news-details
Ôtô cũ
Xe Mazda
Xe Ford
Hãng xe
Xe Nissan

Ford Ranger, Nissan Navara, Mazda BT50 nên chọn mua xe ôtô cũ nào

Ford Ranger, Nissan Navara và Mazda BT50: Đâu mới là "vua bán tải"?

Nếu như Ford Ranger có thiết kế được cho là chuẩn mực trong dòng xe bán tải hiện tại thì Mazda BT50 cũng không hề kém cạnh khi sở hữu những thiết kế tương đồng và một mức giá vô cùng cạnh tranh. Việc có mặt của Nissan Navara 2015 với những thay đổi rõ rệt về thiết kế cũng như trang bị sẽ lại hứa hẹn một cuộc đua tay 3 đầy mãnh liệt đến vị trí vua bán tải tại Việt Nam.

1. Ford Ranger

Ford đang xây dựng những chiếc xe tuyệt vời theo triết lý One Ford, và Ranger là một trong nhiều kết quả xuất sắc. Ngoại thất thiết kế mạnh mẽ cứng rắn và công nghệ hơn cả. Đây là chiếc xe tiện dụng 2 cabin tốt nhất bạn có thể mua vào thời điểm này. Nội thất của Ford Ranger được thiết kế và bố trí đẹp mắt nhưng lại không mấy khác biệt. Đồ trang trí cũng như các hình dạng, đường nét thanh thoát: từ bảng điều khiển dốc được chạm khắc, cụm kim loại trung tâm bóng loáng cho đến những điểm nhấn kim loại và cánh cửa.

Không gian ở hàng ghế trước và sau đều được thiết kế rộng rãi. Cabin đôi có chiều dài 1.549mm, rộng 1.560mm (1.139 mm giữa các vòm bánh xe) và sâu 511mm. Xe được trang trí nội thất cao cấp hơn với danh sách tính năng dài hơn nhiều. Cụ thể, vô lăng có gắn nút điều khiển audio, kết nối Aux/Usb/iPod. Màn hình màu 4.2 inch, hệ thống âm thanh iPod và MP3 CD, cửa ra vào khóa tự động khi di chuyển trên đường.

Với công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 375Nm, chiếc xe khá mạnh mẽ. Trong số các đối thủ tiềm tàng, chỉ động cơ 2.5 diesel của Navara là có thể mang đến cho các kĩ sư của Ford chút bận tâm, nhưng Ranger vẫn êm dịu và mượt mà hơn tất cả. Trên đường trường, Ranger đủ sức "doạ nạt" các đối thủ bởi đơn giản động cơ diesel 2.2l là sức mạnh của một chiến binh cừ khôi.

Với Những tính năng cũng như thiết kế vượt trội như vậy bạn có thể dễ dàng hiểu được vì sao trong thời gian vừa qua Ford Ranger luôn dẫn đầu về doanh số bán hàng trong phân khúc xe bán tải. Kết thúc năm 2014, lượng xe Ford Ranger bán ra đạt 4.791 xe.

2. Nissan NP300 Navara

Chính thức trình làng từ tháng 6/2014, Nissan đã chọn Đông Nam Á làm thị trường mục tiêu cho chiếc pick-up thế hệ mới Navara NP300. Sau những màn ra mắt rầm rộ tại Thái Lan, Philippin và Lào, Việt Nam trở thành điểm đến thứ 4 của chiếc bán tải đầy tham vọng này. Với mức giá 835 triệu đồng, bản NP300 VL cao cấp nhất được kỳ vọng sẽ vượt qua cả Ford Ranger đang chiếm thế áp đảo lẫn cái tên mới nổi Mazda BT50 bởi là mẫu bán tải đầu tiên trang bị hộp số tự động 7 cấp.

Nissan Navara NP300 VL có nhiều cải tiến nhằm cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu, khả năng tăng tốc, tính bền bỉ, độ cứng của khung gầm cũng như thiết kế mang tính hiện đại và mạnh mẽ hơn. Xe trang bị động cơ diesel 2.5 lít, 4 xi lanh thẳng hàng DOHC sản sinh công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm, dẫn đầu công suất trong phân khúc bán tải sử dụng động cơ 2.5 lít.

Tương tự với hai phiên bản E và SL, bản Navara NP300 VL cũng rất chú trọng đầu tư cho khả năng chuyên chở: Khung gầm mới được gia cường, hệ thống treo lò xo lá nhíp được thiết kế để sử dụng hàng ngày dưới cường độ cao; bán kính vòng quay giảm giúp xe linh hoạt và cơ động hơn dù đang vận chuyển hàng hóa trong thành phố.

