news-details
Ôtô cũ
Xe Mazda
Hãng xe

Những tư vấn hữu ích giúp bạn mua xe Mazda cũ chất lượng giá tốt

Những tư vấn hữu ích giúp bạn mua xe Mazda cũ chất lượng giá tốt

Những tư vấn hữu ích giúp bạn mua xe Mazda cũ chất lượng giá tốt

Nên mua xe Mazda nào với giá khoảng 900 triệu đồng

  1. Mazda 6- mẫu xe sedan đáng giá

Mazda 6 là một lựa chọn tốt của nhưng dòng xe Mazda trong tầm giá 900 triệu đồng. Thuộc phân khúc xe sedan hạng D nên Mazda 6 không chỉ được chăm chút ở vẻ về ngoài thể thao, trẻ trung mà phần nội thất bên trong sẽ khiến nhiều người bất ngờ. Sự sang trọng và tinh tế của xe Mazda 6 toát lên từ những chi tiết nhỏ được trau chuốt một cách tỉ mỉ, nỗi thất được ốp da cao cấp, những đường may đều đặn cùng với những bộ phận được mạ crôm. Không gian bên trong của Mazda 6 phải nói la cực kỳ rộng rãi, nhất là hàng ghế phía sau, bạn sẽ có cảm giác thư thái khi trải nghiệm trên Mazda 6. Động cơ của xe Mazda 6 sử dụng công nghệ SkyAcitv nên cho độ bền bỉ cao, khả năng tăng tốc tốt cùng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời. Hiện trên thị trường ôtô Việt anm, Mazda 6 có 2 phiên ab3n với 2 mức giá khác nhau giao động trong khoảng 900 triệu

  1. Mazda 3 –dòng xe hạng C bán chạy nhất phân khúc giá tầm trung

Mazda 3

Mazda 3

Mazda 3 hiện đang là dòng xe bán chạy nhất phân khúc tầm trugn của xe hạng C cùng với các đối thủ rất nặng lý khác như Kia K3, Toyota Altis hay Honda civic. Sở hữu động cơ lên đến 153 mã lực, mômen xoắn cực đại là 200Nm đi cùng với vẻ bề ngoài vô cùng thể thao, mạnh mẽ, thiết kế mang đậm tính chất khí động học giúp Mazda 3 tạo ấn tượng mạnh với nhiều người ngay từ lần trải nghiệm đầu tiên. Mazda 3 còn làm nhiều người bất ngờ bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực tốt, điều này có được là nhờ 2 công nghệ i-stop và i-eloop. Hiện Mazda 3 có 2 phiên bản sedan và bản hatchback với 3 mức giá khác nhau

Hướng dẫn kinh nghiệm mua xe ôtô Mazda cũ chất lượng

Nhu cầu mua xe của bạn là cần thiết nhưng bạn không có đủ kinh phí để có thể mua một chiếc xe mới. Bạn có thể tham khảo đôi nét cần thiết để có thể chọn một chiếc xe cũ Mazda ưng ý trong khuôn khổ cho phép mà không bị hớ.

Hướng dẫn kinh nghiệm mua xe ôtô Mazda cũ chất lượng

Hướng dẫn kinh nghiệm mua xe ôtô Mazda cũ chất lượng

  1. Dấu hiệu gỉ sét

Mặc dầu đã có nhiều phát kiến mới về kỹ thuật, các nhà sản xuất xe hơi hiện chưa hoàn toàn khắc phục được hiện tượng hoen gỉ mà cho đến nay vẫn còn là một trong những kẻ thù lớn nhất của chiếc xe. Những dấu hiệu này ai cũng có thể khám phá được, chỉ cần một chút tỉ mỉ quan sát. Mặc dầu chỉ ảnh hưởng ngoại hình, gỉ sét là những khuyết điểm khá tốn kém khi sửa chữa và gần như không bao giờ có thể phục hồi được nguyên trạng.

  1. Bắt đầu từ dưới gầm

Khởi sự xem xét, chúng ta bắt đầu từ dưới gầm xe. Dùng đèn bấm săm soi tấm kim loại tạo thành sàn xe và đường viền chạy quanh khung xe. Cố ý tìm sự hiện diện của những nốt hoen rỉ. Nếu thấy một phần nào đó sáng hơn hoặc nước sơn sáng hơn các phần còn lại của chiếc xe, thì đó là dấu hiệu dàn đồng đã được sửa chữa. Nhớ lại xem chủ nhân chiếc xe có tiết lộ về một tai nạn nào đã xảy ra cho chiếc xe không?

