news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Hãng xe

Xe 7 chỗ Mazda

Tầm 2 tỷ mua Prado hay CX-9?

Đức Huy cần tư vấn:

Tôi muốn đổi sang chiếc xe 7 chỗ lớn, tầm 2 tỷ xin hỏi nên lấy Toyota Prado hay Mazda CX-9

Tầm tiền này còn lựa chọn nào tốt hơn không?

Bạn đọc chia sẻ:

Toan.vnt: Prado kết cấu body on fram (có cabin đặt trên 2 thanh xát xi) giống xe tải nên xác xe nặng hơn tốn xăng hơn, động cơ 2.7 thế hệ cũ công xuất nhỏ trong khi phải cõng 1 cái xác xe rất cồng kềnh và nặng nề nên xe ỳ hơn, mazda CX-9 kết câu khung liền khối, động cơ skyactiv 2.5 thế hệ mới (trước dùng 3.5 của ford) dung tích xi lanh nhỏ hơn nhưng công xuất lớn hơn nên khoẻ hơn rất nhiều, công xuất lớn hơn trong khi dung tích nhỏ hơn => cùng 1 giọt xăng (hoà khí vs xăng) sẽ sinh công nhiều hơn => kinh tế hơn, ngoài ra những gì tốt đẹp nhất, hiện đại nhất Toyota trang bị cho Lexus còn Mazda không có thương hiệu sang nên những gì tốt nhất sẽ trang bị cho M6 và CX-9 nên khi bạn ngồi trên xe của Mazda bạn sẽ thấy nó tiếp cận với Lexus. Cùng là xe nhận nên bạn cứ yên tâm mà dùng, khuyên bạn mua CX-9 và khi nào bạn ngồi cafe với những người đi Lexus thì tiện hỏi xem trên xe của họ có những gì mà CX-9 của bạn không có nhé, còn cái gì mà ở Lexus cho là lạc hậu rồi thì trên Toyota chắc chắn sẽ có! Thân.

Will: Chạy CX5 đã khoái lắm rồi, CX9 thì khỏi phải nói. Bạn Đức Huy nên chờ lấy CX9 2017, nội thất nâng cấp hơn trước nhìn là mê ngay, công suất 227 mã lực và có mô men xoắn ngang ngửa với bản Prado 2016 máy dầu (dùng chung máy với Hilux 2016). Nói thế để hiểu Prado khá "chắp vá" chứ không cá tính như CX9.

QTB: CX9 là chắc chắn rồi, Prado chỉ là xe dành cho thì trường Trung Đông và châu Á, nặng nề, vụng về, trang bị nghèo nàn, hệ thống lái cực chán, dễ lật, vào cua rất văng, nghiêng, xe bồng bềnh, nặng xác, chân ga rất kém, đi trong phố thì cứ rồ rồ, vì hơi nhấp ga là nó vọt lên, ra cao tốc thì máy 2.7 mà có 163 sức ngựa, kéo cái xe nặng 2 tấn, không bằng con CRV 2.4 đã 185 ngựa rồi, CVR chỉ ngặn 1,5 tấn. Prado chỉ được cái bền bỉ và trâu bò thôi, không có một chút tinh tế nào.

CX9 thì rất rộng rãi, thoải mái, lái chắc nịch, tiện nghi đầy đủ, là phiên bản toàn cầu cạnh tranh trên những thị trường khó tính như Mỹ và Châu Âu nên chắc chắn phải được tính toán thiết kế rất tỉ mỉ.

Tôi đã lái cả 2 xe này nhiều, nhưng mỗi lần ngồi lên Prado là lại thấy khó chịu. Lên xe thì phải trèo lên như là xe tải chứ không phải bước vào xe như ô tô sang trọng.

