news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Chevrolet

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Chevrolet cũ

Mua xe 7 chỗ Chevrolet cũ ở đâu uy tín?

Để mua được chiếc xe 7 chỗ Chevrolet cũ tốt và như ý, bạn cần biết địa điểm mua xe ở đâu uy tín. Chính vì thế, trong bài viết này Mua Bán Nhanh Ô Tô xin chia sẻ cùng các bạn một số địa điểm mua xe 7 chỗ Chevrolet cũ uy tín. Hày cùng tham khảo nhé!

1/ Mua từ salon xe cũ

Ở Việt Nam hiện nay, nếu muốn mua ôtô cũ, đa phần người dùng thường tìm đến các salon xe hơi đã qua sử dụng. Ưu điểm khi đến các đại lý xe cũ là bạn được thoải mái lựa chọn, nguồn hàng dồi dào. Người mua chỉ cần đưa ra yêu cầu về loại xe, nhãn hiệu, đời, dung tích xi-lanh hay tầm tiền, chủ salon sẽ tìm mọi cách đáp ứng.

Hiện nay các salon có 2 nguồn xe để bán. Thứ nhất là xe thu mua từ người dùng và đem bán lại. Loại thứ hai là xe ký gửi của khách hàng.

Loại thu mua xe từ người dùng có nhiều loại, trong đó có loại xe được các chủ salon mua thanh lý từ các hãng vận tải, taxi, xe tai nạn, bị ngập nước về. Sau đó qua các công đoạn “mông má” lại chiếc xe để trông như mới với lời rao quen thuộc: chủ cũ là người kỹ tính, cần tiền mới phải bán xe nên xe đi rất giữ.

Khách hàng khi mua lại những chiếc xe thuộc dạng “cave hoàn lương” này về thì đảm bảo đi được dăm bữa nửa tháng không khác gì cưỡi “công nông”. Nguồn hàng này rất được những tay buôn ưa chuộng vì chỉ cần mua giá rẻ về, đưa vào xưởng vài hôm, ra gặp “gà chân to” là có thể lãi hàng trăm triệu.

Loại thứ hai là xe cũ từ chủ ký gửi. Những người muốn bán xe nhưng do quan hệ ít, lại muốn bán được nhanh thường mang xe ra ký gửi tại các salon. Các salon sẽ bán hộ xe cho chủ xe và thu tiền hoa hồng. Loại xe này thường mang tính hên xui vì thực tế vẫn có trường hợp chủ xe thông đồng với chủ salon để lừa đảo khách hàng.

Do đó, những người mua không có nhiều hiểu biết về ôtô cũ muốn mua được một chiếc xe chạy tốt với giá hợp lý nên lưu ý chọn những địa chỉ uy tín, được nhiều người đánh giá cao hoặc đi cùng với người quen có kinh nghiệm để xem và trả giá xe, nếu không sẽ rất dễ dính “bài” của dân buôn xe, như bị mua hớ hay mua phải xe hỏng hóc, tai nạn, xe ăn cắp…

2/ Mua xe cũ qua mạng

Một lựa chọn khác được khá nhiều người ưa thích đó là mua và tham khảo xe 7 chỗ trên internet. Hình thức này có ưu điểm là mẫu mã và giá cả xe vô cùng đa dạng và liên tục được cập nhật, lại không phải vất vả tìm kiếm.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, xác suất để người mua mua được xe bằng hình thức này thực tế không cao bởi nếu có xe tốt - giá tốt được đăng lên thì cũng có hàng chục, hàng trăm cò xe luôn luôn túc trực để nẫng tay trên của bạn rồi. Thêm vào đó, cũng có không ít người mua dở khóc dở cười với kiểu mua này, vì nhiều khi người đăng tin chính là cò xe hoặc chủ xe đăng tin không chính xác.

