news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Nissan

Giá xe ôtô Nissan Qashqai cũ: Chuẩn bị những gì để xác định đúng giá trị xe?

Nissan Qashqai - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Nissan Qashqai - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Nissan Qashqai 1.6 dCi cải tiến hiện đại hơn

Mẫu crossover tiên phong của Nissan đã được gọt giũa về mọi mặt ở thế hệ thứ 2.

Đánh giá ban đầu: Các cải tiến mới của Nissan đều thành công nhưng thiếu đi một chút cá tính.

Ưu điểm: Chất lượng và thiết kế cabin đã cải thiện, nhẹ hơn dù kích thước lớn hơn, hộp số CVT kết hợp tốt với động cơ diesel 1.6L.

Nhược điểm: Ngoại thất thiếu cá tính so với bản tiền nhiệm, không có hệ thống treo sau liên kết đa điểm cho bản 2WD.

Cốp xe cung cấp nhiều hốc để đồ nhỏ, khoang để rau quả, các vách ngăn dọc và sàn phẳng.

Quy luật luôn là vậy. Khi thứ gì đó thành công, thường có những lý do hợp lý để thay đổi nó – đây chính xác là những gì xảy ra với mẫu xe siêu thành công của Nissan, Qashqai, chiếc crossover tiên phong sản xuất tại Sunderland, nổi lên từ 6 năm nay và đã đến tay 2 triệu khách hàng trên khắp thế giới kể từ đó.

Dù Qashqai vẫn đang được bán rất chạy nhưng không thể bác bỏ những lý do cần phải điều chỉnh mẫu xe: các đối thủ đang theo sát, vòng đời 6 năm theo tiêu chuẩn của Nissan đã tới hồi kết và công ty giờ đây muốn trang bị cho Qashqai bộ khung gầm do chính hãng và Renault hợp tác phát triển, một động thái chắc chắn sẽ mang lại tính kinh tế về quy mô lớn hơn.

Qashqai xử lý hiệu quả trên nhiều bề mặt lồi lõm khác nhau và hộp số CVT kết hợp tốt với động cơ diesel nhiều mô-men xoắn nhưng tăng tốc chậm.

Điều này có nghĩa là mẫu xe cách tân sẽ có kiểu dáng mới từ trong ra ngoài, kích thước mới (dài hơn 47mm, rộng hơn 20mm và thấp hơn 15mm so với trước, nhưng có trần xe cao hơn 10mm ở cả hàng ghế trước và sau) và hệ thống treo sau mới sử dụng thanh chịu xoắn dành riêng cho các phiên bản dẫn động 1 cầu. Các mẫu 4x4, chiếm rất ít trong dòng xe Qashqai, sẽ tiếp tục sử dụng hệ treo liên kết đa điểm.

Dòng xe này có 4 cấp độ trang bị, bắt đầu từ bản Visia tương đối đầy đủ (giá tại Anh từ 613 triệu VND với khóa từ xa, điều hòa nhiệt độ điều khiển bằng tay và kiểm soát hành trình) và tiến dần đến bản Tekna (giá từ 807 triệu VND, với ray mui, ghế da và công nghệ Safety Shield). Nissan đang nhấn mạnh công nghệ Safety Shield, tùy chọn trên hầu hết các mẫu xe và bao gồm hệ thống tránh va chạm, camera quan sát xung quanh, hệ thống cảnh báo điểm mù và đi chệch làn đường.

Chất lượng nội thất và thiết kế được cải thiện nhiều so với bản tiền nhiệm và mọi gói trang trí đều có chất lượng tốt.

 >> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Nissan Qashqai

Nissan sẽ cung cấp 2 động cơ xăng (một bản 1.2L 4 xy-lanh 113 mã lực khi xe trình làng và bản 1.6L 4 xy-lanh 148 mã lực sẽ xuất hiện vào cuối năm 2014) cùng với 2 động cơ diesel (bản 1.5L 108 mã lực dùng chung với Renault và bản 1.6L 128 mã lực). Mẫu xe thử của Autocar sử dụng động cơ dCi 1.6L dẫn động bánh trước kết hợp với hộp số vô cấp mới nhằm cho cảm giác giống hộp số tự động thông thường.

