news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe
Xe Hyundai
Toyota Fortuner
Hyundai Santafe

Cuộc đối đầu giữa Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe

Cuộc đối đầu giữa Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe

Cuộc đối đầu giữa Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe

So sánh dòng xe 7 chỗ Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe

Trên thị trường ôtô Việt Nam, Fortuner đang là một trong những mẫu xe bán chạy nhất. Ở phân khúc SUV 7 chỗ giá khoảng 1 tỷ đồng, nếu như Mitsubishi Pajero Sport và Kia New Sorento tỏ ra yếu thế thì Ôtô Hyundai Santafe nổi lên như một đối thủ đáng gờm, cạnh tranh trực tiếp với model của Toyota. Cả hai hiện đều được lắp ráp trong nước, tuy nhiên mỗi model đều mang giá trị, điểm mạnh và điểm yếu riêng. Với Fortuner, đó là giá trị thương hiệu, trong khi Santa Fe có tiện nghi và công nghệ hiện đại hơn.

Thiết kế ngoại thất của bộ đôi cũng mang phong cách khác nhau. Nếu như Fortuner dựa trên nền tảng Toyota Hilux sở hữu ngoại hình hầm hố, đồ sộ thì Santa Fe với ngôn ngữ biên bão mang dáng dấp trẻ trung, hiện đại hơn. La-zăng của Santa Fe kiểu 5 chấu, đường kính 19 inch, trong khi ở đối thủ là 6 chấu kép, đường kính 17 inch. Về kích thước, SUV 7 chỗ của Toyota sở hữu chiều dài và chiều cao lớn hơn model của Hyundai, trong khi chiều rộng lại hẹp hơn khá nhiều. Trục cơ sở và khoảng sáng gầm xe của Fortuner cũng nhỉnh hơn so với Santa Fe.

Nội thất và tiện nghi trên Santa Fe sang trọng và phong phú hơn so với Fortuner. Santa Fe sử dụng chất liệu da và nhựa cứng đen sần, bảng tap-lô với nhiều chi tiết mạ chrome bóng bảy, cửa sổ trời toàn cảnh. Trong khi đó, không gian cabin của Fortuner thiết kế đơn giản.

Nội thất Hyundai Santafe

Nội thất Hyundai Santafe

Nội thất Toyota Fortuner

Nội thất Toyota Fortuner

Bảng điều khiển trung tâm trên Santa Fe nổi bật với màn hình DVD tích hợp bản đồ phát triển riêng cho thị trường Việt Nam.

Vô-lăng trên 2 xe mang phong cách khác nhau. Một bên thiết kế 3 chấu bọc da và tích hợp nhiều chức năng đáng chú ý như điện thoại rảnh tay, kiểm soát hành trình. Trong khi đó, vô-lăng của Fortuner được thiết kế 4 chấu, tích hợp một số phím bấm.

Santa Fe khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh, trong khi Fortuner khởi động bằng chìa khóa cơ.

Santa Fe sử dụng hộp số tự động 6 cấp, trong khi Fortuner trang bị hộp số tự động 4 cấp.

Toyota Fortuner phiên bản cao nhất sử dụng động cơ xăng I4 2.7L VVT-i, hộp số tự động 4 cấp, sản sinh công suất 160 mã lực, mô-men xoắn 241 Nm. Hyundai Santafe phiên bản máy xăng sử dụng động cơ xăng 2.4L, hộp số tự động 6 cấp cho công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 226 Nm, trong khi phiên bản máy dầu có dung tích 2.2 lít, turbo tăng áp, công suất cực đại 194 mã lực, mô-men xoắn cực đại 436 Nm.

Hiện tại, giá bán của Fortuner là 1,077 tỷ đồng, còn Santa Fe trang bị tiêu chuẩn là 1,07 tỷ đồng cho bản máy xăng và 1,12 tỷ đồng bản động cơ diesel. Cả hai cũng có thêm các gói lựa chọn đặc biệt với mức giá cao hơn từ 100 đến 200 triệu đồng.

Làm sao để mua được xe Hyundai SantaFe tốt?

Ra quyết định dựa trên tình cảm là sơ hở chết người mà khách hàng thường xuyên mắc phải. Ngoài ra, lái thử xe, tìm hiểu về giá… là yếu tố quan trọng khi quyết định mua một chiếc xe mới như Hyundai Santafe.

Làm sao để mua được xe Hyundai SantaFe tốt?

Làm sao để mua được xe Hyundai SantaFe tốt?

  1. Không để tình cảm ảnh hưởng tới quyết định mua xe

Mua được một chiếc xe thỏa mãn niềm đam mê là hạnh phúc của rất nhiều người. Tuy nhiên, giống như bao chuyện khác, đôi lúc bạn phải suy nghĩ một cách thực sự tỉnh táo bởi quyết định dựa trên tình cảm có thể dẫn tới nhiều sai lầm. Thống kê của những trang tư vấn mua ôtô nổi tiếng thế giới cho thấy phần lớn người mua theo ý thích lại hay gặp phải chiếc “có vấn đề”.

