news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Xe Kia
Hãng xe

So sánh Kia K3 và Mazda 3

Kia K3 đối thủ đáng gờm của Mazda 3

Khi đem lên bàn cân giữa một mẫu xe ôtô Hàn và Nhật, thì dường như các mẫu xe Hàn nhận được điểm tin cậy thấp hơn so với xe Nhật từ người tiêu dùng Việt. Với như Kia K3 và Mazda 3 được ra mắt như một cặp đối thủ, nhiều người cho rằng, mẫu xe Hàn có độ tin cậy thấp hơn, nhanh tã hơn, có nhóm khách hàng chính là những gia đình có ngân sách không quá dư dả khi mua xe.

Trong khi mẫu xe Nhật, Mazda 3 có vẻ nhỉnh hơn bởi mác xe Nhật, công nghệ cùng tính năng hướng đến tính thực dụng, tiết kiệm nhiên liệu hơn, đánh đúng vào các tính năng mà người dùng Việt mong muốn; tuy nhiên, theo đó, chi phí sở hữu Mazda 3 cao hơn, các gia đình có ngân sách dư dã một chút mới đủ khả năng mua và sử dụng.

Tuy vậy, gần đây, hãng xe Kia của Hàn đã biết ứng dụng nhiều công nghệ và tính năng xe mới, kéo gần khoảng cách chất lượng với đối thủ Mazda của mình, cùng tham khảo các đánh giá về ngoại thất, nội thất, động cơ cùng tính năng của Kia K3 và Mazda 3 sau nhé!

1. Ngoại thất:

  • Kia K3:

Kia K3 có diện mạo hoàn toàn mới khi khoác lên mình dáng vẻ thể thao, bắt mắt và hiện đại hơn so với người tiền nhiệm Forte của mình.

Dải đèn LED sáng rực, lưới tản nhiệt được thiết kế hiện đại hơn, bắt mắt hơn theo phong cách của một chiếc xe đa dụng. Đèn hậu sau xe trồi ra ngoài, bo đúng theo khớp nối dọc thân xe, cho cảm giác đèn xe là một phần không thể tách rời, khảm vào đuôi xe.

Tại Việt Nam, Kia K3 được bán với hai phiên bản là 1.6AT (số tự động) và 1.6MT (số sàn); trang bị đèn hậu cùng đèn chiếu sáng ban ngày LED chỉ áp dụng cho phiên bản 1.6AT. Cả 2 phiên bản đều sở hữu bộ la-zăng hợp kim tiêu chuẩn 17inch cùng kích thước lốp là 215/45 R17.

Nếu nhìn tổng thể thiêt kế, Kia K3 có nét hiện đại hơn so với đàn anh Kia Forte, dáng xe khá dốc, vòm lốp được thiết kế lớn và cao hơn. Thân xe dài hơn 30mm so với mẫu cũ, cho cảm giác thoáng rộng và thể thao hơn, chi tiết chiều dài xe 4.560 x 1.780 x 1.445 mm (dài x rộng x cao).

>> Xem thêm: Hướng dẫn xác định giá xe Kia K3 cũ

  • Mazda 3:

Mẫu xe mới của hãng xe Nhật Bản được nhiều người đánh giá là đẹp, nhìn như một phiên bản Mazda 6 thu nhỏ vậy. Về thiết kế, Mazda 3 thiết kế theo nguyên lý khí động học kết hợp hình dáng chuyển động của một chú báo đốm, tất cả nhắm nhấn mạnh tốc độ cùng vẻ đẹp cơ bắp, trong từng khoảnh khắc dù xe đang chạy hay dừng đều toát lên nét căn tràn sức sống.

Với 3 phiên bản sedan 2.0, sedan 1.5 và hatchback 1.5, Mazda 3 dễ dàng tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Phiên bảo cao cấp đã có sedan 2.0, nếu sử dụng cho gia đình cần không gian rộng rãi thì phiên bản hatchback 1.5 cho lựa chọn tốt.

