news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Lexus

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Lexus cũ

2 bước nên làm trước khi mua xe 7 chỗ Lexus cũ

Mua xe 7 chỗ Lexus cũ là phương án tốt cho những ai muốn sở hữu xế hộp nhưng lại không đủ tài chính. Tuy nhiên, mua xe cũ rủi ro trong chất lượng, tính năng vận hành có thể không còn nguyên vẹn. Do đó, việc kiểm tra trong ngoài, thử các tính năng, lái thử xe… Dưới đây là hai bước bước nên làm trước khi mua xe cũ

1/ Kiểm tra xe ban đầu

Kiểm tra được số vin, số máy có chuẩn ko hay là xe mua giấy tờ xe tai nạn rồi đánh xác xe về cà lại số vin số máy. Yêu cầu cung cấp lịch sử sửa chữa, bảo dưỡng các cấp độ xe, vật tư đã thay thế trước đó (cả ở hãng và gara), đối chiếu hồ sơ trong hãng xem xe đã tua công tơ mét chưa.

Khi mua xe 7 chỗ bạn cần kiểm tra bằng mắt: đèn pha (đèn pha trước sau, đèn phanh và đèn tín hiệu), “body” bên ngoài xem là phụ tùng chính hãng hay lắp phụ tùng ngoài, khung, vỏ, nước sơn; nội thất bên trong như: còi, vô lăng, cần số, ghế da, các chỗ tì tay, cánh cửa, táp pi, bàn đạp phanh, ga, côn, loa…Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm hoặc màn hình cảm ứng,…

Kiểm tra ống xả: thử ga mạnh kiểm tra lượng khói thoát ra từ ống xả nhiều hay ít, có màu lạ hay không, nếu có vấn đề chứng tỏ xe đang thiếu dầu hay lâu chưa thay dầu hoặc ống xả, động cơ gặp trở ngại trong quá trình đốt cháy hay xả khí thải.

Hộp số: nâng xe lên, kiểm tra có chảy dầu hay va chạm gì không; Hộp số cần được thử nghiệm ở nhiều tốc độ để xem có mượt không, đặc biệt với số sàn, nếu có tiếng động lạ mỗi lần vào số, chân ga bắt không đều với côn (ly hợp), sức kéo của xe kém đều là những dấu hiện chứng tỏ hệ thống truyền động của xe cần được kiểm tra lại. Nếu máy giật giật, có thể hỏng bugi hoặc bô bin. Việc máy có bị òa ga không cũng cần phải chú ý, đây là nguyên nhân làm xe phải tiêu hao nhiên liệu đáng kể.

Két nước làm mát: nếu thủng thì sẽ có hiện tượng rò rỉ nước làm mát. Nâng xe lên sẽ nhìn thấy (nước làm mát thông thường sẽ có màu xanh hoặc hồng, khi nâng lên thấy màu đó là “bị”). Đặc biệt lưu ý, nếu mở nắp nước mát ra, thấy có dầu, thì không phải xem xe nữa vì bị thổi gioăng quy lát hay là thổi gioăng mặt máy.

Hệ thống nhiệt, điều hòa, quạt thông gió: kiểm tra gas điều hòa, ngồi xem có mát sâu không; nhưng cũng có trường hợp điều hòa hao ga, người bán tiếc tiền đổ ít ga vào để cho khách thử chứ không lo bịt chỗ rò ga lại, nên nếu người mua tinh ý chịu khó để điều hòa lâu thì trường hợp này chỉ mát lúc đầu và phát hiện ra “sở hở” của người bán.

Lọc dầu (nên thay mới luôn vì số tiền không đáng kể); Kiểm tra lịch thay dầu máy, dầu hộp số, tình trạng nước làm mát (hạng mục này trong lịch sử bảo dưỡng, nhưng nên làm bảo dưỡng lớn kiểm tra phanh dầu phanh thay nước làm mát, thay dầu máy, căn chỉnh độ chụm).

