news-details
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Aveo

Giá xe Chevrolet Aveo 2017 “ngon”, liệu xe có “ngon”?

Giá xe Chevrolet Aveo 2017 “ngon”, liệu xe có “ngon”?

Mẫu xe hạng nhỏ của Chevrolet xuất hiện muộn tại Việt Nam với kích thước và dung tích động cơ tương tự các đối thủ Toyota Vios, Honda City, Aveo tập trung vào phân khúc khách hàng cá nhân và các công ty vận tải với lợi thế giá rẻ bất ngờ. Tuy vậy đánh giá chung là trang bị của xe khá sơ sài. Phiên bản xe ôtô Chevrolet Aveo 2017 được bán với giá (giá tham khảo, cập nhật tháng 01/2017):

  • Chevrolet Aveo 1.4 MT: 459.000.000 VNĐ
  • Chevrolet Aveo 1.4 AT: 495.000.000 VNĐ

 

Đánh giá xe Chevrolet Aveo 2017 từ các thành viên Mua Bán nhanh Ôtô trên phương diện giá bán

Lâm Hậu đánh giá: “Aveo là dòng sedan phù hợp nhất với tầm tiền này rồi. Cảm nhận sau 2 năm lái Chevrolet Aveo LTZ như sau: Xe chạy ổn định, tiêu hao bình quân khoảng 8.5 lít/100km đường hỗn hợp (số tự động nhé), về độ ồn và bốc thì tầm giá này xe nào cũng vậy chấp nhận được so với tầm tiền. Tôi nghĩ là nếu cửa tiền 500 triệu ra biển mà số tự động thì không con nào bằng con này. Nên mua xe thì mua theo nhu cầu của mình và theo túi tiền không phải quá lăn tăn nhiều đâu.”

“Aveo với tầm giá tốt, công nghệ Mỹ cho động cơ mạnh mẽ và thiết kế nội thất thông minh tạo cảm giác xe rộng rãi và thoái mái.  Tôi cũng phân vân giữa Aveo và Attrage, 2 xe cũng có nhiều nét tương đồng, Attrage nhìn hiện đại và tiện nghi hơn, khả năng vận hành cũng ổn định và linh hoạt nhưng giá thì Aveo ngon hơn rồi.”  - Chia sẻ của Linh Linh.

Đánh giá từ Bình Minh:“Để được người tiêu dùng chọn lựa trong "rừng" sedan cỡ nhỏ phong phú tại Việt Nam, chính sách giá cho Chevrolet Aveo được nhà sản xuất đặc biệt ưu tiên, bên cạnh việc đầu tư cho chất lượng xe. Với giá bán chưa đến 500 triệu, Chevrolet Aveo là dòng sedan có mức giá cạnh tranh nhất hiện nay.”

>> Xem ngay 2 chiếc sedan đang hot hiện nay: So sánh Mitsubishi Attrage với xe Chevrolet Aveo: sedan cỡ nhỏ nào được lòng người dùng hơn?  


Tham khảo "Chevrolet Aveo, giá rẻ có hẳn là lợi thế?" trên VTC

Khi mới xuất hiện trên thị trường, Chevrolet Aveo ít nhiều gây ngạc nhiên khi định giá thuộc dạng thấp nhất trong phân khúc sedan hạng nhỏ, rẻ hơn các đối thủ đồng hạng như Ford Fiesta, Honda City, Toyota Vios hơn 100 triệu đồng.

Chevrolet Aveo, giá rẻ có hẳn là lợi thế?

>> Thương hiệu xe Mỹ bền bỉ khám phá ngay: Chevrolet Việt Nam

Mặt khác, mức giá này khiến nhiều người hoài nghi về chất lượng cũng như giá trị thực sự của xe.

So với các đối thủ thiết kế ngoại thất của Aveo không thật bắt mắt và có phần vuông vức kiểu hình hộp, với mui xe dầy và vuông vức, lưới tản nhiệt hai tầng cỡ lớn cùng cụm đèn pha halogen tạo hình đơn giản. 

Các trang bị ngoại thất ở mức trung bình với gương chiếu hậu chỉnh và điện không tích hợp xi-nhan báo rẽ, lốp kích thước 185/55/R15 kèm la-zăng đúc.

Kích thước xe không vượt trội so với các đối thủ với chiều dài 4.310 mm, rộng 1.710 mm và cao 1.505 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.480 mm, ngắn hơn hầu hết các đối về chiều dài tổng thể lẫn chiều dài cơ sở nhưng lại rộng ngang ngửa hoặc hơn một chút.

Điều này khiến không gian ca-bin về khá rộng nhưng khu vực duỗi chân của hàng ghế sau ít nhiều vẫn hạn chế.

Nội thất xe sử dụng kết hợp giữa chất liệu nỉ bọc ghế và nhựa tổng hợp phối màu đối lập. Chất liệu này khó có thể nói là có nhiều giá trị nhưng với mức giá bình dân thì cũng không dễ để có được lựa chọn tốt hơn. Bảng điều khiển trung tâm tối giản các phím bấm và có phân chia khu vực độc lập từng tổ hợp phím điều chỉnh giữa âm thanh với điều hòa nên khá dễ sử dụng.

