news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Hãng xe

Xe Mazda 3

Đánh giá xe Mazda 3 2015 từ các chuyên gia

Mazda 3 2015 được phân phối với 6 màu sơn ngoại thất, xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km tùy theo điều kiện nào đến trước.

1. Ngoại thất

  • Tổng quan về ngoại hình

 Lấy cảm hứng thiết kế từ hình dáng chuyển động của loài báo đốm thể hiện sức mạnh tốc độ và vẻ đẹp cơ bắp trong tư thế săn mồi. Mazda 3 mang diện mạo mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng, sống động trong từng khoảng khắc chuyển động hay đứng yên.

Phiên bản động cơ 2.0L được trang bị đèn pha Bi-Xenon, tự động điều chỉnh chiếu sáng theo góc lái và hệ thống rửa đèn pha, bên cạnh đó là đèn chạy ban ngày và đèn hậu dạng LED. Đây là những trang bị mà hai phiên bản động cơ 1.5 không có. Phiên bản cao cấp này còn được trang bị lazang hợp kim kích thước 18'' thiết kế thể thao đi cùng lốp xe 215/45 R18. Hai phiên bản động cơ 1.5 trang bị lazang 16''. Phiên bản cao cấp nhất của Altis trang bị lazang 17'' và Civic là 16''.

  • Đầu xe

Thiết kế đặc trưng của các dòng xe Mazda với lưới tản nhiệt viền com liền mạch với cụm đèn pha sắc tạo cái nhìn ấn tượng và thu hút cho Mazda 3. Cụm đèn sương mù được viền crom sáng.

Đèn pha thiết kế sắc cạnh liền mạch với "đôi cánh" crom sáng của lưới tản nhiệt tạo cái nhìn ấn tượng hơn cho Mazda 3. Phiên bản động cơ 2.0L được trang bị đèn pha Bi-Xenon, tự động điều chỉnh chiếu sáng theo góc lái và hệ thống rửa đèn pha, bên cạnh đó là đèn chạy ban ngày và đèn hậu dạng LED. Hai phiên bản động cơ 1.5 trang bị đèn pha HalogenĐèn sương mù được viền crom sángKiểu lưới tản nhiệt đặc trưng của các dòng xe Mazda hiện nay tạo sự đồng đều và tính nhận diện thương hiệuĐường viền crom sáng trên lưới tản nhiệt như một đôi cánh trải rộng tạo điểm nhấn

Đèn pha thiết kế sắc cạnh liền mạch với "đôi cánh" crom sáng của lưới tản nhiệt tạo cái nhìn ấn tượng hơn cho Mazda 3. Phiên bản động cơ 2.0L được trang bị đèn pha Bi-Xenon, tự động điều chỉnh chiếu sáng theo góc lái và hệ thống rửa đèn pha, bên cạnh đó là đèn chạy ban ngày và đèn hậu dạng LED. Hai phiên bản động cơ 1.5 trang bị đèn pha.

  • Thân xe

Những đường nét táo bạo và mạnh mẽ trên thân xe giúp Mazda 3 phù hợp hơn với những người trẻ tuổi yêu thích tính thể thao. Điều này cũng phần nào giới hạn đối tượng khách hàng cho Mazda 3Phiên bản động cơ 2.0L được trang bị lazang có kích thước lên đến 18'' đi cùng lốp xe có kích thước 215/45R18. Hai phiên bản động cơ 1.5L trang bị lazang hợp kim 16''Gương chiếu hậu cùng màu thân xe tích hợp đèn báo rẽ.

  • Đuôi xe

Đuôi xe của Mazda 3 2.0 kém "uy lực" hơn so với Altis 2.0 với ống xả giấu bên dưới, bù lại nhược điểm này là cản sau thiết kế tối màu giúp xe chắc chắn và năng động hơn.

2. Nội thất

Bên trong không gian nội thất của Mazda3 2015 cũng ghi dấu những nâng cấp toàn diện với thiết kế sang trọng cùng những chất liệu cao cấp và nhiều tiện nghi hơn. Trong đó, điểm mới đáng chú ý nhất chính là cách bố trí các chi tiết trên bảng táp-lô.

