news-details
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Colorado

Đánh giá phiên bản mới xe bán tải Chevrolet Colorado 2017 ngoại hình hấp dẫn

Đánh giá phiên bản mới xe bán tải Chevrolet Colorado 2017 ngoại hình hấp dẫn

Có thể thấy bản nâng cấp của chiếc pick-up Hoa Kì chính là quân cờ chiến lược của GM khi mà thế hệ 2015 đã không mấy thành công và hụt hơi so với Ford Ranger, Mazda BT-50 hay Nissan Navara. Về cơ bản, Chevrolet giữ nguyên khung gầm, động cơ và hộp số nhưng với một loạt những thay đổi về thiết kế lẫn trang thiết bị tính năng thì xe Chevrolet Colorado 2017 chắc chắn vẫn sẽ là một tân binh đáng gờm.

 

Đánh giá bán tải mới Colorado 2017 của các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô

“Quá đỉnh, còn mỗi cái phanh tay chưa chuyển thành phanh tay điện tử nữa thì trang bị cổng nghệ ăn đứt mấy con Sedan, SUV thánh thần lắp ráp trong nước.” - Minh Quang bình luận.

Trường Xuân đánh giá: “Colorado nội thất tiện nghi, hệ thống giải trí mylink với màn hình cảm ứng 7 in, kết nối điện thoại, giải trí đa phương tiện... Colorado vỏ hơi mỏng so với xe Ranger. Colorado công suất khỏe hơn, tăng tốc tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu, đi đường bằng tốc độ 60-80km /giờ tiêu hao 6 lít /100km. đi đường đồi núi xấp xỉ 7.5 lít/100km.”

“Tuyệt vời là tất cả những gì em muốn nói, trước kia thích Colorado nhưng lại lăn tăn vì cái mặt tròn tròn nhìn không có men, nhưng ở bản nâng cấp này thì bản thân rất hài lòng, không so sánh, không đặt lên bàn cân đong đếm bởi mọi sự so sánh đều khập khiễng, mình thích cái chất của Chevrolet, chỉ đơn giản vậy thôi.” - Trần Toản chia sẻ.

>> So sánh 4 chiếc bán tải hot nhất hiện nay: Mua xe bán tải chọn Ford Ranger, Chevrolet Colorado hay Nissan Navara NP300 và Toyota Hilux?

 

Tham khảo "Đánh giá xe Chevrolet Colorado 2017" của Hoàng Tuấn

1. Đánh giá ngoại thất

Đánh giá ngoại thất Chevrolet Colorado

Chevrolet Colorado 2017 đã rũ bỏ hoàn toàn ngoại hình có phần thô kệch và giản đơn của người tiền nhiệm để khoác lên mình một thiết kế trẻ trung thanh thoát hơn nhưng vẫn giữ được chất hiện đại, cứng cáp đặc trưng của “xe Mỹ”.

  • Năm phiên bản Colorado 2017 khác biệt nhau về mặt kích thước đôi chút trong khi có cùng chiều dài cơ sở 3.096 (mm), to lớn nhất là phiên bản High Country 2.8 AT 4x4
  • Vóc dáng đồ sộ tiếp tục được Colorado phát huy tốt khi thông số ở thế hệ 2017 nay được gia tăng thêm đôi chút, cầm lái bản High Country trên đường phố mang đến một cảm giác thú vị. Tuy vậy bán kính quay vòng tương đương Ranger - 6,35 mét khá vất vả khi phải xoay sở.
  • Colorado gây ấn tượng nhờ vào cặp lưới tản nhiệt kép hình thang ngược được tách thành hai phần. Phần viền quanh hốc tản nhiệt được mạ chrome bóng bẩy tăng thêm sự sang trọng, riêng Colorado High Country có các thanh ngang bên trong được sơn đen bóng mạnh mẽ, trong khi đó LTZ và LT lần lượt được bọc chrome hoặc sơn màu bạc nhằm tạo đặc điểm nhận dạng riêng cho các phiên bản.
  • Cản trước giúp tổng thể phía trước cân đối hơn với một vài đường nét mềm mại cùng phần chắn bùn ở mũi xe cứng chắc hầm hố, hốc đèn sương mù và cả hốc gió cũng được sơn tối màu rất thể thao và hiện đại.
  • Cụm chiếu sáng hình thoi sắc nét và gãy gọn, kích cỡ cụm đèn vừa phải, gọn gàng. Các phiên bản cùng trang bị đèn pha/cốt halogen, tuy nhiên hai phiên bản LT sẽ không có chức năng điều chỉnh độ cao chùm sáng, cảm biến đèn pha tự động bật/tắt và đèn LED chạy ban ngày đẹp mắt như ba người anh em LTZ và High Country.

