news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Xe Kia
Hãng xe
Xe Hyundai
Toyota Fortuner
Hyundai Santafe
Kia Sorento

Xe SUV tầm 1 tỷ chọn Toyota Fortuner, Hyundai Santafe hay Kia Sorento

Xe SUV tầm 1 tỷ chọn Toyota Fortuner, Hyundai Santafe hay Kia Sorento

Ba mẫu xe với 3 mức giá khác biệt, tất nhiên sẽ có những điểm riêng khiến khách hàng phải phân vân chọn lựa. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính, mỗi người mua sẽ có quyết định cho riêng mình. Mời bạn tham khảo thông tin chi tiết về 3 chiếc xe trên đây để có lựa chọn phù hợp nhất.

 

So sánh Hyundai SantaFe Kia Sorento và Toyota Fortuner 2017 từ các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô như sau

“SantaFe hiện đang chạy khá nhiều ngoài đường. Sorento bằng 1/3 Santafe. Còn Toyota Fortuner trước giờ chỉ thấy nổi vì thương hiệu Toyota. Tiêu chí của bạn là gì? Xe phục vụ mình hay mình phục vụ nó, sau này bán có được giá không? Theo mình bạn nên lái thử trải nghiệm cả 3 xe trên, mình đã lái thử cả 3 và chọn Santafe bản full máy dầu.” – So sánh của Hải Đăng.

Ý kiến của Vũ Luật: “Santa Fe thì hơn Sorrento, nếu bạn tham khảo người dùng sẽ biết Santa Fe là xe đáng mua nhất trong 3 chiếc trên. Mình cũng đang đi xe Nhật nhưng thằng em mình đi Santa Fe nên biết rất được bạn ạ.”

“Santa Fe không đủ đẳng cấp để so sánh với Fortuner, vì là xe Hàn, chạy 5 năm là hỏng vặt bán mất giá kinh khủng, chỉ được cái trang bị lắm option nên nâng giá bán thôi. Cứ xe Nhật mà mua, xe bền đẹp, tiết kiệm nhiên liệu, đẳng cấp, chạy 20 năm bán vẫn giữ được 90% giá trị, nếu khéo còn có lãi. Xe chạy ở VN không cần trang bị quá nhiều tính năng, tiện nghi mà không dùng đến, vì cái xe là cả gia tài nên cần quan tâm hơn đến giá bán lại.” – Anh Huy cho ý kiến.

Bùi Đức Thắng nhận xét: “Nếu là mình thì mình chọn Kia Sorento, Kia Sorento có nhiều chức năng hơn hẳn. Hơn nữa nên lái thứ 4 loại xe đó bằng cách đến các đại lý lái thử và trải nghiệm thực tế thì mới biết chiếc nào hợp với mình.”

>> Bài viết hay xem ngay! So sánh Toyota Innova và Fortuner: Lựa chọn nào cho xe 7 chỗ 

 

Tham khảo "Ba lựa chọn từ 900 triệu đến 1,1 tỷ cho người yêu SUV" trên Otos

  1. So sánh ngoại thất

Toyota Fortuner mang vẻ ngoài cơ bắp, nam tính gây ấn tượng với khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Toyota cũng dần thay đổi một số chi tiết ngoại thất giúp Fortuner trở nên sang trọng và hiện đại hơn. Những đường gân nổi sắc cạnh kết hợp với một số trang bị mới như đèn pha thiết kế mới, đèn Halogen tích hợp thấu kính và đèn sương mù sơn đen mờ mang đến phong cách mạnh mẽ cho tổng thể.

Hyundai Santafe và Toyota Fortuner

Hyundai Santafe và Toyota Fortuner

Hyundai Santafe và Kia Sorento

Hyundai Santafe và Kia Sorento

Ngoại hình SantaFe lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế mới “Biên bão –Storm Edge” thay vì “Điêu khắc dòng chảy” như những mẫu xe Hyundai khác. Nhờ đó, chiếc xe nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng nhờ vẻ ngoài trẻ trung hiện đại. Đầu xe cuốn hút với lưới tản nhiệt 3 thanh mạ chrome kết hợp cụm đèn pha xenon. Phần thân ứng dụng các đường gân dập nổi liền mạch, thiết kế đèn hậu sắc sảo góp phần mang đến vẻ đẹp chắc chắn, thể thao cho SantaFe.

