news-details
Ôtô cũ
Xe Mazda
Hãng xe

Bí kíp "bỏ túi" giúp mua xe Mazda cũ giá rẻ mà vẫn chất lượng

Bí kíp

Bí kíp "bỏ túi" giúp mua xe Mazda cũ giá rẻ mà vẫn chất lượng

8 lý do nên chọn mua xe Mazda cũ ngay

Dưới đây chúng tôi xin chọn Mazda 6 làm đại diện nổi bật cho dòng xe Mazda.

Thiết kế hiện đại KODO – Linh hồn của sự chuyển động

Kế thừa ngôn ngữ thiết kế KODO, xe Mazda 6 ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với kiểu dáng mạnh mẽ, hiện đại, vượt ra khỏi kiểu thiết kế quen thuộc thường thấy trong phân khúc D nhưng vẫn có toát lên vẻ sang trọng, lịch lãm của một mẫu sedan sang trọng, ghi điểm với nhiều đối tượng khách hàng đồng thời là sản phẩm của những người cá tính hướng đến, có phong cách sống hiện đại. Bên cạnh đó, sự đa dạng về màu sắc ngoại thất (6 màu xe) tạo ra ưu thế cho Mazda 6 so với các đối thủ cùng phân khúc.

Công nghệ vượt trội SkyActiv – tiết kiệm nhiên liệu

Mazda 6 là mẫu xe thứ 2 ứng dụng công nghệ SkyActiv hiện đại – giải pháp đột phá về động cơ, hộp số, thân xe, hệ thống treo giúp tối ưu hóa các tính năng vận hành và nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Mazda 6 còn ghi điểm với hàng loạt những công nghệ đỉnh cao như hệ thống dừng/khởi động động cơ  i-Stop, hệ thống tái tạo năng lượng khi giảm tốc i-Eloop, hệ thống kiểm soát ga tự động Cruise control. Đặc biệt, theo thông tin từ nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Mazda 6 chỉ vào khoảng gần 6,7 lít/100 km (điều kiện đường thử tiêu chuẩn).

An toàn tối ưu

Hệ thống an toàn phong phú với trang bị tiêu chuẩn gồm 6 túi khí, chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (DSC), chống trơn trượt (TCS), cảm biến gạt mưa, cảm biến trước sau, camera lùi (bản 2.5L) và hệ thống đèn pha bi-xenon tự động tắt/mở, điều chỉnh độ cao thấp ánh sáng, thay đổi góc chiếu theo hướng đánh lái (AFS), giúp Mazda 6 vượt mặt hầu hết các đối thủ trong cùng phân khúc về tính năng an toàn đồng thời giành giải thưởng “Top Safety Pick” (2013) do Viện Bảo hiểm An toàn giao thông Mỹ (HIS) bình chọn.

Trang bị tiện nghi, đẳng cấp

Khoang lái của Mazda6 rộng rãi, bố trí hài hòa, thiết kế tinh tế với các chi tiết mạ crôm sang trọng, nhiều trang bị tiện nghi đẳng cấp như ghế da, vô-lăng tích hợp nhiều phím điều khiển chức năng gồm hệ thống âm thanh, thoại rảnh tay kết nối bluetooth, ghế lái chỉnh điện 8 hướng nhớ vị trí, điều hòa tự động 2 vùng lạnh, cửa gió hàng ghế sau, âm thanh Bose 11 loa (bản 2.5L), cửa sổ trời, DVD tích hợp Bluetooth, GPS, khóa cửa tự động…Đặc biệt lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng (bản 2.5L) là điểm kết nối giữa Mazda 6 với những tín đồ yêu thích cảm giác lái thể thao.

Cảm giác lái tốt

Theo đánh giá của nhiều khách hàng thông qua các chương trình lái thử do VinaMazda tổ chức, sở dĩ Mazda 6 đang ngày càng vượt xa trong phân khúc này nhờ thiết kế hoàn toàn mới và đặc biệt là sở hữu hàng loạt tính năng an toàn, công nghệ vượt trội so với các mẫu sedan khác. Anh Hồ Thanh Quốc (Nguyễn Duy Hiệu – Sơn Trà – Đà Nẵng) - khách hàng tham gia lái thử Mazda 6 đã chia sẻ “Tôi thực sự ấn tượng với kiểu dáng sang trọng, nội thất cao cấp của Mazda 6. Xe có hệ thống lái nhạy bén và chính xác khi vào góc cua, hệ thống treo vững chắc mang lại cảm giác an toàn và ổn định khi chạy ở tốc độ cao. Tôi đã quyết định sở hữu Mazda 6 ngay sau khi lái thử”.

