news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Hãng xe
Xe Hyundai

So sánh Hyundai Santa Fe vs Mazda CX-5: nên chọn xe nào kinh tế hơn

So sánh Hyundai Santa Fe vs Mazda CX-5: nên chọn xe nào kinh tế hơn

So sánh Hyundai Santa Fe vs Mazda CX-5: nên chọn xe nào kinh tế hơn

So sánh xe Hyundai Santafe và Mazda CX-5

SantaFe và CX-5 có một điểm chung. Cả hai đều có doanh số đứng thứ nhì đối với từng hãng. Phía Hyundai, Ôtô Hyundai Santafe đứng dưới Grand i10. Trong khi đó, CX-5 đứng dưới Mazda3.

  • Mazda CX-5 Phiên bản 2013

Ưu điểm: Công nghệ động cơ SkyActiv vượt trội. Ngôn ngữ thiết kế “KODO” thể thao, hiện đại. Không gian nội thất sang trọng. Nhiều trang bị an toàn.

Khuyết điểm: màu sắc nội thất không hấp dẫn, trung tính. Chậm nâng cấp sản phẩm. Động cơ chỉ có 1 bản 2.0L, không có nhiều lựa chọn mạnh mẽ hơn.

  • Hyundai SantaFe 2015

Ưu điểm: Thiết kế “Biên Bão” mạnh mẽ, cơ bắp cả nội thất lẫn ngoại thất. Trang bị màn hình DVD tích hợp GPS dẫn đường khá chính xác và thú vị khi di chuyển. Nhiều trang bị giúp xe an toàn hơn. Động cơ mạnh mẽ hơn, nhiều lựa chọn. Không gian chứa đồ rộng rãi.

Khuyết điểm: không có bản dẫn động 4 bánh 4WD, thương hiệu xe Hàn không mạnh bằng xe Nhật.

  1. Thiết kế

Ngoại hình Hyundai SantaFe  tiếp tục áp dụng theo triết lý thiết kế “Storm Edge” với lưới tản nhiệt hình lục giác và đèn pha góc cạnh. Đèn hậu và đèn pha đều chuyển sang sử dụng công nghệ LED trên phiên bản . Cản trước và mặt ca-lăng sửa đổi. Sản phẩm của Hyundai trong thời gian gần đây đi theo lối thể thao và mạnh mẽ hơn. SantaFe không phải ngoại lệ, khiến chiếc xe ghi điểm mạnh với khách nam và cũng kén khách nữ hơn.

Về phía Mazda CX-5, chiếc xe có vẻ ngoài năng động và hài hoà khi tuân theo triết lý thiết kế “Kodo – Linh hồn chuyển động”. Phù hợp với gu thẩm mỹ cho cả khách hàng nam và nữ. Ở phiên bản mới, Mazda CX-5 thể hiện tính độc quyền cao hơn, nhờ đèn định vị LED nửa vòng tròn cả phía trước và phía sau. Mazda CX-5 hơn đối thủ ở một vài điểm như: cần gạt mưa tự động, đèn sương mù LED và la-zăng 19 inch (SantaFe là 18 inch).

Điểm chung ở hai chiếc xe nằm ở gương chiếu hậu chỉnh điện, đèn pha và đèn hậu LED, đèn pha tự động và ống xả đôi phía sau. Tuy nhiên, SantaFe đặt lệch sang phía bên phải thay vì chia đôi như CX-5.

  1. Nội thất

Bên trong, cả Hyundai SantaFe tiêu chuẩn và Mazda CX-5 AT AWD đều được trang bị ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vô-lăng tích hợp nút điều khiển nhanh, khởi động nút bấm Start/Stop, điều hòa tự động 2 vùng và hàng ghế sau có thể gập xuống mở rộng không gian chứa đồ.

Về phía Hyundai SantaFe, màu sắc và thiết kế hướng đến yếu tố sang trọng với cách bố trí đơn giản và màu da sáng. Ưu điểm của xe bao gồm cốp sau đóng/mở bằng điện và cung cấp 3 chế độ lái (Tiết kiệm, thông thường và Thể thao).