Quang Minh: Tầm tiền ấy thì 2 xe đều ngon rồi nhưng xét về tổng thể tổng thể thì CX9 trội hơn:

  1. Về cảm giác lái thì Mazda được đánh giá cao hơn TOY.
  2. Về động cơ: CX9 động cơ 3.7L, 273 mã lực, số tự động 6 cấp - Prado 2.7L, 161 mã lực, số tự động 4 cấp. CX9 động cơ dung tích lớn, khỏe hơn, hộp số 6 cấp ưu việt hơn, mượt hơn tất nhiên là dung tích xi lanh lớn nên ăn uống cũng nhiều hơn nên nếu bạn thích xe khỏe, mượt thì chọn CX9, thích tiêu thụ ít nhiên liệu hơn thì dùng Prado.
  3. Về trang bị: CX9 được trang bị 1 số thứ Prado không có như gạt mưa tự động, gương chiếu hậu, chống chói điện, nhớ vị trí ghế, sưởi ghế, Chống lật xe RSC. Nếu thích đơn giản thì chọn Prado còn thích sành điệu, hưởng thụ nhiều trang bị thì chọn CX9.

Về hình thức thì mỗi xe đẹp 1 kiểu riêng. Nếu sau khi xem tất cả những thông tin trên mà chưa quyết định được thì cứ ngồi lên lái thử, thích xe nào chọn xe đó. Thân.

Hảo: Hai phiên bản khác hẳn nhau về giao diện thiết kế, nhìn CX-9 tươi mới gợi cảm nhưng nhanh nhàm chắn còn Prado thiết kế mạnh mẽ và khoẻ khoắn. Cá nhân tôi có 1 phiếu cho Prado.

Đăng Dũng Bùi: Doanh thu 1 tháng của CX 9 tại VN được vài xe. Số lượng bán mới còn ít như thế thì khi bán đi lỗ không phải bàn. Ra đường thì thấy 10 con prado mới may ra thấy được 1 con CX9. Ko phải ngẫu nhiên ng ta lại mua Prado nhiều thế. Dòng đời xe thì đi vài 3 năm là chán. Chọn Prado gầm cao máy thoáng, bán chả lỗ tí nào bạn ơi. Chưa nói đến chất lượng dịch vụ với thay thế của Toy vượt trội.

Dũng Nguyễn: Tầm 2 tỉ thì chưa mua được Prado 2016 đâu bạn. Con này ra giấy cũng gần 2 tỉ 400 triệu bạn nhé. Bạn mua CX9 là vừa đủ 2 tỉ đó bạn. Nhưng mình nói thật từ đáy lòng của người đã sử dụng xe gần 10 năm và qua 4 đời xe thì CX9 ko thể bì được với Prado về công năng sử dụng, địa hình, sự ổn định, tính kinh tế và đặc là sự sang trọng vì ngoại hình có bóng dáng của Lexus GX dọi vào nhé.

Quốc Huy: Mấy bạn cứ đi đường nhìn thấy mà lên đây cứ như là đã ngồi lái và sở hữu CX9 rồi không bằng ấy. 12 h trưa ngồi trên CX9 và Prado xem xe nào dễ chịu hơn, xe nào mát mẻ thoài mái hơn. Xin thưa rằng giờ ấy mà ngồi trên CX9 băng sau cùng là toát mồ hôi nhé vì băng sau chật hẹp và không có dàn lạnh (CX chỉ có 2 dàn lạnh thôi), còn Prado thì ngược lại nhé. Còn công nghệ thì khỏi bàn, cả 2 chiếc đời 2015 tất cả như nhau nhưng Prado nhỉnh hơn chút độ đằm, cách âm, cách nhiệt, ghế ngồi rộng rãi êm ái hơn ... Vài dòng

Đại: Đang lái 2 xe này CX9 thực sự hơn hẳn mọi thứ! Nếu thích đi xe hơi thì mua CX9, Nếu thích lái xe tải thì mua Prado rất tốn xăng cảm giác lái bồng bềnh dễ lật!

