news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Xe Ford
Hãng xe
Toyota Vios
Ford Fiesta

Hơn 400 triệu nên mua Toyota Vios hay Ford Fiesta?

Hơn 400 triệu nên mua Toyota Vios hay Ford Fiesta?

Ford Fiesta là mẫu xe Sedan tầm trung được đánh giá cao nhất trên thị trường hiện nay. Với những điểm nổi bật hoàn toàn như: sở hữu khối động cơ lừng danh Ecoboost, mang phong cách thiết kế mạnh mẽ đầy sáng tạo. Tuy nhiên, Toyota Vios cũng thể hiện mình là một đối thủ đáng gờm của Fiesta trên cùng phân khúc.

Vậy chúng ta cùng đi so sánh Ford Fiesta và Toyota Vios để tìm ra một số điểm nổi bật nhất 2 dòng sedan tầm trung để có thể đánh giá cụ thể hơn nhé.

 

Ý kiến so sánh Vios và Fiesta của các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô mời bạn tham khảo

So sánh của Trường Vũ: “Các tiêu chí như độ đầm, cách âm, an toàn, sức mạnh động cơ, tay lái thì Fiesta đều ăn đứt Vios hoàn toàn. Ngoài ra Ford bây giờ dùng chế độ bảo hành 1vạn chứ không phải nửa vạn như Toyota nên chi phí bình quân cùng quãng đường của Ford cũng giảm xuống và không tốn công đi bảo hành thường xuyên của chủ xe như Toy. Dùng gia đình nên chọn Ford, còn Toy không phải dở nhưng chỉ nên chạy xe nhập, chứ dòng hạng B, C ráp tại VN không nên dùng Toy.”

“Chọn Ford Fiesta đoi, xe chạy đầm chắc, option nhiều máy móc cũng rất bền không thua gì Vios đâu. Đứa em mình cũng mới lấy 1 em Fiesta đời 1.0L phải nói quá ngon luôn, mình chạy thử không thể chê đâu được chỉ tiếc cái là xe đô thị nên nội thất không được rộng rãi bằng Focus, ALtis... chứ như Vios, City của Honda bảo đảm Ford Fiesta ăn đứt toàn diện từ trong ra ngoài từ ngoài vào trong.” – Phương Bình chia sẻ.

“Toy ngoài 4 bánh không trang bị 1 tính năng gì hơn Xe Ford, rõ ràng cảm giác lái tốt hơn hẳn, túi khí đầy đủ, trang bị an toàn tận răng, option ngon lành, nội ngoại thất lung linh, đi Fiesta người ta còn bảo là xe chính chủ chứ đi Vios lại nhầm taxi hay xe dịch vụ dễ bị vẫy dọc đường lắm.” – Ý kiến của Tùng Trịnh.

 

Tham khảo "Nên mua Vios hay Fiesta" trên Dailytoday Mỹ Đình

Toyota Vios có sự thay đổi về kích thước của thân xe, mở rộng về chiều dài tổng thể và chiều cao trong khi chiều rộng và khoảng cách trục cơ sở không thay đổi.

  1. Ngoại thất Vios

Siêu phẩm giá rẻ Toyota Vios

Siêu phẩm giá rẻ Toyota Vios

Toyota Vios phiên bản mới được phát triển dựa trên ý tưởng hội tụ của các yếu tố giá trị, cá tính, tinh xảo, phong cách trẻ trung, tiết kiệm nhiên liệu, vận hành rất mạnh mẽ, nội thất tiện nghi, tối ưu sự an toàn cùng nhiều tính năng ưu việt mới nhằm đáp ứng nhu cầu mong mỏi của người sử dụng. Gương chiếu hậu điều chỉnh gấp mở bằng các nút bấm, có tích hợp đèn báo rẽ.

Vios có kính chiếu hậu gập-mở bằng nút bấm với mặt gương khá lớn, rất tối ưu và thoải mái tầm quan sát tốt hơn khi rẽ hoặc đỗ xe lại. Đèn sương mù mạ bạc tạo điểm nhấn sang trọng, tinh tế, thể hiện mong muốn của Toyota về mẫu xe trẻ trung và thanh lịch.