Ngoại thất Chevrolet Colorado

  • Gân dập nổi bên thân xe, mép cửa kính viền chrome cùng thùng hàng cùng nhau tạo nên một đường nghiêng trải dài từ trước ra sau khiến Colorado dường như đang di chuyển không ngừng.
  • Colorado LT lăn bánh với bộ lốp kích thước 245/70R16, về phía hai chiếc LTZ và High Country là lă-zăng hợp kim 18-inch và vỏ 265/60.
  • Đuôi xe của bản High Country để dấu ấn khi kết hợp được nhiều sự hiện đại, trẻ trung cùng nhau: cụm đèn hậu LED ba tầng vuông vức ôm sát hai bên thân xe, tay nắm cửa ốp nhựa và mạ chrome, nắp chắn thùng được dập nổi, cản sau kiêm bậc lên xuống ốp chrome, tên hãng xe/dòng xe và cả logo High Country đặc trưng. Một điểm cộng khác đến từ Chevrolet là họ đã khéo léo thiết kế ống xả và bánh dự phòng khá kín đáo, giúp Colorado giữ được tổng thể tươm tất và gọn gàng ở nhiều góc nhìn khác nhau.

2. Đánh giá nội thất

Nội thất Chevrolet Colorado 2017

Xe Chevrolet Colorado 2017 giữ được không gian nội thất rộng rãi cùng nhiều chi tiết quen thuộc nhưng nay cách bày trí và thiết kế nay trở nên khoa học, gọn gàng hơn.

  • Ghế ngồi bọc nỉ ở hai phiên bản LT và bọc da ở ba phiên bản còn lại, ngoài ra hai tông màu đối lập khiến cabin trở nên sinh động hơn. Hàng ghế trước có thiết kế tựa lưng và đệm ngồi ở mức tốt, cảm giác ngồi là êm ái và thoải mái nhưng lại thiếu đi đôi chút sự nâng đỡ ở phần hông người ngồi.
  • Hàng ghế thứ hai của Colorado tốt hơn cả về khoảng không gian để chân dư dả lẫn không gian trần xe thoáng đãng so với các đối thủ. Tuy vậy bệ tì tay không tích hợp hốc để ly, lưng ghế nghiêng ít và chỉ bố trí hai tựa đầu là điểm trừ dành cho Chevrolet.
  • Thiết kế bảng tablo Colorado 2017 nhiều điểm giống Ford Ranger. “Thân thuộc” ở các hốc gió tạo hình chữ nhật đặt dọc đối xứng qua màn hình cảm ứng đa chức năng cùng cụm nút của hệ thống điều hòa, hay là cả mảng ốp da thẳng thóm trải dài theo phương ngang ở phía ghế phụ.
  • Tiếp tục sử dụng lại tay lái ba chấu bọc da chữ T quen thuộc ở thế hệ Colorado trước.
  • Colorado 2017 có một bảng đồng hồ hiển thị mới, cá tính và trẻ trung với màn hình đa thông tin đặt giữa hai cụm vòng tua/vận tốc, riêng kim báo nhiên liệu và nhiệt độ nước làm mát được “khoanh vùng” phía trên bởi một thanh chrome bóng bẩy.
  • Cửa xe với chất tôn dày và chắc cho âm thanh đóng mở gọn gàng, phía bên trong ở phiên bản High Country xuất hiện các mảng ốp nhựa bóng, phủ da phần gác tay cũng như lẫy mở cửa mạ chrome giúp cabin thêm phần sang trọng và lịch lãm.

