news-details
Ôtô cũ
Xe Mazda
Hãng xe

Mua xe Mazda 3 cũ giá rẻ

Đánh giá Mazda 3: Thiết kế mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và trẻ trung

1/ Ngoại hình

Lấy cảm hứng thiết kế từ hình dáng chuyển động của loài báo đốm thể hiện sức mạnh tốc độ và vẻ đẹp cơ bắp trong tư thế săn mồi. Mazda 3 mang diện mạo mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng, sống động trong từng khoảng khắc chuyển động hay đứng yên.

Mazda 3

Mazda 3

Phiên bản động cơ 2.0L được trang bị đèn pha Bi-Xenon, tự động điều chỉnh chiếu sáng theo góc lái và hệ thống rửa đèn pha, bên cạnh đó là đèn chạy ban ngày và đèn hậu dạng LED. Đây là những trang bị mà hai phiên bản động cơ 1.5 không có. Phiên bản cao cấp này còn được trang bị lazang hợp kim kích thước 18'' thiết kế thể thao đi cùng lốp xe 215/45 R18. Hai phiên bản động cơ 1.5 trang bị lazang 16''. Phiên bản cao cấp nhất của Altis trang bị lazang 17'' và Civic là 16''

2/ Nội thất

Bên trong không gian nội thất của Mazda3 2015 cũng ghi dấu những nâng cấp toàn diện với thiết kế sang trọng cùng những chất liệu cao cấp và nhiều tiện nghi hơn. Trong đó, điểm mới đáng chú ý nhất chính là cách bố trí các chi tiết trên bảng táp-lô.

Nội thất Mazda 3

Nội thất Mazda 3

Những trang bị tiện nghi nổi bật trênMazda3 2015 gồm một màn hình LCD cảm ứng 7 inch, tích hợp đầu DVD và đồng bộ với hệ thống điều khiển trung tâm Commande; đầu DVD/Mp3/Radio; kết nối AUX/USB và âm thanh 6 loa, tích hợp hệ thống đàm thoại rảnh tay.. Đặc biệt là sự xuất hiện của màn hình HUD hiển thị tốc độ ngay trước kính lái, một trang bị mà không phải mẫu xe nào trong phân khúc cũng có được.

Cụm đồng hồ trung tâm cũng được thiết kế lại với đồng hồ tua máy làm chủ đạo bên cạnh các thông tin về lượng nhiên liệu, nhiệt độ, số km hành trình.

Những đường chỉ khâu tay màu đỏ tinh tế và nôt bật trên ghế lái, vô-lăng bọc da. Cách bố trí các nút điều khiển trên vô-lăng dù khá tiện dụng nhưng thiếu sự cân đối nếu xét về tính thẩm mỹ. Mazda3 2015 còn được trang bị cửa sổ trời giúp mang lại không gian thoáng hơn cho khoang nội thất. Thể tích khoang hành lý của Mazda3 bản sedan đạt 414 lít, lớn hơn 100 lít so với Mazda3 bản hatchback.

3/ Động cơ & hộp số

Mazda 3 2015 được giới thiệu với hai phiên bản động cơ. Phiên bản động cơ 1.5L sản sinh công suất tối đa 112 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và momen xoắn 144Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Phiên bản động cơ 2.0L cho công suất tối đa 155 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và momen xoắn tối đa 200Nm vòng tua 4000 vòng/phút. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống dừng/khởi động động cơ i-stop giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Đánh giá Mazda 3

Đánh giá Mazda 3

Ngoài ra, Mazda3 2015 còn được trang bị thêm các tính năng như: nút khởi động Start/Stop, hệ thống i-stop tự động tắt, mở động cơ ứng với những thao tác của chân phanh, tính năng cảnh báo đèn phanh khẩn cấp ESS…

>> Xem thêm: Lưu ý khi định giá xe ôtô Mazda cũ

6 điều cần lưu ý khi mua xe Mazda cũ

Để có được hiệu quả mua sắm cao cần đảm bảo nhiều yếu tố khác nhau được chuẩn bị kỹ lưỡng. Dưới đây là một số lưu ý khi bạn muốn mua xe ôtô cũ bạn nên biết.

1/ Chuẩn bị về tài chính

Trước khi bạn tiến hành mua ô tô việc chuẩn bị đầy đủ tài chính sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được chiếc xe mà mình yêu thích, phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện của bạn.

Mua xe Mazda cũ

Mua xe Mazda cũ

Việc mua sắm xe cần rất nhiều khoản chi phí từ chi phí mua xe, phí đăng ký sang tên, bảo hiểm, phí bảo dưỡng định kỳ,… để không bị thiếu hụt về kinh phí khi chọn mua chiếc xe mà mình muốn, gây ảnh hưởng tới quá trình mua sắm của bạn.