Phanh, hệ thống truyền động: thử phanh ở nhiều điều kiện mặt đường cũng như thời tiết (nếu có thể) để chắc chắn rằng hệ thống thủy lực, má phanh, đĩa phanh đều đạt tiêu chuẩn.

Kiểm tra xem túi khí có còn hay không, hay đi bọc lại túi khí rồi đấu trở phụ ở mạch ngoài để không báo lỗi lên taplo thôi chứ thực ra là túi khí không còn tác dụng.

Kiểm tra thực tế khoang động cơ, xem xe đã tai nạn chưa, ốc nắp máy, quy lắp có dấu vết tháo ra hay chưa, còn vết sơn nguyên bản không.

2/ Khi lái thử xe

Nên chọn đoạn đường có độ dốc tương đối, có vòng cua để thử xe. Tương tự như lái thử xe mới bạn cần phải tập trung kiểm tra cách xe khởi động, tăng tốc, phanh và vào cua. Đối với xe đã qua sử dụng, âm thanh động cơ, độ rung khi xe chạy, cảm giác “bay” cũng sẽ được đưa vào danh sách kiểm tra khi lái thử:

Có một số vấn đề khó bị phát hiện khi lái xe ở tốc độ chậm. Do đó, chọn những đoạn đường bằng phẳng, dễ quan sát để tăng tốc xe lên khoảng 100km/h rồi kiểm tra tính năng vận hành của xe một cách chính xác hơn

Cho xe chạy ở những tốc độ khác nhau, xem thử tay lái sẽ bị rung, xe bị lắc ở tốc độ nào. Kiểm tra kỹ xem xe có bất kỳ tiếng động kỳ lạ nào không khi bạn bắt đầu cho tăng tốc . Xe có bị lắc, kéo sang một bên khi tăng tốc không. Nên chọn một bãi đất trống, rộng để đảm bảo an toàn khi thử

Kiểm tra hệ thống truyền động: Thử chuyển số ở nhiều tốc độ, nhất là với số sàn để phát hiện có tiếng động lạ, chân ga bắt không đều với ly hợp, sức kéo của xe kém hay không.

Hệ thống phanh đặc biệt quan trọng với an toàn của người ngồi trong xe nên cần được kiểm tra kỹ lưỡng. Thử phanh ở nhiều điều kiện mặt đường để chắc chắn hệ thống thủy lực, má phanh, đĩa phanh đều hoạt động tốt.

>> Xem thêm: Giá xe Lexus

Mua ôtô cũ chọn  Lexus IS 250 hay BMW 325i?

Tôi 35 tuổi là giám đốc doanh nghiệp nhỏ, chưa lập gia đình hiện ở chung với bố mẹ. Nhà có chỗ để xe, tôi mua xe chủ yếu đi giao dịch. Sau khi tìm hiểu trên mạng, tôi đang phân vân giữa hai mẫu xe đã qua sử dụng là BMW 325i và Lexus IS 250. Nhờ mọi người đã sử dụng qua tư vấn giúp. (Hùng Cường)

Ý kiến của bạn đọc

Bạn Thuận Nguyễn chia sẻ: BMW về già hào xăng đó là chuyện có thật không hư cấu. Mẫu mã nhìn bóng bẩy nhưng có mấy ai biết phí bảo trì cũng như xăng nhớt của nó cực ác độc. Em đi 318i đời 2003 tới giờ nhận thấy sau từng năm hình như mức ăn xăng của BMW càng tang lên ngay cả mấy bác X6 cũng nói thế. Còn Lexus cứ nhảy vào Toyota mà sửa phí sửa chữa tất nhiên là đắt hơn Toyota nhưng rẻ hơn BMW quá nhiều. Mua xe cũ nên tính đến phí phát sinh sau khi mua mình khuyên chân thành mua Lexus. Thân

