news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Mitsubishi

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Mitsubishi cũ

7 điều cần hỏi khi mua xe 7 chỗ Mitsubishi cũ

Khi đi mua xe cũ bạn cần thật bình tĩnh và trang bị cho mình kiến thức về chiếc xe mà mình muốn mua. Dưới đây là 7 điều bạn cần hỏi khi mua xe cũ.

1/ Xe được trang bị những gì?

Hãy hỏi thật kỹ để biết chiếc xe sử dụng số tay hay số tự động, đồng thời chớ quên đề cập đến máy điều hòa không khí, hệ thống chống bó phanh, túi khí, hệ thống âm thanh, những thiết bị điều khiển điện (cửa sổ, khóa, chỗ ngồi, kính), hệ thống kiểm soát hành trình, cửa sổ mui... và những thứ tương tự.

2/  Người bán xe có phải là chủ duy nhất của xe?

Quá trình sử dụng chiếc xe trước đây là điều đáng để tâm. Nếu chiếc xe 7 chỗ đã qua tay 3-4 chủ trong vòng khoảng 2 năm, tốt nhất là hãy tránh xa.

3/ Người bán có phải là người điều khiển xe hay không?

Bạn sẽ biết rõ hơn về chiếc xe nếu như được gặp người thường xuyên cầm lái. Nếu đó là một người đứng tuổi thì bạn có thể yên tâm hơn so với một tay thanh niên có dáng vẻ bặm trợn. Một người đàn ông là chủ xe cũng tạo sự tin tưởng hơn về việc bảo trì xe so với một phụ nữ.

4/ Quãng đường đã chạy?

Nếu như đồng hồ xe cho thấy trung bình mỗi năm chiếc xe chạy nhiều hơn 30.000 km hay thấp hơn 10.000 km, hãy hỏi tại sao. Một chiếc xe có quãng đường chạy dài hơn do người chủ sở hữu ở xa nơi làm việc, sẽ tốt hơn một chiếc xe được có quãng đường chạy ngắn hơn đôi chút nhưng lại trên nhiều hành trình khác nhau. Bạn biết rõ rằng chạy thẳng một mạch sẽ làm chiếc xe ít bị ảnh hưởng hơn so với việc thường xuyên phải dừng lại. Cũng đừng quá vui mừng khi cho rằng xe hãy còn mới vì số km đã đi rất thấp. Cần chắc chắn chưa có ai chạm tới đồng hồ cây số.

5/  Chiếc xe từng bị tai nạn?

Nếu đúng như vậy, cũng chẳng sao. Điều cần thiết là tìm hiểu về mức độ hư hại, chi phí sửa chữa, và nơi nào đã chịu trách nhiệm các công việc đó. Đừng quá lo lắng về một vài vết trầy xước nhỏ trên vỏ xe nhưng hãy cân nhắc cho kỹ trước khi bỏ tiền ra tậu một "con xe" từng gặp tai nạn nghiêm trọng. Có những bộ phận như khung xe không thể phục hồi lại trạng thái cũ nếu bị hư hỏng ở một mức độ nào đó.

6/ Chiếc xe có được bảo trì thường xuyên?

Ai chẳng muốn có một chiếc xe luôn ở trong tình trạng tốt nhất. Và bạn cũng nên tìm lại garage thường thực hiện các công việc bảo trì xe trước đây. Nếu người bán giữ lại các biên lai cho bất kỳ công việc thay mới ống xả, phanh, lốp hay những bộ phận khác thì thật hữu ích. Những hóa đơn mà các garage sửa chữa thường có ghi lại đồng hồ cây số và tình trạng xe khi được sửa.

7/ Tại sao người chủ muốn bán xe?

Hãy dè chừng những câu trả lời nghe có vẻ thoái thác, lẩn tránh. Nếu mua xe từ một đại lý, bạn có thể sẽ không thể thu thập được thông tin cần thiết về chiếc xe, lý do đơn giản là đại lý không biết điều đó. Những câu chuyện về cách chăm sóc xe của người chủ trước đây thường có đôi chút hơi quá sự thật.

