng vẫn có nhiều người không nhận thấy ưu điểm của việc giữ đúng áp suất lốp. Trong khi đó họ lại tin vào những công nghệ hoặc thiết bị tiết kiệm xăng chưa được kiểm định.

Theo đánh giá của cơ quan năng lượng Mỹ, giữ áp suất đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất có thể tiết kiệm được 3% lượng tiêu hao nhiên liệu. Ngược lại, chỉ cần áp suất giảm 0,07 atm, xe sẽ tốn xăng thêm 0,4%.

Do làm bằng chất dẻo nên bề mặt lốp bị nén phẳng khi tiếp xúc với mặt đường và trở lại trạng thái ban đầu khi không còn tiếp xúc. Trong quá trình đó, lốp sinh ra một sóng cơ học chuyển động cùng một vài hiện tượng mài mòn. Nếu lượng không khí trong lốp ít, sóng đó trở nên mạnh hơn và tất nhiên, độ mài mòn cũng tăng lên.

Thời gian gần đây, tại Việt Nam xuất hiện một kỹ thuật bơm lốp bằng khí nitơ tinh khiết với lời quảng cáo tiết kiệm nhiên liệu, lốp bền hơn. Trên thế giới, kỹ thuật này vẫn còn gây ra rất nhiều tranh cãi. Các hãng dịch vụ thì cố gắng chứng minh lợi ích của nitơ tinh khiết trong khi người tiêu dùng thì tỏ ra hoài nghi.

Phe ủng hộ cho rằng nitơ thoát chậm, lốp lâu xuống hơi hơn kéo theo tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, nitơ là khí trơ nên lốp không bị oxy hóa từ phía trong, do đó bền hơn. Hơn nữa, nitơ tinh khiết không chứa hơi nước nên khối khí có độ giãn nở nhiệt thấp, không gây hại đến lốp.

Trên thực tế, bơm nitơ là kỹ thuật được sử dụng từ lâu trên các xe đua vì những lý do trên. Tuy nhiên, hiện tại chưa có nghiên cứu cụ thể nào ở xe dân dụng. Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA chỉ ghi nhận bơm nitơ sẽ làm chậm quá trình xuống hơi của lốp nhưng không đề cập có tiết kiệm nhiên liệu hay không.

  1. Bảo dưỡng xe định kỳ

Luôn giữ động cơ và hệ thống ống xả trong trạng thái tốt nhất sẽ giúp bạn tiết kiệm trung bình 4% tiền xăng. Theo EPA, chi phí nhiên liệu sẽ còn giảm đáng kể nếu bạn sửa các hỏng hóc lớn như cảm biến ôxy (thường gặp ở các ôtô cũ).

 Đăng tin mua bán xe Honda City nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Honda City từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Honda. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Honda City

 >> Xem thêm:

So sánh Honda City và Toyota Vios, xe ôtô nào kinh tế nhất?

So sánh xe ôtô Honda City và Ford Fiesta, nên chọn mua dòng xe nào?

So sánh Mazda 2 sedan với Honda City, xe nào đáng mua hơn?

Cảm nhận của người dùng đối với dòng xe Honda City

Kinh nghiệm chọn mua, kiểm tra và định giá xe Honda City cũ

Xe 7 chỗ Nissan

Mua xe Nissan Sunny cũ giá rẻ

Phân khúc sedan cỡ nhỏ: có nên chọn Nissan Sunny?

Đánh giá trước khi mua xe nhỏ tiết kiệm Nissan Sunny AT

 

You can share this post!