news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Xe Mazda
Hãng xe
Toyota Altis
Mazda3

So sánh Mazda 3 và Toyota Altis

So sánh Mazda 3 và Toyota Altis 2017

Không sở hữu nhiều trung tâm bảo hành hay sửa chữa như Toyota nhưng với độ bền và chất lượng cao của dòng xe nhập khẩu, Mazda ngày một khẳng định vị thế thương hiệu của mình tại thị trường Việt. Cùng chúng tôi so sánh 2 đại diện trong phân khúc xe hatchback Mazda 3 và ôtô Toyota Altis.

 

Nên mua Yaris hay Mazda3 hatchback? và ý kiến từ các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô

Bạn Vũ Duy cần tư vấn:

Xin hỏi tầm tiền 850 triệu tôi nên chọn Toyota Yaris bản nâng cấp mới hay Mazda3 hatchback. Anh chị nào có kinh nghiệm có thể tư vấn giúp tôi ưu nhược điểm của 2 dòng xe trên, tôi rất sợ xe bị hỏng vặt. Rất cám ơn!

Các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô tư vấn như sau:

Chris Phan: Chào Anh! về cơ bản Mazda 3 cho anh nhiều tính năng, công nghệ, khoang lái và hành khách cũng rộng rãi hơn, Yaris là đại diện của ông lớn Toyota nhưng do nằm ở phân khúc thấp hơn đồng nghĩa với sự vận hành, các trang thiết bị cũng như không gian hạn hẹp sẽ làm người tiêu dùng thấy gò bó, với 850 triệu anh sỡ hữu Mazda 3 sẽ hợp lý hơn. Ngoài ra anh có thể tham khảo thêm Ford Focus 2.0, giá hiện tại đang được giảm đến 60 triệu, rất đáng để căn nhắc anh nhé.

EL_cascade: Đừng phí tiền mua Yaris! Xét mọi góc độ, Mazda 3 ăn đứt Yaris, Yaris chỉ hơn được một điểm là có nhiều người thích Logo hơn thôi. Lưu ý thêm, với mức tiền đó, mua Mazda 2.0, bạn vẫn phải mất thêm tiền để làm đăng ký. Một lựa chọn có thể xem xét là Focus 2.0, hoàn hảo từ giá tiền đến sử dụng.

Dũng: Mazda3 đi 5 năm nữa vẫn chưa hỏng, chưa chán. Lõi động cơ là lỗi khí thải, kg liên quan gì đọng cơ hết, có điều nhìn hơi khó chịu, có lẽ xăng kg chuẩn và cảm biến nhạy quá. thử thay cảm biến Altis có lẽ sẽ hết (nếu xe mới).

Trung Hiếu:  Nói thế này để bạn dễ hình dung: Thích phong cách hào hoa phong nhã, chọn M3, thích kiểu nông dân chất phác thì chọn Yaris.

Đông: Đấy là về phong cách, còn thì về mọi mặt, Yaris chẳng có điểm nào có thể sánh đc với M3, ngay từ cái mà mọi người vẫn thần thánh hóa nó về độ bền thì TOY cũng không ưu việt hơn Mazda - Bằng chứng là sắp tới đây, trong hợp tác chiến lược, TOY và Mazda sẽ sử dụng chung động cơ Skyactive của Mazda bởi tính ưu việt của nó để tăng sức cạnh tranh, còn TOY chỉ hơn Mazda ở công nghệ pin cho xe hybrid thôi.

Văn Anh: Tùy tuổi của bạn. Nếu còn trẻ thì nên chọn Mazda 3. Toyota có tiếng về động cơ bền bỉ nhưng sắp sửa dùng chung động cơ Skyactive của Mazda trên một số chủng xe rồi, đủ thấy M3 mới có động cơ ưu việt, thiết kế lại trẻ trung năng động hơn.

Nasredin: Artis thì nên dành cho nam, Mazda3 thì nam nữ đều OK đặc biệt nữ đi bản hatchback thì rất đẹp. 2 xe đều của Nhật nên rất bền và lành, rất ít hỏng vặt (cả 2 dòng này đều đã đc thực tế kiểm chứng qua nhiều năm). Mazda 3 trông trẻ trung, sành điệu hơn, trang bị cũng nhiều hơn, động cơ ưu việt, tiết kiệm hơn. Artis có 2 cái hơn so với M3 là giá cao hơn khá nhiều và giữ giá hơn 1 chút nhưng tương lai chắc cũng không giữ giá hơn vì sắp dùng chung động cơ Skyactive với Mazda nên người tiêu dùng sẽ hiểu cái quan trọng nhất tưởng xe Toyota hơn Mazda là động cơ thì hóa ra lại kém hơn.

