news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Suzuki

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Suzuki cũ

5 sai lầm thường gặp khi mua xe 7 chỗ Suzuki cũ

Dưới đây là một số sai lầm thường thấy khi lựa chọn và thực hiện giao dịch đối với xe 7 chỗ Suzuki cũ. Các bạn nên biết để tránh nhé!

1/ Không tìm hiểu kỹ trước khi mua

Đây là lỗi thường gặp và sơ đẳng nhất của nhiều người. Internet hiện rất phổ biến nên không khó để có thể tìm kiếm và truy suất thông tin có liên quan đến chiếc xe đang tìm kiếm.

Không thể có một lời bào chữa nào cho bạn, khi bạn vào một showroom bán xe cũ mà lại không trang bị cho mình những thông tin đầy đủ nhất về dòng xe mà bạn định lựa chọn.

2/ Chọn xe không đúng với nhu cầu

Việc không xác định được nhu cầu khi chọn xe cũ sẽ khiến người mua như lạc vào một mê cung và rất khó lựa chọn. Do vậy, nên xác định rõ nhu cầu như dùng để đi làm hay đi chơi, số lượng chở người tối đa và dòng xe (sedan, hatchback, SUV…). Từ đó, có thể khoanh vùng được tốt nhất chiếc xe cũng như số tiền cần phải chi trả.

3/ Không kỹ càng trong việc lái thử xe

Rất nhiều người mua xe hơi cũ không dành đủ thời gian ngồi sau tay lái để làm quen với hiệu suất và tính năng của xe. Một chiếc xe đạt tiêu chuẩn nên được kiểm tra bằng nhiều tình huống như chạy trên đường gập ghềnh hoặc xa lộ trơn láng. Thời gian để khám phá xe không phải là sau khi đã sở hữu, mà phải được khởi động từ lúc mua xe.

4/ Mua xe cũ quá vội vàng

Không bao giờ được vội vã trong việc lựa chọn mua xe hơi cũ, vì bản chất xe cũng chỉ hàng hoá. Do đó, nếu hết chiếc này hoặc giá xe 7 chỗ cũ quá cao thì các bạn có thể tìm được một chiếc khác hoặc nhà sản xuất sẽ cho loại đó xuất xưởng thêm. Vì thế, đừng vội đưa ra quyết định mua và dành thêm thời gian để suy nghĩ cẩn trọng hơn.

5/ Ngân sách bội chi

Đây có thể là một trong những sai lầm khá thường gặp ở người dùng khi chọn mua xe. Lúc ở nhà, người mua thường xác định được loại xe, nhu cầu, sở thích cũng như giá tiền phù hợp với ngân sách. Nhưng khi đến các showroom (đại lý bán xe hơi), nhiều người lại thấy rằng chiếc xe đó cao hơn so với chi phí mà bạn muốn bỏ ra cho nó.

Không nên quyết định ngay, hãy cẩn trọng suy xét rằng bạn có mua được chiếc xe đó với ngân sách đó không, chúng không mang lại bất lợi trong tương lai chứ? Khi đã thoả mãn các điều kiện này, việc chọn xe hơi cũ sẽ không còn là gánh nặng với chủ sở hữu.

>> Xem thêm: Giá xe Suzuki

7 chỗ có nên lấy Suzuki Ertiga?

Mua xe phục vụ cả nhu cầu sử dụng của gia đình và công ty. Xin hỏi tôi có nên mua Suzuki Ertiga cũ hay không. Thấy xe trên giá hợp lý mà lại nhỏ gọn, không biết chất lượng xe thế nào?(Minh Phong)

Ý kiến bạn đọc

Bạn Hoàng chia sẻ: Ertiga mới ra giấy luôn khoản 650 triệu. Còn xe cũ thì bạn nên tham khảo giá trước khi mua nhé. Còn không thì nếu vừa sử dụng công việc vừa phục vụ gia đình bạn có thể tìm em Mitsubishi Grandis đời 2009 - 2010. Xe MPV mình thấy chưa chiếc nào qua mặt Grandis được về nội ngoại thất. Chở cả gia đình đi đường trường số 1. Thân

