news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe
Xe Hyundai
Toyota Yaris
Hyundai i20

So sánh Toyota Yaris và Hyundai i20 2016: xe nào "ngon" hơn

So sánh Toyota Yaris 2017 và Hyundai i20 2017: xe nào

Hai chiếc xe đều có điểm yếu và mạnh của riêng mình. Nếu bạn di chuyển nhiều trong thành phố thì Toyota Yaris 2017 là một sự lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn di chuyển nhiều trên các đoạn đường ghồ ghề, ngoại ô thì Hyundai i20 là một sự cân nhắc bởi các tính năng an toàn của nó. Cùng chúng tôi so sánh chi tiết 2 chiếc ô tô trên đây để có lựa chọn phù hợp nhất với mình.

 

So sánh Hyundai i20 và Yaris 2017 của các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô như sau

Chia sẻ của Văn Tín: “Mình đã chạy 2 con này rồi, theo minh thì độ ồn tương đương nhau, Yaris depa có vẻ hơn 1 tí, ngược lại option của i20 hơn Yaris. Nói tóm lại chênh lệch 100 triệu thì chọn i20 vẫn hơn Toyota.”

“Tôi mới mua Hyundai i20 được 5 tháng. Phải nói con xe này không có gì để chê. Đi trong phố thì không thể nói được. Tắc đường khủng khiếp thì đồng hồ báo 15L/100Km. Đi bình thường trung bình 10l/100km là sự thật. Nhưng phải đi đường trường mới chính xác đươc. Tôi về Vinh 3 chuyến và đi đường Hồ Chí Minh hết 5.5 l/100Km. Tôi chưa thấy xe nào tiết kiệm xăng như Hyundai i20 cả.” – Đánh giá của Trung Nghĩa.

Nguyễn Thái Anh so sánh như sau: “Mua Yaris thôi dễ bảo dưỡng và sửa chữa. Mua Toyota cho lành, ít bệnh vặt, tiết kiệm nhiên liệu. Chị em đi con Yaris màu đỏ hoặc trắng trông yêu cực. Bán Yaris không lỗ nhiều như i20. Cùng tầm tiền thì xe Hàn hay đổ vào đồ chơi, xe Nhật hay đổ vào khung, gầm máy. Vậy nếu bạn thích đồ trên xe hiện đại thì chọn i20, còn thích về chất lượng xe và an toàn thì Yaris. Theo tôi là Yaris.

Bùi Tâm chia sẻ: “Nên chọn Yaris loại nhập khẩu từ Trung Đông 1.3, sản xuất tại Nhật Bản, khi bạn ngồi sau tay lái chiếc này bạn sẽ thấy quyết định của mình là đúng, không những dễ dàng xoay sở trong TP mà đi đường trường rất đầm mà lại tiết kiệm.”

 >> Khám phá thương hiệu ôtô nổi tiếng Việt Nam, xem ngay: Toyota Việt Nam

 

Tham khảo "So sánh Toyota Yaris và Hyundai i20: Chọn thương hiệu hay sở thích cá nhân?" theo Mua Xe Giá Tốt

1. So sánh ngoại thất

Phần đầu Xe Yaris 2017 tạo lập một hình thang nối liền lưới tản nhiệt với hốc gió, mang đến một phong thái thể thao, bề thế. Bên hông là bộ lazang hợp kim 15” 8 chấu cánh quạt nhỏ nhắn, tay nắm cửa mạ crom sang trọng. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hình chữ L độc đáo, nẹp crom đính trên nắp cốp sang trọng.

Với bản cao cấp Yaris G trang bị đèn trước dạng bóng chiếu (projector), Yaris E chỉ là đèn halogen phản xạ đa chiều. Gương chiếu hậu chỉnh/ gập điện tiện lợi và tích hợp đèn báo rẽ.

 ngoại thất Hyundai i20 2017

 ngoại thất Toyota Yaris 2017

Với Hyundai i20, lưới tản nhiệt gần như tiêu biến, chỉ còn là 2 đường kẻ đen kết nối cụm đèn trước và logo hãng, phía dưới nổi bật với hốc gió lớn hầm hố, cản trước được làm nổi bật lên, đèn sương mù lớn nhưng rời rạc. Ngoài ra xe có cả giá nóc, mang đến cảm giác như một chiếc “SUV thu nhỏ”.

Lazang cũng là một sự phá cách thú vị với 5 chấu kép. Đuôi xe có nhiều nét tương đồng với người anh em Hyundai SantaFe, được đánh giá là khá thanh thoát. Xe trang bị đèn pha tự động dạng bóng chiếu, tự động điều chỉnh góc chiếu, phía trên là đèn LED viền, đèn sương mù, lazang đúc 16”, gương chiếu hậu chỉnh/ gập điện có sấy.

