news-details
Xe Toyota
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Colorado
Toyota Hilux

Xe bán tải Mỹ và Nhật: chọn Chevrolet Colorado hay Toyota Hilux 2017?

Xe bán tải Mỹ và Nhật: chọn Chevrolet Colorado hay Toyota Hilux 2017?

Toyota Hilux 2017 và Chevrolet Colorado 2017 đều là hai dòng xe vừa nhận được phiên bản nâng cấp nhằm tăng tính cạnh tranh trong phân khúc xe bán tải mà Ford Ranger đang chiếm ưu thế cùng nhiều đối thủ cạnh tranh khác như Nissan Navara, Mazda BT-50, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max...

  • Xe Toyota Hilux 2017 được Toyota Việt Nam nâng cấp động cơ và hộp số mới cùng việc thay đổi một vài thông số vận hành. Xe được phân phối với 3 phiên bản có giá bán từ 697 triệu đến 870 triệu đồng
  • Chevrolet Colorado 2017 là phiên bản nâng cấp thiết kế, trang bị tiện nghi và an toàn được Chevroelt Việt Nam tiếp tục phân phối với 5 lựa chọn phiên bản có giá bán từ 619 triệu đến 839 triệu đồng

 

Cộng đồng thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô so sánh chi tiết Chevrolet Colorado và Toyota Hilux 2017 như sau

So sánh của Hữu Nguyễn: “Colorado là loại bán tải rất phù hợp đối với nhu cầu của người Việt. Thiết kế hữu dụng, một chiếc xe có thể thỏa mãn nhiều nhu cầu khác nhau, vừa chở người, vừa chở hàng, vừa có thể đi trong phố lại vừa có khả năng vượt những đoạn đường xấu trong những chuyến đi "phượt". Tuy vậy có vẻ như dòng xe này vẫn chưa chiếm lĩnh được thị phần một cách xứng đáng như thương hiệu Toyota đem lại cho Hilux.”

Duy Tuấn chia sẻ: “Tôi đang dùng cả Hilux và  Colorado thấy chạy rất tốt nhất là con Hilux mạnh cực kỳ. Tôi dám chắc không có xe nào chạy 1 thời gian sau qua Hilux nổi.”

Minh Chiêu đóng góp ý kiến: “Mình đã xem rất kỹ cả 2 xe Chevrolet Colorado và Toyota Hilux, cuối cùng mình đã chọn Chevrolet Colorado vì những điểm sau:

  • Thiết kế nội thất & ngoại thất đẹp nhất (đặc biệt nội thất cao cấp hơn hẳn, ghế chỉnh điện - bọc da,...)
  • Máy mạnh nhất 2.8L nhưng lại manh hơn cả Hilux 3.5
  • Thùng xe rộng nhất
  • Băng ghế sau rộng và thỏa mái nhất
  • Đặc biệt vận hành: những xe nêu trên không thể so sánh với Colorado được “

“Không phải tự nhiên mà Hilux được ưa chuộng tại những nơi có hạ tầng giao thông kém hoặc điều kiện khắc nhiệt như Trung Đông, Trung Á. Các bạn đừng đọc mấy thông số của nhà sản xuất mà khẳng định chất lượng, cứ phải qua thời gian kiểm định thực tế. Hilux đúng là mẫu xe thực dụng, ăn chắc mặc bền, phù hợp với điều kiện Việt Nam.” – Minh Nguyễn chia sẻ.

>> Có thể bạn quan tâm: Xe ôtô cũ Ford Ranger, Toyota Hilux nên mua xe nào? 

 

So sánh "So sánh Chevrolet Colorado và Toyota Hilux 2017 hoàn toàn mới" trên Mua Xe Giá Tốt

1. Ngoại thất: Colorado hầm hố, Hilux tinh tế

Colorado bề thế, hầm hố và đầy cơ bắp, dáng xe khá lớn (kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 5408 x 1874 x 1852 mm), nếu đặt cạnh sẽ thấy gần như áp đảo Hilux về mọi mặt (5330 x 1855 x 1815 mm).

Ngoại thất Chevrolet Colorado 2017

Ngoại thất Chevrolet Colorado 2017

  • Colorado khá trung tính, đầu xe không thể hiện điểm nhấn rõ rệt mà phân bổ đều, hài hòa giữa các mảng.
  • Lazang được tạo hình độc đáo, nhưng có lẽ nóc xe với bộ baga treo đồ là cá tính hơn cả trong số các trang bị ngoại thất của Chevrolet Colorado. Các thanh kim loại trang trí thùng xe cũng đẹp mắt và hầm hố không kém.

Hilux mới thể hiện sự tinh tế trong thiết kế. Mẫu xe có nét gì đó rất nam tính.