Vẫn từ dưới gầm xe, nhìn vào các hốc đựng bánh xe để tìm dấu rỉ sét. Tìm các vết dầu nhớt rỉ xuống loang ra trên sàn nhà hoặc trên sân. Kiểm tra ống bô và hệ thống thoát khí xem có chỗ nào mục rỉ hay không.

  1. Bánh xe

Bốn cái bánh xe là nơi tiết lộ khá nhiều chi tiết về cách thức chủ nhân lái xe và săn sóc chiếc xe ra sao. Bạn có thể để ý các dấu hiệu sau đây:

Tình trạng hao mòn tổng quát của bánh xe: Bánh xe còn đủ đường ren để an toàn bám đường, hay đã sói nhẵn chẳng mấy chốc phải thay bánh mới? Có thể lấy đồng cạch 1 xu (màu đồng đỏ, có hình Tổng Thống Abraham Lincoln), mặt tổng thống quay về phía bạn, rồi dộng ngược đầu xu vào rãnh lốp. Nếu bạn còn nhìn thấy đầu ông tổng thống, thì đó là dấu hiệu vỏ xe đã mòn nhiều. Nếu đầu ông tổng thống chìm sâu vào khe rãnh, có nghĩa là vỏ lốp vẫn còn có thể xài được ít lâu nữa. Lập lại cái thí nghiệm này với cả 4 vỏ lốp. Ðơn giản vậy thôi, cứ theo dấu hiệu của cái đầu ông tổng thống là được.

Vỏ lốp không mòn đều: Lốp có mòn đều từ thành bên này sang thành bên kia không? Cũng dùng đồng xu và đầu ông tổng thống để thử độ sâu của các rãnh trên vỏ lốp. Vỏ phải mòn đều ở 2 bên. Nếu không, có nghĩa là chiếc xe có thể đã bị tai nạn hoặc dàn bánh không cân.

Dấu hiệu không ăn khớp: Ðồng hồ cây số có chỉ số Mileage (số dặm đường xe đã lăn bánh) thấp mà 4 bánh sao lại mòn vẹt? Bạn có cắt nghĩa được tại sao không? Có thể đồng hồ cây số (odometer) không chính xác? Hay là người chủ xe cố tình thay bánh cũ vào chiếc xe? Vặn ngược đồng hồ cây số là một hình tội, còn thay vỏ cũ vào, lấy vỏ mới ra thì đâu có phải là tội lỗi gì! Nhưng chúng ta cần tìm hiểu nguyên do tại sao lại có sự bất tương xứng ấy. Cũng thế, cần phải đặt dấu hỏi nếu đồng hồ chỉ số Mileage cao mà bốn bánh lại còn mới! Có thể là chủ xe mới thay lốp? Thay cả 4 lốp xe là trường hợp ít xảy ra. Thường thì người ta chỉ thay từng 2 bánh một. Nếu quan sát được những trường hợp bất thường đó, nên hỏi lại chủ xe, và quan sát cách thức đương sự trả lời ra sao. Người Mỹ có câu “It doesn't hurt to ask” (Cứ hỏi, mất mát gì đâu mà sợ!) để khuyến khích chúng ta lên tiếng trong mọi trường hợp.

  1. Ði vòng quanh xe

Ði chậm chậm vòng quanh chiếc xe để quan sát. Ðặc biệt để ý truy tìm chỗ rỉ sét, chỗ móp trầyà Mở nắp máy (hood), nắp thùng (trunk), các cánh cửa, cửa sổà xem mở ra đóng vào có khít không. Ðiều cần thiết là chúng phải che kín mọi khe hở và nằm trên một mặt bằng. Nếu mui xe có thể trương lên hoặc cuốn lại được (convertible), cần phải thử cửa sổ và cửa ra vào trong cả 2 tư thế: Lúc trương mui lên và lúc cuốn mui lại.

Lấy miếng nam châm ra (cỡ tấm danh thiếp là tốt nhất). Áp nó vào một vài điểm chính trên dàn đồng của xe. Miếng nam châm phải hút chặt vào dàn đồng. Bằng không, đó có thể là một trong các lý do sau đây:

Dàn đồng có thể đã được thay thế bằng Fiberglass, hoặc đã được sửa chữa bằng một chất liệu nào khác không phải kim loại nguyên thủy, như chất Bondo để lấp đầy những chỗ móp méo gây ra do tai nạn.

Chiếc xe làm bằng Fiberglass, chẳng hạn như Chevy Corvette. Hoặc miếng panel đó trên dàn đồng nguyên thủy không phải là kim loại.