3. Mazda BT50 3.2 lít AT 

Tuy gia nhập sau nhưng Mazda BT50 sẵn sàng cạnh tranh trực tiếp với bất cứ đối thủ nào, và nhanh chóng vượt qua Toyota Hilux trở thành xe bán tải Nhật được ưa thích nhất tại Việt Nam. Sự kết hợp ấn tượng giữa sức mạnh vận hành, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cùng tính đa dụng cao đã giúp mẫu pick-up này trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc. Cả 3 phiên bản Mazda BT50 có mặt trên thị trường đều được đánh giá cao bởi tính đột phá trong thiết kế, vừa có thể sử dụng để đi làm, dạo phố hoặc đi du lịch mà không sợ “lệch tông” với phần còn lại.

Vẻ sơ sài vốn dĩ của một chiếc pick-up dân dã nhường chỗ hoàn toàn cho một không gian tương đối sang trọng. Nội thất hai tông màu xám và rất nhiều các “vệt sáng bóng” của nhôm ốp xuất hiện quanh các đồng hồ hiện thị thông tin, trên mặt bảng điều khiển trung tâm, công tắc cửa, tay nắm cần số…Táp-lô được thiết kế mới cầu kỳ và tinh tế gần như trên các dòng xe du lịch của Mazda. Các ghế ngồi bọc nỉ đều được chế tạo với kích thước lớn hơn, đệm ghế có độ đàn hồi cao đem lại sự thoải mái cho người ngồi, đặc biệt khi đi trên địa hình xấu.

Phiên bản BT-50 3.2L sử dụng động cơ 3,2L kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh và hộp số tự động 6 cấp với hệ thống gài cầu điện tử. Xe có công suất tối đa 197 mã lực tại 3.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 470 Nm tại 1.750 - 2.500 vòng/phút. Với sức mạnh đó, BT-50 trở thành mẫu xe bán tải mạnh nhất Việt Nam.

Với thiết kế mềm mại quyến rũ như một chiếc sedan kết hợp cùng động cơ mạnh mẽ bậc nhất hiện nay, BT-50 đang ngày càng khẳng định vị trí của mình trong phân khúc xe bán tải, cạnh tranh mạnh mẽ hơn với những đối thủ khác như Ford Ranger, Nissan Navara trong cuộc đua thị phần tại thị trường Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc với sự so sánh 3 dòng xe bán tải trên

Trần Hải Nam: Tôi yêu em Ford Ranger ngay từ cái nhìn đầu tiên và sau một thời gian ngắn ngủi để thu xếp vấn đề tài chính, tôi quyết định cưới em nó. Sau gần một năm kết duyên với em, càng ngày tôi càng thấy yêu và trân trọng em nó. Mỗi lần cùng em sánh bước trên những cung đường dài là trong lòng tôi cảm thấy xao xuyến và để lại trong tôi nhiều cảm xúc, những ký ức khó quên. Quả thật tôi hoàn toàn mãn nguyện với quyết định của mình, nếu bạn nào còn lăn tăn. Tôi khuyên bạn cưới ngay em Ranger không bao giờ phải hối hận.

Kurtbin: Mazda Bt-50 là anh em với nhau động cơ của Mazda BT-50 đang xài là động cơ do Ford sản xuất khung gầm cũng dựa trên Ford Ranger chỉ khác cái thương hiệu và thiết kế thôi nói chung Mazda hay Ranger chỉ là 1 mà thôi nhưng đi xe bán tải thì nên đi Ford vì Ford là ông vua thế giới về dòng này chỉ có Chevrolet hay Dodge hoặc GMC mới có khả năng cạnh tranh với Ford chứ mấy hãng khác thì chỉ có 1 loại hay vài loại cho tô điểm thêm thôi. Bán tải thì chỉ có Ford, Chevrolet, Dodge, GMC mới đúng đẳng cấp ,sành điệu của kẻ biết chơi xe dòng pick up.

Nguyễn Thành: Tôi trước khi mua một em đã đi lái thử tất cả các hãng và thấy Navara số tự động tiện nghi nội thất ko con nào lại được cảm giác lái rít như BMW có điều ai ko quen thì thấy lặng dây ko phải là vua bán tải mà là thượng đế bán tải!

Lê Minh Đồng: Ford và Mazda trước cùng 1 nhà; Hiện nay, Mazda sử dụng động cơ, khung sườn giống Ford chỉ khác thiết kế và một số công nghệ thôi. Navara và Colorado cũng ngang cơ, nhưng Colorado có logo là chữ thập nên người Việt không khoái! Còn Triton và ISUZU thuộc dòng chiếu dưới.