Phiên bản sedan 2.0 với động cơ được sử dụng là 2.0L với đèn pha Bi-Xenon giúp tự động điều chỉnh phân vùng ánh sáng theo góc lái; đồng thời trang bị thêm đèn chạy bàn ngày và đèn hậu dạng LED.

2. Nội thất:

  • Kia K3:

Với Kia K3, không gian lái có thể khiến người lái hơi lúng túng khi chứa nhiều tính năng tiện ích. Tại vô lăng trang bị 13 nút điều khiển; bên trái là tính năng về giải trí, volume, khay chứa điện thoại; bên phải là tính năng cài đặt hành trình, màn hình LCD đồng hồ lái, tính năng thay đổi chế độ lái. Phía sau vô lăng là lẫy tăng giám số (loại bán tự động).

Sử dụng nội thất da, điều hòa 2 vùng, hàng ghế sau có hốc gió, dàn 6 loa âm thanh bố trí dọc xe, USB, ngăn mát lấy gió từ điều hòa là những điểm nổi bật của nội thất Kia K3.

Ngoài ra, Kia K3 còn gây ấn tượng khi được trang bị hệ thống trợ lực lái điện, sưởi kính tự động, cửa số trời, gương hậu gập điện, đèn pha tự động. Với phiên bản K3 2.0L còn được trang bị tính năng nhớ 2 vị trí ghế lái khá tiện lợi (hiện tính năng này có ở các dòng xe cao cấp).

  • Mazda 3:

Vẻ đẹp của Mazda 3 không dừng lại ở thiết kế ngoại thất bên ngoài, phần nội thất cũng là điểm mà người dùng yêu thích, không ngoài mong đợi, Mazda 3 thuộc top 10 mẫu xe có nội thất đẹp nhất 2014 theo tạp chí ô tô danh tiếng bình chọn.

Tập trung hướng đến khách hàng trẻ tuổi, nội thất thiết kế của Mazda 3 hiện đại với màn hình trung tâm style máy tính bảng, ghế xe thiết kế đẹp, kiểu dáng thể thao có đường nét các điệu bởi đường may chỉ đỏ nổi bật, vô lăng vừa nhìn đã thích với thiết kế 3 chấu bọc da cao cấp.

Ở mỗi phiên bản của Mazda 3 đều được trang bị màn hình DVD, lẫy chuyển số, cửa sổ trời,... riêng phiên bản Mazda 3 2.0L được thêm trang bị ghế lái chỉnh điện và màn hình hiển thị tốc độ vận hành.

3. Vận hành: 

  • Kia K3:

Khá khiêm tốn hơn với Mazda 3, Kia K3 vẫn giữ nguyên động cơ I4 1.6L công suất 126hp (94kw), hộp số 6 cấp với momen xoắn 157Nm. Để tăng tốc độ từ 0 - 60 km/h xe Kia K3 cần 5.30s và đạt 100km/h sau 10.30s. Có một chút cảm giác "hẫng" khi Kia K3 tăng tốc, dù được trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Các chế độ lái có thể tự điều chỉnh tại vô lăng với comfort, normal, spork tương ứng lái thoải mái, lái bình thường và lái thể thao; để có được trải nghiệm 3 cảm giác lái trên phải kể đến công lao của bộ tùy biến cơ cấu lái trợ lực điện tử (MDPS). Thực tế trải nghiệm lái cho thấy, tay lái sẽ nặng dần theo từng chế độ lái, thứ tự nặng theo comfort, normal và đến sport.

Thường thì chế độ lái comfort sử dụng cho người lái là nữ và di chuyển trên đường phố đông đúc, chế độ lái normal cho lái thường là sport giúp bức tốc trên các tuyến xa lộ, cao tốc.