Ngược lại, Mazda CX-5 lại tập trung vào yếu tố thể thao. Xe sở hữu trang bị cửa sổ trời, dàn âm thanh 9 loa Bose, ghế phụ chỉnh điện và phanh tay điện tử. Thay đổi chế độ lái cũng được Mazda áp dụng trên CX-5 nhưng chỉ có 2 chế độ (Thông thường và Thể thao).

  1. Vận hành & cảm giác lái

Mazda CX-5 trang bị động cơ SkyActiv-G 2.0L DOHC 16 van với 4 xy lanh cùng hệ thống van biến thiên VVT cho phép sản sinh ra công suất cực đại 155 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 203Nm tại 400 vòng/phút. Hộp số tự động là loại 6 cấp cùng hệ dẫn động tùy chọn 1 cầu hoặc 2 cầu chủ động.

Hyundai SantaFe 2015 được trang bị 2 loại động cơ cho người tiêu dùng lựa chọn. Phiên bản động cơ xăng 2.4L công suất cực đại 174 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 226Nm tại 3.750 vòng/phút. Phiên bản động cơ Diesel 2.2 CRD-i cho công suất cực đại 194 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn 436Nm tại vòng tua từ 1.800 – 2.500 vòng/phút

Mazda CX-5 cho cảm giác vận hành tốt ở nhiều loại địa hình, khả năng vào cua khá vững chãi, cùng hệ thống phanh hoạt động nhạy bén, chính xác. Trên bản AWD 2 cầu, Mazda CX-5 thể hiện sự vững chắc của mình, tạo cảm giác khá yên tâm khi di chuyển tốc độ cao ngoài quốc lộ hay trên cao tốc.

Hyundai SantaFe đem lại cảm giác mạnh mẽ hơn do dung tích động cơ lớn hơn và công suất cũng tốt hơn nhiều so với Mazda CX-5. SantaFe sở hữu chiều cao thấp hơn, do đó cảm giác vào cua ổn định, đầm chắc. Động cơ dầu 2.2 CRD-i của SantaFe đã khẳng định được uy tín khi cho hiệu suất tốt, ổn định cùng tiếng ồn đã được giảm thiểu đáng kể. Ngoài ra SantaFe còn có tùy chỉnh 3 chế độ lái “Normal”, “Comfort” và “Sport” giúp trải nghiệm lái thú vị hơn.

  1. Tiêu hao nhiên liệu

Theo công bố của nhà sản xuất Mazda, thì mức tiêu hao nhiên liệu của Mazda CX-5 tiêu tốn 7.3L/100 km đối với đường trường và 9L/100 km đối với đường nội thành.

Hyundai Santafe và Mazda CX-5

Hyundai Santafe và Mazda CX-5

Mức tiêu hao nhiên liệu của SantaFe với động cơ xăng 2.4L là từ 6.7 – 7.4L /100km đường trường và 10.5 – 13L/100 km đường thành phố. Động cơ dầu 2.2 CRD-i thì tiết kiệm hơn với 5.4 – 6.2L/100 km đường trường và 9.8 – 11.4L/100 km đường thành phố hoặc kết hợp.

Nhờ động cơ dung tích nhỏ hơn nên nhờ đó mà Mazda CX-5 có lợi thế về chi phí sử dụng cao hơn SantaFe bản máy xăng, bù lại thì động cơ SantaFe cho hiệu suất cao hơn, mạnh mẽ hơn.

  1. Kết luận

Tựu chung lại, lựa chọn Hyundai Santafe tiêu chuẩn hay Mazda CX-5 AT AWD không thuộc về vấn đề giá bán, bởi sự chênh lệch chỉ là 2 triệu đồng. Tuy nhiên, có thể thấy rõ ràng, Hyundai SantaFe phù hợp với gia đình đông người và những khách hàng chú trọng sức mạnh động cơ. Trong khi đó, Mazda CX-5 sẽ là lựa chọn xứng đáng cho khách hàng muốn nhiều công nghệ hỗ trợ, từ ngoại thất, nội thất cho đến an toàn.

Cách đơn giản để chọn xe ôtô Hyundai Santafe ưng ý

Đối với cá nhân nếu cùng tầm tiền thứ tự ưu tiên sẽ là xe châu Âu, Mỹ, Nhật. Cái này thuộc phạm vi thương hiệu và công nghệ, còn đi...