Bạn Thanh Loan chia sẻ: Xin chào anh Lê Thắng, gia đình em mới mua con xe này được hai tháng. Phải nói là đi xe nhập khẩu khác biệt hoàn toàn xe xe lắp ráp trong nước. Nội thất của xe hơi hạn chế nhưng không thành vấn đề. Xe nhỏ gọn nhưng khi ngồi lại rất thoải mái. Anh nên mua nhé. Tuy nhiên khi đi mua xe cũ anh nên cẩn thân phải kiểm tra thật kĩ, tôt nhất nên dẫn theo thở sửa xe nhé.

Bạn Quang Minh chia sẻ: Chất lượng xe thì không phải lo vì Suzuki cũng nổi tiếng, cũng là xe Nhật. Điều quan trọng là bạn thấy nó có phù hợp với nhu cầu của mình không. Ưu điểm xe này là bền, giá cả phải chăng, chí phí vận hành thấp. Nhược điểm là xe nhỏ nếu chở đúng 7 người, công suất máy chỉ đủ sài. Nếu tiêu chí của anh là gia đình 5 người, chi phí vận hành thấp, bền bỉ thì anh nên chọn Ertiga.  Khi mua xe cũ ạn cần kiểm tra kỹ giấy tờ xe, số km và máy móc của xe nhé. Nếu không có kinh nghiệm kiểm tra xe tốt nhất bạn nên nhờ thợ sửa xe kiềm tra giúp nhé.

Bạn Hồng Quân chia sẻ: Suzuki Ertiga là dòng xe 7 chỗ được Suzuki Việt Nam nhập khẩu từ Ấn Độ. Tôi mới rinh em này trước tết phải nói em này chạy rất êm đúng chất Suzuki, ngồi lại rất thoải mái, giá cả ok. Về chất lượng máy móc và độ bền anh có thể an tâm. Vì máy móc của Suzuki nổi tiếng là bền, không bị hư vặt, nếu anh sắp xếp thời gian rãnh có thể lái thử thêm dòng xe này để cảm nhận.

Bạn Tùng Nguyễn chia sẻ: Tôi đã mua mới và sử dụng qua 2 dòng xe suzuki để phục vụ gia đình, mỗi xe dùng 3-5 năm. Chất lượng khỏi bàn cãi, bền bỉ, ổn định, không hư hỏng vặt, tiêu hao xăng thực tế hơi cao nhưng chấp nhận được. Đặc biệt ngồi vô cùng thoải mái dễ chịu cho tài xế và mọi người (tôi mổ cột sống nên rất kén thế ngồi)....chỉ có điều khi cần bán hơi khó khăn chút. Tôi thích Erticga lắm, chắc chắn sẽ chọn mua khi có điều kiện mua lại xe.

>> Xem thêm: Xe 7 chỗ

3 điểm cần chú ý khi lái thử chiếc xe bạn định mua

Mỗi một chiếc xe đều có cá đặc điểm riêng và tìm ra chiếc xe phù hợp với bạn là một việc quan trọng. Điều quan trọng khi mua xe ngoài việc kiểm tra thì lái thử xe cũng là điều rất quan trọng. Sau đây là những điều bạn cần chú ý trong quá trình lái thử xe trước khi quyết định mua.

1/ Độ êm ái khi lái

Khi lái xe, bạn có cảm giác êm ái, khó chịu hay vừa phải? Hệ thống treo có “cách ly” bạn với đường bên ngoài hay bạn cảm nhận được từng chỗ nhấp nhô trên mặt đường? Một số hệ thống treo cho cảm giác êm ái khi đi qua đường gồ ghề nhưng lại khiến bạn thấy bồng bềnh, chồm lên rồi thụt xuống một chút. Hãy chọn một chiếc xe cho cảm giác chắc chắn và có thể kiểm soát được khi qua đường gồ ghề nhưng không cứng nhắc.