  • Mazda 3:

Mẫu xe Mazda 3 giới thiệu năm 2015 có 2 lựa chọn phiên bản động cơ là 1.5L và 2.0L tương ứng với công suất động cơ tối đa là 112 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và momen xoắn 144Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút; 155 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và momen xoắn 200Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút.

Cả 3 phiên bản của Mazda 3 đều được trang bị hệ thống dừng/khởi động i-stop cho động cơ hoạt động êm ái, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, thể hiện được tính thực dụng của hãng xe Nhật.

>> Xem thêm: Lưu ý khi định giá xe ôtô Mazda cũ

Kia K3 và Mazda3 mới - chọn xe Hàn hay Nhật?

Bạn Thanh Duy cần tư vấn: 

Em đang phân vân hai mẫu xe trên vì giá tương đương nhau, vẫn biết thương hiệu xe Hàn không bằng xe Nhật nhưng vẫn có ấn tượng vì option của K3. 

Trong khi Mazda3 2014 trang bị công nghệ I-stop và SkyActive cùng một số option cao cấp nhưng giá khá cao. Vì em mua kinh doanh dịch vụ cưới hỏi, cho công ty thuê đưa rước giám đốc nên cần thu hồi vốn nhanh và chi phí vận hành cũng như bảo dưỡng thấp. Ngoài ra mình còn sử dụng cuối tuần chở vợ con đi chơi nữa. Nên nhờ các bạn tư vấn giúp.

Bạn đọc chia sẻ kinh nghiệm:

CaoCuong: Bạn cứ đến đại lý lái thử 2 loại xe ưng xe nào thì lấy xe đấy. Lên đây mỗi người mỗi ý lại tranh luận nhau thôi. Còn về Kia K3 nó đứng đầu trong danh sách xe được quan tâm nhất 2014 đấy bạn ạ. Bỏ suy nghĩ xe Hàn đi. Xe mới thì xe nào cũng tốt cũng bền cả tất nhiên nếu chúng ta biết chăm sóc bảo dưỡng đúng định kì. Chúc bạn chọn được xe như ý !

Minh Toàn: Tại sao phải phân vân hả bạn, ngon bổ rẻ đẹp cứ K3 mà rước thôi. Xe Hàn bây giờ chất lượng khác gì châu Âu, đi xe đầm chắc an toàn máy bền nồi đồng cối đá cứ nhìn các dòng xe lanos, laceti từ thời naponeong đến giờ vẫn chạy đầy ngoài đường là bạn biết rồi. Hoặc các dòng xe tải thần thánh của Hyundai hay Kia là minh chứng rõ ràng nhất. Xe Nhật bây giờ chỉ bán thương hiệu thôi, đắt chất lượng kém mà đặc biệt đi hay hỏng vặt rất khó chịu. Hãy là người tiêu dùng thông minh bạn nhé. 

Huynh Đài: Nếu nói giá tương đương thì cũng không đúng, vì Mazda 3 phiên bản chỉ 1.5l thôi mà còn đắt hơn cả K3 bản 2.0l full option. Muốn tiết kiệm nhiên liệu thì chọn M3, muốn cảm giác lái sướng thì K3. Còn nếu nói về thương hiệu thì ở VN cái gì của Nhật đều cho là hơn cả, nhưng thực chất về thương hiệu thì KIA đều đứng trên Mazda ở Mỹ lẫn toàn cầu.

