news-details
Xe Toyota
Hãng xe

Toyota Việt Nam

Toyota Việt Nam

Được đánh giá là chiếc xe “ăn chắc mặc bền” nhất hiện nay cùng khả năng giữ giá tốt nhất nên không khó hiểu khi các dòng xe Toyota luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt.

Những mẫu xe Toyota được bán tại Việt Nam:

  1. Toyota Vios

Đây là mẫu xe hạng nhỏ dành cho cá nhân và gia đình của Toyota. Toyota Vios nổi tiếng với giá rẻ nhất, kích thước gọn gàng, giúp di chuyển linh hoạt ngay cả trong phố đông, khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng mơ ước.

>> Xe Toyota Vios

Toyota Vios

  1. Toyota Corolla Altis

Toyota Corolla Altis là mẫu xe sedan được ưa chuộng nhất của Toyota trên thế giới cũng như ở Việt nam. Đây là mẫu xe cỡ nhỏ hạng trung với giá cả hợp lý nhưng lại đáp ứng được nhu cầu của số đông khách hàng, bất kể họ là ai, làm gì, khả năng tài chính ra sao.

>> Giá Xe Toyota Altis 2017 - thế hệ mới nhiều đột phá

Toyota Corolla Altis

  1. Toyota Camry

Camry là mẫu sedan thống trị hạng trung cao cấp tại thị trường Việt nam. Với những đối thủ mạnh như Honad Accord, Ford Mondeo, Hyundai Sonata trong phân khúc này thì có lúc thị phần của Camry lên tới 98%.

>> Toyota Camry 2017 “chào sân” thị trường Việt với giá tầm 1 tỷ

Toyota Camry

  1. Toyota Yaris

Đây là mẫu xe 5 chỗ hatchback cỡ nhỏ của Toyota. Dòng xe này rất được ưa chuộng trên thế giới và được Toyota Việt nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Với hộp số tự động vô cấp mới giúp lái xe êm ái hơn, tay lái trợ lực điện và khả năng tiết kiệm xăng khiến cho dòng xe này rất được các chị em phụ nữ ưa chuộng. Đối thủ chính của Yaris là Mazda2 hatchback.

>> Có nên mua Toyota Yaris

Toyota Yaris

  1. Toyota Innova

Là dòng xe thống trị phân khúc đa dụng nhiều năm liền, Innova là "quả bom tấn" của Toyota. Innova cũng là mẫu xe nổi tiếng kinh tế: độ bền, an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và giá trị bán lại cao.

>> Giá bán Toyota Innova 2017 mới nhất

 Toyota Innova

  1. Toyota Fortuner

Mẫu xe SUV địa hình việt dã của Toyota được ra mắt lần đầu năm 2009. Ban đầu xe được lắp ráp tại Việt nam và ngay lập tức lọt vào danh sách 5 xe bán chạy nhất Việt nam và luôn dẫn đầu phân khúc SUV.

>> Có nên mua Toyota Fortuner

Toyota Fortuner

  1. Toyota Land Cruiser Prado

Tuy sử dụng khối động cơ có dung tích bằng mẫu xe Fortuner nhưng công suất và momen xoắn của Prado lớn hơn. Phiên bản 2016 sử dụng hộp số tự động 6 cấp, nội thất sang trọng với tông màu đen, hàng ghế trước chỉnh điện, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, cảm biến lùi và cảm biến góc. Đặc biệt nay prado đã có thêm hộp để làm lạnh đồ uống...

Toyota Land Cruiser Prado

  1. Toyota Land Cruiser

Toyota Land Cruiser là mẫu xe địa hình việt dã cao cấp nhất của Toyota tại thị trường Châu á cũng như Việt nam. Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật bản, với 2 phiên bản full và base, Land cruiser 2017 cùng với Prado đang thống lĩnh phân khúc SUV việt dã cao cấp tại thị trường Việt Nam.

