news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Hãng xe

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Mazda cũ

Bí quyết chọn mua xe 7 chỗ Mazda cũ chất lượng

 Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn chọn được chiếc xế cũ như ý.

1/ Tìm kiếm thông tin.

Tìm kiếm thông tin trước khi mua xe cũ là điều quan trọng. Hãy xem các quảng cáo bán xe cũ qua mạng hoặc các tạp chí ôtô, hoặc hỏi người quen để khảo giá model mà bạn muốn mua. Điều này sẽ giúp bạn không bị mua hớ – những cũng nên cẩn trọng nếu giá quá thấp.

Ngoài ra, bạn cũng nên tính đến túi tiền của mình bao gồm bảo hiểm, lệ phí, và các chi phí sử dụng xe khác. Nếu bạn phải vay tiền để mua xe thì càng nên tìm kiếm kỹ nguồn vay với lãi suất thấp nhất.

2/ Gọi điện cho người bán

Chuẩn bị một danh sách các câu hỏi để hỏi người rao bán xe, ghi lại một số lưu ý khi nói chuyện với họ.

  • Thời gian sở hữu xe? chủ sở hữu là cá nhân hay công ty?
  • Xe có thế chấp ngân hang hay không? đã nộp bảo hiểm chưa?
  • Tình trạng xe?
  • Lý do bán xe?
  • Xe đã bị tai nạn bao giờ chưa?
  • Có những trang thiết bị gì?
  • Bạn cũng nên hỏi số cố định của người bán chứ không chỉ số di động.

3/ Đến trực tiếp xem xe.

Luôn đến xem xe 7 chỗ tại nhà người bán. Đừng nên gặp họ ngoài đường, hoặc các địa chỉ khác ngoài địa chỉ nhà họ đang ở. Nếu mua qua Showroom thì, nhất là trong thời buổi nhà nhà làm Showroom thì càng thận trọng bạn càng tiết kiệm được tiền bạc và không bị mua những chiếc xe “của nợ” trước khi quá muộn.

Mang theo tờ thông tin quảng cáo bán xe và tờ ghi lại những gì bạn đã hỏi người bán qua điện thoại. Điều này sẽ giúp bạn kiểm tra các thông tin chi tiết như số km đã đi, bảo hiểm…

4/ Kiểm tra xe

Hãy tự mình kiểm toàn bộ chiếc xe. Nếu không có kinh nghiệm trong chuyện này, hãy nhờ một người quen hiểu biết về máy móc đi cùng kiểm tra, an toàn hơn nữa là đưa xe ra trung tâm sửa chữa bảo dưỡng để việc kiểm tra chính xác hơn. Một số lưu ý khác khi kiểm tra xe:

  • Luôn kiểm tra xe vào ban ngày để tránh bỏ sót những vết lõm, xước, rỉ sét và các chi tiết khác.
  • Kiểm tra dưới gầm xe, nắp capo và nội thất xem có bị rỉ sét hoặcc có các dấu vết như vết hàn, điều chứng tỏ chiếc xe đã được làm lại sau khi bị tai nạn.
  • Kiểm tra dưới capo xem có các dấu vết rò rỉ dầu máy không. Kiểm tra lượng dầu trong máy, nếu lượng dầu trong máy ít chứng tỏ chiếc xe không được người bán quan tâm bảo dưỡng tốt.
  • Kiểm tra nắp lọc dầu xem có chất lạ màu trắng không. Nếu có thì đó là dấu hiệu gioăng mặt máy bị hỏng, và bạn sẽ mất rất nhiều tiền với bệnh này nếu tậu chiếc xe này.
  • Kiểm tra ta gai, hoa lốp xe.
  • Kiểm tra xem bánh trước và bánh sau có thẳng hàng với nhau không. Nếu không thì có thể chiếc xe đã gặp tai nạn khiến khung gầm bị biến dạng.
  • Kiểm tra xem các khoảng cách giữa các phần nối tiếp trên thân xe có đều hay không. Nếu không thì có thể chiếc xe đã gặp tai nạn và được tân trang lại.
  • Kiểm tra cẩn thận dây an toàn, vô lăng, bảng điều khiền và các phím chức năng.
  • Khởi động xe khi động cơ đang nguội. Điều này giúp bạn nhận ra các vấn đề như xe khó khởi động hoặc có nhiều khói khi khởi động xe.

5/ Trở thành tay lái thử

Sau khi qua các bước trên, bạn nên yêu cầu người bán cho chạy thử. Nên nhớ tự mình làm việc đó bởi những người khác (thậm chí cả bạn thân, đồng nghiệp) đôi khi không đưa ra nhận xét chính xác về tình trạng của chiếc xe.