Cách đơn giản để chọn xe ôtô Hyundai Santafe ưng ý

Cách đơn giản để chọn xe ôtô Hyundai Santafe ưng ý

  1. Hình dáng

Đối với xe 7 chỗ như Hyundai Santafe không nên dài rộng quá vì đường sá giao thông Việt Nam rất lộn xộn, điều khiển xe sẽ vất vả. Loại crossover  tầm trung hoặc xe nhỏ là tốt nhất, chiều dài khoảng 4,5 m trở xuống là được rồi, cơ bản phải có khoang hành lý ít nhất trên 400 lít, vẻ đẹp bề ngoài tùy theo sở thích bắt mắt mình.

  1. Khung gầm

Lấy tay gõ nhẹ quanh xe, bạn sẽ nhận ngay ra vẻ chắc chắn nhờ âm thanh phát ra, xe vỏ dày nghe cộp cộp, xe vỏ mỏng sẽ nghe bong bong. Bạn hãy tưởng tượng đến ngôi nhà với vách tôn hoặc tường dày 10 cm, khi gió bão ngôi nhà của bạn sẽ bị xiêu vẹo, bạn sẽ nghe thấy âm thanh gào thét của mưa gió, nhưng nếu tường nhà bạn là tường 20 cm, sàn bê tông cốt thép thì khi mưa bão bạn chẳng cảm nhận được gì và bạn có thể hoàn toàn quấn chăn yên giấc.

Với chiếc xe chạy tốc độ 120 km/h thì chẳng khác nào bạn đang ngồi trong một ngôi nhà đang gặp bão, xe khung gầm yếu rất nguy hiểm khi chạy tốc độ cao hoặc chạy khi trời mưa gió. Một chiếc xe khung gầm yếu thì không thể nào có tính năng vận hành tốt được. Các nhà sản xuất Việt Nam lợi dụng tiêu chuẩn kém của thị trường Việt Nam nên đã quá tiết kiệm khi tạo nên những chiếc xe vỏ mỏng như tôn. Những chiếc xe như vậy bạn nên loại ngay ra khỏi những lựa chọn của mình vì sự an toàn của bản thân.

Còn nữa, dù bạn chỉ quan niệm ô tô là phương tiện che mưa gió thì khi bạn ngồi trong chiếc xe quá ồn thật sự là mệt mỏi, âm thanh nhạc xe bạn dù có hay thì cũng chẳng có ý nghĩa gì nữa. Do đó theo tôi yếu tố độ chắc chắn của khung gầm là hàng đầu sau đó mới đến các tiêu chí khác, giống như xây ngôi nhà vậy thôi, tiêu chí này kiểm tra đơn giản như cách của tôi, còn có điều kiện bạn cứ phóng xe hết tốc độ càng cao càng tốt, trên đường cao tốc hoặc trên đường xấu bạn sẽ nhận thấy độ rung lắc của chiếc xe qua đó. Bạn sẽ đánh giá được độ chắc chắn chiếc xe của mình.

  1. Nội thất

Các vật liệu nỉ, táp lô nhựa quan sát có chất lượng không hay là loại rẻ tiền mau hỏng. Các táp lô, các ốp nhựa bạn cũng gõ thử, thứ nhựa rởm, mỏng gõ nghe cạch cạch còn dày tốt nghe cộp cộp. Chất liệu thì quan sát bằng mắt cũng sẽ phân biệt được loại nào xịn hơn loại nào. Các vật liệu này cũng góp phần làm cho chiếc xe bạn cứng cáp hơn về tổng thể cũng như độ cách âm tốt hơn

  1. Xem giới thiệu tính năng kỹ thuật

Nếu bạn muốn xe tiết kiệm xăng thì chọn từ 1.6 trở xuống, công suất dưới 100 mã lực. Còn trên nữa chắc chắn phải hao xăng thôi. Đừng nghe thiên hạ nói xe Mỹ hao xăng, công nghệ Mỹ không nhất thì nhì làm gì có chuyện đứng sau Hàn Quốc, chẳng qua do chúng ta không để ý đến công suất của xe, chọn chiếc xe công suất lớn nên hao xăng thôi. Xe tiết kiệm xăng thì tính năng vận hành kém đi đôi chút, bạn phải lựa chọn một trong 2 thôi.