Những trang bị tiện nghi nổi bật trên Mazda3 2015 gồm một màn hình LCD cảm ứng 7 inch, tích hợp đầu DVD và đồng bộ với hệ thống điều khiển trung tâm Commande; đầu DVD/Mp3/Radio; kết nối AUX/USB và âm thanh 6 loa, tích hợp hệ thống đàm thoại rảnh tay.. Đặc biệt là sự xuất hiện của màn hình HUD hiển thị tốc độ ngay trước kính lái, một trang bị mà không phải mẫu xe nào trong phân khúc cũng có được.

Cụm đồng hồ trung tâm cũng được thiết kế lại với đồng hồ tua máy làm chủ đạo bên cạnh các thông tin về lượng nhiên liệu, nhiệt độ, số km hành trình.

Những đường chỉ khâu tay màu đỏ tinh tế và nôt bật trên ghế lái, vô-lăng bọc da. Cách bố trí các nút điều khiển trên vô-lăng dù khá tiện dụng nhưng thiếu sự cân đối nếu xét về tính thẩm mỹ. Mazda3 2015 còn được trang bị cửa sổ trời giúp mang lại không gian thoáng hơn cho khoang nội thất. Thể tích khoang hành lý của Mazda3 bản sedan đạt 414 lít, lớn hơn 100 lít so với Mazda3 bản hatchback.

2. Vận hành

Mazda3 2015 được trang bị động cơ SkyActiv với hai phiên bản 1.5 lít và 2.0 lít. Trong đó, phiên bản 1.5 lít sản sinh công suất tối đa 112 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 144 Nm tại 4.000 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản động cơ 2.0 mạnh mẽ hơn với công suất 155 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 200 Nm tại 4.000 vòng/phút. Các phiên bản đều đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.

Mazda 3 2015 được giới thiệu với hai phiên bản động cơ. Phiên bản động cơ 1.5L sản sinh công suất tối đa 112 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và momen xoắn 144Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Phiên bản động cơ 2.0L cho công suất tối đa 155 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và momen xoắn tối đa 200Nm vòng tua 4000 vòng/phút. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống dừng/khởi động động cơ i-stop giúp tiết kiệm nhiên liệu.

>> Xem thêm: Mua bán ôtô

Có nên mua Mazda3 vào lúc này?

Bạn Mạnh Quân cần tư vấn:

Tôi định mua Mazda3 để đi trướt Tết, nhưng lại nghe nói mẫu xe này đang dính lỗi kim phun nhiên liệu, báo lỗi động cơ. 

Tôi đang phân vân. Thứ nhất là đợi thông báo chính thức từ hãng xem lỗi trên thế nào rồi mua, Tết này chịu khó đi taxi tiếp. Thứ hai, cứ mua rồi có gì mang xe vào hãng bảo hành, thay thế sau. Bởi tôi nghe nói lỗi này xe vẫn hoạt động được, chỉ là đèn báo lỗi động cơ hay bật sáng mà thôi.

Vậy nhờ mọi người biết rõ sự tình tư vấn giúp tôi, xin cảm ơn!

Bạn đọc tư vấn:

Nasredin: Xe này ngon, bạn nên mua mà đi Tết! Theo mình lỗi này không có gì, chẳng qua do xăng bẩn thôi, nếu không thì sao khi người ta làm sạch lại kim phun thì đèn check lại hết báo lỗi (thực tế thì động cơ đâu có bị lỗi vì nếu động cơ lỗi thì có làm sạch kim phun thì nó vẫn báo lỗi như thường, mà bẩn kim phun thì không có gì nguy hiểm cả, thậm chí nó cho bạn biết cây xăng bạn đang đổ chất lượng xăng có tốt hay không)? Đây là giải thích mình đọc được và cho là hợp lý, bạn tham khảo để quyết định nhé:

Hiện tượng đầu kim phun nhiên liệu trong động cơ bị nghẹt thường là do nhiên liệu đầu vào không tinh khiết. Trường hợp này rất hay xảy ra với những xe nhập khẩu vào Việt Nam (động cơ của Mazda là nhập khẩu) mà dòng xe được sản xuất để cung ứng cho cả những thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn cao.

“Trên thực tế, chất lượng nhiên liệu ở mỗi quốc gia là khác nhau, nên động cơ đòi hỏi phải phù hợp và đáp ứng được với nhiên liệu mà nhà phân phối ở từng thị trường đặt hàng. Khi đó, các vấn đề lỗi phát sinh ở động cơ xe sẽ được loại bỏ rất nhiều”.