Qashqai mới sở hữu kiểu dáng hiện đại hơn hẳn phiên bản cũ, và mang đặc điểm chung của dòng xe, nhưng nó hơi nhạt nhòa hơn so với bản hiện hành, vốn luôn được xem là đẹp “lạ”. Nhưng ngay từ phút đầu tiên bước vào cabin phiên bản mới, với bộ ghế mới cùng chất lượng và thiết kế nội thất được cải thiện đáng kể, bạn sẽ hiểu Nissan đã nhận thấy mức độ thử thách khi thay thế một mẫu xe thành công và đầu tư tất cả thời gian cũng như tiền bạc vào đó. Chiếc Nissan mới dường như đã được xử lý rất xuất sắc, và nó cũng chứng tỏ như vậy.

Trên đường, xe chạy êm ái và tạo cảm giác rất thú vị khi cầm lái. Hệ thống lái trợ lực điện cải tiến và nhanh hơn đôi chút cho phép xe đậu chính xác, độ ồn từ mặt đường dội vào cabin thấp cho thấy những lợi ích của bộ giảm chấn kép mới, có chức năng đặc biệt là làm giảm tạp âm bề mặt có tần số cao, Qashqai tỏ ra điềm tĩnh và rất ổn định trên những địa hình xấu.

Chiếc xe được chế tạo để truyền đến cảm giác vui vẻ, và mẫu xe của Nissan đã hoàn thành mục tiêu này với vẻ tự tin. Xe cũng ôm cua một cách gọn gàng và bền bỉ, dù bạn đang chạy trên bộ la-zăng cỡ 17 inch bằng thép của bản cơ sở hay cỡ 19 inch trên bản cao cấp.

Giá xe Nissan Qashqai

Ra đời từ năm 2007, Qashqai (còn có tên gọi Dualis) đã trở thành một trong những cái tên bảo chứng doanh số bán hàng của Nissan. Mẫu crossover cỡ nhỏ này được tiêu thụ rộng rãi tại nhiều thị trường trên thế giới, đặc biệt là thị trường châu Âu, Úc và thị trường Nhật bản vốn nổi tiếng khó tính và khắt khe.

Giá xe Nissan Qashqai trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Giá xe Nissan Qashqai trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Lên dây chuyền sản xuất tại nhà máy của Nissan ở Sunderland, Anh, Qashqai thế hệ thứ hai sẽ có mặt thị trường toàn cầu vào tháng 1 năm sau, cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport, Suzuki SX4, Renault Duster...

Giá xe Nissan Qashqai (cập nhật tháng 6/2016) tại Việt nam là 819 triệu VND.

Động cơ 1.6L khá khỏe và âm thanh cùng những rung động của nó được triệt tiêu tốt. Tương tự, gần như không thể nhận ra sự hiện diện của hộp số CVT, quá trình về số nhanh gọn và dễ điều chỉnh như hộp số tự động bình thường. Sẽ rất thú vị khi xem liệu khách hàng có thành kiến với hộp số sử dụng đai truyền động không trong khi có rất ít sự khác biệt có thể cảm nhận thấy.

Nói tóm lại, Qashqai mới là một mẫu xe việc dã đa năng, giá tốt, linh hoạt và đi đầu thị trường. Nissan đã nhận thức được rủi ro tiềm ẩn khi thay thế một mẫu xe được ưa chuộng và nỗ lực hết sức để cải tiến nó ở mọi mặt. Khi một mẫu xe quan trọng có những thay đổi, chưa chắc khách hàng trung thành của mẫu xe đó sẽ vẫn tiếp tục yêu thích nó, nhưng đối với Qashqai thì khả năng này dường sẽ không bao giờ xảy ra.

