news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe
Toyota Vios

So sánh các phiên bản của dòng xe Toyota Vios

Các phiên bản của Toyota Vios nên mua?

Khác với các dòng xe, ở các phiên bản khác nhau động cơ phần lớn đều khác nhau, với Vios, tất cả các phiên bản của Toyota Vios đều sử dụng động cơ có dung tích 1.5 lít, 4 xy-lanh với van biến thiên VVT-i cho công suất có thể đạt tối đa lên đến 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.200 vòng/phút. Tuy nhiên, phiên bản E và J sử dụng hộp số sàn tương ứng 4 và 5 cấp trong khi bản G sử dụng hộp số tự động 4 cấp điều khiển hoàn toàn điện tử Super ECT.

Nội thất của Vios phiên bản G thiên về tone màu chủ đạo là màu be, phiên bản J và E khác hơn, là sự tổng hòa khá nhuần nhuyễn của màu xám và đen với các chất liệu được sử dungh là nỉ và vải. Bảng đồng hồ trên bảng điều khiển nằm sau tay lái 3 chấu tích hợp khả năng điều khiển các chức năng giải trí. Đặc biệt trên phiên bản G còn được trang bị một màn hình TFT hỗ trợ hiển thị rõ nét thông tin về tốc độ, vị trí và mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe.

1. Thiết kế hoàn toàn mới

Vios 2014 sở hữu những đường gân dập khí động học cứng cáp khác hoàn toàn với vẻ tròn trịa kiểu cũ. Xe Toyota Vios mới đã có đèn pha halogen dạng thấu kính (trên bản G) thay vì kiểu chóa phản xạ. Mặt tản nhiệt nhỏ và hốc gió lớn kiểu hình thang, phần mũi xe mang đặc nét cắt vát của dòng xe Camry đời mới. Điểm khác biệt lớn nhất ở bộ vỏ của Vios là 3 phần tạo hình “khí động học” trên mui nóc, góc kính chân gương và đặc biệt là hốc tản nhiệt gầm mở rộng mạnh bạo. Vios mới còn sở hữu hai gờ nổi trên mui xe, có tác dụng tăng mức độ luân chuyển của dòng khí cản.

Vios G và E được trang bị đèn sương mù phía trước, cũng như gương chiếu hậu bên ngoài có chức năng gập và điều khiển điện, được tích hợp đèn báo rẽ. Cả 3 phiên bản cùng có thêm đèn cảnh báo sương mù ở đuôi xe và mâm đúc hợp kim 15 inch, 8 chấu.

Vios 2014 được gia tăng kích thước cả chiều dài (thêm 110mm) và chiều cao (thêm 15mm). Kích thước tổng thể dài rộng cao lần lượt là 4.410 x 1.700 x 1.475mm, khoảng sáng gầm 145mm. Bình xăng của xe có dung tích 45 lít.

Điều hòa không khí tự động (trên xe 1.5 G), và bộ lọc không khí được trang bị cho tất cả các phiên bản giúp tối đa hóa việc lọc bụi. Cửa sổ và khóa điện cũng có cho phiên bản J và Limo. Vios mới được trang bị sẵn đầu CD 1 đĩa, tích hợp AM/FM, và các cổng kết nối AUX/USB cũng Bluetooth. Bản cao cấp nhất G sở hữu 6 loa, tiếp đó bản E là 4 loa và cuối cùng bản J là 2 loa.

2. Trải nghiệm hứng khởi

Động cơ 1.5L (cho các bản G, E) và 1.3L (bản J), đều là loại 4 xi-lanh thẳng hàng và trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh VVT-i. Động cơ 1.5L có công suất 107 mã lực tại 6.000v/ph, mô-men xoắn 141 Nm tại 4.200 v/ph, còn động cơ 1.3L 84 mã lực tại vòng tua máy 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 121Nm tại 4.400v/ph. Bản G đi kèm hộp số tự động 4 cấp, các bản còn lại là số sàn 5 cấp.

Đường qua Huế nhỏ hẹp với người và xe mắc cửi, nhưng Toyota Vios mới vẫn có ưu thế nhỏ gọn, “dễ bảo” vốn rất được khen từ thế hệ cũ. Tay lái trợ lực điện thao tác chính xác, nhẹ nhõm. Đặc biệt, các khấc vào số của bản số sàn khá nhuyễn, người lái đẩy và kéo nhẹ đã vào vị trí chuẩn xác. Ở Vios mới có lẽ vì đã tăng thêm khoảng để chân trước lên 1.076mm (+66mm so với Vios cũ) và 993mm với hàng ghế sau (thêm 75mm) nhằm tăng sự thoải mái, vì vậy bệ tỳ tay phải người lái hơi thấp và cách xa cần số.