  1. Tổng thể nội thất Vios

Toyota Vios có thiết kế theo chuẩn mực hàng đầu về tiện nghi, với không gian rộng, trang thiết bị mang phong cách đơn giản nhưng thời thượng, vô cùng  sang trọng. Màn hiển thị đa thông tin cùng với đèn báo tiết kiệm nhiên liệu ECO.

Được thiết kế nhiều nét mới và lạ, nội thất mang lại phong cách sang trọng lịch sự. Điều hòa 2 vùng độc lập với khả năng làm mát cực nhanh.

Nội thất toyota vios

Nội thất Toyota Vios

Âm thanh có đài Am/Fm, CD Player với 6 loa, có Mp3 / Wma, âm thanh kỹ thuật số DSP, tự động điều chỉnh âm lượng theo tốc độ của xe khi vận hành.

Bản cao cấp, toàn bộ ghế được bọc bằng da cao cấp, bản phổ thông ghế bọc nỉ có tựa đầu cho từng ghế.

Động cơ Vios  là động cơ 1.5 lít 4 Xi-lanh, có công suất tối đa là 109 Mã lực, Mo-men xoắn cực đại 141 Nm là 4.200 vòng 1/phút. Sức mạnh này là nhờ được truyền qua hộp  số 5 cấp hay tự động 4 cấp và đặc biệt hơn nữa là hệ thống trợ lực lái Eps giúp xe tiết kiệm xăng, chỉ khoảng 6 lít/100km/h. Dung tích của bình xăng là 45 lít.

Tính năng an toàn xe Vios 2014 được trang bị 2 túi khi phía trước. Hệ thống chống bó phanh ABS ở các phiên bản 1.5S, 1.5 G. Vios 2014 cũng được thiết kế một hệ thống phanh đĩa thông gió, giúp khi phanh được tốt hơn.

Hộp số tay 5 cấp, khách hàng cũng có thể tùy chọn hộp số tự động 4 cấp ở bản cáo cấp hơn.

Toyota Vios có thiết kế mang đậm tính chất thể thao nhưng vẫn tinh tế và sang trọng, trên cơ sở kế thừa và phát huy những ưu điểm từ các phiên bản trước , như vậy nên mua xe  Vios  hay Fiesta thật sự là rất nên bàn.

>> Có thể bạn muốn biết: So sánh Toyota Vios và Ford Fiesta

  1. Giới thiệu tổng thể về xe Fiesta

Đây là phiên bản Fiesta hướng tới đối tượng người sử dụng là nữ, với những người thích thể hiện cá tính và cái tôi của bản thân.

Giới thiệu tổng thể về xe Fiesta

Giới thiệu tổng thể về xe Fiesta

Công nghệ thông minh mở cửa không cần chìa khóa, người sử dụng có thể mở cửa tự động bằng việc chỉ kéo tay cầm và khởi động bằng cách nhấn nút khởi động ford power start. Cụm đèn hậu của Fiesta được thiết kế hài hòa với cụm đèn pha phía trước trông khá gợi cảm.

  1. Nội thất xe Fiesta

Đặc biệt có hệ thống thông minh kết nối ford SYNC nhận lệnh bằng giọng nói, giúp người lái xe điều khiển các cuộc gọi điện thoại, hay nghe nhạc, nhận tin nhắn đến bằng giọng nói, được thông qua Bluetooth hay cổng USB.

Động cơ của Fiesta Ti-vct 1,5L kết hợp với hộp số tự động 6 cấp rất tiết kiệm nhiên liệu. Powershift hoặc hộp số sàn 5 cấp. 2 hộp số này đều đạt mức tiêu hao lượng khí thải giống nhau.

Fiesta 2014 Sport được trang bị động cơ Ecoboost  3 xi-lanh, tạo ấn tượng rất mạnh mẽ về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Mức công suất 125 ps và 170 NM ở vòng tua cực đại, khiến nó trở thành động cơ có hiệu suất rất mạnh trong số các dòng xe hiện nay.