2. So sánh nội thất

Không gian bên trong Yaris được mở rộng về chiều dài, mang lại cảm giác thoải mái khi ngồi trong xe, đây cũng là yếu tố được người mua xe đánh giá Yaris cao. Nội thất không quá cầu kì nhưng vẫn toát lên sự sang trọng với những đường ốp bạc pha với một chút sắc cam ở các chi tiết như ghế ngồi, bảng công tơ.

Tay lái bọc da, trang bị nút bấm điều khiển. Ốp trang trí dọc xe là mạ bạc. Cụm đồng hồ của dòng xe Toyota Yaris G cao cấp hỗ trợ màn hình hiển thị đa thông tin. Yaris G sử dụng chất liệu nỉ cao cấp cho ghế ngồi. Xe nổi bật với hệ thống điều hòa tự động tích hợp lọc bụi bẩn, dàn DVD 1 đĩa 6 loa. Trợ lực lái điện tử, gương chiếu hậu trong chỉnh tay 2 chế độ.

nội thất toyota Yaris 2017

nội thất hyundai i20 2017

Nội thất Hyundai i20 rộng hơn một chút với chiều dài cơ sở 2570mm (Yaris là 2550mm), bước vào khoang lái là bật lên một sắc cam nổi trên nền nội thất đen. Trẻ trung song nhiều người đánh giá là thiết kế hơi quá đà, nếu phối 2 màu nội thất và ốp thêm sẽ bớt đơn điệu hơn.

Tiện nghi khó có thể so sánh với Yaris, xe sở hữu tay lái bọc da, tích hợp nút bấm điều chỉnh âm thanh và gọi điện thoại, ghế nỉ, gương chiếu hậu chống chói tự động. Hệ thống âm thanh chỉ dừng lại ở dàn CD, bù lại xe có đến 8 loa và trang bị điều hòa tự động.

3. So sánh vận hành

Yaris trang bị động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 1.3L, tích hợp công nghệ VTT-i tiết kiệm nhiên liệu cho công suất tối đa chỉ 84 mã lực tại số vòng tua 6000 vòng/ phút và moment xoắn cực đại đạt 121 Nm tại 4400 vòng/ phút. Động cơ xăng Kappa 1.4 MPI của i20 nhỉnh hơn một chút, với dung tích 1.4 lít, chiếc xe sản sinh ra công suất 98 mã lực tại 6000 vòng/ phút, momen xoắn đạt 133 Nm tại 3500 vòng/ phút.

Xe của 2 hãng đều trang bị hộp số tự động 4 cấp. Số cấp ít, lên xuống số mang lại cảm giác giật và không tiết kiệm là điểm dễ cảm nhận ở cả 2 mẫu xe. Ngoài ra, treo trước – sau kiểu MacPherson – thanh xoắn và Lazang 16”, phanh trước – sau đều dạng đĩa,… Nhìn chung không có nhiều khác biệt về cảm giác lái giữa 2 mẫu xe này.

vận hành hyundai i20 2017

4. Trang bị an toàn

Yaris trang bị các hệ thống an toàn tiêu chuẩn như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA và phân phối lực phanh điện tử EBD, khung xe GOA hấp thụ lực khi có va cham. Điểm trừ duy nhất là xe chỉ trang bị 2 túi khí hàng ghế trước.

Về trang bị, ngoại trừ tính năng BA, Hyundai i20 được trang bị đến 6 túi khí, đầy đủ ABS, EBD. Ngoài ra ra chiếc xe còn trang bị cả cảm biến/camera lùi, cũng như các tính năng chống trộm tương tự Yaris 2016.

Nhìn chung 2 mẫu xe Yaris và i20 chỉ có sự khác biệt đáng kể ngoại thất: Yaris dài, bề thế trong khi i20 như một chiếc “SUV thu nhỏ”, hầm hố và cao lớn. Các tiện nghi nội thất trên Yaris hiện đại và cao cấp hơn song tính năng an toàn trên i20 lại ghi điểm nhiều hơn. Có thể thấy đây là một cặp đôi ngang tài ngang sức và sự lựa chọn sẽ đến phần nhiều từ niềm tin thương hiệu và cá tính của chủ nhân.

Nếu vẫn còn phân vân lựa chọn xe nào giữa Hyundai i20 và Toyota Yaris 2017 hãy để lại bình luận để chúng tôi tư vấn thêm nhé.