Tương tự SantaFe, ngoại thất Sorento toát lên vẻ đẹp thể thao mạnh mẽ với phần cản trước khá lớn cùng đèn xe sắc nét. Lưới tản nhiệt “mũi hổ” đặc trưng được vuốt lên trông thanh mảnh hơn kết hợp hài hòa với cụm đèn trước mạ chrome xung quanh tạo điểm nhấn khác biệt cho chiếc xe. Hai bên hông lại là những đường gân khí động học nối liền với cụm đèn đuôi LED càng đem đến sức hút cho chiếc SUV cỡ trung này.

Khi đặt 3 chiếc xe bên nhau, Toyota Fortuner có vẻ cao lớn hơn so với 2 đối thủ nên chiếm lợi thế trên đường địa hình khó, off-road. Trong khi đó, Hyundai SantaFe và Kia Sorento lại dễ dàng lưu thông trong thành phố hoặc đường trường bởi có trọng tâm thấp, khoảng sáng gầm xe ở mức tương đối.

 >> Khám phá thương hiệu ôtô nổi tiếng Việt Nam, xem ngay: Toyota Việt Nam

  1. So sánh nội thất

Không gian nội thất của Toyota Fortuner đặc biệt rộng rãi. Khoang lái vẫn giữ nét đặc trưng truyền thống của Toyota khi bảng đồng hồ trung tâm và tablo đều có thiết kế đơn giản và hiệu quả. Toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da êm ái, hàng ghế sau có thể gập gọn giúp tăng diện tích khoang hành lý.  Việc bố trí, sắp xếp các trang bị rất tiện lợi và hợp lý, nhưng phong cách tối giản quá mức có thể gây nhàm chán với một số khách hàng.

Ngược lại, cụm điều khiển trung tâm là chi tiết nổi bật nhất trong nội thất của Hyundai SantaFe. Phần vô lăng được tích hợp khá nhiều nút bấm cho việc điều khiển thêm thuận tiện. Cabin xe sang trọng nhờ các chi tiết được làm từ da cao cấp màu tối. Vì kiểu dáng thiên về crossover nên Hyundai SantaFe chỉ có hàng ghế thứ 1 và 2 thực sự thoải mái, hàng ghế thứ 3 tương đối hẹp ở khoảng để chân.

Nội thất Kia Sorento cũng mang hơi hướng hiện đại. Nhiều tính năng tiện nghi, các chi tiết bọc da, mạ chrome hoặc giả gỗ tinh xảo tạo nên phong cách sang trọng cho tổng thể cabin. Xe có hai hàng ghế đầu rộng rãi cả trong chỗ ngồi lẫn khoảng để chân. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 3 khá thấp và chật, không phù hợp với người cao trên 1m7, khoang hành lý cũng nhỏ, chỉ vừa chỗ cho những chiếc vali cỡ vừa.

So sánh nội thất Toyota Fortuner, Hyundai Santafe và Kia Sorento 2017

  1. So sánh trang bị tiện nghi

Những trang bị trên Toyota Fortuner ở mức cơ bản, vừa đủ dùng và dễ sử dụng, gồm có: Đầu DVD tích hợp màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ thêm chức năng AM/FM/MP3/WMA/USB, ghế lái điều chỉnh điện 6 hướng, hệ thống điều hòa hai dàn lạnh, vô lăng tích hợp các phím điều khiển chức năng giải trí.

Hyundai SantaFe có nhiều tính năng hơn: Hệ thống giải trí gồm có màn hình DVD tích hợp bản đồ Navigation, AM/FM, cổng kết nối AUX/USB/Bluetooth đi cùng 6 loa chất lượng cao. Vô lăng tích hợp nhiều chức năng giúp tài xế dễ điều chỉnh, khởi động bằng nút bấm Start/Stop, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập có cửa gió cho hàng ghế thứ 2 và 3, cửa sổ trời Panorama cho không gian thoáng đãng.

Đúng chất xe Hàn, Kia Sorento có rất nhiều trang bị tiện nghi: Tay lái bọc da tích hợp điều khiển âm thanh, màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch ở trung tâm, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, hệ thống giải trí với CD 6 loa kết nối AUX/USB/iPod, cửa sổ trời điều khiển Panoramic, hệ thống lọc khí ion, tựa đầu chủ động hạn chế chấn thương, tựa đầu hạn chế chấn thương.