Quân: Cả 2 xe trên thì nhiều người tư vấn rồi nhưng thớt còn một câu hỏi mà không thấy ai tư vấn đó là tầm tiền này ngoài ra còn có lựa chọn nào tốt không thì anh thử nghiên cứu Mitsubishi Pajero bản V6 3.8 xem thử. Prado ngoại hình đẹp, logo nặng cân, thanh khoản tốt nhưng trang thiết bị chưa xứng với tiền bỏ ra. CX9 đậm chất công nghệ. Pajero dung hoà được 2 điều trên. Anh cứ đi thử và tìm hiểu cả 3 loại thấy ưng cái nào thì quất nhanh còn đi tết.

Long Hiệp: Prado thì tốt hơn CX9 nhưng tiêu thụ xăng thì khỏi phải nói. Nếu không cần đi đường rừng, đồi núi thì mua loại thường 1 cầu như Toyota Sienna, Honda Odyssy...Mazda CX9 nhìn cũng hay nhưng mất giá nhiều lắm bạn ơi!

Dienhai.jsc: Thật sự mình đang định đổi con santafe 2008 sang con prado 2016 hoac cx9 đang phân vân quá, nhưng thật lòng mình vẫn thích kiểu dáng prado hơn cx9, mình thích xe to hầm hồ với tầm tiền trên 2ty mình muốn có một con xe xứng tiền mình bỏ ra, mình tìm hiểu thì thấy prado 2016 có nhiều cải tiến mới mẻ hơn thế hệ cũ nhiều đấy chứ? Hộp số tự động 6 cap rồi ko còn 4cap nhu trươc, chắc chắn se khoẻ hơn và êm ái hơn trc, đến giờ phút này chắc mình quyết định prado 2016 thôi, mặc dù thấy mọi người bình luận nghiêng về cx9 nhiều hơn vì công nghệ nội thất được trang bị full option hơn nhưng mình thấy 2,2 tỷ ra biển số mà cũng chỉ được con Mazda thì cũng không được sang cho lắm so với prado có tên tuổi vị trí trên thị trường lâu rồi.

Chúc bạn lựa chọn xe ưng ý!

>> Xem thêm: Lưu ý khi định giá xe ôtô Mazda cũ

Xe gia đình 7 chỗ Mazda CX-9 thế hệ mới chính thức lộ diện

Những thay đổi trong thiết kế ngoại thất của mẫu xe gia đình 7 chỗ Mazda CX-9 đến từ lưới tản nhiệt crom sáng giúp xe nhìn chắc chắn hơn. Cản trước được thiết kế hoàn toàn mới được nhấn mạnh bởi đường viền crom liền mạch với đèn sương mù phía trước.

Mazda CX-9 có phong cách thiết kế đầy ấn tượng. Ngoại hình xe Mazda 7 chỗ CX-9 là sự kết hợp hài hòa về tỷ lệ của một chiếc SUV cỡ lớn và kiểu dáng của một chiếc xe thể thao nhưng vẫn toát lên phong cách sang trọng và lịch lãm.

Ngoại thất của CX-9 hiện đại và tràn đầy sức sống ẩn chứa trong những đường cong vuốt dài từ đầu đến đuôi xe tôn lên dáng vẻ thể thao. Lưới tản nhiệt mở rộng và bao quanh bởi đường viền mạ chrome đầy cá tính và mạnh mẽ. Mazda CX-9 có một số chi tiết được làm mới nhưng vẫn giữ lại tổng thế đẹp đẽ và lịch lãm của các phiên bản trước.

Mẫu Mazda 7 chỗ CX-9 trang bị một động cơ duy nhất V6 dung tích 3,7 lít, công suất 274 mã lực và mô-men xoắn cực đại 367 Nm, truyền động qua hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Khách hàng có thể lựa chọn giữa phiên bản dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh.

Hệ thống giảm xóc của Mazda CX-9 được các chuyên gia đánh giá là hoạt động tốt hơn, điều này khiến người lái Mazda cảm thấy CX-9 giống một chiếc sedan hơn là một chiếc SUV. Xét về khả năng di chuyển, lợi thế thuộc về Mazda CX-9. Mẫu xe đậm chất thể thao này cho phép người lái tham gia nhiều vào việc thiết lập điều khiển hơn.