  1. Chú ý đến giá thực, đừng quan tâm tới khoản tiền trả góp

Hình thức trả góp bắt đầu được các hãng xe Việt Nam quan tâm bởi nó tạo điều kiện cho những người chưa có đủ tài chính vẫn mua được xe. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ là bạn hãy chú ý tới giá tổng chứ đừng chỉ tập trung vào khoản tiền phải trả hằng tháng. Nguyên nhân là do cùng một khoản tiền nhưng có hãng thực hiện trong 24 tháng, có hãng trong 72 tháng nên khách hàng thường chọn dịch vụ có chi phí hằng tháng rẻ hơn. Tất cả các nhân viên bán hàng đều nắm chắc giá thực của xe nên bạn phải hỏi cho được nó là bao nhiêu.

  1. Cảnh giác với giá xuất xưởng

Thông thường, nếu chỉ tập trung vào loại giá này, bạn sẽ lầm tưởng rằng xe đó rẻ hơn những chiếc khác. Đây là trường hợp rất nhiều người gặp phải, đặc biệt là khách hàng mua xe nhập khẩu bởi họ chỉ tham vấn giá xuất xưởng trên mạng. Hãy tìm hiểu giá cuối cùng, tức đã bao gồm thuế để tiện so sánh. Khi người bán hàng nói giá, câu đầu tiên bạn hỏi lại đó là giá gì, đã tính thuế nào và có phải giá cuối cùng hay chưa.

  1. Lái thử xe

Hiện tại, gần như hãng nào ở Việt Nam cũng cho phép khách hàng lái thử xe trước khi quyết định mua. Tại các đại lý, khách có thể yêu cầu người bán hàng cho lái thử. Cách tốt nhất là hãy đi cùng một vài người bạn bởi họ sẽ giúp phát hiện ra nhiều điểm yếu của xe hơn. Thậm chí, có những câu hỏi người đi cùng đặt ra đến ngay các nhân viên cũng không trả lời được. Lúc đó, nhân viên bán hàng bị hớ và sẽ cẩn trọng hơn khi đưa thông tin về giá cả hay các tính năng khác. Có một điểm lưu ý là tại mỗi đại lý, thường chỉ có một hoặc hai xe chuyên dùng cho khách hàng đi thử nên nếu chưa đến lượt, bạn hãy cố gắng chờ vì theo các chuyên gia, nhất thiết bạn phải cầm lái để biết loại xe đó như thế nào trước khi quyết định.

  1. Đừng để ý tới lời mời chào hấp dẫn

Rất nhiều hãng đưa ra các chương trình ngon ăn cho những mẫu xe mà họ không bán được, đặc biệt vào dịp cuối năm. Hãy tỉnh táo bởi bạn rất dễ bị hút vào những chiêu giảm giá hay tặng quà. Có những người mua vì được thưởng đúng thứ mình thích chứ không phải vì chiếc xe. Cách tốt nhất là hãy thỏa thuận một cách thẳng thắn với người bán hàng, tìm hiểu kỹ thông tin và đặt các câu hỏi trước khi anh ta thao thao bất tuyệt về đợt giảm giá hay khuyến mãi. Ở đại lý, hãy nhớ bạn là người đặt câu hỏi và anh bán hàng là người trả lời.

  1. Không nên tin tưởng hoàn toàn vào thông tin của nhà sản xuất

Đây là một trong những bí quyết giúp bạn có được thế chủ động khi tới đại lý để xem xe. Hầu hết các nhà sản xuất chỉ công bố những điểm tốt trên sản phẩm của mình mà không bao giờ nói về điểm xấu. Đó là quyền của họ nhưng bạn có quyền lớn hơn là được tự do tham khảo các nguồn tin. Với các số liệu về mức tiêu hao nhiên liệu hay độ an toàn, hãy tìm trên các trang web của một tổ chức đánh giá thứ ba, như Viện an toàn giao thông Mỹ IIHS, cơ quan đánh giá độ an toàn xe hơi của châu Âu…Còn để xem cảm giác lái hay tính năng, hãy tìm đọc những bài báo nói về chúng.

  1. Thường xuyên tìm hiểu thông tin về ôtô

Bạn sẽ nhận được rất nhiều điều bổ ích khi cập nhật đều đặn thông tin về công nghiệp ôtô. Những tin liên quan đến chính sách sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới giá còn thông tin công nghệ giúp bạn hiểu đúng giá trị của một thiết bị nào đó. Ngoài ra, những người muốn mua xe nhập khẩu nên chú ý tới các tin thu hồi xe trên thế giới để biết lỗi có xảy ra ở mẫu xe mà mình định mua không.

Chuyện các hãng liên doanh, sản xuất thiết bị ở các nước khác nhau là rất phổ biến nên bạn cố gắng đừng bị những tay bán hàng láu cá “bịp” xuất xứ cũng như nguồn gốc của xe. Có một ví dụ điển hình về sự cảnh giác này là người Trung Quốc không ưa xe sản xuất ở Thái Lan mà chỉ mua xe xuất Mỹ hay châu Âu, dù cùng mẫu, cùng đời và xe ở Thái Lan rẻ hơn.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Bí quyết vàng phong thủy cho xe hơi

Người lái có thể tìm hiểu những kiến thức cơ bản về phong thủy để lựa chọn một chiếc xe hợp mệnh, hợp tuổi và cách trang trí bên trong.