2/ Tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin xe

Khi bạn muốn mua một thiết bị ô tô nào cần xác định rõ hãng xe, model xe mà mình muốn mua, tìm hiểu về mọi thông tin liên quan tới xe để có được hiểu biết từ tổng quan tới chi tiết để có được sự lựa chọn đúng đắn nhất cho mình khi chọn mua bất kỳ một chiếc xe ô tô nào.

Một kinh nghiệm quý báu cho bạn là khi có nhu cầu mua xe dù là xe cũ hay xe mới cũng nên tìm hiểu những thông tin, lời khuyên khác nhau của những người xung quanh để có thêm hiểu biết về những ưu điểm cũng như nhược điểm của dòng xe mà bạn đang có ý định mua để bạn có được quyết định chuẩn xác.

3/ Mua xe từ nguồn nào?

Một số nguồn thông tin phổ biến mà bạn có thể tham khảo để mua xe tải cũ như các trang web mua bán xe online, các đại lý mua bán xe tải cũ hoặc do người quen giới thiệu. Mua xe thông qua người quen là đáng tin cậy nhất vì có thể xác định chính xác thông tin về xe và cả người bán. Cần cẩn trọng đối với những mục đăng tin bán xe tải cũ giá rẻ, vì điều này có thể đồng nghĩa với việc xe đã quá cũ, chất lượng không được đảm bảo hoặc đã từng gặp tai nạn.

Xe Mazda cũ

Xe Mazda cũ

4/Kiểm tra xe thông qua người bán

Đối với các kênh như báo và các trang rao vặt thì người mua xe Mazda nên tìm hiểu kĩ thông tin của người rao bán, vì đây có thể là những người môi giới bán xe chứ không phải chủ xe thật sự, điều này sẽ gây ra nhiều rắc rối trong vấn đề chuyển nhượng giấy tờ xe.

Khi đã tìm được một chiếc xe có vẻ phù hợp với yêu cầu, bước tiếp theo là cần liên hệ trực tiếp với người bán nếu không muốn mất thời gian trước khi đến kiểm tra xe. Qua trao đổi điện thoại, hãy cố gắng thu thập càng nhiều thông tin về xe càng tốt. Sau đây là một số câu hỏi gợi ý:

  • Tình hình xe hiện nay như thế nào?
  • Xe đã đi được bao nhiêu cây số?
  • Xe đã từng bị tai nạn hay chưa?
  • Xe đã được bảo dưỡng bao nhiều lần? Có lưu giữ các giấy tờ liên quan đến việc bảo dưỡng không?
  • Tại sao lại muốn bán xe?
  • Ai là người sở hữu chiếc xe ?

5/ Kiểm tra trực tiếp xe muốn mua

Đã có được sự lựa chọn cho mình chiếc xe ưng ý thì việc kiểm tra trực tiếp chiếc xe là vô cùng quan trọng. Trước tiên, bạn hãy kiểm tra nội thất và ngoại thất của xe, và hãy kiểm tra khả năng vận hành, tiêu thụ nhiên liệu,… để đảm bảo cho chiếc ô tô bạn muốn mua đạt trạng thái tốt nhất.

Hãy kiểm tra kỹ lưỡng mọi bộ phận của xe để chắc chắn rằng chiếc ô tô bạn đang có ý định mua đạt tiêu chuẩn cao. Nếu muốn có được quá trình kiểm tra đạt chất lượng cao nhất thì việc mang chiếc xe đó tới trung tâm bảo dưỡng sẽ là sự lựa chọn thông minh nhất.

6/ Thương lượng giá cả

Để tránh việc mua hớ xe thì khéo léo trong thương lượng vô cùng cần thiết. Hiểu về các yếu điểm của xe, đưa ra nhận xét chính xác để có thể hạ giá xuống mức thấp nhất giúp bạn mua được chiếc xe mình mong muốn với giá thành hợp lý.

Có nên mua Mazda3 không?

Chào mọi người. Mình đang có tầm 600 triệu và đang dự tính mua chiếc ôtô Mazda 3 2015 cũ bản 1.5. Nhưng mình đang phân vân không biết có nên mua không và không biết cảm giác lái thế nào, sợ máy yếu. Bạn nào đã mua hoặc lái qua xin cho cảm nhận.(Tuấn Hùng)

Ý kiến bạn đọc

Bạn Thanh Phong chia sẻ: Mazda là hãng xe tốt, mazda3-2015 là dòng thiết kế mới kể cả máy lẫn khung sườn. Nếu có điều kiện bạn nên mua, không nên lăn tăn về dung tích động cơ, với đường xá và tốc độ cho phép hiện tại thì chiếc xe thừa khả năng đáp ứng nhu cầu của bạn. Nhưng khi bạn bạn mua xe cũ thì bạn nên kiểm tra cẩn thận về nguồn gốc xuất xứ, số km xe đã đi cũng như tình trang thân vỏ và máy móc của xe. Khi đi mua bạn nên dẫn theo người có kinh nghiệm hoặc thợ sửa xe để giúp bạn kiểm tra xe.