Xe Mazda 6

Xe Mazda 6

Chất lượng thương hiệu Nhật Bản

Mazda 6 là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của tập đoàn Mazda Nhật Bản nhờ thiết kế, trang bị hiện đại và đặc biệt là động cơ tiên tiến Skyactiv. Tại Việt Nam, Mazda 6 đang được định vị là mẫu sedan chủ lực của VinaMazda với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, liên tục lọt vào top những mẫu xe bán chạy hàng đầu phân khúc hạng D. Theo báo cáo VAMA, tính chung 8 tháng đầu năm 2014, Mazda 6 bán ra 308 chiếc, tăng 295% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mazda 6 nhận được nhiều giải thưởng danh giá trên toàn cầu như “Xe của năm” (2014); giải thưởng thiết kế Reddot Design (2013); giải thưởng an toàn Top Safety Pick Plus (2014) đã khẳng định chất lượng của thương hiệu xe đến từ Nhật Bản.

Giá bán hợp lý và ưu đãi đặc biệt

Mới đây, VinaMazda áp dụng giá bán cho Mazda6 từ 998 triệu đồng cho phiên bản 2.0L và 1,159 tỷ đồng cho phiên bản 2.5L, tạo ra giá bán có khoảng cách hấp dẫn  hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Camry, Honda Accord nhưng lại sở hữu nhiều công nghệ  hiện đại. Đặc biệt trong tháng 9, VinaMazda dành nhiều ưu đãi đặc biệt cho khách hàng mua xe Mazda 6 bao gồm ưu đãi giá lên đến 20 triệu đồng và nhiều quà tặng, phụ kiện hấp dẫn khác (chương trình áp dụng tùy từng khu vực).

Hệ thống phân phối rộng rãi và dịch vụ chuyên nghiệp

Cùng với sự tăng trưởng về doanh số, hệ thống phân phối của Mazda tại Việt Nam cũng không ngừng được mở rộng. Tính đến nay, Vina Mazda đã sở hữu hơn 30 showroom trải dài khắp cả nước, liên tục chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng và nâng cao chất lượng phục vụ nhằm tạo dựng niềm tin, sự an tâm cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu xe Mazda.

>> Xem thêm: Lưu ý khi định giá xe ôtô Mazda cũ

Mua ôtô Mazda cũ chạy “ngon”, giá rẻ ở đâu?

Để mua một chiếc xe ôtô Mazda cũ là việc không hề khó. Nhưng để mua được xe cũ với chất lượng tốt mà giá rẻ thì người mua cũng cần “giắt lưng” chút hiểu biết cơ bản về thị trường này.

Mua ôtô Mazda cũ chạy “ngon”, giá rẻ ở đâu?

Mua ôtô Mazda cũ chạy “ngon”, giá rẻ ở đâu?

Trên thực tế, số lượng người kinh doanh xe ôtô đã qua sử dụng càng lớn thì người tiêu dùng lại càng khó lựa chọn, bởi sự cạnh tranh thông tin, chất lượng, mẫu mã, giá cả và những mánh lới của người buôn xe cũng ngày một đa dạng hơn.

Đó cũng là lý do vì sao người tiêu dùng "nghiệp dư" nên nắm được những đặc điểm cơ bản của thị trường xe cũ, để từ đó lựa chọn được cho mình một địa chỉ phù hợp với nhu cầu và túi tiền của bản thân.

Mua từ salon xe cũ

Ở Việt Nam hiện nay, nếu muốn mua ôtô cũ, đa phần người dùng thường tìm đến các salon xe hơi đã qua sử dụng. Ưu điểm khi đến các đại lý xe cũ là bạn được thoải mái lựa chọn, nguồn hàng dồi dào. Người mua chỉ cần đưa ra yêu cầu về loại xe, nhãn hiệu, đời, dung tích xi-lanh hay tầm tiền, chủ salon sẽ tìm mọi cách đáp ứng.

Hiện nay các salon có 2 nguồn xe để bán. Thứ nhất là xe thu mua từ người dùng và đem bán lại. Loại thứ hai là xe ký gửi của khách hàng.

