news-details
Ôtô cũ
Xe Mazda
Xe Ford
Hãng xe

Mua ôtô cũ - So sánh Ford Ranger và Mazda BT50

So sánh Ford Ranger và Mazda BT50: Kỳ phùng địch thủ

Hiện nay tại Việt Nam thì dần dần dòng xe bán tải đang trở thành mẫu xe được ưa chuộng bởi tính cơ động của nó : vừa có thể phụ vụ cho công việc, chở hàng hóa, vừa có thể chở mọi người đi chơi, đi du dịch, phượt… Với thuế nhập khẩu xe về Việt nam chỉ là 5%, phí trước bạ đăng ký cũng rất tốt 2% (giống như dòng xe tải) nên mức giá xe khá hấp dẫn người tiêu dùng. 

1. Về trang bị tiện ích, nội thất

Nội thất của BT50 đa số là nhựa cứng nhưng không có cảm giác rẻ tiền. Các chi tiết được tạo hình đối xứng, trau chuốt như một chiếc sedan đem lại một không gian cầu kì, lịch sự hơn. Nội thất hai tông màu xám và rất nhiều các “vệt sáng bóng” của nhôm ốp xuất hiện quanh các đồng hồ hiện thị thông tin, trên mặt bảng điều khiển trung tâm, công tắc cửa và tay nắm cần số…

Hệ thống giải trí trên xe gồm gồm đầu CD tích hợp Radio/AUX/USB/iPod và 4 loa tiêu chuẩn (bao gồm cả loa Treble). Công nghệ an toàn trên xe bao gồm ABS (cho phanh đĩa phía trước), cân bằng điện tử DSC (cả những chiếc sedan hạng sang như Camry vẫn chưa được trang bị), hệ thống kiểm soát tốc độ Cruise Control, hệ thống đèn pha/gạt nước mưa tự động, gương chiếu hậu bên trong chống chói, cảm biến lùi và 4 túi khí…

Ranger cũng sở hữu một không gian nội thất ấn tượng với táp lô có thiết kế kiểu dáng chiếc điện thoại. Các nút điều chỉnh các chế độ được bố trí thuận tiện cho người lái, vô lăng tích hợp các nút chức năng giúp người lái điều khiển hệ thống giải trí, cũng như kích hoạt chức năng Cruise Control.

Hệ thống giải trí tiện ích của Ford Ranger cũng được trang công nghệ thông minh như tích hợp Bluetooth, USB và iPod cùng hệ thống điều khiển bằng giọng nói. Điểm nhỉnh hơn của xe chính là nội thất Ranger là ghế da pha nỉ so với ghế nỉ cao cấp của BT50. Tuy nhiên, theo một số người sử dụng thì các bố trí không gian nội thất của BT50 đem đến cảm giác rộng rãi hơn và độ cách âm cũng nhỉnh hơn 1 chút so với Ranger.

2. Về sự lựa chọn sản phẩm

Xét ở tiêu chí này, Ranger chiếm ưu thế khá lớn với BT50 khi hiện tại đang có 9 phiên bản Ford Ranger được bán với mức giá trải từ 595 triệu cho bản Ranger Base 2.2 MT đến 828 triệu cho Ranger Wildtrack 3.2. Với BT50 hiện tại chỉ có 3 phiên bản MAZDA BT50 AT 3.2 L : 810 triệu, MAZDA BT50 AT 2.2 L : 699 triệu và MAZDA BT50 MT 2.2 L : 673 triệu.

Tuy nhiên, vấn đề hiện tại của Ranger là sự chậm trễ trong khâu giao nhận hàng khi nhiều khách phải đợi 3-4 tháng mà vẫn chưa có xe trong khi điều này ít khi xảy ra với BT50. Lí giải nguyên nhân có thể là do nhu cầu đối với Ranger vượt quá năng lực cung cấp của Ford, cộng thêm khả năng cung cấp của Mazda nhanh chóng hơn.

Một điểm đáng lưu ý, lựa chọn màu sắc trên Ranger không được thỏa mái khi mỗi mẫu xe chỉ được 1 vài màu nhất định. Ngược lại, khách hàng của BT50 có thể tùy chọn 7 màu xe cho mỗi phiên bản, tương đương với tổng thể là 21 sự lựa chọn màu sắc cho xe.