Nhìn chung, Toyota Vios 2014 khi ra mắt ngoài việc có thêm “miếng võ” ngoại hình và nội thất hiện đại, chiếc xe vẫn giữ nguyên những bản chất của nó: đơn giản, tiết kiệm và thực dụng. Với tâm lý ăn chắc mặc bền, người tiêu dùng Việt Nam vẫn luôn đánh giá cao mẫu Vios, và với việc thêm “hình vị” bên cạnh “hương vị” sẵn có, sự nóng lên từ thị trường với Vios mới là rất dễ hình dung.

Có nên mua Toyota Vios cũ?

Bạn Nguyễn Nghĩa cần tư vấn:

Em 25 tuổi, gia đình em có khoảng 300-450 triệu có ý định mua xe phục vụ cho công việc, em đang phân vân có nên mua Vios cũ hay không? 

Nhờ mọi người tư vấn cho em có nên mua xe cũ không và tầm tiền đấy có thể mua được Vios từ 2010 trở lại đây không? Hay có xe nào trong tầm tiền đấy. Em cảm ơn!

Bạn đọc trả lời:

Thu Hương: Tôi và anh trai đều sử dụng Vios, tôi sử dụng Vios tự động mới mua tổng chi phí 700t, anh trai tôi sử dụng số sàn. Vios chạy bền, ít hao xăng, ít sửa chữa, dễ thay thế nếu phụ tùng cũ, tuy nhiên chạy đường vắng, cao tốc 80km thì xe hơi chao liệng. Tầm tiền như bạn mua được Vios số sàn 2010. Bạn nên mua vì dễ sử dụng, đổi cũng dễ.

Loplop: 450tr bạn có thể mua được chiếc Vios đời 2009, xin chúc mừng bạn. Hoặc nếu bạn thích phom đẹp hơn chút thì có thể là chiếc Kia Forte nhập khẩu cũng tầm đời đó.

Đông: Mua được Vios G đời 07. Lưu ý khi mua: bạn sập cửa cái đùng mà cửa chưa rớt ra là mua được. Cái xe thần thánh này mọi người đồn máy nó bền kinh lắm, còn nổ được máy là chưa có gì phải lo. Chúc bạn chạy đắt khách.

Limo: 2007 xe gia đình biết mua cũng 335tr thôi 350 hơi chát chấp nhận xe ôtô cũ thì làm em Limo 250tr về đại đại tu nâng đời cũng chỉ hết 285tr là như xe mới đi bét nhè không hỏng.

Tuấn Ngọc: Chỉ được đời 2007 thôi bạn nhé, nếu đi gia đình thì ổn, nếu chạy taxi thì thực lòng khuyên bạn không nên, bởi vì đời này sắp hết niên hạn rồi. Nếu xác định chạy taxi, thì bạn vay thêm mua chiếc đời 211-212 trở lên, xe nào cũng được, kinh doanh được lâu hơn.

Hảo: Với 300-330tr bạn nên mua Vios 2005 - 2006, xe khá đẹp, (số còn lại để tân trang). Tại sao tôi nhắc đến dòng này: hầu như thời điểm này hoàn toàn là xe nhập khẩu nguyên chiếc, chất lượng sẽ tốt hơn rất nhiều so với xe đời 2007-2008 trong tầm tiền 350tr trở xuống của bạn.

Thuận: Có 350t thì mua xe mới trả góp, vừa cày vừa trả nợ, sớm thì 2 năm chậm thì 3 năm, lợi hơn nhiều so với xe cũ, trong thời gian đó em cày vô tư vì còn bảo hành mà! Cái lợi thứ hai là giá trị cao hơn so với xe cũ, ít chi phí sửa chữa hơn, đăng kiểm dài hạn hơn. Anh khuyên chân tình đấy. 

Cường: Vios rất lành, tiết kiệm nhiên liệu và không bị mất giá nhiều khi thanh lý. Nếu tình trạng xe còn tốt, giá hợp lý thì nên mua dùng cho gia đình bạn ạ.

Trần Phong: Nếu tiền chỉ có giới hạn trong khoảng bạn nêu thì lấy Vios là hợp lý 400T xe đời 2008-2009 còn 450T thì mua được đời 2010 chỉ là xe số sàn thôi nói chung với tầm tiền tiền đó thì chỉ nên mua Vios. Thực tế xe Vios máy rất bền, cực kỳ tiết kiệm xăng, không nên mua số tự động vì giá đắt hơn phân khối nhỏ nên máy yếu (Vios vẫn sử dụng công nghệ cũ nên máy yếu).