  1. Trang bị trên xe

Trang bị dàn âm thanh phải hay bây giờ ít nhất phải 6 loa. Nhạc giúp ta thư giãn trong quá trình lái xe nên bạn phải để ý nó đầu tiên. Nếu xe bạn khung gầm tốt, máy công suất lớn có thể chạy trên 100km/h mà vẫn an toàn bạn mới chọn đến có ABS, EBD còn không đừng chọn làm gì cho phí.

Một chiếc xe khi không đảm bảo chạy tốc độ cao thì trang bị các thứ trên là thừa, mâu thuẫn còn nếu đường sá Việt Nam và luật Việt Nam không cho phép chạy tốc độ trên 80km/h bạn càng không cần ABS, EBD làm gì cho tốn tiền. Trợ lực tay lái đương nhiên phải có, túi khí có càng an toàn, còn nếu bạn đảm bảo mình lái luôn an toàn thì chẳng cần làm gì. Với chiếc xe chạy cho gia đình, đi công tác hàng ngày bạn chỉ cần chú ý những vấn đề trên là đủ rồi.

Bạn hãy thử xem 2 chiếc xe trên như tôi nói rồi quyết định, nếu cả hai đáp ứng hết bạn cứ chọn theo sở thích, còn chọn theo thương hiệu, độ bền thì Ford phải trên Hyundai.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

11 mẹo giúp ôtô tiết kiệm xăng tối đa

Lái xe tiết kiệm xăng không những mang lại cho bạn lợi ích về kinh tế mà còn bảo vệ chính chiếc xe của bạn. Dưới đây là 11 mẹo giúp người lái hoàn thiện kỹ năng điều khiển xe để đạt mức tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất.

11 mẹo giúp ôtô tiết kiệm xăng tối đa

11 mẹo giúp ôtô tiết kiệm xăng tối đa

  1. Lốp phải luôn căng hơi

Giữ cho lốp xe trong tình trạng đủ hơi là một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời đó là cách để đảm bảo an toàn tính mạng cho người sử dụng xe. Bơm cho lốp xe đạt đến ngưỡng tối đa theo đề nghị của nhà sản xuất. Các lái xe nên kiểm tra ít nhất một tháng một lần.

Nếu có hiện tượng yếu hơi thì phải bơm ngay không nên chần chừ. Trước khi cho xe lăn bánh trên đường, cần sử dụng máy đo áp suất kỹ thuật số để kiểm tra độ căng. Lốp đủ hơi sẽ vừa giúp cho xe chạy êm ái lại vừa vận hành tối ưu.

  1. Lái ở tốc độ vừa phải

Lái xe nên chú ý tránh lái tốc độ cao trên những con đường gồ ghề, gập ghềnh. Trên đường cao tốc, mức tiêu thụ nhiên liệu khi xe đi ở tốc độ dưới 100 km/h và trên 100km/h là rất khác nhau, có thể chênh nhau 10% hoặc hơn tùy từng loại xe.

Thay vì việc liên tục đứng khựng và tăng tốc đột ngột, đặc biệt ở những đoạn đèn giao thông, người lái nên ước lượng khoảng cách với đèn đỏ và lưu lượng người tham gia giao thông đằng trước để xe giữ được vận tốc đều. Tuy nhiên, không phải cứ vận tốc thấp là có thể tiết kiệm xăng. Theo các chuyên gia về xe hơi thì vận tốc xuống dưới 50 km/h làm tốn thêm 10% nhiên liệu.

  1. Hạn chế sử dụng điều hòa

Nếu như thời tiết dễ chịu, người sử dụng nên tắt điều hòa. Việc này sẽ giúp tiết kiệm được năng lượng cho xe. Điều hoà không khí có thể tiêu tốn 10% nhiên liệu. Tuy nhiên, ở tốc độ trên 80km/h sử dụng điều hoà không khí tốt hơn cho việc mở một cửa sổ.

  1. Tắt động cơ khi không sử dụng

Khi chiếc xe dừng lại hoặc tạm ngừng hoạt động thì nên tắt động cơ để nhằm giảm hao phí nhiên liệu vô ích. Tránh việc hâm nóng động cơ quá lâu (ví dụ như tới 30-45 giây) và tránh việc để động cơ chạy một cách nhàn rỗi.