>> SUV Toyota Land Cruiser 2017 giá bán mới, thiết kế mới

Toyota Land Cruiser

  1. Toyota Hilux

Toyota Hilux - dòng xe bán tải mới nhất của Toyota dùng 2 phiên bản động cơ cải tiến dung tích nhỏ hơn (2.8l và 2.4l) nhưng công suất và mô men xoắn lại lớn hơn phiên bản cũ. Tiêu chuẩn khí thải của xe là euro 4. Ngoài ra hốc hút gió trên nắp capo đã được bỏ đi cho xe đẹp và gọn hơn.

>> Chi tiết giá xe Toyota Hilux 2017 về Việt Nam

Toyota Hilux

  1. Toyota Hiace 16 chỗ

Xe commuter này tại Việt Nam được người tiêu dùng  trìu mến gọi là xe "cá mập" hay xe "mặt lợn". Đây là dòng xe 16 chỗ nổi tiếng tiết kiệm và bền bỉ của Toyota, được các doanh nghiệp, các công ty vận tải ưa chuộng về tính kinh tế.

Toyota Hiace 16 chỗ

  1. Toyota 86

Chiếc xe thể thao với phong cách thiết kế ấn tượng, Toyota 86 được đánh giá cao bởi tính năng lái và khả năng vận hành mạnh mẽ với khối động cơ Boxer phun nhiên liệu trực tiếp D-4S nổi tiếng của Lexus. Tại các thị trường khác như Mỹ và Châu âu, dòng xe này đang làm mưa làm gió trong phân khúc coupe thể thao, nhưng tại Việt nam nó đơn thuần là một sản phẩm nhằm đánh bóng hình ảnh của Toyota.

 Toyota 86

Đánh giá xe Toyota của một số thành viên cộng đồng Mua Bán Nhanh Ôtô

Chia sẻ của Minh Anh: “Tôi đã dùng Toyota hơn 10 năm. Nay tôi mới mua đợt xe mới: Hơn 20 Vios cho thuê chạy taxi. Thật lòng mà nói, để lái sướng, tiện nghi và an toàn, chi phí thấp không thể chọn Toyota. Nhưng kinh doanh tôi vẫn mua Toyota để bán cho dễ vì dân mình nhiều người vẫn coi nó là thánh mà và nó không trang bị gì nhiều nên không sợ hư hỏng vặt ở các option mà xe khác được trang bị.”

Nhận định của Hải Hà: “Toyota mà kinh doanh thì vô địch. Tiết kiệm nhiên liệu, chi phí sửa chữa, bảo dưỡng cực thấp, linh kiện thay thế lúc nào cũng có, mà giá lại rẻ.”

“Đúng thật là Toyota nhiều người ghét cũng như nhiều nguời khen. Xét về 1 xe ô tô thì điều quan trọng trước tiên động cơ xe là trái tim, nên phải bền bỉ xe không bị hỏng vặt. Thứ hai phải tiết kiệm nhiên liệu. chỉ cần 2 tiêu chỉ này thôi người ta đã đổ đi mua Toyota ầm ầm rồi.” – Anh Bình chia sẻ ý kiến.

 

Tham khảo "Giá trị vô hình của thương hiệu Toyota" trên Sự Kiện Hay

Toyota là một trong những thương hiệu được coi là hình ảnh và uy danh của Nhật Bản. Như những thương hiệu nổi tiếng khác của Nhật Bản, quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu này cũng phản ánh và là một phần của lịch sử Nhật Bản.

Từ máy dệt đến ôtô

Ngày nay, mỗi khi nghe nói đến Toyota, gần như ai cũng chỉ liên tưởng ngay tới một thương hiệu về ôtô. Thật ra, khởi nguồn của thương hiệu này là máy dệt, đặc biệt là máy dệt tự động.