Nếu có cơ hội thì việc mua ôtô cũ từ chính chủ là cách tốt nhất để sở hữu được xe giá tốt mà không sợ bị lừa. Mặc dù vậy, có thể người bán xe cũng không biết hết bệnh của xe mình như thợ xe hay các cửa hàng xe. Chính vì vậy nếu muốn mua xe từ nguồn này, bạn nên đưa xe đi kiểm tra thật kĩ trước khi giao dịch.

3/ Mua xe cũ chính hãng

Có thể nhiều người đã từng nghe qua về chứng chỉ xe đã qua sử dụng. Đây là một loại chứng chỉ được cấp bởi các nhà sản xuất hoặc các đại lý uy tín cho những xe ôtô qua sử dụng vượt qua được bài kiểm tra về chất lượng của họ. Sau khi được cấp chứng chỉ, xe cũ cũng sẽ được hưởng bảo hành của các trung tâm cấp chứng chỉ đó. Như vậy, với chứng nhận này, người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của chiếc xe mà mình bỏ tiền ra mua.

Hình thức này rất phổ biến tại các quốc gia phát triển, tuy nhiên ở Việt Nam hiện mới chỉ có một vài hãng xe có cung cấp dịch vụ này như Toyota, Mercedes-Benz hay Ford… Tuy nhiên, giá của những chiếc xe này thường không “mềm” như giá xe cũ ngoài thị trường, vì vậy người tiêu dùng cũng cần cân nhắc kĩ trước khi đưa ra lựa chọn mua xe cũ với hình thức này.

4/ Mua xe của những người xung quanh bạn

Mối liên kết giữa các mối quan hệ sẽ giúp bạn mua được chiếc ô tô cũ tốt, giá rẻ, chính chủ. Sẽ có người bạn của bạn bè, của anh em trong gia đình,...có nhu cầu bán một chiếc ô tô, trong khi bạn lại đang cần mua chiếc xe đó

Mua xe của người quen sẽ giúp bạn có được chiếc xe đúng với mức tiền mà bạn bỏ ra, và rất ít rủi ro về máy không tốt, hoặc xe không chính chủ

Bạn có thể đăng tin lên facebook, hoặc hỏi thăm những người thân, bạn bè quanh bạn để tìm hiểu xem có ai bán ô tô cũ, chắc chắn bạn sẽ tìm được chiếc xe phù hợp.

Trên đây là một số nơi mua xe ô tô cũ uy tín mà bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu mua xe ô tô cũ. Nên nhớ cần mang thêm một trợ lý để test máy giúp bạn.

>> Xem thêm: Giá xe Chevrolet

7 chỗ có nên mua Chevrolet Orlando LTZ?

Tôi có 500-600 triệu, muốn mua xe 7 chỗ phục vụ gia đình về quê, đi chơi, công việc của bản thân và thỉnh thoảng bà xã lái trong phố. Có người bạn khuyên tôi nên mua chiếc Chevrolet Orlando LTZ 2013 giá dưới 600 triệu. Do chưa có kinh nghiệm về xe, xin hỏi có nên lấy lại chiếc xe trên không, xin nhờ tư vấn về mức độ tiêu thụ nhiên liệu, khả năng vận hành, sửa chữa... Ngoài ra, tôi còn lựa chọn nào tốt hơn không?. Chân thành cám ơn(Tiến Hoàng)

Ý kiến bạn đọc

Bạn Việt Tuấn chia sẻ: Chào bạn, nhà mình đang dùng Orlando LTZ màu trắng, mua cuối năm 2012, hiện tại vẫn đang chạy. Mình có vài nhận xét và so sánh với Innova (cùng phân khúc, giá ngang nhau), bạn tham khảo nhé:

Ngoại thất: Nhìn đẹp hơn Innova, cảm giác chắc chắn hơn, kích thước lazang to hơn, gầm thấp hơn 1 chút, đèn pha lớn. Nội thất: Sang trọng, chỗ ngồi thoải mái, ngồi đủ 7 chỗ thoải mái, taplo trông hiện tại hơn Innova nhiều. Chỗ để đồ rộng rãi, hàng ghế 3 và 2 có thể gập phẳng để chở đồ lớn

