news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Hãng xe

Lưu ý khi định giá xe ôtô Mazda cũ

Chọn mua một chiếc ô tô cũ với mức chi phí bỏ ra đúng với giá trị của xe là điều mà bất cứ người mua nào cũng mong muốn, hãy trang bị cho mình những kiến thức định giá, kiểm tra xe cũ thực tế nhất sẽ là cách giúp bạn chi đúng giá cho chiếc ô tô cũ.

350 triệu có nên mua Mazda 6 đời 2004?

Vợ chồng tôi thu nhập 20 triệu/tháng, có người quen để lại chiếc xe Mazda. Xe đời hơi sâu nhưng mẫu mã đẹp, giá hợp lý, số sàn, xin hỏi tôi có nên lấy? (Nguyễn Quyết)

  • Chia sẻ bạn đọc

"Tôi mới bán vội 290tr vì đi xe quá lỗi, máy thì ổn, khỏe nhưng các phần khác thì quá bực mình, sửa nhiều đến phát bực. theo tôi là không nên mua vì chi phí cho xe này thì ngang với xe sang trong khi đó mình sử dụng xe nát." - bạn Long chia sẻ

"Tôi đã chạy qua nhiều đời Mazda cũ, đưa ra câu trả lời cho anh Quyết như sau: xe này đời này giá đó lấy được, không đắt không rẻ. Tiêu thụ xăng vừa phải, máy khỏe, bền, chạy sướng, êm, nội thất rộng rãi. Xe cũ nào cũng phải sửa chữa, tuy nhiên dòng này phụ tùng dễ kiếm, không đắt lắm và anh nên chọn Gara nào chuyên Mazda sẽ tốt hơn..." - bạn Thanh chia sẻ

"Quá chuẩn rồi bạn. MAZ6 80% là xe gia đình, không chạy dịch vụ, không cho thuê mướn... + xe Nhật bền bỉ, kiểu dáng thể thao chưa bị lỗi thời (nếu bạn để ý 1 tí, khi đi ngoài đường thấy xe này vẫn còn đẹp hơn nhiều xe đời 2014 nhiều). Nếu bạn đi trong nội ô thành phố mà thích Mazda thì bạn có thể chọn Maz3, xe gọn hơn ít hoa xăng hơn, mọi cái như nhau, giá tiền như nhau." - bạn Dũng chia sẻ

"Xe này bền, tiết kiệm nhiên liệu, hơi ồn. Nói chung là với tầm tiền thì quá ổn về cả hình thức và chất lượng. Nhưng theo mình để phục vụ lâu dài và đa dụng cho cả vợ và chồng thì bác nên chon Mazda 3 AT (xe này option nhiều hơn, nội thất cũng đẹp, được số AT đi trong phố nhàn, vợ đi cũng rất tiện) thêm 20-30tr nữa thôi, 1 sự đầu tư lâu dài hơn." - bạn Lượng chia sẻ

"Nếu bác biết lịch sử xe, chủ xe có kỹ hay không, thông thường mua xe cũ của người quen là khá yên tâm bác ah vì nếu bán xe nhiều lỗi thì sau này khó gặp mặt nhau lắm. Giá xe như vậy là tốt, dòng Mazda bền, sửa chữa cũng không tốn kém lắm đâu bác." - bạn Sơn chia sẻ

"Mua được, xe này tốt so với tầm giá đó nha bạn. Tuy nhiên hơi tốn xăng 1 tý." - bạn Thắng chia sẻ

"Mua tốt bạn ạ! Xe này bền mà giá đó hợp lý! Bạn lại nắm được rõ lý lịch xe." - bạn Yến chia sẻ

"Không nên mua nhé bạn, tôi đã dùng con này cách đây 2 năm, tốn xăng, xe cũ, hay hỏng, mua 370 triệu, sửa chữa mất 30 triệu, đi 1 năm, bán đươc 350 triệu. Ai cũng bảo được giá. Thêm tiền để mua con Hyundai i10, cứ xe mới mà đi cho nó lành bạn nhé" - bạn Dương chia sẻ.

Lưu ý khi mua xe ô tô cũ: Kiểm tra tổng quan xe

Để mua được chiếc xe ô tô cũ thuận buồm xuôi gió, người mua có thể tham khảo những lời khuyên bổ ích sau đây:

  • Kiểm tra độ an toàn của xe

Để giảm thiểu nguy cơ gặp phải những rắc rối và nguy hiểm không nên có, người mua xe ô tô cũ nên chọn loại xe chất lượng và có độ an toàn cao. 