Người sáng lập ra tập đoàn Toyota Industries Corporation, Ltd. ngày nay là Toyoda Sakichi(1867-1930). Là con của một người thợ mộc, Toyoda Sakichi đã bền chí học tập và lao động sáng tạo để rồi về sau được công nhận là nhà phát minh vĩ đại nhất của Nhật Bản. Sự nghiệp phát minh sáng tạo của ông bắt nguồn từ khao khát cải tiến máy dệt vải để những nữ công nhân dệt vải bớt vất vả và máy dệt vải tự động cũng được coi là phát minh lớn nhất, có giá trị thực tiễn lâu bền nhất của ông.

Sau này, ôtô mang nhãn hiệu Toyota chinh phục được cả nước Nhật lẫn thế giới nhờ cái gọi là“Hệ thống sản xuất Toyota” (TPS) thì chính TPS cũng lại xuất xứ từ chiếc máy dệt tự động kia:Nó không chỉ là chiếc máy dệt tự động hoàn toàn, mà còn tự ngừng hoạt động mỗi khi xảy ra lỗi hoặc trục trặc trong mọi công đoạn của quá trình sản xuất. Đó là thời kỳ đầu thế kỷ 20.

Ngay từ những năm đầu của thập kỷ 30 trong thế kỷ trước, Toyoda Sakichi đã nhận ra được tầm quan trọng và triển vọng của ngành chế tạo ôtô trong tương lai. Ông bán một số phát minh sáng chế của mình cho nước ngoài để có vốn đầu tư vào ngành công nghiệp chế tạo ôtô.

Chiếc xe tải đầu tiên dòng GG và xe ôtô con dòng A1 được ông cho chế tạo năm 1935 ở ngay trong xưởng sản xuất máy dệt của mình. Ngày 28/8/1937, ông thành lập công ty Toyota Motors Corporation. Chữ cái “d” trong tên của ông được đổi thành “t” trong tên của công ty vì như vậy dễ viết ra hơn trong tiếng Nhật. Thương hiệu Toyota ra đời từ đó.

Trong thời gian chiến tranh thế giới thứ hai, công ty của ông chế tạo xe vận tải cho quân đội Nhật Bản. Nước Nhật bị bom đạn chiến tranh tàn phá, nhưng nhà xưởng và tài sản của công ty lại gần như không bị suy xuyển gì. Từ năm 1947, công ty lại sản xuất ôtô các loại và sự thăng hoa của thương hiệu này kể từ đó khiến cho hậu thế đồng hóa Toyota với ô tô mà quên mất cội nguồn xa xưa là những chiếc máy dệt tự động góp phần tăng năng suất lao động và giúp biết bao nữ công nhân ngành dệt đỡ vất vả.

Con đường thành công của Toyota không dễ copy

Theo xếp hạng của “BrandZ Top 100″ của tập đoàn Millward Brown Optimor, vốn được coi là có uy tín nhất thế giới về xếp hạng giá trị thương hiệu, được công bố tháng 5 vừa qua, Toyota là thương hiệu có giá nhất trên lĩnh vực ôtô với 24,2 tỷ USD và đứng thứ 27 trong danh sách các thương hiệu hàng đầu thế giới.

Giá trị vô hình của thương hiệu Toyota

Năm lần hỏi “vì sao” và “Con đường Toyota”

Bí quyết thành công của thương hiệu này là hệ thống sản xuất và phương cách quản lý tiên tiến nhất được bên ngoài gọi chung là “Con đường Toyota”. Thực chất đó là triết lý kinh doanh hướng tới chất lượng cao nhất và đáp ứng tốt nhất, đầy đủ nhất và kịp thời nhất nhu cầu của khách hàng. Đó là nỗ lực không bao giờ ngừng để có được sự hoàn hảo, cải tiến sáng tạo liên tục mọi phương pháp và quy trình sản xuất và tiêu thụ, từ công đoạn đầu tiên cho tới thành phẩm là chiếc ôtô, từ khi xuất xưởng cho tới dịch vụ chăm sóc khách hàng, duy tu bảo dưỡng, bảo hành sản phẩm.