Trong trường hợp thứ hai, do chất liệu chế tạo không hút nam châm, đó không phải là điều đáng ngại. Nhưng trong trường hợp thứ nhất, việc nam châm không dính là một dấu chỉ của sửa chữa sau tai nạn, buộc chúng ta phải hỏi thêm chủ nhân. Nếu không rõ xuất xứ, hoặc câu trả lời của chủ nhân không thỏa đáng, chúng ta có thể “say good-bye” và lên đường xem xe khác.

Lời khuyên & Cảnh báo

Nên biết rằng trong các xe ngày nay, bộ phận bumper (thanh cản nhô ra ở đầu xe hoặc đuôi xe), cũng như những chấn song ở mũi xe - vốn là những nơi dễ bị thiệt hại hơn cả trong một vụ đụng chạm - đa số đều làm bằng mủ plastic, nên không hút dính nam châm. Ðó không phải là dấu hiệu tai nạn. Sau nữa, khi dùng nam châm, nên đặt một miếng giấy hoặc vải mỏng giữa nam châm và thành xe, để không gây trầy trụa trên nước sơn của xe.

>> Xem thêm: Lưu ý khi định giá xe ôtô Mazda cũ

Hè tới, cùng học cách chăm sóc và bảo dưỡng ôtô đúng cách

Mùa hè là thời điểm có thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Chính vì thế, việc bảo vệ xế yêu của mình khỏi những tác nhân gây hại từ thời tiết là điều hết sức cần thiết. Cùng tham khảo một vài cách để chăm sóc và bảo dưỡng ô tô để xế yêu của bạn luôn “khỏe mạnh” mỗi khi hè tới.

Hè tới, cùng học cách chăm sóc và bảo dưỡng ôtô đúng cách

Hè tới, cùng học cách chăm sóc và bảo dưỡng ôtô đúng cách

  1. Kiểm tra mức chất lỏng trên xe

Trên mỗi chiếc ô tô thì mức nước kính chắn gió, dầu hộp số, dầu phanh, nước làm mát động cơ, hay mức nhiên liệu,… là những phần quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả hoạt động cũng như độ bền của xe. Bởi thế, việc thường xuyên kiểm tra mức chất lỏng trên ô tô của bạn là việc cần được tiến hành thường xuyên.

Đặc biệt, thời tiết mùa hè là điều kiện để độ nhớt của nhiên liệu bị khô đi nhanh chóng. Bởi thế, hãy thường xuyên kiểm rta và cơm dầu có độ nhớt cao cho xế yêu của bạn nếu bạn không muốn xe bị hỏng hóc, xuất hiện những tiếng động là và làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng xe của bạn.

  1. Lựa chọn lốp ô tô đúng loại

Mùa hè nắng nóng khiến chính mặt đường cũng có nhiệt độ cao, đây là yếu tố gây ảnh hưởng trực tiếp tới lốp ô tô. Để có được quá trình lái xe an toàn và hiệu quả nhất thì việc lựa chọn, sử dụng đúng loại lốp ô tô phù hợp là hết sức quan trọng, cần thiết.

Bạn nên nhớ rằng, khi nhiệt độ tăng thêm khoảng 10 độ thì sẽ tạo khoảng 1 -2 kg áp lực phụ thêm lên lốp ô tô của bạn. Chính áp lực phụ thêm này đã khiến cho áp lực bên trong lốp tăng lên nhanh chóng, đôi khi còn vượt cả mức cho phép. Đây là tình trạng nguy hiểm có thể khiến những tai nạn không may xảy ra cho xế yêu của bạn.

Bởi thế, một điều cần lưu ý là trước khi mùa hè tới bạn hãy tiến hành thay loại lốp ô tô chuyên dụng cho mùa hè để có thể thích nghi tốt nhất với điều kiện thời tiết, giúp bạn luôn lái xe hiệu quả và an toàn nhất.

  1. Kiểm tra hệ thống điều hòa trên xe

Mùa hè thì hệ thống điều hòa là hết sức quan trọng, nó có ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sử dụng xe của mỗi người. Vì thế cho nên, trước khi sang hè, hãy mang xe của bạn đi kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống điều hòa để chủ động chào đón mùa hè khắc nghiệt, nắng nóng.

Tuyệt đối tránh tình trạng không quan tâm tới hệ thống điều hòa, để tới lúc cần sử dụng tới mới thấy những hỏng hóc, trục trặc của điều hòa làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng xe của bạn.

Đăng tin mua bán xe Mazda nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Mazda từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Mazda

>> Xem thêm:

Nếu chọn mua ôtô Mazda cũ đừng bỏ lỡ mẹo hay dưới đây!

You can share this post!