Phúc: Tôi đều chạy qua 2 dòng xe này rôi. Mua xe để kinh doanh hoặc che mưa, che nắng và bán lại không mất giá thì giá xe Toyota Altis là đảm bảo. mua xe chạy cho sướng thì mua mazda 3. Vậy thôi.

 

Tham khảo "Nên chọn Mazda 3 hay Toyota Altis trong phân khúc Sedan hạng C?" của Charlie

Mazda 3 và Toyota Altis đều là những mẫu xe đến từ Nhật Bản với chất lượng đã được khẳng định từ lâu. Tuy vậy, với giá bán khá cao (gần bằng Mazda 6) nhưng Altis vẫn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt. Dễ thấy, “ngôi vương” của Toyota trên thị trường Việt rất khó thay đổi.

Toyota Altis 2017

Với dây chuyền lắp ráp hiện đại và bề dày kinh nghiệm trong phục vụ người tiêu dùng Việt, các mẫu xe thương hiệu Toyota luôn mang đến cho khách sự yên tâm về chất lượng, dịch vụ và sửa chữa. Hơn nữa, các trang thiết bị nâng cấp xe vô cùng đa dạng và dễ tìm. Đây chính là lý do giúp Corolla Altis có khả năng giữ giá tốt.

Tuy nhiên, với sự “bùng nổ” của Mazda, nhóm đối tượng khách hàng trẻ tuổi đang có xu hướng lựa chọn hãng xe này. Dễ thấy, xe Mazda 3 sở hữu thiết kế bắt mắt, trẻ trung đầy năng động theo ngôn ngữ thiết kế KODO kết hợp với công nghệ động cơ Skyactiv mới với khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Hơn nữa, Mazda 3 còn là một trong những Sedan an toàn nhất do IIHS (Viên bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ bình chọn.

1. Thiết kế

Nếu so sánh với người tiền nhiệm, cả hai mẫu xe này đã có những bước phát triển vượt bật cả về thiết kế và công nghệ.

Mazdza 3 2017

Toyota Altis sở hữu vẻ ngoài sang trọng không kém cạnh gì đang anh Camry thế hệ mới. Xe được thiết kế tinh tế hơn với lưới tản nhiệt gắn liền với cụm đèn pha tạo ra cảm giác mở rộng về chiều ngang. Thêm vào đó, kích thước xe đã tăng lên đáng kể, mang đến sự thoải mái cho người dùng bằng không gian nội thất rộng rãi. Khoảng để chân của hàng ghế thứ hai được tăng lên đến 75mm. Mẫu Sedan này trông thể thao hơn hẳn với những đường nét mạnh mẽ trên thân xe cùng vẻ ngoài bề thế, chắc nịch. Cản trước, cản sau và ốp sườn xe thể thao hơn, khác hẳn phong cách truyền thống.

Trong khi đó, Mazda 3 mang trong mình "linh hồn chuyển động" KODO. Ngoại thất xe trẻ trung và năng động. Mặt trước lấy cảm hứng từ hình ảnh chú báo đang săn mồi với đôi mắt là cặp đèn pha Bi-xenon sắc lẹm, lưới tản nhiệt cỡ lớn và nắp capo dốc xuống. Ở mọi góc nhìn, người dùng vẫn thấy được sự khỏe khoắn, nhanh nhẹn và trẻ trung của xe.

>> Khám phá thương hiệu ôtô nổi tiếng Việt Nam, xem ngay: Toyota Việt Nam

2. Nội thất

Không gian nội thất Toyota Altis khá rộng rãi với thiết kế trẻ trung. Hệ thống ghế ngồi bọc da sang trọng, bảng điều khiển trung mới được thiết kế hướng về phía người lái để mang lại sự thuận tiện tối đa. Xe được trang bị vô-lăng 3 chấu thể thao và màn hình hiển thị cảm ứng. Bên cạnh đó, còn có thêm hệ thống điều hòa tư động và chìa khóa thông minh cùng nút khởi động. Điểm trừ dễ thấy trong thiết kế nội thất của Altis chính là thiết kế bẳng điều khiển thẳng đứng gây cảm giác chật chội, bất tiện cho người hàng ghế trước.

nội thất toyota altis 2017

nội thất mazda 3 2017

Đối thủ Mazda 3 thế hệ mới mang thiết kế nội thất khá đơn giản và hướng đến người lái. Tông màu đen chủ đạo mang đến cái nhìn thể thao và năng động mới mẻ cho mẫu. Hơn nữa, chất liệu mền mại kết hợp với những đường khâu tinh tế làm nội thất không bị đơn điệu.