Loại thu mua xe từ người dùng có nhiều loại, trong đó có loại xe được các chủ salon mua thanh lý từ các hãng vận tải, taxi, xe tai nạn, bị ngập nước về. Sau đó qua các công đoạn “mông má” lại chiếc xe để trông như mới với lời rao quen thuộc: chủ cũ là người kỹ tính, cần tiền mới phải bán xe nên xe đi rất giữ.

Khách hàng khi mua lại những chiếc xe thuộc dạng “cave hoàn lương” này về thì đảm bảo đi được dăm bữa nửa tháng không khác gì cưỡi “công nông”. Nguồn hàng này rất được những tay buôn ưa chuộng vì chỉ cần mua giá rẻ về, đưa vào xưởng vài hôm, ra gặp “gà chân to” là có thể lãi hàng trăm triệu.

Loại thứ hai là xe cũ từ chủ ký gửi. Những người muốn bán xe nhưng do quan hệ ít, lại muốn bán được nhanh thường mang xe ra ký gửi tại các salon. Các salon sẽ bán hộ xe cho chủ xe và thu tiền hoa hồng. Loại xe này thường mang tính hên xui vì thực tế vẫn có trường hợp chủ xe thông đồng với chủ salon để lừa đảo khách hàng.

Do đó, những người mua không có nhiều hiểu biết về ôtô cũ muốn mua được một chiếc xe chạy tốt với giá hợp lý nên lưu ý chọn những địa chỉ uy tín, được nhiều người đánh giá cao hoặc đi cùng với người quen có kinh nghiệm để xem và trả giá xe, nếu không sẽ rất dễ dính “bài” của dân buôn xe, như bị mua hớ hay mua phải xe hỏng hóc, tai nạn, xe ăn cắp…

Mua xe cũ chính hãng

Có thể nhiều người đã từng nghe qua về chứng chỉ xe đã qua sử dụng. Đây là một loại chứng chỉ được cấp bởi các nhà sản xuất hoặc các đại lý uy tín cho những xe ôtô qua sử dụng vượt qua được bài kiểm tra về chất lượng của họ. Sau khi được cấp chứng chỉ, xe cũ cũng sẽ được hưởng bảo hành của các trung tâm cấp chứng chỉ đó. Như vậy, với chứng nhận này, người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của chiếc xe mà mình bỏ tiền ra mua.

Hình thức này rất phổ biến tại các quốc gia phát triển, tuy nhiên ở Việt Nam hiện mới chỉ có một vài hãng xe có cung cấp dịch vụ này như Toyota, Mercedes-Benz hay Ford… Tuy nhiên, giá của những chiếc xe này thường không “mềm” như giá xe cũ ngoài thị trường, vì vậy người tiêu dùng cũng cần cân nhắc kĩ trước khi đưa ra lựa chọn mua xe cũ với hình thức này.

Mua xe cũ qua mạng

Một lựa chọn khác được khá nhiều người ưa thích đó là mua và tham khảo xe cũ trên internet. Hình thức này có ưu điểm là mẫu mã và giá cả xe vô cùng đa dạng và liên tục được cập nhật, lại không phải vất vả tìm kiếm.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, xác suất để người mua mua được xe bằng hình thức này thực tế không cao bởi nếu có xe tốt - giá tốt được đăng lên thì cũng có hàng chục, hàng trăm cò xe luôn luôn túc trực để nẫng tay trên của bạn rồi. Thêm vào đó, cũng có không ít người mua dở khóc dở cười với kiểu mua này, vì nhiều khi người đăng tin chính là cò xe hoặc chủ xe đăng tin không chính xác.

Nếu có cơ hội thì việc mua ôtô cũ từ chính chủ là cách tốt nhất để sở hữu được xe giá tốt mà không sợ bị lừa. Mặc dù vậy, có thể người bán xe cũng không biết hết bệnh của xe mình như thợ xe hay các cửa hàng xe. Chính vì vậy nếu muốn mua xe từ nguồn này, bạn nên đưa xe đi kiểm tra thật kĩ trước khi giao dịch.

6 việc cần làm ngay sau khi mua một chiếc ôtô Mazda cũ

Thay dầu động cơ, dầu phanh, dầu hộp số, đổ đầy két làm mát, kiểm tra lốp và ắc quy… Đó là những việc bạn cần làm ngay sau khi “rinh” về một chiếc xe Mazda cũ.