Thêm vào đó, khách hàng mua BT50 được tặng kèm kha khá “đồ chơi” hữu dụng như nắp thùng canopy, phim dán cách nhiệt, cản sau,...đây là những thứ mà khách mua Ranger cũng thường có nhu cầu nhưng phải mua thêm, qua đó vô hình chung cũng đẩy số tiền thực sự mà người tiêu dùng bỏ ra để mua sản phẩm lên.

3. So sánh về thiết kế

Về kích thước, xe Ford Ranger có chiều Rộng x Dài x Cao là 1850 x 5351 x 1821 mm, còn Mazda BT50 có các thông số lần lượt là 1850 x 5365 x 1821 mm và có cùng chiều dài cơ sở là 3220 mm. Như vậy là BT 50 dài hơn 14 mm so với Ranger. Phiên bản Ford Ranger năm 2015 mang dáng vẻ của một chiếc xe bán tải hầm hố, hoang dại và cao ráo. Mặt ca lăng phía trước gồm 3 thanh ngang phía trước gợi nhớ đến dòng F150 huyền thoại. Với 2 hút gió được trang bị bên hông xe để người dùng có thể độ thêm ống hút gió như Snorkel…cho xe khả năng Offroad tốt hơn. Phần nắp Capo của xe vồng lên làm cho xe cảm giác và cao hơn và khỏe khoắn hơn.

Ngược lại thì đối với Mazda BT50, xe sở hữu thiết kế nhìn mềm mại hơn với phần đầu có mặt ca lăng có lưới tản nhiệt cấu trúc tổ ong, và thanh ngang cong hình mặt cười cùng logo Mazda nổi bật chính giữa. Xe có thiết kế thuôn mềm với những đường gân uốn lượn theo phần hốc bánh, trong khi đèn hậu xe thì lại trông giống như một đôi mắt khá dữ dằn. Sự mềm mại của BT 50 khiến cho xe không giống như một chiếc xe Pickup thực thụ nhưng lại giúp xe nổi bật giữa một rừng các xe mang phong cách hầm hố của Mỹ hiện nay.

Ford Ranger có bộ mâm hợp kim 18 inchs đem lại khả năng xử lý tốt khi đi trên đường cao tốc đồng thời có thể lội nước sâu tới 0.8 mét. Trong khi bộ mâm của BT 50 có kích cỡ chỉ 17 inchs cho khả năng hoạt động êm ái trên các đoạn đường dốc, cảm giác lái nhẹ nhàng hơn Ranger, bán kính vòng quay cũng nhỏ hơn nên có thể xoay sở tốt hơn trong nội thành.

4. Mức giá để sở hữu

Về điểm này thì Ford có lợi thế hơn hẳn đối thủ cạnh tranh của mình khi mà Ford được bán với mức giá cách nhau khá xa : chỉ từ 595 triệu với phiên bản Ranger Base 2.2 MT rẻ nhất và 828 triệu với phiên bản đắt tiền nhất là Ford Wildtrak 3.2. Còn BT50 thì chỉ có 3 phiên bản là MT 2.2L có giá 673 triệu, AT 2.2L 699 triệu và phiên bản cao cấp nhất là 3.2L có giá 810 triệu.

Hiện nay thì ở trên tất cả các đại lý của Ford tại Việt Nam thì Ranger gặp phải sự chậm trễ khi giao hàng bởi có thể nhu cầu mua xe vượt quá khả năng cung cấp của Ford, và điều này ít xảy ra với Mazda hơn. Màu sắc của Mazda BT50 lại được nhà sản xuất ưu ái khi có thể chọn tới 7 màu sắc khác nhau so với 1 vài màu sắc mỗi mẫu trên Ranger.

Ngoài ra thì khi mua xe tại các đại lý xe Mazda thì bạn có thể được tặng kèm kha khá đồ chơi như nắp thùng xe bán tải… trong khi nếu mua Ranger thì có lẽ bạn sẽ phải bỏ thêm vài chục triệu nữa để trang bị thêm những món đồ này. Ngoài ra, một phụ kiện khá cần thiết cho Mazda BT50 để tiết kiệm nhiên liệu hơn, bảo vệ sức khỏe cũng như nội thất trong xe đó là dán phim cách nhiệt ô tô.

