news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Nissan

Mua xe Nissan Sunny cũ giá rẻ

Đánh giá Nissan Sunny: Xe cho người ưa thực tế

Sau 3 năm ra mắt thị trường thế giới và giành thắng lợi ở nhiều thị trường lớn như Trung Quốc, Brazil, hãng xe Nhật Bản quyết định mang "đứa con cưng" của mình về lắp ráp và phân phối tại thị trường Việt Nam. Nissan Sunny được đánh giá có vẻ hơi trầm so với các đối thủ trong cùng phân khúc sedan cỡ nhỏ.

1/ Ngoại thất

Thiết kế tổng thể của Nissan Sunny được thừa hưởng nhiều đặc điểm từ đàn anh Teana. Đầu xe được thiết kế hiện đại theo hình chữ X, đây cũng là xu hướng tạo hình mới mà hãng xe này áp dụng cho các dòng sản phẩm gần đây của mình. Lưới tản nhiệt có hình thang ngược được mạ crôm. Đèn pha thuôn gọn, có kích thước lớn.

Xe Nissan Sunny

Xe Nissan Sunny

Phần đuôi xe được thiết kế đơn giản, gọn gàng. Cụm đèn hậu ôm lấy phần cản sau và có kiểu dáng tương đồng với cụm đèn trước. Khoang chứa đồ có dung tích khá lớn, lên tới 490 lít, đáp ứng nhu cầu chứa đồ thoải mái cho người dùng. Tuy nhiên do thiết kế đơn giản nên đuôi xe không gây cảm giác cồng kềnh.

Về kích thước tổng thể, xe có chiều dài 4.425 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.505 mm, khoảng cách giữa 2 trục cơ sở dài 2.590 mm. Kích thước này cho thấy Sunny là chiếc sedan lớn nhất trong phân khúc.

2/ Nội thất

So với các đối thủ cùng phân khúc, Sunny thực sự có thể gây choáng ngợp cho người mới lần đầu trải nghiệm nhờ không gian nội thất rộng một cách đáng ngạc nhiên. Hàng ghế trước của xe rất rộng rãi và thoải mái cho người ngồi - kể cả khi bạn thuộc nhóm hơi "nặng kí" hoặc cao to. Thông qua cơ chế chỉnh độ cao hiện diện trên cả ghế và vô lăng, việc xác lập một vị trí ngồi thoải mái nhất cho người lái là điều cực kì dễ dàng đối với Sunny.

Xe ôtô Sunny

Xe ôtô Sunny

Nếu đã từng làm quen với Micra, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy phần lớn các chi tiết nội thất của Sunny đều được Nissan "mượn" nguyên từ mẫu xe đàn anh - kể cả thiết kế của bảng điều khiển trung tâm. Nhìn một cách tổng thể, dù không mang hơi hướng hiện đại như Honda City nhưng nội thất của Sunny có được ưu thế nhờ tính tiện dụng cao cùng độ chắc chắn và sự chăm chút tỉ mỉ tới từng tiểu tiết của nhà sản xuất.

 Thực tế này thể hiện cực kì rõ nét khi bạn hoà mình vào không gian bên trong xe. Mọi nút bấm, cần gạt, công tắc hay chi tiết da, nhựa ... của Sunny đều toát lên sự chắc chắn và cứng cáp dù vẫn chủ yếu cấu thành từ vật liệu nhựa và nỉ - một nét chung của mọi dòng xe hạng B. Ngay cả trên những quãng đường xấu và gồ ghề mà nhóm thử nghiệm đã trải, không có bất cứ tiếng động lạ hay cảm giác lỏng lẻo nào xuất hiện bên trong khoang lái của Sunny. Đây thực sự là một điểm cộng lớn dành cho mẫu xe này

Không gian rộng rãi cùng các tiểu tiết trong bố trí (điển hình như sử dụng tông màu xám cho tổng thể nội thất) và thiết kế ghế tạo tầm nhìn thoáng đãng và cảm giác rộng rãi không chỉ với người ngồi trước mà cả đối với hàng ghế sau. Như đã đề cập ở trên, trục cơ sở lớn cho phép Sunny có một khoảng để chân thuộc hạng rộng rãi nhất trong phân khúc dành cho hàng ghế sau (636 mm). Việc thu gọn hết mức có thể khối gồ lên ở giữa cũng cho phép người thứ ba ngồi ở ghế sau không hề bị gò bó chút nào.