Xe Fiesta phiên bản mới tiếp tục mang đến các tính năng rất an toàn trong phân hạng xe. Trang bị tiêu chuẩn 7 túi khí dành cho lái xe và người ngồi trong xe. Hệ thống cân bằng điện tử Esp giúp kiểm soát xe trên những đoạn đường trơn trượt, dốc, xe mới cũng được trang bị hệ thống trợ lực tay lái, cảm biến lùi, hệ thống hỗ trợ khi khởi hành ngang dốc giúp xe tránh trôi khi lên hay xuống dốc nhờ hệ thống duy trì lực phanh đến 3 giây.

Bảng điều khiển trong xe lấy cảm hứng từ điện thoại di động, vô-lăng được bọc da với nút điều khiển Audio, bảng điều khiển âm thanh phía trên nối xuống trung tâm, được điều khiển bên dưới, chạy tiếp ra các tấm cửa. Thiết kế đế bảng điều khiển 2 tông màu, vừa tạo điểm nhấn cho không gian lại tăng cảm giác rộng rãi cho xe.

Dòng xe Fiesta được xem là dòng xe dành cho phụ nữ, nên ngoại hình của xe vừa bóng bẩy lại quyến rũ, thanh lịch.

>> Xem thêm: So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016

Những điều cần biết về mua xe ôtô Toyota Vios trả góp

Bài này gồm 3 phần chính: - Giấy tờ cần chuẩn bị để mua xe trả góp: bao gồm cá nhân mua và công ty mua. - Quy trình mua xe trả góp. - Đơn vị cho vay trả góp: bao gồm ngân hàng và tổ chức cho thuê tài chính.

Những điều cần biết về mua xe ôtô Toyota Vios trả góp

Những điều cần biết về mua xe ôtô Toyota Vios trả góp

Phần 1: Giấy tờ cần chuẩn bị để mua xe trả góp. Giờ chúng ta sẽ bắt đầu tìm hiểu từng phần.

  1. Với cá nhân mua:

Giấy tờ tùy thân: Photo hộ khẩu, Photo CMND, Giấy chứng nhận độc thân hoặc giấy kết hôn.

Giầy tờ chứng minh khả năng tài chính:

  • Chứng minh thu nhập bằng: hợp đồng lao động, bảng lương, sổ tiết kiệm, tài khoản cá nhân.
  • Cá nhân sở hữu tài sản có giá trị: nhà cửa, đất đai, các loại ô tô, máy móc, dây chuyền nhà máy, nhà xưởng,...
  • Hợp đồng cho thuê xe, thuê nhà, cho thuê xưởng, giấy góp vốn, cổ phần, cổ phiếu, trái phiếu.
  • Nếu cá nhân có công ty riêng mà thu nhập chủ yếu từ công ty thì thêm: báo cáo thuế, báo cáo tài chính, bảng lương, bảng chia lợi nhuận từ công ty. Giấy phép đăng ký kinh doanh.
  • Hoá đơn chi phí cá nhân các tháng gần nhất: điện thoại, chi phí giao dịch làm ăn.

Không nhất thiết phải là toàn bộ giấy tờ nêu trên, tùy vào yêu cầu của bên cho vay thì các bác sẽ cung cấp

Đơn xin vay vốn và phương án trả lãi (theo mẫu của bên cho vay)

Trong trường hợp cá nhân mua không đủ điều kiện, có thể nhờ người thân có khả năng thu nhập tốt làm giấy bảo lãnh cho Ngân hàng thẩm định.

  1. Với công ty hoặc doanh nghiệp mua xe:
  • Giấy phép kinh doanh.
  • Giấy bổ nhiệm Giám đốc, bổ nhiệm kế toán trưởng.
  • Giấy đăng ký sử dụng mẫu dấu (bản copy).
  • Mã số thuế.
  • Báo cáo thuế 01 năm gần nhất.
  • Báo cáo hoá đơn VAT 01 năm gần nhất.
  • Điều lệ công ty.
  • Biên bản họp của hội đồng quản trị.
  • Hợp đồng kinh tế đầu ra, đầu vào.Giấy sở hữu cơ sở vật chất: nhà máy, dây chuyền, máy móc, thiết bị, nhà xưởng, ôtô khác.
  • Đơn xin vay vốn và phương án trả lãi

Tùy bên cho vay như thế nào thì các bác sẽ cung cấp giấy tờ theo yêu cầu.