  1. So sánh động cơ

Toyota Fortuner vẫn trang bị động cơ xăng I4 2.7L VVT-i cho công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 241 Nm, chỉ có 1 phiên bản sử dụng động cơ diesel 2.5 lít D4-D Common Rail có công suất 142 mã lực và mô-men xoắn cực đại 343 Nm. Tất cả các phiên bản Fortuner đều sử dụng hộp số tự động 4 cấp.

Hyundai đã nâng cấp động cơ giúp SantaFe thêm phần mạnh mẽ và hiệu quả. Động cơ xăng 2.4 lít sản sinh công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 226 Nm. Đối với động cơ diesel 2.2 lít CRD-i, chiếc xe sẽ đạt công suất 194 mã lực và mô-men xoắn cực đại 436 Nm. Xe đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.

Kia cũng cung cấp 2 tùy chọn động cơ cho Sorento: Động cơ diesel 2,2 lít CRD-i công suất 195 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm, và động cơ xăng Theta II 2.4 lít có công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 227 Nm. Xe cũng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp giúp tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái hơn.

  1. So sánh cảm giác lái

Nhờ có gầm cao nên khả năng phản ứng của Toyota Fortuner tốt với nhiều loại địa hình. Vô lăng nhẹ và dễ điều khiển cho cảm giác đánh lái thoải mái. Tuy nhiên, do sử dụng động cơ thế hệ cũ nên xe khá nặng, do đó vận hành ở tốc độ cao kém ổn định, độ phản hồi từ mặt đường ít chính xác. Mức tiêu thụ nhiên liệu khá cao, khoảng 13-14 lít/100km đường trường và 16-18 lít/100km đường thành phố.

Chiều cao khiêm tốn lại mang đến ưu điểm cho Hyundai Santafe. Xe có khả năng vận hành ổn định, đầm chắc hơn khi nhấn chân ga. Ngoài ra, SantaFe còn tích hợp 3 chế độ lái khác nhau: Comfort (Êm ái), Normal (Thông thường) và Sport (thể thao) cho người ngồi trong xe nhiều trải nghiệm thú vị trong suốt chuyến đi. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 6,7-7,4 lít/100km đường trường và 10,5-13 lít/100km đường thành phố.

Có thể nói, trong 3 mẫu xe, Kia Sorento cho cảm giác lái ấn tượng nhất. Bởi sức mạnh khá lớn ở mọi dải vòng tua và phản ứng gần như tức thì, xe trở nên rất linh hoạt trong nhiều tình huống bởi hầu như không có độ trễ chân ga. Bên cạnh đó, Sorento còn trang bị hệ thống Common Rail thế hệ mới sẽ điều khiển lượng phun nhiên liệu phù hợp để đạt được mức công suất lớn nhất mà không tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu. Xe dẫn đầu phân khúc về mặt tiết kiệm nhiên liệu khi chỉ cần 5,9 lít/100km đường thành phố.

  1. So sánh về trang bị an toàn

Xe Toyota Fortuner có hệ thống an toàn khá đơn giản, chỉ bao gồm một số tính năng cơ bản như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hai túi khí cho hàng ghế trước và cảm biến lùi. Trong khi đó, hai cái tên đến từ Hàn Quốc lại được trang bị nhiều tính năng vượt trội.

Hyundai SantaFe tích hợp đầy đủ các tính năng an toàn chủ động lẫn bị động hiện đại: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống ổn định thân xe VSM, hệ thống kiểm soát lực kéo TSC, hệ thống hỗ trợ đỗ đèo và khởi hành ngang dốc DBC, 6 túi khí cho bản cao cấp và 2 túi khí cho bản thường.

Kia Sorento không hỗ với tên gọi “vua option” bởi cũng có rất nhiều trang bị đời mới:  Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống ga tự động, hệ thống chống trộm, khởi động bằng nút bấm và khóa điện thông minh, dây đai an toàn các hàng ghế, 6 túi khí trên bản cao cấp, 2 trên bản thường, cảm biến đỗ xe trước/sau, camera lùi.

Xe SUV tầm 1 tỷ chọn Toyota Fortuner, Hyundai Santafe hay Kia Sorento 2017

Có thể thấy, Hyundai SantaFe và Kia Sorento nổi bật hơn về công nghệ, tiện nghi và độ an toàn, nhưng ngược lại không thể bền chắc và dễ bảo dưỡng như Toyota Fortuner. Đồng thời, lợi thế thương hiệu của Toyota cũng giúp Fortuner giữ giá tốt hơn.