>> Xem thêm: Giá xe Mitsubishi

600 triệu có mua được Mitsubishi Grandis cũ?

Tôi ở Sài Gòn và dự định mua xe 7-8 chỗ để chở gia đình đi chơi. Nhưng túi chỉ có khoảng 600 triệu (nhiều nhất) không biết mua xe gì. Thấy Grandis vừa đẹp vừa ngon, nhưng không biết có mua được không. Nếu mua được thì xe tầm đời mấy? Mong mọi người có kinh nghiệm giúp đỡ tư vấn, hoặc loại xe khác tầm tiền tương đương. Tôi chân thành biết ơn. (Bùi Quang Tâm).

Ý kiến bạn đọc

Bạn Nguyễn Ngọc chia sẻ: Tôi cũng vừa lấy xe Grandis đời 2006, giá 568 triệu, chất lượng xe Grandis thì nhiều trang diễn đàn đã đề cập, nói chung là ổn; gầm hơi thấp, xe 2.4 tự động hơi tốn xăng nhưng nội thất rộng, cách âm khá tốt, xe đi 4-5 năm không có vấn đề gì (dáng xe đẹp hơn hẳn mấy dòng 7 chỗ VN lắp). Chúc anh sớm rước vợ hai về. Thân

Bạn Sơn Trường chia sẻ: Với số tiền đó, theo tôi bạn không nên mua xe cũ. Bạn thử xem KIA CAREN 7 chỗ, giá hiện nay khoảng 545 triệu (đã có VAT), cộng thêm thuế trước bạ, và các khoản khác vào, tổng thiệt hại khoảng 620 triệu. Xe mới, bảo dưỡng định kỳ tốt thì bạn cứ vô tư vi vu cùng gia đình. Thân

Bạn Thế Anh chia sẻ: Với số tiền ấy ngoài mua Grandis cũ anh có thể mua Everest. Grandis gầm thấp nhưng trông sang trọng. Everest gầm cao. Anh có thể chở gia đình đi dã ngoại nhiều nơi, nhiều loại địa hìn. Tôi duyệt Everest vì nội thất cũng rộng rãi, Chúc anh chọn được xe ưng ý

Bạn Phương Trinh chia sẻ: Với 600tr bạn có thể mua được xe đời 2006(nếu hên gặp xe gắn full option). Em cũng đang chạy con này. Logo mạ crom và đèn halogen bình thường. Mua từ hồi đó tới giờ chỉ có thay nhớt + linh tinh thôi. Chưa đụng chạm gì vô trong cả. Bây giờ đạp lên 180km/h vẫn vô tư. Có điều nước sơn kg còn đẹp cho lắm. Hình như Grandis nó là như vậy.

Bạn Nguyễn Thiên Ngôn chia sẻ: Thực sự là với 600 triệu (chưa đến 30.000 USD) thì không thể mua Grandis cũ được, hoặc nếu có cũng là xe có vấn đề về máy móc hay khung sườn, gầm bệ rồi. Với 600 triệu bác có thể mua Toyota Innova V, Misubishi Zingger hay Nissan Lavina cũng được. Thân

Bạn Duy Hưng chia sẻ: Mình đã mua Grandis 2005 đăng kí 2007 đi 70.000km giá 550 triệu trước tết và mình hoàn toàn thấy nó xứng đáng với số tiền bỏ ra. Xe rất rộng, rộng nhất trong phân khúc, lái cực đầm, không bồng bềnh như toyota. Tiêu hao nhiên liệu ở mức chấp nhận được 10l/100km hỗn hợp. Đừng lăn tăn về giá, 600 triệu cho 1 chiếc xe long lanh, có lai lịch rõ ràng là còn rẻ. 

