news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe
Xe Honda
Honda City
Toyota Vios

So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016

Điểm khác biệt giữa Honda City 2016 và Toyota Vios 2016

1. Ngoại thất

Xe Toyota Vios 2016 có những thay đổi hiện đại và bắt mắt về thiết kế ngoại thất, hơn hẳn phiên bản trước. Điểm nhấn ở đầu xe nằm ở lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Đèn pha ở bản G là loại gương cầu Projector, trong khi bản J và E đều sử dụng kiểu đèn Halogen.

Đuôi xe có đường nét mới và hiện đại hơn so với phiên bản cũ năm 2012. Cả ba phiên bản Vios 2016 1.5G, 1.5E và 1.5J đều được trang bị lazang hợp kim 15″, 8 nan lắp lốp 185/60 nhưng hai bản G và E có hệ thống phanh đĩa 15″ trên cả bốn bánh trong khi bản J chỉ có phanh đĩa 14″ trên bánh trước và tang trống trên bánh sau.

2. Động cơ

Khi so sánh xe ô tô về động cơ, Vios phiên bản cao nhất được xe Toyota ưu ái khi trang bị động cơ 1.5L, 14 cam đôi DOHC sản sinh công suất 107 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút giúp đạt tốc độ cao nhất khi chạy trên xa lộ. Bên cạnh đó, mô men xoắn cực đại đạt 141 Nm tại vòng tua 4200 vòng/phút giúp xe có lực kéo mạnh khi vượt địa hình gồ gề hay đồi núi. Cùng với đó, hộp số tự động WTT-I lừng danh 4 cấp độ khiến việc làm chủ lực kéo cũng như tốc độ một cách dễ dàng hơn.

City thế hệ thứ tư sử dụng động cơ 1.5 SOHC i-VTEC 4 xi-lanh công suất 118 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút là đủ cho một mẫu xe cỡ nhỏ vận hành lên 100 km/h hay vượt ở 80 km/h đều không phải vấn đề.

3. Nội thất và trang bị tiện nghi

Nội thất của mẫu xe Vios phiên bản mới được cải tiến 100% và khác hoàn toàn phiên bản cũ với không gian cho người lái và hành khách rộng rãi hơn. Toàn bộ ghế được bọc da đem lại cảm giác thoải mái, sang trọng khi sử dụng. Cụm đồng hồ trung tâm hiển thị km/h, vòng tua, nhiệt độ được thiết kế lớn ngay trước vô lăng giúp người lái kiểm soát tối đa tốc độ cũng như đảm bảo sự an toàn khi vận hành. Trang bị đầu CD cùng hệ thống 6 loa vệ tinh hỗ trợ nghe đài FM cùng các cổng kết nối USB, AUX … khiến Vios giống như một rạp hát di động khi di chuyển trên đường.

4. Trang thiết bị an toàn

Xe Toyota Vios có hệ thống an toàn được cải thiện hơn phiên bản trước với 2 túi khí cho hàng ghế trước cho cả tất cả các phiên bản, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA cho hai bản G và E.

Xe Honda City có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, túi khí cho hàng ghế trước và tựa đầu giảm chấn ở ghế trước, hệ thống chống trộm.

5. Khả năng vận hành:

Xe Honda City được trang bị động cơ 1,5 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, cam đơn SOHC. Công suất 120 mã lực ở vòng tua máy 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm ở 4.800 vòng/phút, dung tích bình xăng 42 lít, có 2 phiên bản: hộp số vô cấp CVT và hộp số sàn 5 cấp. Xe còn có thêm giải pháp tiết kiệm nhiên liệu ECON, giống với chế độ Eco trên các dòng xe khác. City 2014 với động cơ mạnh, hộp số CVT sử dụng công nghệ Earth Dreams và lẫy chuyển số chính là những ưu điểm nổi bật của một chiếc xe thành thị năng động và thể thao dành cho thế hệ trẻ.

Hai phiên bản Vios 1.5G (số tự động 4 cấp) và Vios 1.5E (số sàn 5 cấp) sử dụng động cơ 1.5 lít công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 141 Nm tại 4.200 vòng/phút trong khi bản J (số sàn 5 cấp) được trang bị động cơ nhỏ hơn với dung tích 1.3L công suất 84 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 121 Nm tại 4.400 vòng/phút. Có tay lái trợ lực điện ở tất cả các phiên bản, động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, cam kép DOHC. Điểm trừ: mã lực yếu.