Do đó, những ai đang cần một chiếc xe 7 chỗ đầy đủ tiện nghi dùng để đi lại hàng ngày hoặc du lịch, hãy chọn Hyundai SantaFe, nếu muốn một mức giá thấp hơn nhưng không thua kém bất cứ khoản nào, hãy tìm đến Kia Sorento. Đối với những ai có nhu cầu kết hợp di chuyển thông thường với mục đích công việc, Toyota Fortuner bền bỉ sẽ là lựa chọn hợp lý hơn.

 

Xem thêm vài gợi ý đáng tiền khi mua xe 7 chỗ

Với 1 vài gợi ý dưới đây, bạn sẽ tiết kiệm được không ít tiền khi mua một chiếc xe 7 chỗ mới.

  1. Tham khảo kĩ giá xe

Điều quan trọng hàng đầu là bạn cần phải đồng ý về giá cả. Bạn càng biết nhiều, bạn càng tiết kiệm được nhiều tiền… Nếu bạn tham khảo xem người khác trả giá bao nhiêu cho chiếc xe bạn muốn mua, bạn sẽ biết ngay giá đang đề nghị cho bạn có cạnh tranh hay không.

Bạn hãy tìm hiểu thông tin từ các trang web, những diễn đàn trực tuyến, blog về ôtô, bạn sẽ biết mọi người phải trả bao nhiêu cho chiếc xe. Từ đó, khoanh vùng giá hợp lý cho chiếc xe của mình

  1. “Bắt thóp” nhân viên bán hàng

Một chuyên gia tư vấn người tiêu dùng khẳng định, giá niêm yết trong các cửa hàng trưng bày xe hào nhoáng thông thường vẫn còn có thể thương lượng.

Bởi tùy theo nhà sản xuất chiết khấu cho các đại lý và mức hoa hồng nhân viên kinh doanh được nhận từ các đại lý như thế nào mà các nhân viên này sẽ sẵn sàng hạ giá hay tặng thêm các phụ kiện để bán được xe.

Bạn hãy nhớ rằng tất cả các nhân viên kinh doanh đều phải đạt chỉ tiêu doanh số… và họ sẽ phải làm rất nhiều để đạt các chỉ tiêu đó. Người mua có thể hỏi đại lý rằng: “Cửa hàng có ưu đãi gì đặc biệt để tôi phải quyết định mua chiếc xe này ngay trong hôm nay không?”

  1. Chọn thời điểm hợp lý

Bạn hãy ghi nhớ rằng việc kinh doanh cũng vận hành theo chu kỳ: sẽ có mùa cao điểm và mùa thấp điểm. Khi tình hình kinh doanh tại thị trường bước vào giai đoạn đìu hiu (ví dụ thời kỳ sau Tết Nguyên Đán hay tháng 7 âm lịch…), các nhân viên đại lý sẽ năng động hơn để bán được xe.

Ngoài ra, cũng có những đợt nhân viên bán xe sẽ sẵn sàng đưa ra cho bạn một mức giá rất tốt. Ví dụ, vào cuối tháng, khi khi các đại lý ra sức đạt doanh số bán hàng và các hãng xe cũng hào hứng công bố doanh số bán xe của tháng vừa qua, bạn sẽ có cơ hội để thương lượng giá cả với họ. Nếu bạn thấy các hãng xe có nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá cho một mẫu xe nào đó, đó là một dấu hiệu tốt để biết rằng, nhân viên bán xe sẵn sàng giảm giá cho bạn.

Tương tự như thế, khi các hãng xe tung ra các mẫu xe mới, các đại lý thường mong sớm bán hết số xe tồn kho để chuẩn bị chỗ nhập mẫu hàng mới.

  1. Đâu cần phải mua mẫu mới nhất

Theo kinh nghiệm của một số người khi đi mua xe, thì việc mua một chiếc xe được xem là “đời trước” chẳng thành vấn đề, đặc biệt là khi bạn mua được nó với một mức giá tuyệt vời.