Tính năng: Gạt mưa tự động, sưởi kính, sưởi gương (rất hữu ích khi chạy xe mùa đông, mưa), theo dõi mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, vận tốc trung bình, lượng xăng còn đi được bao nhiêu km.... điều chỉnh âm thanh, hệ thống giải trí ngay trên volang, có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, có gương cầu trong xe để có thể quan sát toàn bộ người ngồi trong xe (hữu ích với nhà có con nhỏ, khi để trẻ ngồi ghế sau). Trang bị an toàn: 2 túi khí, phanh đĩa cả trước và sau, ABS, hệ thống chống trơn trượt TPS (cái này Innova không có)

Vận hành: Xe chạy rất đầm, chắc. Vào cua ở tốc độ cao không có cảm giác văng xe như Innova (do gầm thấp, lốp to hơn). Mình đã chạy lên đến 130km/h cảm giác rất đầm, an toàn, không chòng chành. Tiêu hao nhiên liệu: Đường trường, tốc độ 80-100km/h: tiêu hao khoảng 7,6L/100km. Sửa chữa: Từ khi mua đến giờ mình chưa phải sửa chữa gì: chỉ bảo dưỡng định kỳ, thay bộ gạt mưa

Nhược điểm: mặc dù là số tự động 6 cấp, nhưng sang số ở vòng tua khá lớn nên cảm giác kém mượt, nhưng khi đi quen thì có thể điều chỉnh chân ga cho hợp lý. Với giá tiền như vậy thì Orlando LTZ là sự lựa chọn hợp lý và sáng suốt cho mục đích phục vụ gia đình. Chúc bạn cưới được em này sớm để đưa cả gia đình vi vu. Thân

Bạn Minh Phạm chia sẻ: Nên bạn à. Tôi đang đi Orlando 2015 hơn hẳn in nhé. Cao tốc LT-DG 140km/h bình thường, êm ái, người ngồi trong không hề có cảm giác khó chịu. Tăng tốc tốt mỗi khi muốn vượt xe khác trên cao tốc, đầy đủ Option, tiện nghi: chìa khoá thông minh, Start/Stop, gạt mưa tự động, đèn pha tự động, ESP, 4 phanh đĩa, 4 túi khí, kính chiếu hậu gập điện, điều hoà tự động, cách âm tốt, số tự động 6 cấp nên chuyển số nhẹ nhàng... Tôi mới đi Tp.Hcm - Đà Lạt hết 800km hết 1,3 triệu tiền xăng (17900đ/L). Xe này giờ đi trên đường thấy nhiều rồi, có đôi điều chia xẻ. Chúc bạn có xe mới nhé.

Bạn Thanh Trúc chia sẻ: Chevrolet Orlando LTZ gọi là 7 chỗ nhưng thực chất là thiết kế kiểu 5+2, sử dụng chung khung gầm và máy với Chevrolet Cruze. Chạy gia đình thì ổn, tăng tốc bình thường, vận hành tốt, đầm chắc ở tốc độ cao (hơn hẳn Innova). Xăng thì ăn tương đối (hơn In chút), đường dài thì khá tiết kiệm. Nếu bạn thích thì mua được nhé. Tuy nhiên, khi mua xe cũ bạn nên kiểm tra thật kĩ và dẫn theo người có kinh nghiệm kiểm tra xe nhé.