Quang Hùng: Nếu bạn thực sự muốn sở hữu 1 chiếc bán tải đa năng và hữu ích cho bạn thì BT_50 là tốt nhất. Khung gầm khỏe, đa năng,máy bền mạnh, chạy êm, tiết kiệm nhiên liệu, khoang lái rộng, ghế ngồi thoải mái, máy lạnh tốt, cách âm tốt, có nhiều màu lựa chọn. xét chi tiết ra thì không hề thua xe Ford Ranger hay các dòng bán tải điểm nào cả mà chỉ có hơn. 

Nguyễn Quang Minh: Nissan Navara "MOTHER TRUCKER" chính hãng nhập Thái nhé bạn, xe mạnh nhất trong tất cả các dòng bán tải ở Việt Nam, 174 mã lực không xe nào hơn được.

Hoàng Vũ: Tôi đã đi Ranger,Triton và hiện tại là Dmax. Nếu bạn cần tiết kiệm thì chọn Dmax nhưng phải nói dịch vụ sau bán hàng của Isuzu rất kém, Ranger đi thoải mái hơn và được trang bị tốt hơn nhưng chi phí sử dụng cao hơn khoảng 30-40%, Triton thì ở khoảng giữa nhưng rất phù hợp với bác nào yêu phong cách chơi ngông chút. Các xe kia tôi mới chỉ đi thử nên không bình luận.

Thống: Tôi làm trong ngành ô tô được 10 năm. Chiếc Ford Ranger là tuyệt vời nhất. Chất lượng cực kỳ ổn định, có lẽ là tốt nhất trong các mẫu xe Ford tại VN; mẫu mã rất đẹp; giá trị bán lại tốt; hệ thống bảo hành bảo dưỡng rộng khắp và chuyên nghiệp.

Minh Khương: Xe bán tải thì nên dùng xe Mĩ bạn, vì cả thế giới công nhận riêng dòng bán tải chưa có hãng nào sản xuất 1 chiếc bán tải đủ tốt, bền bỉ để đánh bại xe Mĩ như Chevrolet, Ford, Dodge, GMC. Ko biết ở VN thế nào chứ ở Mĩ hay các nước mình đã đi du lịch toàn thấy bán tải Mĩ, theo mình bạn nên chọn Ford Ranger hay Chevrolet Colorado là tốt nhất ngay cả Châu Á như Fillipino hay Thailand, thậm chí cả Nhật Bản thì thấy toàn dùng bán tải của Ford hay Chevrolet , thậm chí đi cả mấy ngày trời ko thấy chiếc Hilux nào, Hilux chỉ thấy nhiều ở ThaiLand chứ Nhật Bản thì ko thấy 1 chiếc, Fillipino thì Ford Ranger chạy cũng nhiều, còn ở Mĩ thì toàn Ford F và Chevrolet Silverado hay GMC Sierra.

Thoại: Mình đã từng làm Mazda và hiện giờ là Ford. Theo mình đánh giá khách quan thì BT50 có lợi thế ngoại hình khá đẹp, nhưng nếu so về một chiếc bán tải thì theo mình chưa có xe nào qua được xe Ford Ranger, những yếu tố cần thiết của 1 chiếc bán tải hội tụ đầy đủ trên Ford Ranger như kiểu dáng hầm hố, động cơ cực kỳ mạnh mẽ, khung gầm cứng chắc, vân hành quá tuyệt vời, không ngẫu nhiên mà Ford Ranger đứng đầu ở Việt Nam ở dòng bán tải này.

Kinh nghiệm chọn mua xe Ford Ranger cũ mà vẫn bền đẹp

Hiện nay có rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua các loại xe đã qua sử dụng. Thị trường xe ô tô cũ ở Việt Nam cũng dần sôi động hơn với niều mẫu mã và giá bán khác nhau. Vì vậy, để mua được một chiếc ô tô vừa ý, giá cả phải chăng thì bạn hỏi thăm về các kinh nghiệm chọn mua xe cũ mà vẫn bền, đẹp.

1. Xem xét các chi tiết hay được sử dụng

Bạn cần chú ý đến các tiếng động khi chạy thử, khi đề máy, xoay vô lăng, đánh vô lăng. Nếu như tiếng động không đều chứng tỏ rằng các bơm trợ lực đang bị mòn hoặc thiếu dầu do bảo dưỡng kém. Ngoài ra, tay nắm cửa cũng là vị trí hiểm mà bạn cần chú ý, bởi lẽ bất cứ ai sử dụng xe dĩ nhiên đều phải chạm qua tay nắm cửa, nếu mặt trong của tay nắm đã mòn thì có nghĩa xe đã rất cũ rồi.