Bạn Trần Anh: Nên mua lexus Is, mình từng chạy nhiều dòng xe, chiếc xe mình chạy lâu nhất là Rx350 hơn 7năm, mình vừa bán xong đi coi thử Q5 và infi Qx70 mình lại chọn Rx350 2015, đúng là nội thất thì Lexus làm không đẹp bằng các hãng của Đức, nhưng lại rất bền. 7năm ngoài thay nhớt vỏ xe thì chả hư gì, các bạn khác cứ chém gió chê Lexus nghèo đồ chơi, vậy cùng dòng thì các hãng khác hơn được mấy đồ chơi. Bạn mình chạy X6 2013 chạy trong thành phố phải 20l/100cây, thông số kỷ thuật thì toàn 7 8l/100cây, cũng 2 chiếc đi Đà Lạt năm ngoái mình còn đi Lexus cũ, 4 ngày 3 đêm mình đỗ có 1 triệu 4, bạn mình hết 2 triệu 1, vừa rồi xe nó bị hư máy hãng báo giá hết 420 triệu, mà phải chờ hơn tháng mới có đồ thay, nó mới bán tháo đi được 2 tỷ. Thân

Bạn Hiệp Nguyễn chia sẻ: Xe sang có tiền thì mua xe mới không chơi hàng cũ, thay linh tinh bực mình. IS250 muốn bán lại khó lắm, mua thì đắt bán lại bị ép giá kinh khủng vì rất kén khách (nếu là Es350 dễ bán lại hơn). Hàng 325i bạn nên bỏ qua nhé, hàng BMW chơi đồ cũ là đại nạn. Chúc bạn chọn được xe như ý

Bạn Phúc Nguyên chia sẻ: Quan trọng là anh thích cảm giác lái của chiếc nào hơn.anh nên mượn bạn bè(nếu có) hoặc có cơ hội nên thử cảm gíac lái của cả 2 chiếc trước khi đưa ra quyết định.về tầm dòng này thì cả 2 chiếc đều trang bị một cơ số option về độ an toàn cũng như các option linh tinh khác.Tuy nhiên IS 250 thì hàng ghế sau khá nhỏ,chỉ phù hợp cho trẻ nhỏ ngồi sau.Còn về chất lượng xe Đức và xe Nhật thì khỏi phải bàn.sau khi chốt những vấn đề đó,cái cuối cùng thì anh xem anh thích mẫu mã chiếc nào hơn là xúc thôi. Chúc a có lựa chọn như ý.

Bạn Quang Phạm chia sẻ: Hai dòng này đều có 2 phiên bản. Lexus is250 nhập khẩu nên option khá đầy đủ,kiểu dáng trẻ trung,giữ giá khi bán lại,ít hỏng hóc vì hàng Toyota (Lexus là hãng con) công nghệ nghèo nàn. BMW 325i thì kiểu dáng sang trọng, lịch sự, khung gầm kết cấu vững chắc, công nghệ an toàn cao, momen xoắn ,công suất mạnh hơn, ăn ít xăng hơn lexus is250 một ít, mất giá khi bán lại. Nếu trên 5 năm sử dụng anh chọn Lexus is250 còn BMW nếu mua đượ xe quen 1 đời chủ, giữ gìn từ 2~3 năm thì anh chọn BMW. Nếu cùng năm sản xuất,km sử dụng chắc chắn mua BMW rẻ hơn Lexus. Chúc anh lựa chọn đc chiếc xe yêu thích

Bạn Thanh Tâm chia sẻ: Bạn không nói rõ là với khoản tiền đó là bao nhiêu để mua xe còn bao nhiêu %, nhưng thực tế nếu bạn mua xe cũ với những dòng xe đó thì cũng mất khoảng 600-700tr. Theo cá nhân tôi bạn nên mua xe mới vì tầm tiền đó rất nhiều sự lựa chọn, giả sử như Chevrolet Cruze, Honda city... rất ngon lành và yên tâm 4-5 năm không lo sửa chữa.