Toyota Vios mới với nhiều khuyến mãi tại đại lý khi mua xe

Mua Honda City 2016 hay Toyota Vios 2016?

Bạn Phương Lâm có hỏi:

Lần đầu mua xe tôi đang phân vân giữa Honda City 2016 giá 552 triệu và Toyota Vios 1.5E 2015 giá 572 triệu. Cả hai đều là số tay xin hỏi tôi nên chọn xe nào.

Bạn đọc tư vấn:

Tuấn Tuấn: City 2016 đã tốt hơn nhiều rồi. Cùng là xe Nhật, cùng tầm tiền, nhưng City hơn hẳn Vios nhiều thứ, không có lý do gì mà bác chọn Vios cả ngoại trừ muốn bán lại được giá.

Nguyễn Thanh: Honda City 2016 động cơ công nghệ mới earthdream, hộp số thế hệ mới CVT rất tiết kiệm nhiên liệu, cho cảm giác lái rất tốt. Ngoài ra còn có cân bằng điện tử, khởi động nút nhấn start/stop lẫy số thể thao trên vô lăng, nút bấm nghe phone, music trên vô lăng và nhiều thứ để khám phá, thương hiệu được ưa chuộng tại Mỹ, lại rẻ hơn 20 chai mua cái Iphone 6s mà xài với người ta. Vios máy từ 2004 đến nay chưa thay đổi gì nhiều.

Hùng Lưu: 1 tuần trước mình cũng phân vân như bạn, cuối cùng mình lấy Mazda 2 sedan. Xe nhập nguyên chiếc, kiểu dáng, nội thất đẹp, các chức năng an toàn đầy đủ. Đặc biệt là tháng 9 được khuyến mại rất mạnh. Chúc bạn có lựa chọn sáng suốt nhất.

drATle086: Nếu bạn là fan của Toyota và chạy taxi cứ Vios mà mua dù đắt hơn, trang bị nghèo nàn hơn nhưng nó là TOYOTA.

Congminh72: Vios không mất giá! xe Toyota Vios bây giờ người ta bắt đầu chỉ tính khấu hao 12 - 15 năm thì còn chấp nhận. 2, 3 năm nữa chỉ được phép tính khấu hao 10 -12 năm khi bán may còn có khách mua nhé!

Trần Hoàng Nam: Mua Vios đi, đã được kiểm chứng, đi 5 năm bán đi yên tâm không mất giá.


Đức Tài: City: máy bốc đi ngon lành, option tạm được, đẹp thể thao. Tôi thích cảm giác lái của nó tuy hơi ồn một chút và ghế nỉ Vios: cảm giác lái không bằng, nhưng được cái ghế da. Chạy nhan nhản ngoài đường.

Nhật: Hai con này gần giống nhau, thích con nào thì lấy con đấy thôi, nhưng theo tôi Vios vẫn hơn một chút về động cơ, nhưng về option thì Honda City lại hơn, và quan trọng là giá thì Vios hơn hẳn.

Khanh: Công bằng mà nói, Vios rộng rãi, kiểu dáng đã cải thiện đáng kể, đẹp hơn rất nhiều so với phiên bản cũ.

Ngoài ra, ban Thông cũng muốn tư vấn:

Với số tiền 600 triệu đồng, tôi nên mua Toyota Vios hay Honda City? Tôi muốn mua một chiếc xe ô tô 4 chỗ tiện cho việc đi lại của gia đình, mong nhận được sự giúp đỡ của các bạn.

Với 600 triệu đồng, tôi thấy các dòng sedan hiện nay khá nhiều và tôi cũng đang phân vân giữa Toyota Vios và Honda City. Xin bạn tư vấn tôi nên mua dòng nào, cùng ưu, nhược điểm của nó?

Ngoài các xe trên, tôi còn có sự lựa chọn nào tốt hơn ở tầm giá 600 triệu đồng trở lại không? Xin cảm ơn!

Trần Đức Thịnh: Bạn phải tự quyết định cho mình là chính vì xe bạn thường xuyên đi nén không hợp rất bực trong khi dùng bạn ạ vì xem các ý kiến bình luận bạn thấy đấy dân Việt Nam mình cái gì của mình cũng là nhất còn của người thì chẳng ra gì. Theo tôi bạn bỏ ra 5 giờ ngồi đoạn đường nào nhiều xe đi lại nếu trong 3 xe kia xe nào đếm được nhiều nhất thì bạn mua. Tôi đã dùng rất nhiều hãng xe nên chỉ khuyên bạn không nên mua xe Hàn và xe Mỹ lắp ráp ở Việt Nam vì hay hỏng vặt và khi quá bảo hành xe xuống rất nhanh thay thế phụ tùng không có đồ chuẩn bạn ạ.... Chúc bạn thành công

Dong Chi Ha: Theo tôi bạn lên mua Vios đi, vừa bền kiểu dáng lại đẹp,vừa túi tiền, tiết kiệm nhiên liệu.