 

Xem thêm những lỗi thường gặp khi mua ôtô mới

Xem thêm những lỗi thường gặp khi mua ôtô mới

  1. Không tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua

Ngày nay, Internet đã trở nên rất phổ biến, mọi thôngtin đều có thể được khai thác trên Internet. Do đó, để tìm hiểu thông tin về chiếc xe Hyundai i20 định mua, tính năng cũng như giá cả của nó không phải là việc gì quá khó khăn. Trước khi quyết định mua một chiếc xe, khách hàng nên tìmhiểu trước, đưa ra so sánh nó với những chiếc xe khác ở cùng phân khúc và mức giá. Một điều nữa rất quan trọng đó là trực tiếp tìm hiểu chiếc xe tại nơi bán.

  1. Lựa chọn xe không phù hợp với nhu cầu

Bạn sẽ có nhiều lựa chọn khi chuẩn bị mua một chiếc xe, vì vậy bạn phải xác định rõ mình cần gì, mua xe với mục đích gì, nó phục vụ như thế nào cho cuộc sống của bạn..., từ đó bạn sẽ chọn được một chiếc xe như ý muốn. Ví dụ, bạn muốn chở người thân và bạn bè đi chơi xa và quyết định mua một chiếc SUV 7 chỗ, trong khi gia đình bạn chỉ có 4 người, những dịp đi chơi cùng bạn bè và người thân chỉ thi thoảng mới tổ chức. Trong trường hợp này, một chiếc xe 4 chỗ sẽ hợp lý hơn, những dịp đi chơi hoàn toàn có thể thuê một chiếc xe 7 chỗ hoặc nhiều chỗ hơn phục vụ mọi người.

  1. Thờ ơ với việc lái thử xe

Nhiều người mua xe thường không dành nhiều thời gian cho việc lái thử xe để làm quen với sự vận hành và các tính năng của xe. Lái thử xe phải được thực hiện trên nhiều loại địa hình đường sá khác nhau như đường nhiều ổ gà hay đường cao tốc để kiểm tra hiệu năng củachiếc xe. Đừng để đến lúc mua xe xong rồi mới lái thử và bắt đầu phàn nàn về chiếc xe.

  1. Không cân nhắc tới những chiếc xe đã qua sử dụng

Những người có ý định mua một chiếc xe mới nên cân nhắcđến việc mua một chiếc xe đã qua sử dụng. Hiện nay, có rất nhiều chiếc xe đã qua sử dụng vẫn còn trong tình trạng tốt, thậm chí vẫn còn bảo hành với một số bộ phận, nhưng vì một lý do nào đó người sở hữu trước phải bán nó đi. Đây chính là lựa chọn không tồi đối với những người muốn mua một chiếc xe mới. Rõ ràng là việc mua một chiếc xe cũ sẽ tiết kiệm chi phí nhiều hơn so với xe mới, khi mà nó vẫn hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu của người mua.

  1. Chọn chiếc xe có nhiều tính năng thừa

Người bán xe sẽ luôn đưa ra cho bạn một chiếc xe với rất nhiều tính năng để có thể bán được với mức giá cao nhất. Vì vậy khi mua xe, bạn phải cân nhắc kỹ càng những tùy chọn nào là cần thiết, nhữngtùy chọn nào không cần thiết, chẳng hạn như có cần trang bị một hệ thống giải trí hi-end hay không, có cần đến hệ thống dẫn đường hay không, nội thất có cần phải bọc loại da tốt nhất hay không, từ đó bạn sẽ kiểm soát được giá của chiếc xe phù hợp với điều kiện tài chính.

  1. Mua xe vội vàng

Có thể nói ô tô là một mặt hàng xa xỉ và gắn bó lâu dài với bạn, vì vậy hãy dành nhiều thời gian để suy nghĩ và cân nhắc trước khi quyết định mua một chiếc xe nào đấy. Kể cả trong trường hợp rất cần thiết, bạn cũng có thể tạm thời sử dụng các phương tiện khác hoặc thuê một chiếc để sử dụng. Người bán hàng luôn thích những khách hàng vội vàng, hấp tấp, vì các cuộc thương lượng sẽ diễn ra rất nhanh với chiều hướng có lợi cho người bán. Khi đó, bạn sẽ là người chịu thiệt thòi.

  1. Sử dụng tiền phung phí

Bạn đã nghiên cứu, đánh giá kỹ chiếc xe định mua cũng như cân nhắc về nhu cầu sử dụng của mình. Tuy nhiên, khi đến nơi phânphối xe, bạn lại bị người bán thuyết phục với một chiếc khác có mức giá cao hơn, hoặc vẫn chiếc xe bạn chọn nhưng với nhiều trang bị thêm. Hãy luôn cân nhắc đến số tiền bạn đang có để không phải chịu gánh nặng tài chính sau khi mua xe.