Bạn Việt Phương chia sẻ: Xe Orlando LTZ này chạy thì ngon, đầm chắc. Do xác hơi nặng nên máy 1.8 số tự động 6 cấp, lúc tăng tốc có độ trễ ga nhưng cũng không đáng kể. Ra cao tốc, đường quốc lộ, hay đi đường đèo ôm cua xe không có cảm giác văng, cách âm khá tốt. Không có gì đáng chê trách cả, option đầy đủ tiện nghi. Tôi cũng chạy xe này đời 2014 chỉ có điều khá đáng tiếc là xe có 1 dàn lạnh người ngồi hàng ghế thứ 1 và thứ 2 ( có thêm hóc gió 2 cửa ở chổ để tay tài xế ) nên khá là mát mẻ dễ chịu còn hàng ghế thứ 3 đi vào mùa hè hay đậu xe ngoài trời nắng thì khá là khó chịu. Thân

Bạn Thành Toàn chia sẻ: Câu trả lời là không có sự lựa trọn nào tốt hơn cả. Bạn khéo miệng bảo người bán xe bớt cho mấy chục là ok. Xe quá tốt trong tầm giá, máy 1.8 số. Tự động vợ bạn chạy trong phố quá tuyệt ! Đi phát bực vì xăng thì uống ít mà mãi không hỏng cái gi2. Vì mỹ có dáng vẻ vuông vắn nên ôi thôi bên trong rộng thênh thang.

>> Xem thêm: Xe 7 chỗ

7 sai lầm thường gâp khi bảo dưỡng ôtô

ững lầm tưởng về bảo dưỡng xe, kể cả với những người cẩn trọng nhất cũng có thể khiến bạn phải chi nhiều tiền hơn cần thiết, thậm chí là khiến cho độ an toàn của xe giảm sút. Dưới đây là những quan niệm thường thấy có hại nhiều hơn có lợi.

1/ Thay dầu ở 1000 km đầu tiên

 Hầu hết các bác đều cho rằng phải thay dầu máy ở 1000 km đầu tiên vì sợ "mạt" kim loại gia công. Xin thưa với các bác, các phụ tùng được sản xuất cho xe hiện đại ngày nay rất sạch, công nghệ chế tạo ngày càng chính xác và các loại gioăng đang dần biến mất mà thay vào đó là keo hoặc là không gì cả.

Các nhà sản xuất thường khuyên thay dầu mỗi 5.000 (km) chạy trong điều kiện lái khắc nghiệt, ví dụ như xe chạy-dừng liên tục, phải kéo hàng nhiều, chạy trên địa hình núi hoặc điều kiện bụi bặm.

2/ Rửa động cơ cho sạch

Một khoang động cơ sạch sẽ sẽ giúp bạn yên tâm hơn là một khoang động cơ bám đầy bụi bận. Tuy nhiên để làm sạch khoang động cơ, nhiều người lại dùng các vòi xịt cao áp xịt mạnh lên cung cơ cũng như các "ngóc ngách" trong khoang. Điều này đôi khi sẽ gây hại cho xe của bạn. Các loại xe hơi ngày nay áp dụng công nghệ điện tử khá nhiều cho việc điều khiển động cơ và các loại thiết bị phụ trợ, do vậy việc có nước ở khoang động cơ rất có thể gây ra những hỏng hóc cho các thiết bị điện tử nói trên.

Thêm một điều là nhiều người có thói quen dùng xà phòng thường, nước rửa chén hay bột giặt để rửa xe. Điều này rất có hại cho bề mặt sơn của xe. Các chất tẩy có thể làm bong lớp sáp ở vỏ xe. Thay vào đó, hãy sử dụng dung dịch rửa xe được pha chế để rửa xe mà không làm mất lớp sáp

3/ Bơm lốp đạt đến áp suất ghi trên sườn lốp

Thông số psi (pound per square inch) ghi trên sườn lốp là áp suất tối đa mà lốp có thể chịu, không phải là mức áp suất lý tưởng mà nhà sản xuất khuyên để xe đạt được sự cân bằng tốt nhất về khả năng phanh hãm, điều khiển, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu và độ êm. Do vậy, bơm xe đến mức psi này là không nên. Hãy kiểm tra áp suất lốp hàng tháng khi lốp xe nguội hoặc sau khi đã đỗ xe một vài giờ và bơm ở mức áp suất hợp lý.