  • Kiểm tra lịch sử của xe

Khi mua ô tô cũ, điều không kém phần lo lắng của người mua là lịch sử sử dụng của chiếc xe như: chủ cũ, xe đã sang tên đổi chủ lần nào chưa, có sảy ra tai nạn giao thông không…

Vì thế, người mua có thể tra cứu nguồn gốc, xuất xứ, thông tin kỹ thuật của xe ô tô thông qua số khung xe “Vin” có chứa đựng các thông tin chi tiết để nhận dạng chính xác loại xe của bạn và loại động cơ lắp trên đó.

  • Đọc nhãn dán cửa sổ xe

Bất kỳ một chiếc xe ô tô cũ nào nếu có nhu cầu bán đi đều phải có cửa sỗ dán nhãn xe. Nội dung nhãn dãn có thể là chiếc xe đó sẽ được bán hay không, chế độ bảo hành, phần trăm chi phí sửa chữa (nếu có) mà các đại lý có nghĩa vụ phải trả cũng như các thông tin hướng dẫn ghi đè lên có đi ngược lại với những điều khoản trong hợp đồng mua xe hay không. Mục đích của nhãn dán cửa sổ xe là nhằm tránh trường hợp có những thay đổi trước khi hoàn thiện giấy tờ mua bán xe.

Trong trường hợp mua xe ô tô cũ giảm giá và đã hoàn thành xong các thủ tục mua bán xe, nếu chiếc xe gặp phải vấn đề gì thì người mua sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.

  • Kiểm tra thông tin thu hồi xe

Khi mau xe ô tô cũ, người tiêu dùng lo lắng nhất là tình trạng kỹ thuật xe, thủ tục, giấy tờ cũng như tính hợp pháp của chiếc xe. Đặc biệt, liệu chiếc xe ấy có nằm trong danh sách những mẫu xe bị thu hồi hay không. Từ đó, bạn có thể loại bỏ được những mẫu xe kém chất lượng và chọn cho mình được mẫu xe ô tô cũng vừa rẻ nhưng cũng rất chất lượng và an toàn.

  • Kiểm tra thân xe

Bộ phận đầu tiên cần kiểm tra đó là thân xe. Bạn nên kiểm tra từng đường nối của thân xe và mui xe, xem có vết trầy xướt, vết lõm hoặc rỉ xét không. Lưu ý kiểm tra kỹ khe hở giữa các ốp dè (ốp chắn bùn) và cửa xe. Nếu đường hở lớn, có thể xe đã được lắp rắp không hoàn chỉnh hoặc đã bị sửa chữa. Từ đó, có thể đánh giá được tuổi thọ và độ bền của chiếc xe.

Tiếp đến, hãy kiểm tra màu sơn: Nếu một phần thân xe được sơn lại, màu sơn ở đó có thể sẽ không giống như màu sơn zin, vì khi sơn lại, màu sơn mới rất khó tiệp màu với nước sơn ban đầu. Nước sơn mới thường có độ phản chiếu nhiều hơn so với nước sơn zin nhưng lại không bền bằng và mau xuống màu hơn.

Cuối cùng, người mua nên trang bị cho mình một cục nam châm cỡ bằng tấm danh thiếp để áp vào một vài điểm trên dàn đồng của chiếc xe đó.

Miếng nam châm phải hút chặt vào dàn đồng. Nếu nó không hút chặt, thì có thể là do dàn đồng đã được thay thế hoặc đã được sửa chữa bằng một chất liệu nào khác không phải kim loại nguyên thủy, như chất Bondo để lấp đầy những chỗ móp méo gây ra do tai nạn. Hoặc chiếc xe làm bằng Fiberglass.

Trong trường hợp thứ hai, do chất liệu chế tạo không hút nam châm – dấu chỉ của sửa chữa sau tai nạn. Nếu người bán không thể giải thích được lí do thì người mua có thể bỏ qua và chọn cho mình chiếc xe đã qua sử dụng khác.

  • Kiểm tra nội thất xe

Người mua xe nên quan sát và kiểm tra kỹ nội thất của xe. Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm hoặc màn hình cảm ứng cần chính xác, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về tình trạng xe và hành trình di chuyển. Nếu phát hiện bảng điều khiển bị nứt, thiếu nút bấm hay mất các chức năng cũng như dây an toàn bị sờn hoặc bị hỏng thì cần được thay sớm để đảm bảo an toàn.