Khi hãng sản xuất xe tung ra các mẫu xe tạm gọi là “mới”, thường rơi vào 1 trong 2 trường hợp sau: một chiếc xe hoàn toàn mới phô bày tất cả những tính năng mới tuyệt vời nhất – được gọi là “mẫu xe hoàn toàn mới” – hoặc một “mẫu xe phiên bản cao hơn” với những thay đổi tương đối. Ở trường hợp thứ hai, mẫu mới ra không có nhiều vượt trội đáng kể so với mẫu trước .

Nếu bạn chọn mẫu xe đời trước bạn sẽ không phải quá lăn tăn vì xe vẫn có đầy đủ những tính năng an toàn và công nghệ hệt như phiên bản nâng cấp, dù nội và ngoại thất của xe có chút khác biệt. Tuy nhiên, điều được lợi là bạn có thể được giảm đến 10% so với với giá niêm yết.

Đừng để những chiêu tiếp thị hoa mỹ ảnh hưởng đến bạn. Tốt hơn hết là bạn hãy tìm hiểu kỹ những thông số và tính năng thực tế của xe. Sau khi bạn đồng ý về giá cả với nhân viên bán hàng, hãy kiểm tra hóa đơn thật kỹ để tránh bị kê thêm các chi phí khác. Hãy chắc rằng bạn không phải trả thêm tiền cho những phụ kiện hoặc các dịch vụ bổ sung mà bạn không muốn, không cần và cũng không yêu cầu.

Đừng ngần ngại khi thắc mắc về bất kỳ khoản phí nào trong hóa đơn thanh toán vì bạn là khách hàng và bạn có quyền làm điều đó.

Đăng tin mua bán xe Toyota Fortuner nhanh chóng, được giá ở đâu?

Toyota Fortuner

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Toyota từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật thông tin mới nhất xe Toyoyta Fortuner tại đây: Giá Toyota Fortuner

 >> Xem thêm:

Xe Toyota Vios

So sánh Ford Fiesta và Toyota Vios

Toyota Vios 2017 giá không đổi dù trang bị động cơ mới

Đánh giá Toyota Vios 2017: thêm phiên bản, nâng cấp động cơ

Có nên mua Toyota Fortuner

Toyota Fortuner: dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV

Toyota Fortuner 2017 với giá chỉ dưới 1,3 tỷ chính thức ra mắt thị trường Việt

Có nên mua Toyota Yaris

Đánh giá Toyota Yaris 2017: nâng tầm động cơ mạnh mẽ hơn

Chiếc xe Toyota Yaris 2017 giá dưới 700 triệu có gì đặc biệt?

Đánh giá ôtô Hyundai i20 trước khi mua: xe nhỏ, sức mạnh lớn

So sánh Toyota Yaris và Hyundai i20 2016: xe nào "ngon" hơn 

Giá Xe Toyota Altis 2017 - thế hệ mới nhiều đột phá

So sánh Mazda 3 và Toyota Altis

Giá bán Toyota Innova 2017 mới nhất

So sánh KIA Carens vs Toyota Innova

Toyota Camry 2017 “chào sân” thị trường Việt với giá tầm 1 tỷ

Sedan hạng D chọn Honda Accord hay Toyoya Camry 2017?

Chi tiết giá xe Toyota Hilux 2017 về Việt Nam

Xe bán tải Mỹ và Nhật: chọn Chevrolet Colorado hay Toyota Hilux 2017?

SUV Toyota Land Cruiser 2017 giá bán mới, thiết kế mới

SUV hạng sang cạnh tranh mạnh giữa Lexus LX 570 và Toyota Land Cruiser 2017

Mẹo hay mua xe ôtô Hyundai SantaFe giá rẻ chính hãng

Có nên mua xe Hyundai SantaFe 2016 phiên bản máy dầu?

Mua xe ôtô 7 chỗ: lý do nên chọn Hyundai Santafe

Hyundai SantaFe nên mua máy xăng hay máy dầu lợi hơn?

Mạnh, đầm, chắc & lái sướng: Tiêu chí không thể bỏ qua khi mua Hyundai Santafe

Bí quyết chọn mua xe gia đình 7 chỗ Hyundai Santafe cho người mới

So sánh Kia Sorento và Hyundai SantaFe trong phân khúc xe 7 chỗ

So sánh Hyundai Santa Fe vs Mazda CX-5: nên chọn xe nào kinh tế hơn

Cuộc đối đầu giữa Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe 

 

You can share this post!