4/ Khi cạn ắc quy, sau khi khởi động bằng kiểu đấu nối ắcquy (jump start), xe sẽ sớm hồi ắc quy.

Phải mất hàng giờ chạy xe thì ắc quy mới hồi lại được, đặc biệt là vào mùa đông. Đó là do có các phụ kiện sử dụng năng lượng như ghế nhiệt ở một số loại xe khiến máy phát không thể nhanh chóng sạc lại một bình ắc quy đã hết. Trung tâm bảo dưỡng có thể tiến hành kiểm tra dung lượng ắc quy (load test) để xác định xem ắc quy còn giữ được điện tích không. Để phục hồi ắc quy về trạng thái điện thế đầy, một vài giờ nạp điện là điều cần thiết.

5/ Máy dầu đổ nhầm xăng thì ...tan hết máy, máy xăng đổ nhầm dầu thì … không sao

Dầu đốt còn không cháy, xăng thì chỉ cần tí tia lửa là cháy dữ dội luôn, vậy xe máy dầu mà đổ nhầm xăng thì nó nổ có mà ... như bom.

Dựa theo khả năng cháy và tự cháy của hai loại nhiên liệu này và dựa trên thực tế chứng minh thì mọi chuyện lại ngược lại. Nếu xe máy dầu đổ nhầm xăng, các bác có lỡ chạy vài chục km thì cứ hãy yên tâm, chỉ cần thay nhiên liệu đi là lại ngon ngay (tuy nhiên không phải là nó vô hại nhưng thiệt hại ấy là không đáng kể).

Nhưng các cụ đi máy xăng thì hãy cẩn thận. Thực tế đã chứng minh, máy xăng mà chạy dầu diesel mà không phát hiện sớm thì có thể "đi" nguyên cả con máy và nhiều thiết bị phụ trợ khác.

6/ Tắt điều hòa trước khi tắt máy và bật lại sau nổ máy

Việc làm này chỉ đúng đối với các loại xe đời cũ hoặc xe có hệ thống điều hòa được "chế" bởi thợ không chuyên nghiệp. Và nó vốn được truyền miệng từ các bác tài già, quen chạy xe "nát". Hệ thống điều hòa trên xe hơi ngày nay sẽ không làm việc trong quá trình khởi động mà chỉ làm việc sau khi máy đã khởi động được vài giây.

Một nhầm lẫn nữa của người sử dụng là tưởng điều hòa xe như điều hòa nhà. Điều hòa trên xe chỉ chạy khi máy đang nổ và công suất của nó lớn hơn gấp nhiều lần điều hòa cỡ trung ở nhà.

7/ Các biện pháp chống ồn cho xe hơi có hiệu quả rõ rệt

Với lý luận của em dưới đây thì "sáng kiến" chống ồn chỉ có hiệu quả về mặt tâm lý cho chủ xe, tuy nhiên nó cũng không phải là không có hiệu quả chút nào nhưng chắc rằng sẽ không xứng với ngân lượng của các bác bỏ ra.

Nhà sản xuất xe hơi nào cũng có hướng đến tiêu chí "độ cách âm tốt" - đương nhiên rồi, các bác phải chi một khoản tiền cho việc tháo lắp toàn bộ nội thất và các chi tiết liên quan đến công việc chống ồn, rồi thêm tiền vật liệu, tiền công...

Tham khảo thông tin mua bán xe 7 chỗ Chevrolet cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá xe 7 chỗ Chevrolet cũ từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay:  Xe ôtô Chevrolet

Tìm hiểu, cập nhật so sánh giá xe ôtô tại đây: Mua bán ôtô

 >> Xem thêm:

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Ford cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Kia cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Mazda cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Toyota cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Nissan cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Mitsubishi cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Hyundai cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Lexus cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ BMW cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Audi cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Suzuki cũ

You can share this post!