Nên mua xe Ford Ranger nào hợp lý?

Bạn Thanh cần tư vấn:

Chào các bác,mình đang có nhu cầu mua xe bán tải Ford nhưng đang lăn tăn giữa bản XLT và XLS vì thấy tải trọng như nhau không biết bản XLS có chở đủ tải để chạy đường đèo tốt không? mong các bác chia sẻ, xin cảm ơn nhiều.

Bạn đọc tư vấn:

Trọng Tú: Như anh chia sẻ thì anh đang quann tâm dòng Ford Ranger 1 cầu và 2 cầu? Như anh nói thì dòng xe 1 cầu và 2 cầu của Ranger thì khả năng tải như nhau anh chỉ đang băn khoăn là đi đường đèo dốc, địa hình thì cái nào có lợi hơn? Em xin chia sẻ thêm với anh về 2 dòng xe này. Nếu anh đi đường địa hình đèo dốc thì anh nên đi bán tải số sàn là thích hợp. Động cơ của Ranger 2 cầu và 1 cầu số là 2.2 nhưng công suất cực đại của thằng 2 cầu là 148/3700 (Hp/rpm) còn 1 cầu là 123/3700, (Hp/rpm). Momen xoắn 2 cầu 375/1500-2500, 1 cầu 320/1600-1700. Như vậy anh đã thấy thằng 2 cầu nó lợi thế hơn dòng 1 cầu rồi. Ngoài ra bản 2 cầu XLT còn được trang bị thêm những tính năng như một chiếc xe du lịch là: cảm biến gạt mưa, 2 túi khí phía trước (tài, phụ), kết nối điều kiển bằng giọng nói (kết nối với điện thoại, điều chỉnh nhạc) cùng chế độ ga tự động được tích hợp trên vô lăng nên rất tiện lợi cho mình khi đang lái xe trên đường. Mâm xe của Ranger 1 cầu là 16 còn mâm của 2 cầu là 17. Vài điều chia sẻ với anh. Nếu anh cần tư vấn về dòng xe hay giá thì cứ alo nhé.

Quốc Anh: Về phần tải trọng thì bạn an tâm, Ranger có hệ thống kiểm soát lực phanh theo tải trọng nên đường đèo dốc rất an toàn. Ngoài ra, dòng XLT có thêm chức năng điều khiển bằng giọng nói tích hợp trên vô-lăng giống các xe gia đình, với chức năng này giúp bác thoải mái trong việc lái xe. Chức năng gạt mưa tự động, đèn pha tự động hỗ trợ nhiều cho bác khi di chuyển. Vài điểm khác để bác chọn. Theo mình thì XLT vẫn ngon hơn.

Hậu: Thật sự khi mình lái xe xét về khía cạnh an toàn, và giao thông tại Việt Nam mình thì Ford không trang bị trên các dòng xe của Ford là hợp lý bạn ạ "Mình nghĩ cũng vì lý do đó mà Ford không trang bị" Với Ford an toàn là hàng đầu mà. Nói đi cũng phải nói lại, tâm lý phần đông của khách hàng khi đi mua xe những dòng xe cao cấp của Ford không được trang bị DVD cũng hơi thiệt thòi vì những dòng xe như Mazda, hay Kia thấp hơn mà còn có DVD. DVD không tốn chi phí bao nhiêu nhưng vì thị hiếu của thị trường Việt Nam mình hy vọng sắp tới Ford sẽ trang bị.


Tân Định: Nên chọn XLT, tôi đã nhắm nó từ lâu cho cơ hội tậu về thôi. Nên chọn XLT bạn ạ, đi đèo thì khỏi băn khoăn gì, máy sử dụng Tubor điều khiển cánh nên công suất cao hơn XLS bản số sàn.

