news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Xe Ford
Hãng xe
Toyota Vios
Ford Fiesta

So sánh Ford Fiesta và Toyota Vios

So sánh Ford Fiesta và Toyota Vios 2017

Ford Fiesta là mẫu xe Sedan tầm trung được đánh giá cao nhất trên thị trường hiện nay. Với những điểm nổi bật hoàn toàn như: sở hữu khối động cơ lừng danh Ecoboost, mang phong cách thiết kế mạnh mẽ đầy sáng tạo. Có thể nói Ford Fiesta đang tạo nên một “xu hướng” trên thị trường xe bốn bánh nhắm vào phân khúc khách hàng trẻ tuổi. Tuy nhiên, Toyota Vios cũng thể hiện mình là một đối thủ đáng gờm của Fiesta trên cùng phân khúc.

Vậy chúng ta cùng đi so sánh một số điểm nổi bật nhất 2 dòng sedan tầm trung để có thể đánh giá cụ thể hơn nhé.

 

Nên lựa chọn Vios hay Ford Fiesta?

Bạn Minh Thuận cần tư vấn:

Mình mới biết lái, đang có dự định mua xe và đang phân vân giữa Ford Fiesta và Toyota Vios. Theo mình tìm hiểu thì Ford Fiesta có nhiều chức năng hơn, động cơ được đánh giá cao hơn, tuy nhiên mình còn hơi phân vân về hàng ghế sau hơi chật kết hợp không tốt với khả năng đi đường dài. Còn xe Toyota Vios thì rộng rãi hơn, sau này nếu bán lại thì có giá hơn. Nhờ mọi người tư vấn giúp mình xem nên chọn loại xe nào? Xin cảm ơn!

Dưới đây là 1 số ý kiến tư vấn từ các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô:

Dung: Chào bạn, trước tiên chúc bạn mua được xe và lái xe an toàn. Về lựa chọn xe và nhất là cho bạn mới biết lái, mình có các ý kiến cá nhân như sau:

  • Bạn đừng đặt nặng vấn đề giá trị bán lại, vì xe mới bạn chạy trong vòng 5 năm thì không phải suy nghĩ về hỏng hóc, chỉ có vệ sinh các bộ phận quan trọng và bảo dưỡng định kỳ. Trong 5 năm đó tbạn đã thoả mong ước được cầm vô lăng của mình rồi.
  • Về độ an toàn, option, cảm giác lái v…v… thì Ford Ecoboost hơn hẳn Vios.
  • Giá trị thương hiệu khi bán lại trong vòng 5 năm nữa thì cũng chưa chắc biết Vios lỗ hon hay Ford lỗ. Ông bà có nói "của bền do người" và xe bán có lỗ nhiều hay ít chủ yếu do mình chăm sóc và bảo dưỡng cẩn thận.

Lavie: Trên thế giới Fiesta vượt trội hoàn toàn so với Vios còn Vios chỉ loanh quanh tại các nước kém phát triển, mà tại VN hạng ruồi lại hạ nốc ao hạng nặng mới đau đớn làm sao, lại đánh giá máy Vios ra đời từ năm 2000 là bền là tốt là nhất nhất mới đớn đau làm sao.

toyota Vios

LQH: Nói thật cứ người VN thì phải là Toyota, nhưng tôi đang chạy Fiesta (của vợ) và đã từng chạy khá nhiều các dòng xe kể cả Sedan lẫn SUV. Nói thật là Fiesta làm tôi kinh ngạc về cảm giác lái & độ đầm, chắc khi chạy đường dài, đường cao tốc tốc độ cao. Kéo Fiesta trên cao tốc Long Thành mà vút ga nhẹ nhàng, vượt qua các xe lớn hơn 1 cách nhẹ nhàng và thoải mái, cảm giác rất đầm, chắc. Option trong xe có vài cái không dùng đến (vd điện thoại bluetooth) nhưng nói chung option ngon lành, chỗ ngồi sau cũng khá thoải mái (nếu người ngồi trước cao tầm 1m80 trở lên thì đương nhiên đằng sau sẽ hơi chật). Còn Vios thì thôi miễn bàn, nội thất nghèo nàn, máy cà giựt cà tàng, cứ ngồi trong Vios là nghĩ ngay đến chuyện đang ngồi taxi. Nói chung chọn Fiesta nếu bạn thật sự “muốn lái xe” chứ không phải “mua xe để sau này bán giữ giá”.

KaiP: Ford Fiesta không rộng bằng Vios, nhưng được cái option nhiều. Nhưng cá nhân tôi thấy Vios mới rất đẹp, ngôi hàng ghế sau rộng rãi hơn Ford Fiesta nhiều. Nếu kinh doanh  thì nên mua Vios, còn gia đình sử dụng thì Ford Fiesta.