>> Xem thêm: Xe 7 chỗ

7 hiện tượng báo lỗi trên ôtô bạn nên biết

Có khá nhiều hiện tượng báo lỗi trên ô tô thông qua hệ thống đèn báo hiệu. Đây là cách tốt nhất để bác tài theo dõi hoạt động của xe cũng như các vấn đề mà xe đang gặp phải để có thể tìm ra cách giải quyết, sửa chữa thích hợp và kịp thời.

1/ Còi xe

Nếu bạn thấy ký hiệu đèn coi xe sáng hoặc có màu đỏ, nghĩa là còi xe của bạn đã gặp vấn đề trục trặc hoặc hỏng. Bạn nên thử còi xe để xem còi xe có hoạt động hay không, sau đó đến trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra và tìm ra nguyên nhân lỗi.

2/ Áp suất dầu

Thông thường, đèn áp suất dầu chỉ bật khi bật khóa điện trong vài giây với màu cam. Nếu đèn này bật màu đỏ và sáng thì bạn không được sử dụng xe vì dầu máy đang thiếu. Bạn nên đưa xe đi kiểm tra.

3/ Chống bó cứng phanh

Đây là đèn báo chỉ có ở các xe có trang bị hệ thống bó cứng phanh ABS. Khi đèn báo hiệu đèn đỏ thì có nghĩa là hệ thống chống bó cứng phanh gặp vấn đề, có thể bạn sẽ vẫn sử dụng phanh hoàn toàn bình thường nhưng đừng nên xem thường mà phải đi kiểm tra để đảm bảo an toàn.

4/ Động cơ xe

Với các vấn đề trục trặc kỹ thuật, đèn cảnh báo động cơ xe sẽ nổi màu đỏ và giữ nguyên đèn này cho đến khi bạn tìm cách khắc phục các vấn đề trên. Bên cạnh đó, nếu đèn không hiển thị màu da cam trong vài giây khi bạn bật chìa khóa điện thì bạn cũng nên kiểm tra vì động cơ bạn có thể đã gặp vấn đề.

5/ Đèn báo nguy hiểm

Đèn báo nguy hiểm là đèn mà xe khác sẽ sử dụng để cảnh báo bạn rằng họ đang gặp nguy hiểm hoặc bạn đang gặp tình trạng trục trặc, khi bật đèn nguy hiểm, toàn bộ đèn xi nhan trước và sau sẽ sáng và bạn nên cẩn thận.

6/ Phanh

Nếu như đèn tín hiệu phanh màu đỏ thì có hai trường hợp, hoặc là phanh chưa được hạ xuống, hoặc là phanh xe đã gặp trục trặc, hư hỏng. Để đảm bảo an toàn thì tốt nhất bạn nên kiểm tra và tìm ra nguyên nhân.

7/ Ắc quy xe

Đèn Ắc quy cháy nghĩa là xe có hiện tượng lưu điện yếu. Cũng như một số đèn khác, nếu đèn ắc quy chỉ cháy sáng màu da cam trong một khoản thời gian ngắn khi bật khóa điện thì xe mới không có vấn đề về ắc quy xảy ra.

Với cách hiện tượng trên, các bác tài có thể theo dõi và tìm ra những lỗi đang gặp trên ô tô để vận hành dễ dàng hơn, đây cũng là cách để bảo vệ sự an toàn của mình khi sử dụng ô tô.

Tham khảo thông tin mua bán xe 7 chỗ Mitsubishi cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá xe 7 chỗ Mitsubishi cũ từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay:  Xe ôtô Mitsubishi

Tìm hiểu, cập nhật so sánh giá xe ôtô tại đây: Mua bán ôtô

>> Xem thêm:

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Ford cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Kia cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Mazda cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Toyota cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Cheverolet cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Nissan cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Hyundai cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Lexus cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ BMW cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Audi cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Suzuki cũ

You can share this post!