Ngồi vào xe, hãy xem ghế lái có đủ không gian cho bạn như đầu, chân có dễ chịu hay không. Các thiết bị điều khiển như vô-lăng, chân phanh, chân ga phải đảm bảo hoạt động tốt và dễ sử dụng. Bạn nên nhớ khởi động lúc động cơ hoàn toàn nguội. Nếu động cơ không làm việc nghĩa là nó có những hỏng hóc nặng. Hãy tắt loa để nghe tiếng động cơ một cách chính xác hơn. Khi điều khiển, bạn thoải mái tăng tốc từ 0 km/h, phanh, vào cua, đi qua chỗ xóc, tăng tốc đột ngột…

Khói trắng ở ống pô có thể là dấu hiệu cho thấy dầu xuống buồng đốt. (Samarins) Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét động cơ. Đầu tiên là kiểm tra dầu máy. Nếu dầu có nhiều cặn tức chủ nhân của nó không thường xuyên thay dầu hoặc động cơ hoạt động không tốt. Lốc máy hoạt động tốt thường có màu vàng còn nếu bị hỏng sẽ có màu đen. Bình nước đóng cặn hay chứa dầu cũng thể hiện chủ nhân của nó không bảo dưỡng một cách kỹ càng. Có khói khi động cơ hoạt động cũng là dấu hiệu không tốt bởi trong trường hợp đó, dầu đã lọt xuống buồng đốt theo xu-páp hoặc do hở piston.

6/ Ngã giá

Hãy cố gắng hạ giá bằng các lỗi mà bạn phát hiện ở chiếc xe. Hỏi về giá mà người bán muốn, sau đó hạ giá bán theo ý của bạn. Có thể người bán sẽ chấp nhận cái giá bạn đưa ra hoặc đưa ra mức giá khác gần mức bạn muốn.

>> Xem thêm: Lưu ý khi định giá xe ôtô Mazada cũ

7 chỗ cũ nên mua Toyota Zace hay Mazda Premacy?

Tôi chỉ có 300 triệu mua xe mà không muốn vay thêm. Sau khi tìm hiểu thấy Zace 2004 và Premacy 2005 cùng tầm tiền. Xin hỏi tôi nên chọn xe nào, ưu nhược điểm cảu hai xe thế nào. Xin cám ơn (Ngọc Vũ)?

Ý kiến bạn đọc

Bạn Kim sơn chia sẻ: Lời khuyên chân thành của người từng dùng Premacy 2004 hơn một năm và vừa bán mãi mới được giá 260 cho thợ, vì có một bệnh không thể sửa được, mặc dù xe cực đẹp, từ máy đến vỏ, lốp...Đó là chiếc xe tốt trong tầm tiền, nhưng có nhiều bệnh rất khó sửa. Tôi đã mua Premacy năm 2013 giá 330 triệu, sửa đến khi bán hết 60 triệu.  Khuyên bạn nên mua xe mới và nhỏ tầm 500, thiếu thì trả góp. Xe cũ tiền sửa cực nhiều nếu muốn theo ý mình, và cho dù sửa thế nào vẫn không yên tâm khi ra đường, vì đời sâu không biết tiếp theo nó sẽ hỏng cái gì. Và quan trọng không phải cứ bỏ tiền ra là sửa được, mỗi lần sửa đau đầu lắm bạn ạ. Xin đừng dây vào xe cũ, trừ khi bạn rất sành xe, hoặc xe là của người thân, biết rõ nguồn gốc. Tôi thấm lắm xe cũ rồi. Trước khi mua tôi cũng tham khảo các ý kiến trên các diễn đàn, có nhiều bạn khuyên "đừng bao giờ mua xe cũ, không thì ôm hận", câu này với tôi thật thấm thía. Các cụ nói không sai, "cá không ăn muối cá ươn". Mong bạn cân nhắc thật kĩ.

Bạn Hoàng Trung chia sẻ: Nếu là tôi tôi sẽ chọn Pre vì: Trông kiểu dáng gọn gàng, và nói chung đẹp hơn Zace. Zace nhìn nội thất trông xấu và hơi cổ, ngoại thất cũng xấu. Pre số tự động lên đi lại cũng tiện, và nói chung đi chú này cũng khá chắc chắn và rộng rãi, cả nhà đi ok. Chỉ có đồ thay hơi khó 1 chút nhưng vẫn tìm được (chú này đời 2015 là chính thức khai tử : mazda 5). Thân

Bạn Trần Đại chia sẻ: Bạn nên chọn mua xe Zace, tôi cũng vừa mới mua Zace GL đời cuối 2004, xe hình thức còn đẹp, máy chạy êm nhưng giá là 350T chứ không phải 300 T như bạn nói đâu. Bạn chú ý mua nhầm phải Zace DX nhé, dòng này 100% là tacxi hoàn lương đấy. Chúc bạn chọn được xe như ý.