6 việc cần làm ngay sau khi mua một chiếc ôtô Mazda cũ

6 việc cần làm ngay sau khi mua một chiếc ôtô Mazda cũ

Thay dầu động cơ

Sau khi đưa xe về nhà, bạn nên kiểm tra chất lượng dầu động cơ bằng que thăm dò. Nếu dầu trên que thăm dò vẫn có màu vàng, bạn không cần phải thay. Trong trường hợp dầu đã bị đổi màu, bạn nên thay ngay.

Thay dầu là việc rất quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ động cơ xe. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay luôn bộ lọc dầu động cơ. Mọi người thường được khuyên là thay dầu động cơ sau 5.000 km. Tuy nhiên, dầu động cơ hiện nay có tuổi thọ cao hơn đáng kể. Bạn có thể chuyển sang sử dụng dầu tổng hợp để kéo dài tuổi thọ máy, khởi động xe dễ hơn trong điều kiện nhiệt độ thấp và cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Thay dầu phanh

Dầu phanh thông thường có gốc glycol và bản chất hút ẩm. Bạn nên loại bỏ nước lẫn trong dầu phanh càng sớm càng tốt. Khi dầu phanh bị lẫn nước, khả năng chịu nhiệt và ăn mòn sẽ giảm xuống. Hậu quả là nhiệt độ đun sôi của dầu phanh cũng giảm khiến kẹp phanh bị nóng và ảnh hưởng đến hiệu suất phanh cũng như an toàn của chính bạn.

Chiếc xe cũ mà bạn mới mua có thể đang dùng dầu phanh cũ. Vì thế, hãy thay dầu phanh ngay. Các chuyên gia khuyên chủ xe nên thay dầu phanh định kỳ 3 năm/lần để giảm thiểu tình trạng hơi ẩm bị đun sôi và ăn mòn.

Thay dầu hộp số

Khi mua xe cũ, bạn nên kiểm tra chất lượng dầu hộp số bằng que thăm dò, nếu có sẵn ở nhà. Nếu có bọt nghĩa là hộp số đã đầy tràn dầu bôi trơn. Trong khi đó, mùi khét chỉ ra nhiệt độ vận hành quá cao, sẽ khiến hộp số nhanh bị hỏng. Hãy thay dầu hộp số thường xuyên. Thậm chí, có thể bổ sung một lượng nhỏ chất làm mát dầu hộp số để bảo vệ những bộ phận đắt tiền trong hệ dẫn động.

Kiểm tra nước làm mát

Nhiệt độ chính là một trong những kẻ thù "không đội trời chung" của động cơ xe. Động cơ quá nóng là vấn đề rất nghiêm trọng vì sẽ làm hỏng vòng đệm cũng như các bộ phận khác đến mức không thể sửa chữa.

Do đó, nước làm mát đóng vai trò rất quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ động cơ. Các hệ thống làm mát động cơ hiện nay thường kết hợp nhiều kim loại không đồng nhất. Điều đó khiến nước làm mát dần biến thành chất điện giải và ăn mòn các bộ phận đắt tiền trong động cơ. Vì vậy, sau khi mua xe cũ, bạn nên đến cửa hàng để súc rửa két làm mát động cơ. Nhanh chóng thay những đường ống mà bạn nghi là hỏng trong quá trình súc rửa két làm mát. Tiếp đó là thay nước làm mát theo tần suất 3 năm/lần.

Kiểm tra ắc uy

Khi mua xe cũ, bạn nên ghi lại ngày sản xuất của ắc-quy. Sau khi ắc-quy bước sang năm thứ 4 kể từ ngày sản xuất, bạn phải thay mới.

Kiểm tra lốp

Sau khi mua xe cũ, bạn đừng quên kiểm tra lốp cẩn thận xem có bị mòn hay xẹp không, kiểm tra thành lốp và ta-lông để phát hiện các vết nứt. Các vết nứt có thể rất đa dạng về kích thước, từ nhỏ như sợi tóc đến đủ rộng để nuốt cả một đồng xu. Nếu lốp đã mất độ đàn hồi nghĩa là được sử dụng khoảng 5 năm. Đây là thời điểm bạn nên thay lốp mới.

Bên cạnh đó, bạn phải so sánh giữa các lốp trên chiếc xe. Lốp không giống nhau là tình trạng thường gặp trên những chiếc xe cũ. Để an toàn và tiết kiệm nhiên liệu, bạn nên thay toàn bộ lốp sao cho giống nhau.

Đăng tin mua bán xe Mazda nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Mazda từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Mazda.

You can share this post!