Ngoại thất Toyota Hilux 2017

Ngoại thất Toyota Hilux 2017

  • Thiết kế lưới tản nhiệt 3 thanh kim loại mạ crom bản rộng liền mạch với cụm đèn trước sắc sảo. Phần hốc gió được thu hẹp đáng kể nên không còn nổi bật nữa.
  • Bộ lazang 6 chấu thiết kế cứng cáp và khỏe khoắn cũng mang lại cảm giác yên tâm hơn khi lái.

2 mẫu xe có nhiều trang bị tương đồng như LED chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù trước, tính năng điều chỉnh góc chiếu tự động, gương chiếu hậu. Tuy nhiên, mỗi xe vẫn có vẻ rất riêng.

Toyota Hilux nổi bật và hiện đại với cụm đèn trước dạng LED, điều khiển tự động. Ngoài ra xe cũng tích hợp thêm đèn chờ dẫn đường. Kính sau có khả năng sấy tiện lợi cũng như các chi tiết ở hông xe mạ crom sang trọng như gương chiếu hậu, tay nắm cửa. Trong khi đó, Colorado cũng có nhiều tiện ích khá thú vị như gạt mưa tự động và cụm đèn hậu LED cá tính.

2. Nội thất: Hilux trẻ trung, Colorado mờ nhạt

Khoang cabin của 2 mẫu xe rộng rãi gần như tương đương nhau khi chiều dài cơ sở của Colorado là 3096 mm còn của Hilux là 3085mm, 2 con số suýt sao. Phần thiết kế lại là câu chuyện khác và Hilux có vẻ như làm tốt hơn về phần này.

Nội thất Colorado 2017

  • Các đường nét trong buồng lái mẫu xe Nhật rất trẻ trung và hiện đại, mở rộng theo chiều ngang, hương sự tập trung về bên ghế lái với những đường ốp bạc mảng lớn đầy tinh tế, tạo thành nhiều lớp xếp chồng lên nhau hài hòa. Ánh sáng xanh lam dịu nhẹ từ các trang bị điện tử cũng góp phần mang đến hơi thở hiện đại khi trải nghiệm mẫu xe này.
  • Colorado, trái lại, vẫn chưa tìm ra sự đột phá đáng kể nào. Thiết kế các chi tiết còn khá cứng, có thể thu hút những đối tượng khách hàng trung tuổi về sự đơn giản của mình song sẽ khó thuyết phục các khách hàng trẻ tuổi hơn với những đường viền bạc nghèo nàn và một tổng thể mờ nhạt.

Các tiện nghi hỗ trợ trải nghiệm lái của 2 mẫu khá giống nhau: tay lái bọc da, có nút bấm điều khiển các tiện ích khác, chỉnh tay 2 hướng thoải mái, gương chiếu hậu 2 chế độ ngày/ đêm (Hilux chỉnh tay còn Colorado điều khiển tự động), màn hình hiển thị đa thông tin.

Các tính năng cao cấp khác như chìa khóa thông minh với tính năng khởi động bằng nút bấm, khóa cửa từ xa với những cửa sổ chỉnh điện tiện lợi và tay nắm cửa mạ crom sáng bóng cũng đều có mặt trên cả Hilux và Colorado.

Nội thất Hilux 2017

Ngoài ra, cả 2 mẫu đều trang bị ghế bọc da cao cấp, đi kèm với điều hòa chỉnh tay hoặc vận hành tự động tiện nghi. Hilux cho thấy khả năng làm lạnh nhanh hơn khi phân bổ thêm các cửa gió cho hàng ghế sau.

Tuy nhiên sự khác biệt vẫn tồn tại và thể hiện rõ ở các trang bị khác, đặc biệt là hệ thống nghe nhìn. Colorado dựa hoàn toàn vào hệ thống giải trí Mylink 2.0 với màn hình cảm ứng 8 inch và 7 loa cao cấp cũng như các kết nối thông dụng (USB/ AUX/ Bluetooth) còn người dùng Hilux vẫn có thể nghe nhạc từ đĩa DVD-CD với số loa hạn chế hơn (4-6 loa, tùy phiên bản).

>> Khám phá thương hiệu ôtô nổi tiếng Việt Nam, xem ngay: Toyota Việt Nam

3. Vận hành: Cuộc so kè quyết liệt

Khi so sánh từng mức dung tích, dễ dàng thấy mẫu xe Mỹ thể hiện sức mạnh “cơ bắp” hơn hẳn đại diện Toyota. Đơn cử như mẫu Colorado diesel 2.8 lít tạo ra đến 197 mã lực và 500 Nm trong khi với cùng dung tích, Hilux chỉ mang lại 174 mã lực và 450 Nm.

Mức dung tích thấp hơn chứng kiến sự so kè quyết liệt, bản Colorado 2.5 lít với 161 mã lực và 380 Nm cho thấy sự vượt trội hơn hẳn về công suất, song lại thua Hilux về lực momen xoắn tạo ra (bản Hilux 2.4 lít sản sinh được 147 mã lực/ 400Nm).