Người dùng có thể thoải mái tận hưởng không gian nội thất Mazda 3 với thiết kế lưng ghế trước khá mỏng và được làm từ vật liệu nâng đỡ cao. Ngoài ra, xe có vô-lăng tích hợp các phím điều khiển hệ thống giải trí cùng chế độ điển thoại rảnh tay.

3. Động cơ

Phiên bản cao cấp nhất của hai dòng xe này được trang bị động cơ xăng I4 2.0L cùng hệ thống dẫn động cầu trước. Corolla Altis 2014 có công suất 143 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 187Nm tại 3.600 vòng/phút. Trong khi đó, Mazda 3 có công suất 155 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200Nm tại 4.000 vòng/phút.

Trọng lượng không tải của Corolla Altis (1.255kg) nhẹ hơn 15kg so với Mazda 3 (1.270kg) nên xe có lợi thế về tăng tốc và tiêu hao nhiên liệu, tuy không đáng kể. Đồng thời, sedan của Toyota còn được trang bị hộp số tự động vô cấp trong khi Mazda 3 sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Tuy nhiên bù lại, Mazda 3 có công nghệ i-Stop giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn. Về khía cạnh an toàn, Corolla Altis không kém cạnh nhiều so với Mazda 3 về những trang thiết bị hỗ trợ.

>> Xem thêm: Lưu ý khi định giá xe ôtô Mazda cũ

 

Xem thêm mẹo giữ ôtô bền đẹp

Bảo vệ khoản đầu tư vốn được cho là "tiêu sản" sao cho việc sử dụng không khiến bạn mệt mỏi.

Giá xăng dầu lên xuống bất thường cùng chi phí sửa chữa đắt đỏ có thể việc sở hữu một chiếc ôtô trở thành thứ gây phiền toái hơn dự kiến. Vì thế nên biết cách bảo vệ phương tiện đi lại vốn hữu ích hay thực hiện các quãng đường chắc chắn nhất có thể. Thay dầu đúng kỳ, bơm lốp vừa đủ... là những cách hiệu quả nhưng hay bị quên hoặc coi nhẹ.

Xem thêm mẹo giữ ôtô bền đẹp

1. Đọc sách hướng dẫn sử dụng và lịch bảo dưỡng

Theo đúng lịch bảo dưỡng có thể giúp tránh các rắc rối tốn kém liên quan tới hệ thống làm mát, hệ truyền động, hệ thống treo và những linh kiện khác. Việc này cũng giúp bạn hưởng trọn lợi ích bảo hiểm từ hãng.

2. Tránh đi quãng đường quá ngắn

Quãng đường quá ngắn khiến máy móc chưa được làm nóng đủ mức, gây hại tới động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu và môi trường. Quãng đường quá ngắn đồng thời sẽ giảm tuổi thọ bộ giảm thanh. Về cơ bản, thường có hiện tượng đọng hơi nước trong ống xả khi khởi động động cơ vào đầu buổi sáng, và nếu không chạy xe trên quãng đường vừa đủ dài để có thể làm bay hết hơi nước, một lượng không nhỏ nước có thể tích lũy trong bộ giảm thanh và gây gỉ sét.

Vì thế nên tránh khởi động xe chỉ để thực hiện quãng đường quá ngắn, như để đưa vào garage. Ngoài ra nên tính tới những cách di chuyển khác nếu quãng đường không đủ dài để làm nóng máy.

Nên lái xe ít nhất mỗi tuần, bởi xe cộ nằm trong garage hơn một tuần hoặc hơn lại nảy sinh những vấn đề khác, như dầu sẽ dần bị tiêu hao khỏi hệ thống. Hãy nhờ một người có chuyên môn tư vấn nếu bạn dự định không động đến xe trong một thời gian dài.

3. Kiểm tra dầu

Nên kiểm tra mức dầu động cơ, dầu hộp số, dầu trợ lực lái và dầu phanh thật thường xuyên, đều đặn như việc bạn mua xăng. Thậm chí nếu xe của bạn không bị chảy dầu, nó cũng có thể tiềm ẩn khả năng chảy dầu và nhanh chóng biến thứ gì đó trở thành nguy hiểm.

Bạn cũng nên kiểm tra màu sắc của dầu. Đôi khi có thể nhìn từ bên ngoài nếu thiết bị đựng là bình nhựa trong, hoặc thông qua que thăm dầu. Hóa chất chống đông có thể là màu hồng, xanh lá hoặc vàng. Nếu nhìn thấy màu nâu tức dầu cần được thay ngay.