Quốc Dũng: Cứ nhìn vào ngành điện tử của Nhật và Hàn mà xem nhé các bác Hàn có Samsung nổi tiếng thế giới và Nhật thì không phải đối thủ mà chỉ có Apple mới là đối thủ đáng gờm của Samsung vậy thì xe hơi Hàn cũng được hưởng những công nghệ của điện tử Hàn thôi, mà xe hơi là gì nhỉ xe hơi = cái bộ máy móc kỹ thuật + điện tử + hộp số + bộ khung + bốn cái bánh + dàn đồng + kính chắn gió thế thôi công nghệ giờ Hàn Quốc rất tốt rồi người Việt mình cứ cổ hủ mãi cố nhân có câu người sai lầm là người cứ lấy cái đúng của ngày hôm qua áp dụng cho ngay hôm nay bây giờ những người như vậy gọi là người không biết update thông tin đó các bạn ạ hãy nhớ xe hơi chỉ là phương tiện đi lại và sẽ đẩy giá trị về 0 đồng trong vòng tuổi thọ của nó nhé và còn nữa chạy xe hơi từ từ rồi biết nhiều thứ về giao thông về máy móc xe nữa nhiều thứ các bác mới thành con cáo già được! 

Bùi Lượng:  Xe Mazda 3 đi bạn, mình đã chạy cả hai. Hàng Nhật vẫn hơn nhiều.

Nguyễn Lê Tuấn: Rất dễ dàng trong lựa chọn, muốn bền bỉ ,ít đồ chơi để tập trung vào lái xe thì mua xe Nhật, thích hình thức, nhiều đồ chơi nhưng nhanh xuống cấp, nhanh mất giá thì mua xe Hàn. Bạn chưa hiểu ô tô cứ so sánh về xe máy Honda và Lifan là rõ nhất.

Trần Minh: Tôi cũng đang phân vân như bạn. Giữa k3 2.0 và mazda3 1.5.: thích k3 hơn vì công suất lớn, nhiều tiện nghi, giá rẻ. Nhưng tôi đã từng đi Kia spectra 2006 - 2010 được 10 vạn xe kêu như công nông. Sau đó chuyển sang Dewoo Lacetti nhập 2010 đến bây giờ được 4 vạn cảm thấy xe bắt đầu suống cấp cần đổi. Trong khi đó ông bạn đi con Altis 2003 đến nay được 20 vạn vẫn thấy ổn. Lần này tôi sẽ chọn xe Nhật. 

Duy Tran: Nếu mà kinh doanh nữa thì mình nghĩ nên mua Madza 3, còn nếu loanh quanh gia đình sử dụng kỹ thì mua K3, đồ chơi nhiều + chất thì sẽ thú vị hơn.

Vô Danh: Theo tôi thì bạn nên chọn KIA K3. Xe này có máy 2 lít thay vì Marzda 3 chỉ có 1.5 lít. Máy càng to thì xe càng bền bỉ và chạy đường xa không bị nóng máy.

An An: Mazda thôi chứ suy nghĩ gì bạn! K3 nó mảnh khảnh như đồ chơi của con nít ấy. Còn thích options (theo ý bạn luôn), chạy ra An Dương Vương tầm 20 tr thì tha hồ mà nhặt. K3 sẽ là sai lầm lớn sau 03 năm đấy,...Thân !

Chúc bạn sớm có lựa chọn tốt nhất cho mình!

Kiểm tra thường xuyên các bộ phận cần được thay mới của Mazda 3

Chiếc xe được chủ chăm chút, bảo dưỡng thường xuyên chắc chắn sẽ có tuổi đời cao hơn, ít "bệnh vặt" hơn, các bộ phận, các yếu tố bạn cần check list mỗi khi đi bảo dưỡng ôtô tại gara như sau:

1. Dầu và bộ lọc dầu

Dầu máy xe luôn luôn phải trong tình trạng đủ dùng và giúp xe vận hành trơn tru nhất, thường thì xe vận hành được 3 - 6 tháng cần phải lọc dầu một lần (hoặc tính theo km là 48.000 - 80.000km). Đảm bảo rằng dầu thay mới là hàng chính hãng, nếu có thay hay bảo dưỡng bộ lọc dầu của xe cũng nên đến đại lý đã bán xe cho bạn hoặc đại lý khác cùng hãng.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

2. Kính chắn gió

Lời khuyên về thời gian thay mới kính chắn gió là mỗi năm một lần hoặc nhiều nhất là 2 năm 1 lần. Ngoài ra, nếu xe bạn đi công tác, đi tỉnh nhiều, chạy tốc độ cao, bề mặt kính tiếp xúc với gió nhiều thì nên thay trong thời gian ngắn hơn.