Nguyên Hùng: Chạy taxi thì những yếu tố như cảm giác lái, độ an toàn, ngoại thất hiện đại, nội thất chau chuốt...ko có ý nghĩa gì bạn ạ. Bạn hãy mua Vios thần thánh ví nó là một chiếc xe sinh ra để chạy taxi bạn ạ. Nếu sau này có tiền, ko phải chạy taxi nữa thì hãy nghĩ đến Ford bạn nhé.

Tâm Phú: 

  • Về kỷ thuật:

Cả hai xe đều lắp ở VN, nghĩa là đều có hệ thống đại ly, garage, phụ tùng đều khá sẵn, nhưng, tiếc rằng lại phải "nhưng" hệ thống và phụ tùng của Toy rải đều, rộng khắm, giá cả hạ hơn...;

Fiesta số tự động, xu hướng hao xăng hơn, nhưng đi trong phố nhàn hơn, Vios vẫn có ưu thế là bền hơn, vì đã được kiểm nghiệm qua thực tế.

  • Về kiểu dáng, mức độ tiện nghi:

Fietsa nhìn "lạ" hơn, vì cũng chưa xuất nhiều nhiều lắm ngoài đường, ít người mua hơn Vios, Vios rộng rãi hơn một chút, cốp sau lớn hơn.

  • Sự kính trọng của thiên hạ:

Fiesta có vẻ chiếm được cảm tình hơn, nên lắm khi người ta cứ tưởng nó là xe sang, đắt tiền, không đưa vào danh sách chọn mua. Thực tế là thấy Fi chạy qua, hay khi được sờ tay vào nó, thì ai cũng bảo: có tiền sẽ mua, nhưng khi có tiền, họ mua ... xe gì bạn có biết không? Bán lại thì Toyota Vios giữ gia hơn. Thật đấy!

Cuối cùng: Sở thích lái xe số sàn cũng quan trọng. Nếu bạn muốn người khác khẳng định bạn là đàn ông thì Vios số sàn, còn không thì Fiesta.

Trí: Nếu bạn mua an toàn cho gia đình thì Fiesta, mua theo số đông thì xe Toyota Vios. Chúc bạn có lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình.

>> Đừng bỏ quaSo sánh xe Mazda 2 và Toyota Vios G

 

Tham khảo "So sánh tổng quan Ford Fiesta và Toyota Vios" trên Ford Thủ Đô

1. Ngoại thất của Ford Fiesta có gì khác với Toyota Vios

Ford Fiesta 2014 có thiết kế đơn giản và thon gọn hơn so với phiên bản cũ. Cánh lướt gió thể thao tích hợp đèn phanh trên cao và gạt mưa phía sau được thiết kế mới. Lưới tản nhiệt mới ấn tượng với phong cách hiện đại và thể thao.

Ngoại thất của Ford Fiesta

Toyota Vios

“Lắng nghe” được yêu cầu của các khách hàng trẻ tuổi, Toyota cũng đã thay đổi diện mạo cho Toyota Vios. Ngoại thất được thay đổi gần như hoàn toàn với kích thước xe được mở rộng mang lại cho Toyota Vios dáng vẻ mạnh mẽ, cứng cáp hơn.

2. Nội thất của Ford Fiesta liệu có hơn xe Toyota Vios

Ford Fiesta được thiết kế với kích thước 4320 x 1722 x 1489 mm, chiều dài cơ sở 2489 mm tạo nên một không gian rộng rãi với khoảng trên đầu và hai bên thỏa mái cho người sử dụng. Nội thất Ford Fiesta được thiết kế với 2 màu chủ đạo là đen và xám tạo nên một phong cách sang trọng, quý phái. Tablo với thiết kế “quái như một chiếc điện thoại di động kết hợp với các đường ốp bạc ở những đường viền cực kì chi tiết tạo nên một nội thất hoàn mỹ.

Đối với Toyota Vios có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) là 4410 x 1700 x 1475 (mm), chiều dài cơ sở 2550 mm tạo một cảm giác chiều dài nhưng lại không thỏa mái kh quan sát bên trong. Chiếc xe sử dụng hai màu nội thất cơ bản là màu be và màu đen, ốp bạc dọc theo tablo và hai bên cửa.

Nội thất Ford Fiesta

Nội thất Toyota Vios

3. So sánh động cơ và khả năng vận hành của Ford Fiesta và Toyota Vios

Cả 2 bản sedan của Ford đều trang bị động cơ xăng 1.5 lít Duratec 16 van phun xăng điện tử đa điểm, cho công suất nhỉnh hơn: 110 mã lực tại 6300 vòng/ phút và momen xoắn cực đại đạt 140 Nm tại 4400 vòng/ phút. Ford luôn nổi tiếng với những chiếc động cơ vượt trội thể hiện trong từng sản phẩm.