  1. Không chuẩn bị kỹ càng cho vấn đề tài chính

Khi đi mua xe Hyundai i20 bạn nên chắc chắn mình đã chuẩn bị đủ tiền. Trong trường hợp đến cửa hàng mua xe mới phát hiện số tiền mình chuẩn bị không đủ thì đây chính là cơ hội để các đại lý xe kiếm thêm lời. Họ sẽ có dịch vụ cho bạn vay tiền nhưng không có các chương trình khuyến mại như tại ngân hàng, hoặc lãi suất cho vay ở đây sẽ không được ưu đãi như tại ngân hàng. Vì vậy, tốt nhất hãy đến tận nơi mua xe để tìm hiểu và chuẩn bị kỹ càng vấn đề tài chính trước khi quyết định mua.

  1. Đổi xe cũ lấy xe mới

Đây chính là một sai lầm lớn của những người mua xe. Khi thực hiện đổi xe cũ lấy xe mới, bạn sẽ mất một khoản tiền kha khá, vì chiếc xe cũ của bạn thường được nơi bán xe định giá dưới giá trị thực tế. Tốt nhất bạn nên bán chiếc xe đó theo cách riêng của mình, hoặc có thể bán cho đại lý xe nhưng không phải qua hình thức trao đổi.

  1. Thuê xe thay vì mua đứt

Các cửa hàng bán xe cũng cung cấp các dịch vụ cho thuê xe dài hạn. Người mua sẽ bị hấp dẫn bởi mức giá thuê xe thấp. Nhưng họkhông phát hiện ra rằng sau khi hết thời hạn thuê xe, số tiền đó hoàntoàn có thể đủ để mua một chiếc xe. Tốt nhất hãy tham khảo những ngườicó kiến thức về vấn đề tài chính để có những đánh giá chính xác nhất khi mua xe.   

Đăng tin mua bán xe Toyota Yaris nhanh chóng, được giá ở đâu?

Toyota Yaris

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Toyota từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật thông tin mới nhất xe Toyoyta Yaris tại đây: Mua xe Toyota Yaris

 >> Xem thêm:

Xe Toyota Vios

So sánh Ford Fiesta và Toyota Vios

Toyota Vios 2017 giá không đổi dù trang bị động cơ mới

Đánh giá Toyota Vios 2017: thêm phiên bản, nâng cấp động cơ

Có nên mua Toyota Fortuner

Toyota Fortuner: dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV

Toyota Fortuner 2017 với giá chỉ dưới 1,3 tỷ chính thức ra mắt thị trường Việt

Xe SUV tầm 1 tỷ chọn Toyota Fortuner, Hyundai Santafe hay Kia Sorento

Có nên mua Toyota Yaris

Đánh giá Toyota Yaris 2017: nâng tầm động cơ mạnh mẽ hơn

Chiếc xe Toyota Yaris 2017 giá dưới 700 triệu có gì đặc biệt?

Đánh giá ôtô Hyundai i20 trước khi mua: xe nhỏ, sức mạnh lớn

Giá Xe Toyota Altis 2017 - thế hệ mới nhiều đột phá

So sánh Mazda 3 và Toyota Altis

Giá bán Toyota Innova 2017 mới nhất

So sánh KIA Carens vs Toyota Innova

Toyota Camry 2017 “chào sân” thị trường Việt với giá tầm 1 tỷ

Sedan hạng D chọn Honda Accord hay Toyoya Camry 2017?

Chi tiết giá xe Toyota Hilux 2017 về Việt Nam

Xe bán tải Mỹ và Nhật: chọn Chevrolet Colorado hay Toyota Hilux 2017?

SUV Toyota Land Cruiser 2017 giá bán mới, thiết kế mới

SUV hạng sang cạnh tranh mạnh giữa Lexus LX 570 và Toyota Land Cruiser 2017

Đánh giá ôtô Hyundai i20 trước khi mua: xe nhỏ, sức mạnh lớn

Mua ôtô mới: Kinh nghiệm mua xe Hyundai i20 cần nắm

Đánh giá xe Hyundai i20 Active tại Việt Nam: Thách thức Ford EcoSport

Mua ôtô Hyundai i20 mới giá rẻ: Dễ chiều lòng khách

Có nên mua ôtô Hyundai I20 nhập khẩu hay không?

Tại sao ôtô Hyundai i20 chinh phục được mọi khách hàng khó tính mua nhiều nhất?

Lý do không thể không mua xe Crossover mới Hyundai i20

Tính giá trị xe Hyundai i20 trước khi mua như thế nào cho "chuẩn"?

Dòng xe Crossover: Hyundai i20 Active gọn nhỏ, linh hoạt không thể không mua

 

You can share this post!