3. Pin

Tương tự như xe máy khi bạn phải châm điện cho bình ắc quy, thì với xe ôtô pin là thiết bị sản sinh điện áp, cung cấp dòng điện cho hệ thống đánh lửa giúp khởi động động cơ.

Thời gian tư vấn thay là 4 - 5 năm nên thay mới.

4. Bộ lọc không khí

Bộ lọc không khí, đặc biệt đối với những chiếc ôtô sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí, lượng không khí vào xe đều phải qua sự kiểm soát của bộ lọc này.

Thông thường, 3 - 4 năm bạn nên kiểm tra và thay mới bộ lọc không khí một lần. Cũng như kính chắn gió kể trên, nếu xe thường xuyên di chuyển tỉnh, tiếp xúc nhiều với không khí bụi bặm, đất đá thì nên kiểm tra bộ lọc không khí và thay mới chúng trong thời gian sớm hơn.

5. Má phanh

Má phanh là thiết bị giúp làm giảm tốc độ xe, đảm bảo xe vận hành với tốc độ an toàn, do đó, việc kiểm tra và thay mới má phanh là vô cùng quan trọng. Lời khuyên thời gian là 3 - 5 năm sử dụng nên thay mới (hoặc 48.000 - 100.000km). Má phanh mẫu xe nào thì bạn nên thay loại mới đúng với má phanh đó, không nên vì một lý do nào khác mà đổi loại má phanh của hãng khác.

Hiện má phanh gốm là loại có tuổi thọ và công năng sử dụng được đánh giá cao về độ an toàn và độ bền.

Đăng tin mua bán xe Mazda 3 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Mazda từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Mazda

So sánh Giá xe Kia K3 và  Giá xe Mazda 3 để dễ dàng tham khảo và so sánh lựa chọn.

>> Xem thêm:

So sánh Honda Civic 2015 và Mazda 3 2015

So sánh các phiên bản của dòng xe Mazda 3

So sánh Mazda 3 và Toyota Altis

So sánh Chevrolet Cruze và Mazda 3

So sánh Hyundai Elantra và Mazda 3

Kinh nghiệm vàng khi mua xe Kia K3 cũ

Tại sao nên mua xe Kia K3?

450 triệu nên mua Kia K3, Mazda 3 hay Mercedes C200 cũ?

Kia K3 cũ chọn xe Hàn hay Nhật?

Chọn mua xe ôtô Kia K3 bản 2.0 hay Mazda 3 bản 1.5

Kia K3 và Mazda 3 - lựa chọn xe nào trong phân khúc Sedan?

Kia K3 và Mazda 3 - dòng xe nào đáng mua trong phân khúc xe Sedan

Kia K3 và Mazda 3 - đâu là dòng xe được ưa chuộng nhất

Dưới 800 triệu nên chọn dòng sedan Kia K3 hay Mazda 3

Kia K3 và Mazda 3 - Hướng dẫn chọn mua dòng xe sedan phù hợp với nhu cầu

Kia K3 và Mazda 3 nên chọn mua chiếc xe nào?

Giữa Kia K3 và Mazda 3: nên chọn mua xe nào đạt hiệu quả kinh tế hơn?

So sánh xe Chevrolet Cruze 2016 và Mazda 3 sedan mới

Bạn đã biết cách mua xe Mazda 3 được giá tốt nhất?

Tìm mua Bonbanh nhanh dễ dàng tại chuyên trang MuaBanNhanhOto.com

7 mẹo tuyệt hay cho người đang tìm mua Bonbanh Kia K3

Bạn đã biết cách chọn mua Bonbanh Mazda 3 hợp túi tiền chưa?

You can share this post!