Độ êm ái khi lái được quyết định bởi hệ thống treo, lốp, thậm chí là ghế ngồi. Xe thể thao và một số xe sedan mang đến cảm giác lái khá cứng vì phải đánh đổi để sở hữu khả năng xử lý sắc nét. Điều này có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Một số khách hàng rất hăm hở lúc mua xe thể thao nhưng sau đó lại hối tiếc vì có thể cảm nhận rõ mồn khi đi qua đoạn đường gồ ghề.

Để chắc chắn về sở thích của mình, bạn nên lái một vài chiếc xe có thể so sánh với nhau và đánh giá sự khác biệt. Hãy chắc chắn cảm giác lái mà bạn trải nghiệm trong quá trình lái thử là cảm giác bạn có thể chịu được trong suốt vòng đời của chiếc xe đó.

2/ Khả năng tăng tốc

Hãy đảm bảo động cơ mang đến khả năng tăng tốc phù hợp khi xe bắt đầu lăn bánh và bạn có thể hòa vào dòng phương tiện trên cao tốc một cách an toàn. Khả năng tăng tốc phụ thuộc chủ yếu vào công suất động cơ song cũng liên quan mật thiết đến hộp số. Một động cơ tốt đi kèm với hộp số xoàng xĩnh sẽ mang đến hiệu suất dưới trung bình. Ngược lại, một động cơ tương đối nhỏ có thể phát huy tốt khi đi kèm với hộp số hiện đại được thiết kế tốt dù là sàn hay tự động.

Một trong những lợi ích thực sự của một buổi lái thử là kiểm tra bạn có thích hệ dẫn động hay không. Nếu không thì đó là lúc bạn thay đổi sự lựa chọn của mình hoặc tiếp tục tìm kiếm. Trong quá trình lái thử, hãy tăng tốc từ trạng thái dừng và tăng tốc để hòa vào luồng phương tiện trên đường cao tốc.

3/ Đánh lái và cầm lái

Chiếc xe có phản ứng tốt khi đánh lái nhanh không? Xe có theo đúng làn khi lái thẳng trên đường cao tốc hay cần những điều chỉnh nhỏ và liên tục? Chiếc xe có cho cảm giác thư giãn hay không dễ chịu khi chạy nhanh không? Xe có tương đối “điềm tĩnh” khi chạy trên những mặt đường gồ ghề?

Vì khả năng phản hồi của chiếc xe với các thao tác đánh lái nhanh là yếu tố then chốt để tránh những tình huống khẩn cấp nên việc cảm thấy thoải mái với cách thức phản ứng của xe rất quan trọng. Tất cả những thao tác trên đường phải dễ dàng và có thể kiểm soát được. Hệ thống lái không nên quá nhạy đến mức gây cảm giác chạy quá nhanh hoặc quá chậm chạp đến mức mất nhiều lần quay vô lăng cho một chuyển động.

Phản hồi thông qua vô lăng phải cho bạn biết chiếc xe đang làm gì trên đường. Một số hệ thống lái cho cảm giác tê cứng và mất kết nối với đường.

Khi lái chậm, hơi quay bánh xe về bên phải và bên trái để đảm bảo không có khoảng chết lớn ở trung tâm. Nhiều chiếc xe có trợ lực lái điện biến thiên, dẫn đến cảm giác khác biệt khi lái trên cao tốc và ở tốc độ chậm như lúc đỗ xe ở không gian chật chội. Một chiếc xe tốt sẽ cho cảm giác nhẹ ở tốc độ đỗ xe và chắc chắn ở tốc độ cao.

Tham khảo thông tin mua bán xe 7 chỗ Suzuki cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá xe 7 chỗ Suzuki cũ từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay:  Xe ôtô Suzuki

Tìm hiểu, cập nhật so sánh giá xe ôtô tại đây: Xe ôtô

>> Xem thêm:

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Ford cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Kia cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Mazda cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Toyota cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Cheverolet cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Nissan cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Mitsubishi cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Hyundai cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Lexus cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ BMW cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Audi cũ

You can share this post!