Tiếp đến là kiểm tra kỹ bàn đạp xem có bị ăn mòn hoặc ghế lái bị chảy xệ không vì điều này sẽ giúp người mua xác định chính xác xe đã được sử dụng nhiều hay chưa.

Và cuối cùng, người mua nên kiểm tra đèn báo túi khí vì nếu vẫn sáng nghĩa là hệ thống túi khí đã qua sử dụng và được thay thế bằng hệ thống túi khí khác, gây ra mùi nấm mốc, rò rỉ nước.

  • Kiểm tra dưới mui xe

Đầu tiên, hãy kiểm tra động cơ xe, bộ tản nhiệt, và pin xem chúng còn được tra dầu mỡ và có bị ăn mòn hay không. Đồng thời tìm những bộ phận trên xe xem chúng có bị ẩm ướt, rò rỉ hay lỏng lẻo hay không. Nếu dây thắt an toàn bị rữa, cây châm lửa bị đen thì đó là dấu hiệu của động cơ quá tải hoặc thậm chí là đã từng xảy ra tai nạn.

Việc cần thiết phải kiểm tra két làm mát, đó là bộ phận đầu tiên dễ dàng kiểm tra bên dưới nắp ca – pô. Nếu dung dịch không nhiều, có hiện tượng dính bẩn thì chứng tỏ chủ cũ đã không quan tâm nhiều tới bộ phận này. Nếu không có kiến thức nhiều về ô tô bạn cần nhờ người có chuyên môn hoặc thợ kỹ thuật đến kiểm tra kỹ lưỡng các lá tản nhiệt xem chúng có bị mỏng hay xốp không. Tiếp theo là phải kiểm tra đường dẫn nước mát có cần thay không.

Đồng thời, hãy kiểm tra dầu động cơ khi động cơ đang mát bằng cách bỏ que thăm dầu ra khỏi động cơ dầu và làm sạch động cơ với một miếng giẻ khô; sau đó lắp que thăm dầu lại và lau lại một lần nữa.

Cuối cùng, hãy kiểm tra hệ thống dầu nhớt của xe: Nhiên liệu bôi trơn động cơ được ví như máu của hệ thống ô tô, động cơ muốn hoạt động được tốt thì cần phải cung cấp nhiên liệu và dầu bôi trơn, không đủ dung tích hoặc chất lượng không tốt thì cỗ máy sẽ không thể cho hiệu suất cao, nhanh hao mòn. Động cơ nhanh hỏng và xe hoạt động kém.

Đặc biệt, nếu thấy có cặn dầu, nhiều khả năng động cơ bị hư hại và mất nhiều tiền để sửa lại. Bạn cũng nên kiểm tra ống khói, phải chắc chắn rằng không có nhiều khói xanh khi xe chạy. Nếu có nhiều khói xanh, đó là dấu hiệu động cơ bên trong đã mòn quá mức.

Cuối cùng, để tránh mua phải những xe kém chất lượng vừa mất thời gian lại mất chi phí đi sửa chữa và bảo dưỡng xe, nên đi cùng những người có kinh nghiệm hoặc nhờ thợ có chuyên môn về xe nếu bạn có ý định sở hữu một chiếc xe ô tô cũ.

Ô tô cũ

Ước tính giá trị chiếc xe ô tô cũ đã qua sử dụng

Hãy tham khảo bài tư vấn dưới đây của chúng tôi, để có thể rút ra được những kinh nghiệm cho bạn trong quá trình ước tính chính xác được giá trị của một chiếc xe đã qua sử dụng.

  1. Xác định giá trị và danh tiếng của xe

Xác định giá trị xấp xỉ và danh tiếng của cấu tạo và mô hình chiếc xe ô tô cũ của bạn. Ví dụ, xét một cách toàn diện, Ferrari có giá trị hơn Kias. Những chiếc xe có chất lượng cao hơn, nó sẽ càng có giá trị trong thời gian dài. Sử dụng xe Honda và Toyota sẽ có giá trị bán lại tốt hơn vì đó là những chiếc xe được biết đến với độ tin cậy cao, kéo dài tới hơn 320.000 km. Những chiếc xe có giá rẻ thường sẽ là những chiếc xe mới xuất hiện hoặc của hãng xe bị mất uy tín, nó sẽ có giá trị thấp hơn nhiều so với một chiếc xe tương tự nhưng từ một hãng danh tiếng.