Bạn Trung Lưu chia sẻ: Mình xin chia sẻ với bạn về 2 dòng xe này như sau: 1/ Với số sàn và cùng đời thì xe Zace ăn đứt xem Premacy. Xe zace cao, đi đầm và chắc hơn còn xe Premacy vì gầm thấp, khi ngồi cảm giác như bị tụt lại, bên cạnh đó vì máy là của Ford Laser nên cảm giác không khỏe. Premacy tốn xăng hơn rất nhiều. Còn về cảm giác lái, sự thoải mái thì Premacy kém hơn hẳn Zace. Hai dòng xe này có độ bền tương tự, chỉ có là về giá trị thương mại thì Zace nhỉnh hơn 1 chút. Chúc bạn chọn được xe

Bạn Thanh Ân chia sẻ: Tôi lần đầu tiên mua xe cũng chọnPremacy thay vì Zace. Thực sự ưng ý xăng tầm 9lít /100km nếu đường trường, thành phố khoảng 10lit vì xe 1.8 nên cũng không hao lắm. Xe chạy đầm, chắc và bền, động cơ mạnh mẽ. Chỉ mỗi tội có một dàn lạnh nên người trên lạnh ở dưới mới mát.  Tuy nhiên, khi mua xe cũ tôi khuyên bạn nên thật cẩn thận. Nếu có điều kiện thì nên mua xe của người quen là tốt nhất.

>> Xem thêm: Xe 7 chỗ

Những điều cần lưu ý khi lâu không sử dụng xe ôtô

Bạn để xe quá lâu trong gara, một thời gian dài không sử dụng, xế yêu vẫn gặp phải những hư hỏng khi bạn sử dụng. Bạn cần lưu ý để tránh những hỏng hóc không cần thiết.

1/ Kiểm tra dầu và yhay dầu

Hãy bỏ qua bước này nếu chỉ để xe trong một hai tuần. Nhưng nếu thời gian sử dụng dài hơn 30 ngày, việc thay dầu sẽ là cần thiết. Theo Ford, một số chất trong dầu đã qua sử dụng có thể làm hư hại động cơ.

2/ Sặc ắc quy

Không hoạt động lâu, ắc-quy mất dần khi khả năng sạc lại. Nếu có thể sau 2 tuần không sử dụng, hãy khởi động lại xe, để động cơ làm việc trong khoảng 15 phút. Thực hiện công việc này định kỳ sẽ có hai lợi ích gồm bảo quản ắc-quy tốt và tăng độ bền cho động cơ và các phần tử khác.

Có một lựa chọn khác, sử dụng bộ sạc ắc-quy loại nhỏ. Thiết bị cho cung cấp bổ sung điện năng cho một cách định kỳ để tránh bị phóng hết điện.

3/ Không sử dụng phanh tay

Thông thường khi dừng, bạn sử dụng phanh tay để cố định xe. Nhưng không nên làm điều đó nếu xe đỗ xe trong nhiều tuần, lực ép từ má phanh lên đĩa phanh liên tục làm cho khu vực này lõm lại. Bề mặt đĩa gồ ghề, phanh không ổn định. Trong tình huống này, hãy sử dụng nêm gỗ chặn bánh.

4/ Kiểm tra lốp

Giống như khi dùng tay bẻ uốn cong một vật nào đó, mặt trong bị ép lại, trong khi mặt ngoài căng ra, tới một giới hạn sẽ hình thành vết nứt. Khi hơi giảm xuống một mức nhất định, trọng lượng xe đè lên lốp làm chúng nứt. Hiện tượng này xảy ra nhanh hơn khi cao su bị thoái hóa.

Để khắc phục hiện tượng này, hãy dùng trụ đỡ trọng lượng xe ở 4 góc hoặc nâng xe lên cao. Vì công việc này khá vất vả nên chỉ thực hiện khi bạn không sử dụng xe trong vài tháng.

5/ Kiểm tra  xem có bị chuột đột nhập

Gara sẽ giữ cho xe trong môi trường khô, tương đối ấm. Thật không may đây lại là điều kiện sống ưu thích của các loài gặm nhấm, chuột là một ví dụ. Dưới nắp ca-pô, trong ca-bin hay cốp xe có nhiều thứ để những loài sinh vật này ẩn nấp và gặm nhấm. Dịch bệnh sẽ theo chúng mang vào xe có thể truyền sang người, đặc biệt là trẻ nhỏ, bên cạnh đó chúng cũng sẽ phá hỏng một vài chi tiết trên xe.

Để phòng tránh. Dùng bông thép bịt kín khe hở mà chuột có thể chui qua như ống xả, cửa hút gió và đừng quên đóng kín cửa kính. Dùng bột băng phiến dải quanh xe, mùi của loại hóa chất này sẽ xua đuổi chuột, gián. Mạnh hơn nữa, có thể dùng bẫy hoặc thuốc độc để tiêu diệt chúng, chỉ nên làm điều này khi chắc chắn có ai đó thường xuyên đi kiểm tra. Cũng thật phiền phức khi phải dọn xác của chúng khi đã bị phân hủy.

Tham khảo thông tin mua bán xe 7 chỗ Mazada  cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá xe 7 chỗ Mazada cũ từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay:  Xe ôtô Mazada

Tìm hiểu, cập nhật so sánh giá xe ôtô tại đây: Mua bán ôtô

>> Xem thêm:

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Ford cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Kia cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Toyota cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Cheverolet cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Nissan cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Mitsubishi cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Hyundai cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Lexus cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ BMW cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Audi cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Suzuki cũ

You can share this post!