>> Xem thêm: Mua xe 7 chỗ

Kinh nghiệm đi xe ôtô 7 chỗ Mazda

  1. Dùng điều hòa đúng cách

Với khí hậu nhiệt đới gió mùa của Việt Nam, vào mùa hè khi nhiệt độ nhiều nơi lên tới 40 độ C, khi di chuyển xe ôtô 7 chỗ hoặc xe ôtô 4 chỗ trên đường mà không có điều hòa thì vô cùng khó chịu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng điều hòa xe đúng cách. Không ít người có thói quen khi vào xe là bật điều hòa (nút A/C) luôn, để mau làm lạnh cho xe hơi. Như vậy, khi xe đang khởi động thì tốc độ động cơ thấp và chưa ổn định đã phải chịu tải lớn sẽ dễ làm hư hại tới bình điện.

Do đó, tốt nhất khi khởi động động cơ bạn không nên bật điều hòa cũng như các thiết bị điện khác, thay vào đó trong lúc chờ đợi bạn có thể hạ kính xuống và bật quạt gió ở số 1, để hơi nóng trong xe thoát ra. Khi vòng tua của động cơ đã ổn định lúc này bạn có thể bật điều hòa, và sau đó điều chỉnh mức quạt gió để tạo độ lạnh sao cho vừa ý.

  1. Chế độ gió tùy thời điểm

Tùy theo điều kiện vận hành trong thành phố hay trên đường cao tốc mà bạn chọn chế độ lấy gió trong hoặc ngoài.

Bình thường bạn nên để quạt lấy gió ngoài để xe có dưỡng khí, chỉ nên lấy gió trong khi mới bật điều hòa A/C. Mục đích để không khí bên trong xe nhanh được làm lạnh. Điều hòa tự động trên một số xe đời mới có cả chế độ cài đặt tự động, sau 5 phút lấy gió trong sẽ chuyển sang chế độ lấy gió ngoài, ngoài ra bộ phận còn có cảm biến có thể nhận biết được không khí ô nhiễm khi đi ngang qua các khu vực bụi bẩn, sẽ tự động chuyển sang chế độ lấy gió trong.

  1. Chú ý khi bảo dưỡng

Việc bảo dưỡng xe hơi đúng lịch là yêu cầu bắt buộc cho mọi chiếc xe trong tất cả các mùa của năm. Tuy nhiên, vào mùa hè, một số bộ phận cần được chăm sóc kĩ hơn.

Đầu tiên là lọc điều hòa, bộ phận này có tác dụng ngăn không cho bụi lọt vào bên trong xe qua lỗ thông gió điều hòa và trong thực tế lọc điều hòa có thể bị tắc sau một thời gian dài sử dụng. Để duy trì hiệu quả của điều hòa, hãy kiểm tra và thay thế bộ lọc điều hòa theo lịch bảo dưỡng định kỳ.

Tiếp đến là két nước và giàn nóng, hai bộ phận này cần được kiểm tra thường xuyên xem có bị tắc bởi lá, bụi bẩn hoặc côn trùng hay không và hãy vệ sinh nếu cần thiết. Đồng thời kiểm tra các cút nối ống về tình trạng lắp đặt, ăn mòn,…

Đăng tin mua bán xe 7 chỗ Kia nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe 7 chỗ Mazda từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe ôtô Mazda. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Mua bán ôtô

>> Xem thêm: 

Xe 7 chỗ Ford

Xe 7 chỗ Kia

Xe 7 chỗ Toyota

Xe 7 chỗ Chevrolet

Xe 7 chỗ Nissan

Xe 7 chỗ Mitsubishi

Xe 7 chỗ Hyundai

Xe 7 chỗ Lexus

Xe 7 chỗ BMW

Xe 7 chỗ Audi

Xe 7 chỗ Suzuki

You can share this post!