Bảng đồng hồ hiển thị thông số vận hành tương đối đơn giản với các cụm đồng hồ riêng biệt, kèm một màn hình hiển thị thông tin hoạt động nằm chính giữa. Điểm khác biệt trên thiết kế vô lăng nằm ở vị trí còi. Thay vì ở giữa như phần lớn các xe khác, phím nhấn còi lại được điều sang hai bên. Sự thay đổi này ban đầu sẽ khiến nhiều người không quen nhưng dùng lâu lại khá hợp lý.

Giá xe Chevrolet mềm nên trang bị tiêu chuẩn trên Aveo tương đối khiêm tốn gồm điều hòa hai chiều chỉnh cơ và dàn âm thanh 4 loa nối với đầu đọc CD 6 đĩa, kèm cổng kết nối USB/AUX.

Hệ thống an toàn chỉ có phanh đĩa tích hợp chống bó cứng phanh ABS phía trước, phanh sau loại tang trống cùng hai túi khí.

Về lý thuyết, Chevrolet Aveo được trang bị động cơ xăng SOHC, dung tích 1.5 lít, công suất 84 mã lực tại 5.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 128 Nm tại vòng tua 3000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Thực tế vận hành cho thấy, việc làm quen với chiếc Aveo số tự động khá dễ dàng. Vị trí lái rộng và khá thoải mái, xe dễ quan sát, độ cách âm không tồi. Tuy nhiên, xe dường như chỉ hợp khi vận hành trên phố với tốc độ chậm. Khi ra đường cao tốc, cỗ máy 1.5 lít tỏ ra khá yếu về gia tốc và độ trễ thời gian sang số khá lớn, khiến chiếc xe dễ hụt đà ở mỗi lần tăng tốc hay vượt xe cùng chiều.

Hệ thống treo trang bị trên Aveo có độ cứng lớn, xe tỏ ra khá mẫn cảm trên những mặt đường gồ ghề và ít nhiều bị văng đuôi khi chuyển hướng ở dải tốc độ trên 50 km/giờ.

Aveo có mức tiêu tốn nhiên liệu khá lớn với lượng tiêu hao trung bình đo được sau chặng đường hỗn hợp dài 500 km xấp xỉ 8 lít/100 km.

Xét một cách tổng thể, việc định giá không cao cho Chevrolet Aveo có vẻ là phù hợp bởi xe sở hữu trang bị và khả năng vận hành vừa phải. Dù vậy, với những ai có thu nhập trung bình khá và không muốn chọn các mẫu xe quá nhỏ, Aveo vẫn là lựa chọn có thể xem xét và cân nhắc. Nếu cần tư vấn thêm về xe Chevrolet Aveo hãy để lại bình luận cho chúng tôi nhé!.

Mua bán xe ô tô Chevrolet Aveo uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Chevrolet uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe Chevrolet tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực tuyến nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe Chevrolet mỗi ngày. Xem ngay: Giá Chevrolet Aveo

>> Xem thêm:

Có nên mua Chevrolet Aveo

Đánh giá xe Chevrolet Aveo 2017 - chiếc sedan rẻ nhất phân khúc!

Có nên mua Chevrolet Spark

Đánh giá xe Chevrolet Spark 2016: Xe hatchback cỡ nhỏ đáng mua

Xe ôtô Chevrolet Spark 2016 giá bao nhiêu?

So sánh Kia Morning và Chevrolet Spark

Có nên mua Chevrolet Cruze

Giá xe Chevrolet Cruze mới nhất

Nên mua Honda City số tự động hay Chevrolet Cruze số sàn

Mua xe Chevrolet Cruze: dòng xe sedan đáng tiền

Có nên mua Chevrolet Orlando

Xe SUV Chevrolet Orlando xe tốt giá rẻ chỉ dưới 700 triệu

Đánh giá Chevrolet Orlando - Chiếc xe đa dụng 7 chỗ gia đình thực thụ

So sánh xe Chevrolet Orlando và Toyota Innova

Có nên mua Chevrolet Colorado

Đánh giá phiên bản mới xe bán tải Chevrolet Colorado 2017 ngoại hình hấp dẫn

Bán tải Chevrolet Colorado 2017 giá chỉ từ 619 triệu đồng cạnh tranh mạnh với Ford Ranger

Mua xe bán tải chọn Ford Ranger, Chevrolet Colorado hay Nissan Navara NP300 và Toyota Hilux?

Có nên mua Chevrolet Captiva

Đánh giá Chevrolet Captiva 2017 chiếc SUV mới nhất

Xe 7 chỗ cùng mức giá chọn Chevrolet Captiva hay Toyota Innova 2017?

Chevrolet Captiva Revv 2017 bán với giá 879 triệu đồng có điểm gì nổi bật?

 

You can share this post!