Bạn Quang Bảo chia sẻ: Trong các thương hiệu xe phổ thông thì mazda là một lựa chọn rất tốt. Nếu bạn chạy chủ yếu nội thành thì máy 1.5 hoàn toàn thích hợp, tiết kiệm xăng và đảm bảo độ vọt khi cần thiết. Tôi đang chạy mazda 3 đời 2010 máy 1.6, chạy cao tốc đạt tốc độ 100km/h dễ dàng, đi trong phố lúc cần vượt cũng không mấy khó khăn. Mazda 3 2015 máy 1.5 với công nghệ skyactiv thì bạn yên tâm về khả năng vận hành của chiếc xe này. Mua xe cũ thì bạn nên kiểm tra kĩ nhé. Tốt nhất thì nên mua xe của người quen nhé.

Bạn Nguyễn Việt chia sẻ: Theo tôi không nên mua, Mazda3 2015, có nhiều chức năng hiện đại và thiết kế cũng khá bắt mắt. Tuy nhiên máy 1.5 khá yếu, chỉ có 112 mã lực thôi. Nhiều bạn nói chạy ở VN cần gì mã lực cao, nhưng tôi thấy cảm giác lái khi ở tốc độ chậm mã lực yếu bạn rất dễ cảm thấy độ ì. Nếu có thêm chút tiền mua bản 2.0 hoặc ít nhất là Altis/Civic 1.8 sẽ hay hơn nhiều. Thân

Bạn Vũ Mạnh Linh chia sẻ: Ưu điểm: mới lạ, kiểu dáng hiện đại, trẻ trung, năng động. Hầu hết các dòng xe của Mazda kiểu dáng xe rất đẹp và đi trước thời đại, rất lâu mới lỗi mốt. Kể cả các dòng xe cũ trước của Mazda cũng vậy. Các cụ có câu "Nhất dáng nhì da"

Nhược điểm:  Khoang cabin hẹp so với các đối thủ cùng phân khúc như Altis (Mà người Việt Nam mình thì lại ưa xe rộng).  Điều này làm Mazda mất đi lợi thế khá nhiều so với các dòng xe của Toyota. Nếu phiên bản này giá mềm như Mazda 3 2012 tầm khoảng 700 triệu đổ lại thì Mazda 3 2014 sẽ là 1 lựa chọn quá tuyệt vời. Người Việt Nam nếu bỏ 1 khoản tiền tương đương nhau giữa 2 dòng Altis và Mazda thì đương nhiên sẽ chọn Altis.

Bạn Ngọc Hùng chia sẻ: Minh đang chạy Mazda 3 2015 bản 1.5. Nói chung chạy ổn, xe có độ vọt nhất định., đủ để bạn đi mà không có cảm giác ức chế vì độ ỳ. Số tự động của Mazda khác với Toyota nên có thể máy lớn hơn nhưng độ vọt không giống nhau. Cụ thể, xe Toyota như bác chạy tay ga (số vố cấp), nếu xe máy rất mạnh (2.4 hay 3.0) thì mới thấy độ vọt, còn nếu máy không mạnh, thì chạy sẽ thấy khá ỳ. Còn Mazda thì dùng số tự động 6 cấp, nên khi thấy độ ỳ, xe sẽ chuyển về số nhỏ để kéo nên đương nhiên sẽ thấy độ vọt của xe. Vì thế, nếu bạn có dư khả năng cứ mua bản 2.0, còn nếu không thì mua bản 1.5 cũng được.

>> Xem thêm: Xe ô tô cũ dưới 200 triệu

Tham khảo thông tin mua bán xe Mazda 3 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá Xe Mazda 3 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe ôtô Mazda

Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Mua bán ôtô

 

>> Xem thêm:

Mua xe Kia K3 cũ giá rẻ

Mua xe Ford Ranger cũ giá rẻ

Mua xe Toyota Vios cũ giá rẻ

Mua xe Chevrolet Cruze cũ giá rẻ

Mua xe Nissan Sunny cũ giá rẻ

Mua xe Hyundai i10 cũ giá rẻ

Mua xe Lexus RX 350 cũ giá rẻ

Mua xe BMW i8 cũ giá rẻ

Mua xe Audi A8 cũ giá rẻ

Mua xe Suzuki Swift cũ giá rẻ

Mua xe Mitsubishi Attrage cũ giá rẻ

Giá xe ôtô Mazda 3 cũ: Bí quyết tìm mua xe giá rẻ khi túi tiền "eo hẹp"

 

You can share this post!