Phần 2: Quy trình mua xe trả góp

Khách hàng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn của nhân viên tín dụng.

Nhân viên thẩm định đến tận nhà để thẩm định và lấy hồ sơ.Nếu mọi việc tốt đẹp thì tiến hành bước tiếp theo

Nếu vay qua ngân hàng:

  • Sau khi có giấy tài trợ tín dụng và hồ sơ xe, khách hàng phải tiến hành đóng tiền xe và chi phí làm thủ tục đăng ký xe (đóng tiền cho đại lí bán xe)
  • Khi có biển số xe và có giấy hẹn, khách hàng lên ngân hàng ký hợp đồng tín dụng, đóng phí hành chính và giấy nhận nợ của ngân hàng
  • Khi tiền chuyển khoản của ngân hàng vào tài khoản của đại lí bán xe thì khách hàng mang theo CMND và giấy giới thiệu lên nhận xe, ký biên bản bàn giao xe với giấy tờ xe hợp lệ theo pháp luật.
  • Khi có giấy đăng ký xe, Ngân hàng sẽ đi đăng ký và sao y cho khách hàng một bản để sử dụng.

Trường hợp khách mua qua Công ty cho thuê tài chính thì khách hàng đóng tiền xe tại Công ty cho thuê tài chính. Chi phí đăng ký xe khách hàng phải chịu, Biên bản bàn giao xe 03 bên cùng ký để công ty cho thuê tài chính giải ngân cho hãng xe.

Phần 3: Đơn vị cho vay trả góp: bao gồm ngân hàng và công ty cho thuê tài chính

Ngân hàng:

  • Mức tài trợ thông thường 70% trên tài sản thế chấp.
  • Thời gian tối đa 5 năm.
  • Lãi suất thông thường của NHTMCP : tùy thời điểm,ngân hàng thường là 1%/tháng
  • Chi phí : phí thủ tục hành chánh . Thủ tục hành chánh tại ngân hàng gồm: phí đảm bảo tài sản, phí mở tài khoản, phí công chứng sao y, cà vẹt xe, mua bảo hiểm thân xe.

Công ty cho thuê tài chính:

  • Mức tài trợ tối đa 70% trên tài sản thế chấp.
  • Thời gian tối đa 05 năm.
  • Lãi suất ưu đãi : tùy công ty, thường là 1%.
  • Công ty cho thuê tài chính đứng tên chủ xe, sau khi khách trả hết nợ, công ty sẽ sang tên lại cho khách.
  • Chi phí: phí thủ tục hành chính,thủ tục hành chính tại công ty cho thuê tài chính gồm: phí đảm bảo tài sản, phí mở tài khỏan, phí công chứng sao y, cà vẹt xe, mua bảo hiểm thân xe trong thời gian vay.

Trên đây là những điều cần biết về mua xe trả góp. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quyết định mua xe của mình.

Mua bán ôtô Ford Fiesta giá tốt nhất ở đâu?

 Mua bán ôtô Ford Everest giá tốt nhất ở đâu?

Xem ngay hơn 2.106 xe ôtô Ford mới và cũ đang được đăng bán tại Mua Bán Nhanh. Tham khảo thông tin về giá, đời xe, dòng xe, số km đã đi, năm sản xuất,... tất cả các thông số xe - Đăng tin mua bán xe Ford miễn phí hiệu quả tức thì. Xem ngay: Xe Ford Fiesta

>> Xem thêm:

Có nên mua Ford Fiesta

Bảng giá xe Ford Fiesta mới nhất

[Video] Xế độ Ford Fiesta ST cực đẹp

Xe ôtô Ford Fiesta có điểm mạnh nào thu hút người dùng?

Đánh giá toàn diện Toyota Vios mới 2016 trước khi mua

 

You can share this post!