Không bao giờ được trộn lẫn các loại hóa chất chống đông với nhau. Nếu không biếu dầu của xe bạn là màu gì, nên mua một loại sử dụng toàn cầu. Dầu nên có dạng trong, không được là màu đen. Dầu dường như có màu trắng hoặc sữa lỏng tức dầu có lẫn nước bên trong. Dầu hộp số nên là màu đỏ sáng và không nên có mùi khét.

4. Bảo dưỡng định kỳ theo lịch của hãng xe. Can thiệp ngay khi có dấu hiệu

  • Máy chạy không ổn định, công suất máy giảm rõ rệt. Hoặc có tiếng ồn lạ từ động cơ
  • Có dung dịch bị rò rỉ dưới gầm ô tô (trường hợp nước nhỏ ra từ điều hòa nhiệt độ sau khi dùng là bình thường).
  • Âm thanh phát ra của hệ thống xả không bình thường (điều này có thể là dấu hiệu của việc rò rỉ khí cácbon mônôxít rất độc hại).
  • Lốp xe có vẻ non, lốp kêu rít mạnh khi rẽ, lốp mòn không đều. Xe bị lệch về một bên dù chạy trên đường bằng phẳng.
  • Phanh mất hiệu quả (cảm giác quá nhẹ khi nhấn bàn đạp phanh, bàn đạp li hợp,bàn đạp gần như chạm vào sàn xe, xe lạng về một bên khi phanh).
  • Nhiệt độ nước làm mát động cơ liên tục cao hơn bình thường

Đăng tin mua bán xe Toyota Altis nhanh chóng, được giá ở đâu?

Toyota Yaris

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Toyota từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật thông tin mới nhất xe Toyoyta Altis tại đây: Giá xe Toyota Altis

 >> Xem thêm:

Đánh giá xe Toyota Altis 2018

Bảng báo giá xe Toyota Altis 2018

Thông số kỹ thuật Toyota Altis 2018

Giá xe Toyota Altis 2018

Giá Xe Toyota Altis 2017 - thế hệ mới nhiều đột phá

Có 1 tỉ nên mua xe Mazda 6 hay Toyota Corolla Altis?

Đánh giá xe Ôtô Kia Optima và Toyota Altis 2.0

Đánh giá xe Ôtô Toyota Altis và Honda Civic - Sedan hạng C của Nhật

Đánh giá xe Ôtô Toyota Altis 2014 và Mazda6

Tư vấn xác định giá xe ôtô Toyota Altis cũ

Giá xe ôtô Toyota Altis cũ: "bí kíp" xác định giá xe chuẩn xác nhất

Xe Toyota Vios

So sánh Ford Fiesta và Toyota Vios

Toyota Vios 2017 giá không đổi dù trang bị động cơ mới

Đánh giá Toyota Vios 2017: thêm phiên bản, nâng cấp động cơ

Có nên mua Toyota Fortuner

Toyota Fortuner: dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV

Toyota Fortuner 2017 với giá chỉ dưới 1,3 tỷ chính thức ra mắt thị trường Việt

Xe SUV tầm 1 tỷ chọn Toyota Fortuner, Hyundai Santafe hay Kia Sorento

Có nên mua Toyota Yaris

Đánh giá Toyota Yaris 2017: nâng tầm động cơ mạnh mẽ hơn

Chiếc xe Toyota Yaris 2017 giá dưới 700 triệu có gì đặc biệt?

Đánh giá ôtô Hyundai i20 trước khi mua: xe nhỏ, sức mạnh lớn

So sánh Toyota Yaris và Hyundai i20 2016: xe nào "ngon" hơn 

Giá bán Toyota Innova 2017 mới nhất

So sánh KIA Carens vs Toyota Innova

Toyota Camry 2017 “chào sân” thị trường Việt với giá tầm 1 tỷ

Sedan hạng D chọn Honda Accord hay Toyoya Camry 2017?

Chi tiết giá xe Toyota Hilux 2017 về Việt Nam

Xe bán tải Mỹ và Nhật: chọn Chevrolet Colorado hay Toyota Hilux 2017?

SUV Toyota Land Cruiser 2017 giá bán mới, thiết kế mới

SUV hạng sang cạnh tranh mạnh giữa Lexus LX 570 và Toyota Land Cruiser 2017

So sánh Honda Civic 2015 và Mazda 3 2015

So sánh các phiên bản của dòng xe Mazda 3

So sánh Chevrolet Cruze và Mazda 3

So sánh Kia K3 và Mazda 3

So sánh Hyundai Elantra và Mazda 3

You can share this post!