Đánh giá nội thất Chevrolet Colorado 2017

Ở Colorado 2017 có một tính năng “mới lạ” lần đầu tiên trang bị trên một dòng xe phổ thông tại Việt Nam, đó là khi bạn vừa mở khóa cửa và kéo lẫy để bước vào bên trong, cửa kính sẽ tự động hạ xuống để tạo một khoảng hở nho nhỏ. Tác dụng của tính năng này là nhằm giảm tiếng vọng khó chịu bên trong cabin khi đóng cửa xe, và sau khi bạn đã vào bên trong kính sẽ tự trả về trang thái kín kẽ ban đầu.

3. Thiết bị tiện nghi

Hệ thống thông tin giải trí của Colorado 2017 đã được Chevrolet “lên đời” so với chính người tiền nhiệm và có thể nói là nhỉnh hơn nhiều khi đặt cạnh các đối thủ ở cùng tầm giá.

  • Hai phiên bản LT sở hữu màn hình cảm ứng 7-inch cùng 4 loa âm thanh trong khi LTZ và High Country trang bị màn hình cảm ứng 8-inch và dàn loa 7 chiếc.
  • Tất cả cùng sử dụng hệ thống MyLink độc quyền để hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua USB/Bluetooth.
  • Không bố trí các hốc gió phụ cho hành khách ngồi sau mà thay vào đó là một cổng nguồn 12V. Hệ thống điều hòa với một dàn tự động với bốn hốc gió phía trước cho khả năng làm lạnh nhanh và sâu ở cả cabin nhưng người ngồi sau sẽ cần phải chờ đôi chút để cảm nhận được gió mát.
  • Trên chìa khóa thông minh ở phiên bản LTZ 2.8 AT 4x4 và High Country có một nút bấm để “kích nổ” động cơ từ xa với khoảng cách cho phép là 20 m, vậy nên dù xe có đang dừng lâu dưới trời nắng nóng thì khi bước vào trong thì khoang lái đã mát mẽ chờ sẵn.
  • Thùng hàng của High Country nhỉnh hơn bốn người anh em còn lại ở thông số chiều cao với 584 so với 456 milimet, còn lại chiều dài, chiều rộng chung và khoảng lọt lòng hai hốc bánh xe là như nhau, lần lượt đạt 1484 – 1534 – 1122 milimet.

4. Vận hành, cảm giác lái và an toàn

Vận hành, cảm giác lái và an toàn

 >> Thương hiệu xe Mỹ bền bỉ khám phá ngay: Chevrolet Việt Nam

Chevrolet Colorado 2017 về cơ bản được giữ nguyên hệ thống khung gầm, động cơ và truyền động vốn đang chia sẽ cùng đối tác Isuzu. Khách hàng vẫn có được hai tùy chọn động cơ diesel Duramax tăng áp FGT 2.5L hoặc VGT 2.8L cùng hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp, và tổng cộng sẽ có ba cặp thông số hiệu năng như sau:

  • Colorado LT 2.5L MT 4x2 và LT 2.5L MT 4x4: công suất cực đại 161 mã lực tại 3.600 vòng/phút; mô-men xoắn tối đa 380 Nm tại 2.000 vòng/phút.
  • Colorado LTZ 2.8L MT 4x4: công suất cực đại 197 mã lực tại 3.600 vòng/phút; mô-men xoắn tối đa 440 Nm tại 2.000 vòng/phút.
  • Colorado LTZ 2.8L AT 4x4 và High Country 2.8L AT 4x4: công suất cực đại 197 mã lực tại 3.600 vòng/phút; mô-men xoắn tối đa 500 Nm tại 2.000 vòng/phút.

Colorado hẳn nhiên có những ưu điểm và nhược điểm chung về vận hành khó tránh khỏi của dòng xe bán tải: tầm quan sát chung cao ráo rộng rãi; phần đầu xe dễ canh chỉnh; gương chiếu hậu to giảm thiểu điểm mù; cột chữ A to “vừa đủ”; tiếng máy dầu nghe rõ khi tăng tốc từ 0 đến khoảng 40 km/h; treo sau dạng nhíp khá cứng và dằn khi chở ít tải.