Hiệp sĩ: Với 450tr có thể mua được Vios 1.5MT đời 2010, tuy nhiên với xe ô tô trên 5 năm sử dụng nên cân nhắc kỹ, bắt đầy thay lặt vặt và thay định kỳ theo khuyến cáo của hãng.

Khang: 420-450T có thể mua Vios 2008 trở lên, và không phải xe chạy taxi ,số KM khoảng 60-80k km.Xe loại này chạy tới 250K mới có vấn đề. Ít tiền thì đây là lựa chọn tối ưu. Tránh xe Hàn cũ và xe Đức quá cũ. Thật tình đấy.

Quang: Nếu bạn biết rõ xe đó (không phải taxi làm lại, chưa bị va chạm mạnh ...) thì mua tốt, không việc gì phải lăn tăn cả; còn nếu muốn xe mới thì tầm tiền đó bạn chọn mấy chiếc Huyndai dòng i cũng rất ok!

Phát Gia: Bạn ơi 400-450 triệu là mua được Vios 2016 trả góp rồi, mỗi tháng góp khoảng 5 triệu. bạn mua xe cũ thì mất đi chế độ bảo hành 100 ngàn km của Toyota chính hãng rồi.

Những điều cần lưu ý khi mua xe ôtô Toyota Vios cũ

Những chiếc xe cũ thường tốn nhiều chi phí hơn để bảo trì, bảo dưỡng so với xe mới. Sau khi đã “cân đong đo đếm” về tài chính, việc tìm hiểu thông tin về thị trường xe cũ trước khi mua là rất quan trọng. Việc này giúp bạn hiểu thêm về mẫu xe bạn mua, giá cả và đặc là không bị… hớ.

Khi đã ưng ý chiếc xe nào đó, phải tìm hiểu về nội, ngoại thất, khả năng vận hành, lượng tiêu thụ nhiên liệu… qua những phân tích của những chuyên gia xe hơi. Điều mà các chuyên gia khuyên là phải tự mình kiểm toàn bộ chiếc xe. Nếu không có kinh nghiệm đánh giá xe, bạn nên nhờ một người quen hiểu biết về máy móc đi cùng để kiểm tra. Cẩn thận hơn, nên yêu cầu đưa xe ra trung tâm bảo dưỡng để việc kiểm tra chính xác hơn.

Có nhiều bộ phận của xe mà bạn phải nhớ khi kiểm tra. Đó là thân xe, động cơ, phanh, hệ thống truyền động, hệ thống giảm xóc, hệ thống đèn, quạt thông gió và điều hòa không khí, két làm mát, ống dẫn, ống xả, bảng điều khiển, lốp… Kiểm tra thân xe là điều đầu tiên bạn nên làm khi tiếp cận một chiếc xe cũ. Trong đó, nên chú ý đến nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, gỉ sét để có thể nhận định về tuổi thọ và độ bền của xe Toyota. Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm là những thông tin cần thiết cho biết tình trạng xe. Bạn phải thử tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như âm lượng, chuyển bài hát để chắc chắn rằng mọi bộ phận của xe đều hoạt động tốt.

Sau khi đã kiểm tra xe, việc tiếp theo cần làm là lái thử xe. Phải thử lái xe trên nhiều kiểu địa hình, sử dụng nhiều cấp số và chú ý xem việc vào số có dễ dàng hay không.Hãy chắc chắn rằng chân côn hoạt động tốt.

Sau khi đã ưng ý chiếc xe, khâu quan trọng không kém là trả giá xe. Bạn phải biết “tận dụng” những điểm yếu của xe để thương lượng với chủ xe. Với những doanh nghiệp kinh doanh xe, việc thương lượng có phần khó hơn vì hầu hết khi đưa xe ra bán, họ đã định sẵn mức giá cho từng chiếc xe. Tuy nhiên, vẫn có cách hạ giá xe nếu bạn là người khéo nói.

Đăng tin mua bán xe Toyota Vios nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe Toyota Vios nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Toyota Vios từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Toyota. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Toyota Vios

 >> Xem thêm: 

Giá xe Vios

So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016

So sánh Toyota Vios và Ford Fiesta

So sánh xe Chevrolet Cruze và Toyota Vios

So sánh xe Mazda 2 và Toyota Vios G

You can share this post!