Ngoài ra, một chi tiết vô cùng quan trọng nhưng thường không ai chú ý là pedal, thông thường pedal làm bằng cao su, chỉ có nhiệm vụ là làm tăng độ bám cho giày. Tuy nhiên nó lại là nơi thể hiện tần suất sử dụng xe tốt nhất. Nếu như xem xét xe mà thấy bóng bẩy, nội thất vừa mắt nhưng pedal đã mòn thì bạn cần chú ý ngay, đây có thể là dạng xe đã qua "mông má" lại, mới đi thì được nhưng đi dài ngày thì trục trặc dễ kéo đến chân.

Ngoài ra, đối với xe đã cũ thì các nút bấm sẽ dễ bị bong tróc, cho dù sơn lại nhưng cũng rất dễ nhận ra nếu tinh mắt. Ngoài ra, với xe đã cũ. đi nhiều thì mặt da ghế xe sẽ kém đàn hồi, có vệt đen. Còn nếu xe đi đã lâu (trên 8 năm) mà lại có ghế bọc như mới thì có thể bọc ghế đã được thay cho dù tỷ lệ thay ghế xe thường rất thấp, trừ phi là hư hỏng nặng.

Đối với một số loại xe, nếu bạn nghi ngờ có thể uốn con dây điện, xem xét các lỗ cắm xem có ngả màu, rỉ sét hay không. Ngoài ra các vùng chân phanh cũng dễ đóng cặn bận, bạn cần kéo hết seatbelt nếu thấy ngả màu có khả năng lớn là xe từng bị ngập nước

2. Ngoại thất là quan trọng

Khi mua xe cần xác định bên ngoài có bị cấn, xước, đụng, có dấu vết sơn lại hay nghiêm trọng hơn là từng bị úng nước hay không. Để xác định xe không bị va chạm nhiều, cần xe kĩ các điểm nối giữa cản trước, cản sau, hốc bánh, mép cửa với thân xe, nếu có hiện tượng khe hở không đồng đều nghĩa là xe đã bị tu sửa, hàn lại, có trường hợp cao tay có thể chủ cũ thay luôn cả cản xe hoặc cửa thì xác định sẽ hơi khó. Trong trường hợp đó, bạn hãy mở nắp capo, nhìn vào phần khung sườn phía sau mặt ca – lăng, để kiểm tra xem có dấu vết bị hàn, vá, sơn lại hay móp méo hay không. Nếu xe từng bị va chạm mạnh, thì khi nhìn vào hộc đèn, sắt 2 bên sườn xe ôtô cũ sẽ thấy gồ ghề, không căng phẳng vì dù thợ hàn có gõ lại nhưng không thể phẳng, đẹp như lúc đầu. Đối với xe bị đâm ngang thì cửa xe sẽ chịu trận đầu tiên, rất dễ nhận ra vì sẽ có đường gợn. Nếu bạn sẵn sàng chịu chi để kiểm tra xe, có thể đem xe đi rửa gầm và kiểm sơn, xe xịn thì soi các điểm hàn, vá, chụp cao su.

3. Động cơ quyết định giá trị xe

Phần quan trọng nhất bạn cần kiểm tra chính là động cơ. Nếu máy tốt sẽ chỉ đóng bụi, lâu năm có thể hơi ngả màu. Nhưng nếu động cơ hay bị hỏng thì sẽ có màu đen hoặc thấy nhớt rỉ ra thấm bên ngoài. Những xe này thường đã "dày dạn sa trường" và từng gặp trục trặc nhiều. Tuy nhiên, nếu động cơ mà bóng loáng, có vết dầu bóng mới tinh thì bạn cần đặc biệt tránh xa, bởi lẽ khổ chủ đã "tổng vệ sinh" che giấu hiện trường rồi. Ngoài ra, cần đặc biệt tránh nếu như thấy nhớt dính bùn thì khả năng lớn xe bị bị úng nước. Nếu xe hở nắp máy và trong nhớt có nước thì có thể do vỡ ống làm mát.

 Đăng tin mua bán xe Ford Ranger nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Ford Ranger từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Ford Ranger cũ. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe Ford

>> Xem thêm: 

Lưu ý khi định giá xe ôtô Mazda cũ

Mua ôtô cũ - so sánh Ford Ranger và Mazda Bt50

Tìm mua ôtô cũ - So sánh Ford Ranger và Isuzu Dmax

Mua ôtô cũ giá rẻ - so sánh Ford Ranger và Chevrolet Colorado

Cần mua ôtô cũ - So sánh Ford Ranger và Mitsubishi Triton

You can share this post!