  1. Sử dụng chế độ cruise control

Đây là một hệ thống kiểm soát vận tốc tự động đã xuất hiện trên nhiều dòng xe hiện đại thời nay. Ví dụ, khi cài đặt ở tốc độ 112km/h trên đường cao tốc, máy tính sẽ tính toán và điều chỉnh van tiết lưu để duy trì tốc độ ấy, giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Hiệu quả hơn nữa là hệ thống Adaptive Cruise, sử dụng ra-đa để giữ khoảng cách với xe đằng sau và đằng trước.

  1. Làm sạch bộ lọc không khí thường xuyên

Tình trạng bộ lọc không khí trong xe bị nghẽn sẽ gây tốn nhiên liệu. Theo tính toán của chuyên gia, nếu bộ lọc bị tắc làm tốn 10% nhiên liệu. Bộ lọc khí rất dễ tháo rời. Hãy vệ sinh và phơi dưới ánh nắng mặt trời, nếu không thấy ánh sáng xuyên qua nó thì có nghĩa là cần phải thay bộ lọc mới. Nếu bộ lọc bị nghẽn nhiều lần nên thay bộ lọc mới để đảm bảo cho quá trình lọc không khí được thông suốt và tiết kiệm nhiên liệu.

  1. Nhấn ga từ từ

Nhiều người vẫn còn có thói quen đạp mạnh chân ga nhằm tăng tốc đột ngột cho chiếc xe, đồng thời trước khi đỗ xe vẫn giữ ở tốc độ cao rồi phanh đột ngột. Điều này có thể mang lại cảm giác mạnh cho người lái, tuy nhiên nó cũng chính là thủ phạm “móc” khỏi túi tiền của bạn một khoản nho nhỏ mà khi cộng dồn lại.

Do đó, cố gắng nhấn ga từ từ khi xuất phát và trước khi dừng xe, cần duy trì khoảng cách an toàn giữa các phương tiện và phán đoán điều kiện giao thông để kịp tăng ga và nhấn phanh đều đặn.

  1. Xây dựng lịch trình trước

Trước khi bắt đầu đi đâu, lái xe nên tính toán trước lịch trình sẽ đi, thời gian đi để tránh tình trạng lòng vòng, nhầm đường hay lạc đường gây ra nhiều điều phiền toái hoặc tốn nhiên liệu.

  1. Không mang quá nhiều đồ đạc

Nếu không cần thiết trong hành trình không nên mang nhiều đồ đạc, chỉ mang theo những thứ cần thiết. Những thứ không cần thiết không nên đưa lên xe. Bởi vì, cứ 50 kg hành lý sẽ tiêu tốn thêm 2% nhiên liệu và gây lãng phí nhiên liệu một cách không cần thiết.

  1. Đổ xăng lúc nào?

Mua xăng vào sáng sớm hoặc chiều tối, đây là thời điểm xăng đặc nhất. Không nên đổ quá đầy làm cho xăng bị rò ra ngoài gây nguy hiểm.

  1. Thường xuyên kiểm tra và thay dầu nhớt đúng định kỳ

Thay dầu nhớt chính hãng, đúng tiêu chuẩn Quốc tế, Đúng phẩm cấp, đúng độ nhớt SAE, đúng phẩm cấp API phù hợp với xe. Để tăng tuổi thọ động cơ, tiệt kiệm nhiên liệau.

Đăng tin mua bán xe ôtô Huyndai Santafe nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Hyundai từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật giá xe ôtô Hyundai Santafe tại đây: Xe Hyundai Santafe

>> Xem thêm:

Mẹo hay mua xe ôtô Hyundai SantaFe giá rẻ chính hãng

Có nên mua xe Hyundai SantaFe 2016 phiên bản máy dầu?

Mua xe ôtô 7 chỗ: lý do nên chọn Hyundai Santafe

Hyundai SantaFe nên mua máy xăng hay máy dầu lợi hơn?

Mạnh, đầm, chắc & lái sướng: Tiêu chí không thể bỏ qua khi mua Hyundai Santafe

Bí quyết chọn mua xe gia đình 7 chỗ Hyundai Santafe cho người mới

So sánh Kia Sorento và Hyundai SantaFe trong phân khúc xe 7 chỗ

Cuộc đối đầu giữa Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe

Xe SUV tầm 1 tỷ chọn Toyota Fortuner, Hyundai Santafe hay Kia Sorento

 

 

You can share this post!