Đỗ Văn Quỳnh: Nên chọn Honda City, xe 2016 được trang bị thêm nhiều tính năng an toàn. Mình đang dùng City 2014, mình thấy rất phù hợp.

Phuongnguyen: Vios giữ giá, phụ tùng thay thế đa dạng, kinh tế nhưng có vẻ phổ thông quá. City thì xấu và ít người thích bán mất giá.

Luật K20 KTT: Thích giữ giá, bạn chọn Vios - Thích cảm giác lái, xe bốc, tiết kiểm nhiên liệu, bạn chọn xe City.

Thang Le Trung: Bạn nên đi thử xe trước khi quyết định. Với số tiền đó bạn có mấy lựa chọn Mitsubishi Attrage, Hyundai Accent, Nissan Sunny. Tôi khuyên bạn chọn Mitsubishi Attrage, đây là xe đích thực cho gia đình. Từ chi phí mua xe đến chi phí sử dụng rẻ, nội thất đẹp, đi trong thành phố thuận tiện.

Chúc các bạn lựa chọn được chiếc xe ưng ý!

>> Xem thêm: Mua bán ôtô cũ

Mua ôtô Toyota Vios theo tiêu chí nào?

1. Giá thành

Tiêu chí đầu tiên được nhiều người nghĩ tới và cân nhắc trước khi quyết định mua một chiếc xe ôtô chính là giá cả. Mua một chiếc xe với tầm tiền nào phù thuộc vào điều kiện tài chính của bạn.

Nhiều cuộc khảo sát về yếu tố quyết định đi đến mua xe của người tiêu dùng đều nhắc đến giá cả đầu tiên. Thực tế, bạn nên mua những chiếc xe ở tầm tiền mà mình đang có, ví dụ khoảng từ 300 đến 500 triệu đồng, 600 đến 800 triệu hay từ 800 đến 1 tỷ đồng.

Thường thì người tiêu dùng xác định mua xe ở tầm giá nào rồi mới nghĩ đến chọn kiểu xe nào, hãng nào, màu nào trong tầm giá đó.

2. Mục đích sử dụng

Trên thị trường hiện có rất nhiều dòng xe khác nhau: sedan, hatchback, coupe, đa dụng (MPV), thể thao việt dã (SUV), bán tải (pick-up), xe “xanh”,… nên trước tiên, bạn cần xác định nhu cầu sử dụng và túi tiền của cá nhân và gia đình để đưa ra lựa chọn chính xác.

Nếu bạn cần một chiếc xe linh hoạt, đa dụng và có thể xuất hiện thật “hầm hố” trước mọi người, hãy chọn dòng SUV. Nếu bạn muốn có một chiếc xe thực dụng, có cốp sau, thì dòng sedan là một gợi ý tuyệt vời. Nếu bạn thích loại xe nhỏ nhưng thể thao, dòng hatchback hoặc coupe là lựa chọn phù hợp. Nếu bạn là người mê offroad, còn chần chừ gì mà không chọn xe hai cầu (4×4) – SUV hoặc bán tải…

Cũng đừng vì sở thích cá nhân mà quên đi mục đích sử dụng thực tế. Ví dụ, bạn thường xuyên cùng gia đình về quê, hay đi du lịch thì nên mua một chiếc MPV hay SUV, thay vì một chiếc xe nhỏ hoặc sedan chỉ chở được tối đa 4 người.

3. Mức tiêu hao nhiên liệu

Nhiên liệu chiếm một phần khá lớn trong tổng chi phí “nuôi” xe, nên bạn cần tìm hiểu kỹ mức tiêu hao nhiên liệu mà hãng công bố và số liệu thực tế (kết quả chạy thử, tham khảo ý kiến của những người đã dùng xe…). Nhìn chung, loại xe thể thao động cơ khoẻ, tăng tốc nhanh hoặc xe cồng kềnh sẽ hao xăng hơn loại sedan hoặc hatchback gia đình.