Với những dòng xe sở hữu công nghệ hiện đại thì bất kì một biểu hiện nhỏ nào ở động cơ cũng sẽ làm đèn cảnh báo động cơ trên xe nổi sáng.

Hoàng Lâm: Tôi là người đang dùng Mazda 3 1.5, theo tôi thì như thế này, bạn nên tạm ngưng mua để chờ kết quả thế nào nhé nếu quá yêu em nó! Tôi đã bị cá vàng, trước khi bị có triệu chứng chân gaz hơi nặng và không đều ở tốc độ chậm! Bất tiện nhất là khi bị dính cái lỗi này thì phải vào hãng kiểm tra ngay xem có phải là lỗi dơ kim phun hay không rồi mới an tâm mà làm công việc mình, khi nào có thời gian thì đến garage sửa chữa. Ngoài lỗi này ra thì xe ok! Xứng đáng với tầm tiền! 

Nguyễn Nguyễn: Bạn đã chọn rồi thì nên mua ngay và luôn, lỗii này chẳng qua đối thủ cạnh tranh của Mazda ở VN thổi phồng lên thôi, chứ không có gì nghiêm trọng. Và tập đoàn Mazda Nhật Bản là 1 tập đoàn lớn và uy tín, họ không thể không khắc phục việc nhỏ như con thỏ này để làm ảnh hưởng đến uy tín của họ được. Chúc bạn sáng suốt để đưa ra quyết định hợp lý.

Lala: Xe lắp ráp VN nhiều xe dòng C đầy lỗi bạn à chẳng qua không nói thôi, Mazda 3 chạy đầy đường, lỗi hãng đều có trách nhiệm, nên mua sớm chứ gần Tết không kịp mua và đăng ký đâu.

Nguyenkt.dvp: Nếu mua xe này bạn chịu khó đổ xăng 92 ở cây xăng có uy tín là được. Tôi đang đi Mazda 3 đang làm như vậy thấy ok không thấy báo lỗi lại.

Anh Linh: Mazda 3 thống trị phân khúc C mấy tháng liên tiếp, tháng 11 đứng thứ 6 trong top 10 và chỉ có nó là xe hạng C duy nhất có mặt trong top 10 với 662 xe bán ra. Vậy toàn người dại dột mua cả chăng? Nếu thực sự lỗi đáng ngại thì người ta đã hò nhau đòi đi trả lại xe rồi, ai lại xông vào mua thêm mà đòi đứng trong top 10? (trong khi Artis vốn là huyền thoại, bất khả chiến bại bao năm trong phân khúc C tiếp tục out khỏi top 10 tháng này đó bạn). 

Hiếu: Tôi đang đi Focus 2013 và đã ngồi Mazda 3 mới, thấy Focus đầm hơn, cao hơn măc dù phía trước nhìn Mazda rộng và thoáng hơn. Focus 2015 tôi nghĩ sẽ hơn.

Đặng Tiệp: Tôi đang đi M3 2.0, đèn báo lỗi động cơ có bật 2 lần, tắt máy khởi động lại thì hết, xe đi được nhưng vỏ mỏng hơi ồn, quá thích thì chọn 2.0 và thay ngay bộ lốp Mit, còn đang lưỡng lự thì chọn Ford focus hatbach đi chắc xe hơn. Mà giá chỉ 780 rẻ hơn 50 triệu.

Gà Tre: Mình đang chạy Toy Prius bản 2009 cũng bị cái lỗi check này liên tục cứ đổ đầy bình là bị, gần cuối bình lại không thấy đèn, mình thấy xe vẫn chạy ngon ơ (1 phần do xe chạy xăng điện nữa) đọc báo xong mình không đổ 92 nữa mà đổ sang 95 không thấy có hiện tượng gì mới. Bạn thích thì cứ mua, mua sớm trong năm nay, không sang đầu năm giá xe các hãng lại tăng thêm 2% đấy, chưa kể thuế...Thân.

Cường: Bản máy 2.0 hoàn toàn không bị lỗi này, chỉ có bản 1.5 là bị thôi - theo tôi bạn nên delay lại (nếu quá kết mẫu xe này) hoặc đưa ra sự lựa chọn khác kịp đi Tết.

Mèo già: Đáng mua bạn ạ. Nhưng ý định 2.0 thì cố tẹo lên hẳn m6 cho lành. Còn cái vụ lỗi thì Mazda đang báo là đến M6 2.0 hay cx-5 vẫn dính, căn bản là nó chưa đến mức check thôi.