Các kỹ sư của Nissan chia sẻ, Qashqai sử dụng một loại giảm chấn mới với pít-tông kép, giúp họ tránh được những tổn hại thường thấy khi hiệu chỉnh một bộ giảm chấn truyền thống nhằm ứng phó với các ổ gà có tần số rung động thấp nhưng biên độ lớn trên đường xấu và những đoạn lồi lõm có tần số rung động cao trên mặt đường bằng phẳng hơn. Các giảm chấn có ống dẫn riêng biệt cho những ổ gà lớn và ổ gà có tần số rung động cao.

Kết quả là xe có khả năng kiểm soát thân xe cực ấn tượng ngay cả khi chạy trên đường xấu, cùng mức độ tiếng ồn và rung lắc cực thấp khi xe lướt trên những con đường cao tốc cũ kỹ ở tốc độ cao. Bộ giảm chấn đã góp phần đáng kể vào đặc tính êm ái của Qashqai.

>> Xem thêm: Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Nissan cũ

Đi mua ôtô Nissan Qashqai cũ cần lưu ý gì?

Ôtô đã qua sử dụng hiện nay đang trở thành một sự lựa chọn của nhiều khách hàng. Nó phù hợp với cả những khách hàng bình dân muốn sở hữu xe hơi với một chi phí thực sự tiết kiệm hay khách hàng có nhu cầu sử dụng một chiếc xe cao cấp mà số tiền bỏ ra chỉ bằng 2 phần 3 xe mới.

Tìm mua xe Nissan Qashqai cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Tìm mua xe Nissan Qashqai cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Với nhu cầu xe ngày càng tăng cao, xe ô tô đã qua sử dụng đặc biệt là Toyota Vios ngày càng được phân phối rộng rãi không chỉ ở các cửa hàng mà qua các sàn giao dịch, chợ xe trực tuyến. Người mua rất dễ dàng tìm được các thông tin người sử dụng đang cần bán xe với nhiều chi tiết về tình trạng, mức giá.

Dưới đây là những gì người mua nên làm khi có ý định chọn một chiếc xe đã qua sử dụng để dùng trong gia đình.

  1. Cân nhắc nhu cầu của mình

Đây là điều người dùng cần biết để chọn xe do cùng một tầm giá thì các trang bị và công năng sử dụng của xe SUV và xe Sedan khá khác nhau. Ngoài Toyota Vios, ví dụ với khoảng 300 triệu đồng hiện nay, khách hàng có thể chọn được một chiếc Isuzu Hilander đời 2004 đến 2006 tuỳ tình trạng xe. Nhưng các trang bị của xe này chỉ ở mức tối thiểu và số sàn. Cùng mức giá đó với xe Kia Morning sẽ có một chiếc xe đời cao hơn, số tự động.

Ngoài ra xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước cũng có sự khác nhau về trang bị và mức giá.

  1. Khảo giá

Đối với mua tại các Salon ô tô thì mức giá của các cửa hàng không chênh lệch quá nhiều, khác biệt ở các cửa hàng chủ yếu nằm ở mức hỗ trợ khách hàng khi mua xe như bảo hiểm, các loại phí phải đóng hay hỗ trợ khi trang bị thêm cho xe các chi tiết về nội thất.

Còn đối với mua lại từ người sử dụng thì mức giá lại khá chênh lệch. Những người bán khác nhau lại có sự đánh giá về xe họ khác nhau nên tham khảo kỹ giữa những người bán trở thành việc bắt buộc.

Giá xe đã qua sử dụng có sự chênh lệch ở năm sản xuất, số kilomet đã đi, hoặc đó là xe nhập khẩu hoặc lắp ráp trong nước.

  1. Nhờ người có kinh nghiệm về xe hỗ trợ

Trên mạng có rất nhiều hướng dẫn khi đi xem xe cũ nên kiểm tra những chi tiết nào. Nhưng thực tế nếu bạn chưa bao giờ nhìn thấy chi tiết này thì việc đánh giá độ hao mòn hay đã được thay thế chưa gần như rất khó.