4. Chọn màu xe

Vấn đề màu sắc đôi khi không chỉ đơn giản là chọn màu bạn thích nhất trong bảng màu của hãng xe. Màu sắc có vai trò không nhỏ quyết định xe bạn có dễ sang nhượng không. Những màu phổ biến như bạc/ghi, đen và trắng sẽ dễ bán và bán được giá hơn.

5. Vấn đề an toàn

Bạn mua ôtô vì muốn được di chuyển một cách an toàn và tiện nghi. Do đó, không thể bỏ qua các vấn đề an toàn khi mua xe. Lời giới thiệu của các nhân viên bán xe rõ ràng khó có tính thuyết phục, bởi tất nhiên họ muốn bán được xe thì phải quảng cáo. Bạn nên tham khảo bảng đánh giá, xếp hạng an toàn của các tổ chức độc lập uy tín, như Hiệp hội đánh giá an toàn xe mới (NCAP) của châu Âu, Viện bảo hiểm an toàn giao thông (IIHS) của Mỹ, hay tạp chí Consumer Reports.

Hy vọng những thông tin trong bài viết có thể giúp ích cho bạn chọn mua được chiếc ôtô như ý.

Đăng tin mua bán xe Toyota Vios nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe Toyota Vios nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Toyota, giá xe Honda từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô 2 hãng Honda và Toyota tại đây: Honda City - Toyota Vios

 

 >> Xem thêm: 

So sánh các phiên bản của dòng xe Toyota Vios

So sánh Toyota Vios và Ford Fiesta

So sánh xe Chevrolet Cruze và Toyota Vios

So sánh xe Mazda 2 và Toyota Vios G

Giá xe Honda City mới nhất

Mua xe ôtô cũ - Kia Morning 2009 hay Toyota Vios 2007?

Honda City và Toyota Vios: Cuộc đua phân khúc sedan hạng B

So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016 tại Việt Nam

Nên chọn Toyota Vios hay Honda City

So sánh ôtô sedan nhỏ Honda City và Toyota Vios

Nên mua Toyota Vios hay Honda City? Mua xe nào tốt hơn?

Hơn 400 triệu nên mua lại Toyota Vios hay Ford Fiesta?

Đánh giá toàn diện Toyota Vios mới 2016 trước khi mua

Tìm mua Bonbanh nhanh dễ dàng tại chuyên trang MuaBanNhanhOto.com

Bonbanh Toyota Vios không tìm thấy đối thủ trong dòng xe thị trường giá rẻ

So sánh Toyota Vios và Honda City: Cuộc đua phân khúc sedan hạng B

So sánh Toyota Vios và Kia Cerato: với 600 triệu, xe nào đáng tiền hơn?

Mua xe Toyota Vios cũ: những điều cần biết trước khi mua

Mẹo hay tránh mua nhầm xe Toyota Vios cũ hết đát

Kiểm tra xe ôtô Toyota Vios cũ từ A đến Z trước khi mua

Nên mua xe Toyota Vios cũ ở đâu giá rẻ mà chất lượng

Những mẫu xe ôtô Toyota Vios cũ nhất định phải mua!

Phân khúc sedan hạng B chọn Hyundai Accent 2015 hay Honda City 2016?

Ngang tài ngang sức chọn Honda City hay Ford Fiesta?

Chọn Honda City 2016 hay Kia Rio 2016 khi mua xe sedan 600 triệu?

So sánh Honda City 2016 và Mazda 2 2016: đâu là chiếc sedan đáng tiền hơn?

Đặt lên bàn cân hai đối thủ sừng sỏ Honda City và Nissan Sunny

Một số kinh nghiệm bạn cần biết khi tìm mua xe Honda City 2016

Xe số sàn nên chọn Honda City 2016 hay Mitsubishi Attrage 2016

Toyota Vios, Honda City hay Mitsubishi Attrage?

Mua mới nên chọn Honda City hay Mitsubishi Attrage?

So sánh xe Mitsubishi Attrage và Honda City 2016 bản CVT

Phân khúc sedan cỡ nhỏ chọn mua Mitsubishi Attrage hay Honda City

Toyota Vios 2017

Mua Kia Cerato hay Toyota Vios?

Sedan nên chọn Volkswagen Polo hay Toyota Vios G?

Mua Toyota Vios E hay Suzuki Ciaz?

Mua xe 4 chỗ: so sánh Toyota Vios 2017 và Honda City 2017 

 

You can share this post!