news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Xe Mazda
Hãng xe
Mazda6
Toyota Altis

Có 1 tỉ nên mua xe Mazda 6 hay Toyota Corolla Altis?

Nếu bạn đang chú ý xem xét về hai mẫu xe này thì chắc chắn các mảng thông tin cơ bản bạn nắm khá rõ. Vấn đề đặt ra cho bạn hiện giờ là có phải là sự chênh lệch giữa hai mẫu xe, phân vân không biết những khuyết điểm đó có thể được lấp đầy bởi những ưu điểm vượt trội vốn có hay không. Thế nên chúng ta sẽ bắt đầu từ những phần nổi bật.

1. Thiết kế bắt mắt

Với dòng Mazda có nhiều loại khác nhau, đa số đều có kiểu dáng mạnh mẽ, năng động hơn Altis, thiên về cuộc sống hiện đại, cá tính mà vẫn luôn đảm bảo sự sang trọng và lịch lãm.

Đổi lại Altis thì “lành” hơn, thanh lịch và được người mua trung niên ưa chuộng, nhất là phụ nữ. Không khó bắt gặp nhiều mẫu xe Altis được rao bán lại trên các website quảng cáo rao vặt có ghi chú là nữ chạy nên còn mới, giữ kỹ.

2. Xuất xứ

Nguồn hàng xuất xứ của Mazda 6 có thể nhập khẩu từ nước ngoài hoặc lắp ráp tại Việt Nam. Mazda nhập khẩu từ tập đoàn Mazda Nhật Bản luôn là lựa chọn hoàn hảo được người tiêu dùng ưa chuộng. Đây không những là nguồn hàng uy tín, đảm bảo chất lượng vượt trội trên thị trườngmà còn là đối thủ đáng phải kiên nể. Còn với Altis là xe liên doanh, lắp ráp tại Việt Nam cũng được nhiều người ưa chuộng so với các dòng ô tô nhập khẩu cũ vì giá rẻ hơn nhiều lần.

3. Giá cả

Toyota Việt Nam vừa ra mắt Corolla Altis 2.0V, Mazda 6 2.0 2014 đời mới nhất. Sự chênh lệch cũng không quá lớn, nhưng hơn 50 triệu đồng lại là vấn đề đáng cẩn trọng để các bạn suy nghĩ. Các dòng xe cũ của mazda cũng có mức giá khá hợp lý ở các cửa hàng bán xe ô tô cũ, tương đối phù hợp cho tình hình tài chính chứ không đến mức ngất ngưỡng như các hàng nhập khẩu bạn tưởng tượng.

4. Chế độ bảo dưỡng

Altis có chế độ bảo hành và bảo trì phụ kiện, phụ tùng xe chính hãng rất tốt, với Mazda hàng nhập khẩu thường bền và ít hư hại nên không có bảo hành hoặc bảo hành 10 000km tại cửa hàng bán xe.

Bên cạnh đó, còn gặp nhiều trường hợp phàn nàn về thời gian giao xe của Altis. Nhiều khách hàng đã đặt cọc hoặc thanh toán nhưng phải đợi một khoảng thời gian mới có thể nhận xe.

Tất nhiên, dù thế nào, việc lựa chọn mẫu xe là tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người, thế nhưng hãy đặt ra câu hỏi bạn muốn chọn xe “ăn chắc mặc bền” như Altis hay hưởng thụ giá trị đẳng cấp từ Madza? Dù Altis vẫn là cái tên đáng cân nhắc, nhưng xét lại những ưu điểm hiện tại thì Mazda vẫn là chiếc ô tô giá rẻ sáng giá cho những ai đã nắm trong tay 1 tỉ đồng. Hãy cân nhắc cẩn thận và có những quyết định sáng suốt bạn nhé!

Xem thêm:

Đánh giá xe Toyota Altis 2018

Bảng báo giá xe Toyota Altis 2018

Thông số kỹ thuật Toyota Altis 2018

Giá xe Toyota Altis 2018

Giá Xe Toyota Altis 2017 - thế hệ mới nhiều đột phá

So sánh Mazda 3 và Toyota Altis

Đánh giá xe Ôtô Kia Optima và Toyota Altis 2.0

Đánh giá xe Ôtô Toyota Altis và Honda Civic - Sedan hạng C của Nhật

Đánh giá xe Ôtô Toyota Altis 2014 và Mazda6

Tư vấn xác định giá xe ôtô Toyota Altis cũ

Giá xe ôtô Toyota Altis cũ: "bí kíp" xác định giá xe chuẩn xác nhất

You can share this post!