  • Trang bị tay lái trợ lực điện mới cho bản High Country và hai bản LTZ trong khi Colorado LT vẫn dùng trợ lực dầu. Nếu so với Ford thì hệ thống trợ lực điện của Chevrolet cho cảm giác tốt hơn, không quá nhẹ lúc đánh lái nguội và cũng không đột ngột nặng lại khi bắt đầu di chuyển nhanh, lực lái thay đổi một cách từ tốn và hợp lý hơn.
  • Chân phanh và chân ga mang đến sự an tâm, phản hồi được điều chỉnh khá vừa ý dù là dạo phố hay đi cao tốc. Sự ăn ý giữa động cơ Duramax 2.8L và hộp số tự động 6 cấp của High Country.
  • Với hệ dẫn động hai cầu cùng các thông số vượt địa hình được cải thiện như góc thoát trước/sau 27.5/23.3 độ cùng mức chịu ngập 800 mm, Colorado dễ dàng chinh phục các thử thách từ đi cầu gấp khúc, vượt đỉnh dốc cho đến lội nước sâu.

5. Trang bị an toàn

GM Việt Nam đã bổ sung thêm các tính năng để "phủ kín" danh sách an toàn của Colorado 2017, giúp chiếc bán tải Hoa Kì thật sự đáng giá, đủ tự tin để cạnh tranh với cả Ranger Wildtrak hay Navara VL. Trang bị an toàn tiêu chuẩn dành cho cả năm phiên bản Colorado gồm có hệ thống chống bó cứng phanh ABS/EBD, 02 túi khí, dây an toàn ba điểm và cảnh báo thắt dây an toàn.

Trang bị an toàn Chevrolet Colorado 2017

  • Hệ thống cân bằng điện từ ESC
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
  • Hệ thống kiểm soát khi kéo rơ-mooc TSC
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS
  • Hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC
  • Camera lùi
  • Cảm biến va chạm phía trước
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau
  • Cảnh báo lệch làn đường
  • Cảnh báo áp suất lốp

Sở hữu một bề ngoài trẻ trung hiện đại, một cabin rộng rãi tiện nghi, động cơ-hộp số linh hoạt tiết kiệm thì Chevrolet Colorado 2017 sẽ là người bạn đồng hành hợp cạ với những khách hàng nam tầm 30 đến 40 tuổi cần một chiếc bán tải đầy cá tính. Nếu cần tư vấn thêm về xe Chevrolet Colorado 2017 hãy để lại bình luận dưới đây cho chúng tôi nhé.

Mua bán xe ô tô Chevrolet Colorado uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Chevrolet uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe Chevrolet tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực tuyến nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe Chevrolet mỗi ngày. Xem ngay: Xe Chevrolet Colorado

>> Xem thêm:

Có nên mua Chevrolet Aveo

Đánh giá xe Chevrolet Aveo 2017 - chiếc sedan rẻ nhất phân khúc!

Giá xe Chevrolet Aveo 2017 “ngon”, liệu xe có “ngon”?

So sánh Mitsubishi Attrage với xe Chevrolet Aveo: sedan cỡ nhỏ nào được lòng người dùng hơn?

Có nên mua Chevrolet Spark

Đánh giá xe Chevrolet Spark 2016: Xe hatchback cỡ nhỏ đáng mua

Xe ôtô Chevrolet Spark 2016 giá bao nhiêu?

So sánh Kia Morning và Chevrolet Spark

Có nên mua Chevrolet Cruze

Giá xe Chevrolet Cruze mới nhất

Nên mua Honda City số tự động hay Chevrolet Cruze số sàn

Mua xe Chevrolet Cruze: dòng xe sedan đáng tiền

Có nên mua Chevrolet Orlando

Xe SUV Chevrolet Orlando xe tốt giá rẻ chỉ dưới 700 triệu

Đánh giá Chevrolet Orlando - Chiếc xe đa dụng 7 chỗ gia đình thực thụ

So sánh xe Chevrolet Orlando và Toyota Innova

Có nên mua Chevrolet Colorado

Bán tải Chevrolet Colorado 2017 giá chỉ từ 619 triệu đồng cạnh tranh mạnh với Ford Ranger

Có nên mua Chevrolet Captiva

Đánh giá Chevrolet Captiva 2017 chiếc SUV mới nhất

Xe 7 chỗ cùng mức giá chọn Chevrolet Captiva hay Toyota Innova 2017?

Chevrolet Captiva Revv 2017 bán với giá 879 triệu đồng có điểm gì nổi bật?

 

You can share this post!