Ford Fiesta Ecoboost 2014 với dung tích 1.0L 3 xy-lanh thẳng hàng, ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp Turbo tăng áp cho công suất cực đại 125 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và mô-men xoắn 170Nm ở vòng tua máy thấp 1.400 – 4.500 vòng/phút. Với việc trang bị động cơ Ecoboost tiết kiệm nhiên liệu, Ford Fiesta Ecoboost 2014 đã được nhiều khách hàng lựa chọn hơn phiên bản động cơ truyền thống. Ford Fiesta Ecoboost 2014 được trang bị hộp số ly hợp kép 6 cấp, hệ thống phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau, trợ lực lái điều khiển điện tử.

Toyota Vios trang bị động cơ xăng VVT-i 1.3L, 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất 84 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 121Nm tại 4400 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp. Xe có bán kính vòng quay tối thiểu 5,1m rất dễ dàng khi quay đầu, phù hợp đường phố nhỏ hẹp và đông đúc. Tay lái trợ lực điện có khả năng điều chỉnh 2 hướng giúp đánh lái nhẹ nhàng ở tốc độ thấp và tăng cảm giác lái ở tốc độ cao. Các tính năng trên Yaris 2014 gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA đã được đưa vào trang bị tiêu chuẩn.

4. Tiêu hao nhiên liệu

Theo Ford công bố, mức tiêu thụ của Fiesta Ecoboost 2014 khi xe đi được 100 km là khoảng 5,23 lít đối với đường xa lộ, 7,35 lít/100 km đường thành phố. Động cơ mới gây được ấn tượng mạnh với mức tiêu hao nhiên liệu khi tiết kiệm được hơn 20% và giảm mức khí thải 15% so với các bản động cơ nạp khí tự nhiên dung tích lớn hơn.

Với động cơ 1.3L mới, mức tiêu thụ của Yaris 2014 theo công bố của nhà sản xuất thì xe tiêu thụ khoảng 5,7 lít/100km với điều kiện vận hành tiêu chuẩn. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 4.

Với những đánh giá trên đây, bạn sẽ chọn Toyota Vios hay Ford Fiesta? Bạn chọn hiệu năng bền bỉ hay phong cách mới lạ? Cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nhé.

 >> Khám phá thương hiệu ôtô nổi tiếng Việt Nam, xem ngay: Toyota Việt Nam

Đăng tin mua bán xe Toyota Vios nhanh chóng, được giá ở đâu?

Toyota Vios

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Toyota Vios từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Toyota. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Giá Vios mới

 >> Xem thêm: 

Xe Toyota Vios

Toyota Vios 2017 giá không đổi dù trang bị động cơ mới

Đánh giá Toyota Vios 2017: thêm phiên bản, nâng cấp động cơ

Có nên mua Toyota Fortuner

Toyota Fortuner: dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV

Toyota Fortuner 2017 với giá chỉ dưới 1,3 tỷ chính thức ra mắt thị trường Việt

Xe SUV tầm 1 tỷ chọn Toyota Fortuner, Hyundai Santafe hay Kia Sorento

Có nên mua Toyota Yaris

Đánh giá Toyota Yaris 2017: nâng tầm động cơ mạnh mẽ hơn

Chiếc xe Toyota Yaris 2017 giá dưới 700 triệu có gì đặc biệt?

Đánh giá ôtô Hyundai i20 trước khi mua: xe nhỏ, sức mạnh lớn

So sánh Toyota Yaris và Hyundai i20 2016: xe nào "ngon" hơn 

Giá Xe Toyota Altis 2017 - thế hệ mới nhiều đột phá

So sánh Mazda 3 và Toyota Altis

Giá bán Toyota Innova 2017 mới nhất

So sánh KIA Carens vs Toyota Innova

Toyota Camry 2017 “chào sân” thị trường Việt với giá tầm 1 tỷ

Sedan hạng D chọn Honda Accord hay Toyoya Camry 2017?

Chi tiết giá xe Toyota Hilux 2017 về Việt Nam

Xe bán tải Mỹ và Nhật: chọn Chevrolet Colorado hay Toyota Hilux 2017?

SUV Toyota Land Cruiser 2017 giá bán mới, thiết kế mới

SUV hạng sang cạnh tranh mạnh giữa Lexus LX 570 và Toyota Land Cruiser 2017

Có nên mua Ford Fiesta

Bảng giá xe Ford Fiesta mới nhất

[Video] Xế độ Ford Fiesta ST cực đẹp

Hơn 400 triệu nên mua Toyota Vios hay Ford Fiesta?

Đánh giá Ford Fiesta hatchback: có điểm mạnh nào thu hút người dùng?

So sánh các phiên bản của dòng xe Toyota Vios

So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016

So sánh xe Chevrolet Cruze và Toyota Vios

 

You can share this post!