Cả 2 mẫu xe đều mang đến sự lựa chọn số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp cho người mua lựa chọn. Ngoài ra chúng còn hỗ trợ cả phiên bản 2 cầu với tính năng gài cầu điện tử tiện lợi, đều được trang bị phanh trước dạng đĩa và phanh sau tang trống.

Trong khi Colorado mang đến cho khách hàng 2 sự lựa chọn lazang là loại 16 inch (lốp 245/70R16) và 18 inch (265/60R18) thì Hilux chỉ có duy nhất cỡ 17 inch với độ rộng lốp tương tương cỡ 18 inch của Colorado (265/65 R17)

Hilux tại các đại lý Toyota cũng được thiết kế là mẫu bán tải để vượt địa hình tốt với gầm rất cao (310mm), hơn hẳn Colorado (chỉ 219mm). Toyota Hilux 2017 cũng nhỏ gọn, dễ dàng len lỏi ngỏ hẻm hơn với bán kính quay vòng chỉ 6,2 m so với con số 6,35m của Colorado.

Một tính năng khác có ảnh hưởng không nhỏ đến cảm giác lái phải kể đến là trợ lái: Colorado sử dụng trợ lái điện nên đi tốc độ chậm hoặc đỗ xe khá dễ chịu, thoải mái, đánh lái nhẹ, trong khi Hilux chú trọng đến độ đầm của vô-lăng hơn nên khi chọn trợ lái thủy lực.

Ngoài ra lái Colorado đường dài cũng nhàn hơn đôi chút khi xe có tính năng ga tự động tích hợp trên tay lái, còn Hilux 2017 thể hiện sự tiện lợi theo cách khác. Xe hỗ trợ 2 chế độ lái là POWER (máy khỏe) và ECO (chạy tiết kiệm) với các thiết lập sẵn nhằm tối ưu mục đích sử dụng xe.

Có thể thấy:

  • Colorado 2017 dường như là sự lựa chọn của những người yêu phong cách Mỹ: động cơ diesel với công suất và momen xoắn “khủng”, mạnh mẽ và rắn rỏi trong thiết kế. Mẫu xe bán tải này cũng phù hợp với những người thích một không gian với nhiều tiện nghi nội thất.
  • Hilux 2017 lại nổi bật với sự trẻ trung, hài hòa trong thiết kế. Ngoài ra, đa số những người sắm xe bán tải Toyota vì có nhu cầu sở hữu một chiếc xe bền bỉ, tiết kiệm, ít hỏng hóc, luôn sẵn sàng phục vụ, Xe Hilux đáp ứng tốt các yêu cầu đó.

Vậy bạn chọn Colorado 2017 phong cách đặc trưng Mỹ hay Hilux 2017 đậm nét xe Nhật? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn để mọi người cùng tham khảo nhé!

Đăng tin mua bán xe Toyota Hilux nhanh chóng, được giá ở đâu?

Toyota Hilux

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Toyota từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật thông tin mới nhất xe Toyoyta Hilux tại đây: Toyota Hilux

>> Xem thêm:

Xe Toyota Vios

So sánh Ford Fiesta và Toyota Vios

Toyota Vios 2017 giá không đổi dù trang bị động cơ mới

Đánh giá Toyota Vios 2017: thêm phiên bản, nâng cấp động cơ

Có nên mua Toyota Fortuner

Toyota Fortuner: dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV

Toyota Fortuner 2017 với giá chỉ dưới 1,3 tỷ chính thức ra mắt thị trường Việt

Xe SUV tầm 1 tỷ chọn Toyota Fortuner, Hyundai Santafe hay Kia Sorento

Có nên mua Toyota Yaris

Đánh giá Toyota Yaris 2017: nâng tầm động cơ mạnh mẽ hơn

Chiếc xe Toyota Yaris 2017 giá dưới 700 triệu có gì đặc biệt?

Đánh giá ôtô Hyundai i20 trước khi mua: xe nhỏ, sức mạnh lớn

So sánh Toyota Yaris và Hyundai i20 2016: xe nào "ngon" hơn 

Giá Xe Toyota Altis 2017 - thế hệ mới nhiều đột phá

So sánh Mazda 3 và Toyota Altis

Giá bán Toyota Innova 2017 mới nhất

So sánh KIA Carens vs Toyota Innova

Toyota Camry 2017 “chào sân” thị trường Việt với giá tầm 1 tỷ

Sedan hạng D chọn Honda Accord hay Toyoya Camry 2017?

Chi tiết giá xe Toyota Hilux 2017 về Việt Nam

SUV Toyota Land Cruiser 2017 giá bán mới, thiết kế mới

SUV hạng sang cạnh tranh mạnh giữa Lexus LX 570 và Toyota Land Cruiser 2017

 

 

You can share this post!