Hệ thống sản xuất Toyota TPS là bí quyết thành công nổi tiếng nhất của thương hiệu này, được Toyota áp dụng rộng rãi ở tất cả các công xưởng và chi nhánh trên khắp thế giới. Lỗi trong quy trình sản xuất và nguy cơ kém chất lượng sản phẩm được phòng tránh ngay từ đầu để đảm bảo chất lượng ổn định và hạn chế tối đa công việc, chi phí và thời gian cho việc phải khắc phục những lỗi sản xuất và kém chất lượng sau này.

Một khi xảy ra trục trặc thì trước hết đặt 5 lần câu hỏi vì sao sau đó tiến hành nghiên cứu và phân tích nguyên nhân ngay lập tức để những chuyện như vậy không còn có thể xảy ra nữa trong tương lai. Sản phẩm và quy trình sản xuất luôn được cải tiến và tiếp tục phát triển.

Bí quyết thành công của Toyota là một dạng văn hóa kinh doanh đặc thù. Ngăn ngừa trục trặc trong quy trình sản xuất, sai lầm trong quản lý, rủi ro trong chuỗi cung ứng nguyên vật liệu và phụ kiện cũng như khích lệ người lao động gắn bó với tập đoàn, toàn tâm toàn ý làm việc trong tập đoàn giúp tập đoàn giảm thiểu được tối đa mọi chi phí và phụ phí không cần thiết, đảm bảo mọi hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả và ổn định, quản lý và điều hành đồng bộ, thống nhất, khiến cả tập đoàn lớn mà hài hòa như một chiếc đồng hồ mà lại có thể được thường xuyên cải tiến để tốt hơn, hoàn hảo hơn và hiệu quả hơn.

Văn hóa kinh doanh trong tập đoàn cũng còn là một bản sắc của thương hiệu. Người lao động được đảm bảo công ăn việc làm, nhưng phải chăm chỉ, mẫn cán và tiết kiệm như có thể được, kỷ luật lao động và quy tắc ứng xử trong tập đoàn chẳng khác gì như trong quân đội, trật tự quyền lực rất rõ ràng, thái độ cầu thị ở tất cả mọi cấp và sự tự tin vào khả năng lao động sáng tạo của chính mình luôn được đề cao. Mối quan hệ giữa giới thợ và giới chủ luôn cởi mở và thẳng thắn với nhau, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau.

Bí quyết thành công của Toyota chỉ có vậy, dễ được nhận ra và tiếp thu, nhưng lại khó có thể sao chép và việc áp dụng thành công ở nơi khác lại càng khó hơn vì không phải ở nơi nào cũng đều thành công được trong việc vừa giữ nguyên tắc lại vừa đảm bảo linh hoạt đủ mức để có thể phản ứng kịp thời và hiệu quả tới những thay đổi ở trong cũng như ngoài tập đoàn.

Toyota không đi theo những con đường thành công của các thương hiệu khác trên cùng lĩnh vực mà rồi còn thành công hơn thế, cho dù không phải không có lần thăng trầm và thất bại. Thương hiệu này là bằng chứng sinh động nhất cho thấy giá trị vô hình của thương hiệu quan trọng như thế nào đối với giá trị chung của chính thương hiệu ấy.

Hãy cho chúng tôi biết nhận định của bạn về hãng xe Toyota Việt Nam qua bình luận dưới đây nhé.

Mua bán xe ô tô Toyota uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Toyota uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe Toyota tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực trực tuyến nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe Toyota mỗi ngày. Xem ngay: Ôtô Toyota

 >> Xem thêm:

Audi Việt Nam

BMW Việt Nam

Ford Việt Nam

Chevrolet Việt Nam

SuBaRu Việt Nam

Mercedes Việt Nam

You can share this post!