Một chủ cửa hàng xe cũ cho biết mặc dù xe cũ sau khi được các chủ cửa hàng nhập về từ người dùng trước khi bán ra đều đã được kiểm tra và sửa chữa các lỗi cơ bản nhưng những phụ tùng thay thế này thường không phải là hàng chính hãng. Nếu là chi tiết quan trọng sẽ được thay thế bằng phụ tùng chất lượng cao của một hãng thứ ba. Chính vì vậy người có kinh nghiệm về xe sẽ giúp bạn có đánh giá chính xác hơn về tình trạng chiếc xe.

  1. Lái thử và cảm nhận

Đây là một bước cực kỳ quan trọng để đánh giá chiếc xe có thật sự như những gì bạn mong muốn không. Trong khi lái thử, bạn hãy cố gắng chú đến việc vận hành của động cơ, các chức năng khác của chiếc xe như cảm biến áp suất lốp, hệ thống chống bó cứng phanh… có hoạt động tốt không. Trên thực tế một số chức năng an toàn của xe không được bật lên.

  1. Những gì sau bán hàng

Các cửa hàng thường hứa hẹn rất nhiều khi bán xe cho bạn nhưng sau khi bán hàng thì là một câu chuyện khác. Sau khi mua một thời gian, xe thường hay báo lỗi ở hệ thống phanh, tuy nhiên khi mang xe tới nơi bán, họ không kiểm tra mà yêu cầu anh mang xe quay lại hãng do xe anh vẫn còn bảo hành của đơn vị nhập khẩu. Như vậy trường hợp này thì trách nhiệm đã bị “đá về” cho đơn vị nhập khẩu xe. Thế nhưng dù sao thì chiếc xe cũ vẫn được bảo hành tại hãng.

Vậy là những gì khách hàng nhận được sau khi mua đến đâu thì lại phụ thuộc vào việc người mua chọn được đúng cửa hàng có trách nhiệm hay không.

Đối với việc mua xe từ người dùng thì những người có kinh nghiệm cho biết nên hoàn thành các thủ tục sang tên càng sớm càng tốt. Nhiều người cho biết họ đang đi mua một chiếc xe bị tranh chấp hay có vấn đề về các vụ tai nạn trước đây mà không hề hay biết. Tới khi các bên có trách nhiệm ra mặt lúc đó mới là thời điểm thực sự rắc rối.

Những điểm lưu ý trên chỉ là một vài kinh nghiệm từ những khách hàng đang sử dụng xe cũ được mua lại. Một điều cuối cùng mà cả chủ cửa hàng và các khách hàng cho biết đó là người mua không nên vội vàng khi tìm xe cũ. Thay vào đó hãy cố gắng tìm hiểu và có cho mình thật nhiều sự lựa chọn để mua được một chiếc xe với chất lượng tốt và giá hợp lý.

Đăng tin mua bán xe Nissan Qashqai cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe Nissan nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe Nissan Qashqai, hãy xem ngay: Nissan Qashqai cũ

>> Xem thêm:

Giá xe ôtô Nissan Sunny cũ: bạn đã biết cách mua với giá hợp lý nhất chưa?

Giá xe ôtô Nissan Navara cũ: bí quyết mua ôtô cũ được giá tốt nhất cho bạn

Giá xe ôtô Nissan Juke cũ: những sai lầm cần tránh khi mua để được giá rẻ

Định giá xe ôtô Nissan Teana cũ chuẩn xác nhất qua mẹo dưới đây!

Giá xe ôtô Nissan Livina cũ: mách nước xác định giá hợp lý nhất cho bạn

Giá xe ôtô Nissan Murano cũ: tránh mua nhầm xe cũ kém chất lượng bằng những mẹo dưới đây!

 

You can share this post!