Quang: Tôi không biết bạn đi đâu hàng ngày, trong phố hay đường ngoài đô thị. Nhưng quả thật chả ai sắm xe ấy đi trong phố cả. Lời khuyên của tôi là bạn nên mua xe số. Dòng xe này không thích hợp đối với số tự động (xe ga) chút nào đâu.

  • Đa phần là xe dầu, khi cần bắt tốc độ đè ga nhiều xe hay bị khói, hiệu suất làm việc của động cơ không cao.
  • Xe pick up (VN hay gọi là bán tải) thường có tự trọng lớn, trên dưới 2 tấn, công suất máy chỉ phù hợp với hôp số tay hơn. Vì thế, khi cần tăng tốc xe ga chậm đạt tốc độ mong muốn hơn xe số, đặc biệt là với Ranger với máy chỉ 2,2L.
  • Xe ga tốn nhiên liệu hơn vì 2 lí do trên, ngoài ra do hiệu suất làm việc không tốt bằng xe số, việc bảo dưỡng máy móc thay dầu,...cũng phải thường xuyên hơn. Lời khuyên của tôi là bạn nên mua xe số, nếu xác định mua dòng xe này.

Thuận Nguyễn: Mình đi xe Ford Ranger 2014 số tự động, máy dầu, tăng tốc phà phà, ít hao nhiên liệu (k 8.5l/100km). Dòng bán tải này đang đạt doanh số cao nhất đấy. Bạn cứ lái thử. Các thông số xe đều có công bố, bạn đừng nghe những lời đoán mò. Theo cá nhân mình thì e này rất tuyệt, đầm, cách âm tốt.. như nhu cầu của bạn thì "cưới" e số tự động mà đi.

Những kinh nghiệm giúp bạn tránh nguy cơ mua phải xe Ford Ranger cũ tai nạn, xe thải

Dưới đây là những kinh nghiệm giúp bạn tránh nguy cơ mua phải xe tai nạn, xe chất lượng kém hoặc xe taxi thải.

1. Cố gắng tìm mua xe rõ nguồn gốc

Nếu được hãy mua xe từ chính chủ. Việc tiếp xúc trực tiếp với chủ xe ít nhiều cũng sẽ phản ánh thói quen sử dụng và chăm sóc xe từ đó giúp bạn đánh giá phần nào chất lượng xe.

2. Cần lưu ý và kiểm tra thật kĩ trước khi mua xe

Việc kiểm tra này có thể thực hiện trực tiếp hoặc thông qua sự hỗ trợ của bạn bè, những người có kinh nghiệm. Bạn cũng có thể đưa xe ôtô cũ của bạn vào hãng hoặc các gara xe có tên tuổi để kiểm tra, dù có mất đôi chút chi phí nhưng bạn sẽ yên tâm hơn về chất lượng của chiếc xe bạn muốn mua.

3. Nếu trực tiếp kiểm tra

Hãy chú ý tới các bộ phận sau thân xe, động cơ, phanh, hệ thống truyền động, hệ thống giảm xóc, hệ thống đèn, quạt thông gió và điều hòa không khí, két làm mát, ống dẫn, ống xả, bảng điều khiển, lốp...

Khi kiểm tra thân xe, hãy chú ý đến nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, gỉ sét... Đây là những chi tiết cho phép nhận định về tuổi thọ và độ bền của xe. Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm là những thông tin cần thiết cho biết tình trạng xe. Bạn cần thử tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như âm lượng, chuyển bài hát để chắc chắn rằng mọi bộ phận của xe đều hoạt động tốt.

Đăng tin mua bán xe ôtô Ford Ranger nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Ford Ranger từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Ford. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Ford Ranger

>> Xem thêm: 

Lưu ý khi định giá xe ôtô Mazda cũ

Tìm mua ôtô cũ - So sánh Ford Ranger và Isuzu Dmax

Mua ôtô cũ giá rẻ - so sánh Ford Ranger và Chevrolet Colorado

Ford Ranger, Nissan Navara, Mazda BT50 nên chọn mua xe ôtô cũ nào

Cần mua ôtô cũ - So sánh Ford Ranger và Mitsubishi Triton

Giá xe ôtô Mazda BT50 cũ: kinh nghiệm hay mua xe để không bị "hớ"

 

You can share this post!