>> Xem thêm: Xe 7 chỗ

Cách chăm sóc và bảo dưỡng xe hơi tại nhà

Khi sở hữu xe ô tô, ai cũng muốn chiếc xế yêu của mình luôn bóng đẹp, mọi thứ luôn hoạt động ổn định...Để được như thế thì việc chăm sóc và bảo dưỡng nó cần phải đúng cách và các chuyên gia khuyên bạn nên biết cách chăm sóc xe tại nhà. Dưới đây là một số cách chăm sóc xe ôtô tại nhà bạn nên biết

1/ Vệ sinh thắng (phanh):

Khi chiếc xe chạy được một thời gian, khoảng 5.000-7.000km, hệ thống phanh sẽ bị bám bụi, các mạt vụn hoặc dầu mỡ bám trên phanh và làm giảm hiệu quả phanh. Việc bạn cần làm là vệ sinh sạch sẽ các chất bẩn đó. Nếu có các đội kê, bạn có thể tháo rời bánh xe và tiến hành vệ sinh phanh. Hãy lấy giấy nhám để vệ sinh bố phanh, dùng chai dung dịch vệ sinh phanh để bảo dưỡng đĩa phanh và hệ thống phanh. Chai dung dịch vệ sinh phanh 3M bán trên thị trường khoảng 150.000 đồng và rất tiện lợi.

2/ Kiểm tra dầu máy và các dung dịch cần thiết:

Là một người sử dụng xe cẩn thận, bạn nên thường xuyên kiểm tra tình trạng dầu động cơ. Hãy kiểm tra mực dầu động cơ hai tuần một lần để biết mức dầu và châm thêm nếu cần thiết vì dầu động cơ rất quan trọng cho sự vận hành và tuổi thọ của máy móc. Nếu cần thay dầu động cơ, bạn cũng có thể tự làm thợ sửa xe nhưng hơi vất vả vì phải nằm dưới gầm xe để xả nhớt máy do không có cầu nâng. Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra các loại dung dịch khác như dầu hộp số, dầu thắng, nước làm mát.v.v... để đảm bảo mọi thứ đều trong tình trạng ổn định nhất.

3/ Kiểm tra hệ thống điện:

Bạn cũng có thể tự kiểm tra và vệ sinh một số bộ phận của hệ thống điện. Cụ thể là bình ắc quy, hãy thường xuyên vệ sinh các cực bình ắc quy và đảm bảo chúng luôn được xiết chặt và tiếp xúc tốt. Ngoài ra bạn cũng nên quan sát các đèn báo để biết tình trạng hoạt động của xe cũng như kiểm tra các hộp cầu chì trên xe.

4/ Bảo dưỡng bề mặt sơn xe

Bạn cần bảo vệ lớp sơn xe một cách cẩn thận và giữ chúng sạch sẽ. Hãy lau sạch các dấu vết của các chất bẩn trước khi chúng đóng khô trên xe. Trường hợp thay dầu thắng hay làm vệ sinh kim phun, tránh để hóa chất tiếp xúc với bề mặt sơn vì nó có thể phá hủy đi lớp sơn bảo vệ xe bạn.

5/ Vệ sinh và chăm sóc nội thất

Hãy tự tay chăm sóc cho nội thất xe bạn, đây là nơi gần gũi nhất với người lái xe. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc nội thất của 3M hoặc Sonax để làm vệ sinh các chi tiết trong nội thất xe như bảng tap-lô, tay lái, ghế da, trần xe, sàn xe,... giúp đạt hiệu quả cao hơn và giữ cho nội thất luôn sạch sẽ bền đẹp. Ngoài ra hãy dùng máy hút bụi để hút sạch các bụi bẩn trên xe cũng như các ngõ ngách.

Tham khảo thông tin mua bán xe 7 chỗ Lexus cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá xe 7 chỗ Lexus cũ từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay:  Xe ôtô Lexus

Tìm hiểu, cập nhật so sánh giá xe ôtô tại đây: Mua bán ôtô cũ

 

>> Xem thêm:

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Ford cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Kia cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Mazda cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Toyota cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Cheverolet cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Nissan cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Mitsubishi cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Hyundai cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ BMW cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Audi cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Suzuki cũ

You can share this post!