Bí quyết vàng phong thủy cho xe hơi

Bí quyết vàng phong thủy cho xe hơi

  1. Chọn màu xe

Đứng trên quan niệm về mặt phong thủy, khi chọn xe, bạn nên cân nhắc xem màu sắc có xung khắc với mệnh của mình hay không thông qua thuyết Ngũ Hành. Ví dụ, người lái tuổi Ngọ và mệnh Hỏa thì không nên chọn xe màu đỏ vì nó sẽ làm tăng thêm tính Hỏa. Thay vào đó, người lái nên chọn một chiếc xe màu xanh đậm hoặc đen để làm dịu bớt tính Hỏa.

Ngoài ra, màu trắng hay xám cũng là lựa chọn phù hợp và an toàn hơn vì làm tính Hỏa suy yếu. Mặt khác, nếu người lái dễ bị mất tập trung và mang tuổi Hợi, mệnh Thủy thì nên chọn xe có màu xanh lá thuộc hành Mộc. Màu thuộc hành Kim (trắng hoặc bạc) cũng có tác dụng hỗ trợ những người tương tự.

  1. Biển số xe

Quan điểm về biển số xe có thể thay đổi tùy theo các nền văn hóa khác nhau. Tại Việt Nam, theo phát âm tiếng Hán Việt, số 4 (tứ) được phát âm như chữ “chết” (tử) cho nên đây bị xem là số mang đến điều xui xẻo. Hoặc những biển số có tổng 1 cũng thường bị coi là biển số xấu.

Cũng theo cách này, số 8 có phát âm trong tiếng Hán Việt gần giống chữ “phát” nên rất được ưa chuộng. Tương tự như vậy, số 6 có phát âm trong tiếng Hán Việt gần giống với “lộc” nên cũng được xem là một số đẹp. Biển số xe nào có chứa nhiều số 6 và 8 thường được nhiều người săn lùng và sẵn sàng trả giá cao để sở hữu.

Thêm vào đó, nếu có những con số phù hợp với mệnh của người lái thì biển số xe cũng có thể sẽ mang lại nhiều may mắn. Ví dụ, mệnh Mộc hợp với những số 1-3-4 hoặc mệnh Hỏa thì hợp những số 9-0.

  1. Phong thủy trong xe

Phong thủy trong xe cũng đóng một yếu tố khá quan trọng đối với người lái xe. Những vật trang trí mang biểu tượng của các linh vật, tôn giáo… được treo trong xe có thể giúp người lái yên tâm khi lưu thông trên đường. Nhiều người tin vật trang trí phong thủy sẽ mang lại may mắn cho chiếc xe và chủ sở hữu.

Có thể kể đến một vài pháp khí thường được ứng dụng trong phong thuỷ xe hơi để mang lại bình an và may mắn như tượng Phật Bà Quan Âm, Phật Di Lặc. Đây là những pháp khí có thể đem lại cảm giác từ bi, nhẫn nại và an toàn cho người lái xe khi đi trên đường.

Đối với những người lái thiên về công việc kinh doanh, biểu tượng Tỳ Hưu là một lựa chọn phù hợp để trang trí trong xe. Tỳ Hưu là một linh vật đặc biệt được cho là sẽ giúp chủ nhân thu hút nhiều tài lộc mà không bị thất thoát.

Có thể những điều mà thuật phong thủy áp dụng cho xe là đúng hoặc sai. Tuy nhiên, việc chú ý đến những điều này có thể giúp các lái xe yên tâm phần nào khi điều khiển xe và tham gia giao thông.

Đăng tin mua bán xe ôtô Huyndai Santafe nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Hyundai từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật giá xe ôtô Hyundai Santafe tại đây: Mua bán Hyundai Santafe

>> Xem thêm:

Mẹo hay mua xe ôtô Hyundai SantaFe giá rẻ chính hãng

Có nên mua xe Hyundai SantaFe 2016 phiên bản máy dầu?

Mua xe ôtô 7 chỗ: lý do nên chọn Hyundai Santafe

Hyundai SantaFe nên mua máy xăng hay máy dầu lợi hơn?

Mạnh, đầm, chắc & lái sướng: Tiêu chí không thể bỏ qua khi mua Hyundai Santafe

Bí quyết chọn mua xe gia đình 7 chỗ Hyundai Santafe cho người mới

So sánh Kia Sorento và Hyundai SantaFe trong phân khúc xe 7 chỗ

So sánh Hyundai Santa Fe vs Mazda CX-5: nên chọn xe nào kinh tế hơn

Xe SUV tầm 1 tỷ chọn Toyota Fortuner, Hyundai Santafe hay Kia Sorento

Toyota Fortuner: dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV

Mua ôtô Toyota Fortunner đúng cách: bạn đã biết chưa?

 

You can share this post!