Chung: Mazda 2 nhập khẩu hay hàng lắp ráp trong nước đều máy 1.5 như Mazda 3 nên lỗi động cơ như nhau và nhiều xe Mazda 2 đã bị cá vàng rồi. Cục đăng kiểm bắt đầu vào cuộc. Cứ chờ tin rồi hãy mua.

Kinh nghiệm mua xe ô tô Mazda cũ để không bị hớ

Mua xe cũ là một cách tiết kiệm nguồn tài chính, nhưng hãy kiểm tra cẩn thận các bộ phận nếu không bạn rất dễ bị 'hớ'.

Lời khuyên của các chuyên gia dành cho những người đi mua xe cũ là nên đi cùng một người am hiểu về kỹ thuật xe hơi, kinh nghiệm và kiến thức của họ sẽ giúp bạn đánh giá một chiếc xe tổng thể nhất. Dưới đây là 10 bộ phận tưởng chừng có vẻ đơn giản nhưng rất nhiều người hay bỏ qua khi đi mua xe cũ.

1. Thiết lập ngân sách

Dành bao nhiêu tiền để mua xe cũ từ đó quyết định chọn được những mẫu xe bạn thích. Ngoài ra, bạn cũng nên tính đến bảo hiểm, lệ phí, và các chi phí khác. Nếu bạn phải vay tiền để mua xe thì càng nên tìm hiểu kỹ nguồn vay với lãi suất thấp nhất.

2. Xác định dòng xe bạn ưng ý

Đa số người tiêu dùng nghĩ rằng họ có thể lựa chọn những mẫu xe mình yêu thích. Trên thực tế, bạn, những người đi mua ô tô cũ, cần phải xác định kỹ mục đích mua xe để đưa ra những yêu cầu cho mẫu xe của mình. Để tránh trường hợp không chọn được xe như mong muốn, bạn phải xác định ít nhất 3 dòng xe ưng ý theo thứ tự ưu tiên. Quan trọng hơn hết là giá cả phải tương đối phù hợp với túi tiền hiện có của bạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại các trang mua bán xe để có quyết định tốt nhất.

3. Tham khảo giá

Việc tham khảo mặt bằng giá cả hiện nay khá dễ dàng thông qua các trang quảng cáo, tạp chí, và các website mua bán ô tô cũ. Bên cạnh giá xe cũ, bạn cũng nên xem thêm bảng giá xe mới để lấy đó làm cơ sở đối chiếu, tránh bị trả “hớ”.

VD: Cùng một dòng xe, giá xe mới hiện bán 700 triệu/1 chiếc, thì một chiếc xe đã qua sử dụng 3 năm, chạy trên 50.000km, không thể rao giá trên 600 triệu được.

4. Kiểm tra xe

  • Thân xe

Kiểm tra thân xe là điều đầu tiên bạn nên làm khi tiếp cận với một chiếc xe cũ. Kiểm tra nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, gỉ sét là những yếu tố có thể nhìn bằng mắt thường thông qua đó phần nào nhận định tuổi thọ hoặc độ bền của xe.

  • Lốp, hệ thống giảm xóc

Kiểm tra độ bền lốp, áp suất lốp còn đủ tiêu chuẩn hay không, có cần thay thế hay không để làm yếu tố thương thảo giá. Hệ thống giảm xóc cũng quan trọng không kém, thử cho xe chạy ở những loại địa hình khác nhau để kiểm tra phản ứng.

  • Đèn xe

Hệ thống đèn là rất cần thiết khi di chuyển ban đêm hay qua những vùng nhiều sương mù, hay có mưa. Đèn pha trước sau, đèn phanh và đèn tín hiệu đều cần được thử nghiệm độ sáng, độ chiếu xa cũng nhưng tuổi thọ đèn.

Đăng tin mua bán xe Mazda 3 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Mazda từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Mazda. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Mazda 3

 >> Xem thêm:

So sánh Honda Civic 2015 và Mazda 3 2015

So sánh các phiên bản của dòng xe Mazda 3

So sánh Mazda 3 và Toyota Altis

So sánh Chevrolet Cruze và Mazda 3

So sánh Kia K3 và Mazda 3

So sánh Hyundai Elantra và Mazda 3

You can share this post!