  1. Xác định độ tuổi của xe

Xe ô tô sẽ bị giảm giá rất nhiều ngay từ khi nó rời khỏi đại lý. Một chiếc xe ô tô cũ, sẽ có càng ít giá trị. Các ngoại lệ này với các loại xe cổ điển và chiếc xe chuyên nghiệp được tân trang lại. Nếu bạn đang có ý định mua lại một chiếc xe cổ, bạn nên để chúng được kiểm tra bởi một nhà giám định hoặc một người sưu tầm xe để xác định giá trị của nó. Vì một chiếc xe cổ sẽ phụ thuộc vào có bao nhiêu mô hình ban đầu được thực hiện, bao nhiêu mô hình vẫn còn tồn tại và các yếu tố bổ sung khác.

> Giá xe ôtô

  1. Xác định tình trạng của xe

Bạn nên xác định tình trạng của xe trước khi mua, bao gồm lịch bảo dưỡng, lịch sử các vụ tai nạn và các sửa chữa khác. Điều này là rất cần thiết. Một chiếc xe đã được sử dụng trong tình trạng tốt hoặc như mới với một hồ sơ bảo trì được chứng nhận từ một đại lý sẽ có giá trị hơn nhiều so với một chiếc xe cũ giống hệt mà cần một bộ truyền dẫn mới và mới thay dầu 3 lần trong vòng 10 năm. Nếu một chiếc xe đã bị tai nạn, có những hư hỏng xuất hiện trên xe hoặc là trong tình trạng xấu khác nó sẽ ảnh hưởng tới sự đánh giá của bạn.

  1. Xem xét số km đã đi

Số km đi càng ít, xe càng có nhiều giá trị. Số km đi ít thì đồng nghĩa với càng ít các hao mòn trên xe. Một chiếc xe đi ít hơn 160.000km có thể được kỳ vọng có tuổi thọ kéo dài hơn nhiều so với cùng chiếc xe với đã đi 400.000km.

  1. So sánh xe

So sánh những chiếc xe ở các cửa hàng trong khu vực giống với chiếc xe bạn mà bạn đang có ý định mua và xem giá ô tô họ đang bán là bao nhiêu. Điều này sẽ là một chỉ số vững chắc cho giá trị gần đúng cho chiếc xe của bạn. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo trên mạng, qua các trang web chuyên về ô tô, xe máy. Đây là một nơi rất tốt để bạn có thể tìm thấy được mô hình tương tự và giá cả của nó, từ đó có thể xác định đúng được giá xe ôtô cũ đó.

Mua bán ôtô cũ ở đâu?

Mua bán ôtô cũ tại MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Giá xe ôtô

Bao nhiêu tiền thì bạn sẽ sẵn sàng tậu cho mình một chiếc xe ô tô cũ, hay bạn nên tiết kiệm đến số tiền là bao nhiêu để mua xe ô tô cũ, câu trả lời được hé mở qua kết quả của khảo sát sau, thực hiện nhanh và xem bao nhiêu % người có cùng câu trả lời với bạn.

Bạn sẽ tậu ngay một chiếc ô tô cũ nếu trong tay có bao nhiêu tiền?

 

>> Xem thêm:

 Xe ô tô cũ dưới 200 triệu

Tư vấn chọn mua xe Mazda 3 cũ

Kinh nghiệm kiểm tra và định giá xe Mazda 6 cũ

Bí quyết trả giá xe Mazda 2 cũ

Xe Mazda CX9 cũ làm sao để mua đúng giá?

Chọn mua xe Mazda CX-5 cũ giá rẻ

Mua ôtô cũ - so sánh Ford Ranger và Mazda Bt50

Ford Ranger, Nissan Navara, Mazda BT50 nên chọn mua xe ôtô cũ nào

Xe Mazda 3

So sánh Honda Civic 2015 và Mazda 3 2015

So sánh các phiên bản của dòng xe Mazda 3

So sánh Mazda 3 và Toyota Altis

So sánh Chevrolet Cruze và Mazda 3

So sánh Kia K3 và Mazda 3

So sánh Hyundai Elantra và Mazda 3

Xe 7 chỗ Mazda

Mua xe Mazda 3 cũ giá rẻ

Bí kíp "bỏ túi" giúp mua xe Mazda cũ giá rẻ mà vẫn chất lượng

Nếu chọn mua ôtô Mazda cũ đừng bỏ lỡ mẹo hay dưới đây!

Những tư vấn hữu ích giúp bạn mua xe Mazda cũ chất lượng giá tốt

Kinh nghiệm vàng để xác định giá xe ôtô Mazda 323 cũ chuẩn xác

 

You can share this post!