Một trong những nét thú vị của Sunny còn nằm ở hệ thống "điều hoà" cho hàng ghế sau. Dù không kết nối trực tiếp với ống gió lạnh của xe, Nissan đã khéo léo bố trí hai cửa tiếp gió cho phép "kéo dài" luồng khí mát từ các cửa gió trung tâm trên bảng điều khiển đồng thời phân bổ chúng hợp lý hơn cho cả ba vị trí ngồi sau. Cùng với khả năng điều chỉnh 2 mức tốc độ theo ý muốn, thiết kế này đã cho phép Sunny có được một không gian cực kì thoáng đãng với không khí được luân chuyển liên tục trong khi lại không hề khiến chi phí đội lên quá nhiều. Những trải nghiệm thực tế trên băng ghế sau của Sunny dưới cái nắng đổ lửa mùa hè miền Trung cho thấy hiệu quả tuyệt vời của mẹo thiết kế nhỏ mà dường như Nissan "học lỏm" của các nhà sản xuất máy tính này. Đây cũng là "món" độc mà không một mẫu xe hạng B nào khác ngoài Sunny có được.

Có thể nói rằng chính kết cấu chắc chắn, cách lựa chọn vật liệu khéo léo cùng không gian rộng rãi đã giúp Sunny vượt lên mọi đối thủ trong cùng phân khúc về việc đem lại những trải nghiệm dễ chịu và thoải mái nhất đối với người ngồi bên trong. Trong khi đó, sự rộng rãi của khoang lái không đồng nghĩa với việc chiếc xe này bị eo hẹp quá mức đối với cốp sau. Dù không lớn bằng Honda City (thể tích 506 lít) nhưng với mức chứa 490 lít, khoang sau của Sunny vẫn thừa đủ cho mọi nhu cầu sử dụng chung. Đáng chú ý, việc tích hợp cốp mở tự động bằng điều khiển từ xa là một điểm nổi bật của Sunny so với các xe cùng phân khúc. Đây là tính năng vốn thường chỉ có trên các dòng xe ở cấp cao hơn.

3/ Vận hành

Nissan Sunny lắp ráp trong nước được trang bị động cơ xăng xăng DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng với hệ thống van biến thiên thời gian (CVTC) và đánh lửa điện tử, dung tích 1.5 L, tạo công suất 99,3 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.800 vòng/phút. So với các đối thủ cùng phân khúc có cùng động cơ I-4 1.5L như Toyota Vios, Honda City… sức mạnh của Nissan Sunny có phần khiêm tốn hơn.

Nissan Sunny

Nissan Sunny

Quá trình trải nghiệm Nissan Sunny cho thấy mẫu xe khá “hiền” và dễ điều khiển. Vô-lăng trợ lực điện không quá nhẹ kết hợp với bán kính vòng quay ở mức 5,3 m giúp xe quay đầu trong khu vực hẹp thuận lợi. Chiếc xe trang bị hệ thống treo độc lập McPherson, giúp xe ổn định khi băng qua những cung đường có chất lượng xấu hay những khúc cua liên tiếp.

Khả năng cách âm của Sunny được đánh giá khá tốt. Tuy nhiên khi chạy trên tốc độ 80km/h, tiếng gió xuất hiện khá rõ và tập trung nhiều ở khu vực trụ A. Chiếc xe trang bị những tính năng an toàn tiêu chuẩn như phanh đĩa bánh trước và tang trống bánh sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, bổ trợ phanh BA và 2 túi khí cho người ngồi trước cùng cấu trúc khung xe Zone Body nổi tiếng của Nissan. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu trung bình của chiếc xe là 7.8L/ 100 km.

Kết luận

Với động cơ  tầm trung cùng không gian nội thất rộng rãi, Sunny nhận được rất nhiều ý kiến đánh giá cao trong phân khúc B từ nhiều tạp chí xe cũng như các chuyên gia đánh giá uy tín. Thế mạnh của hàng ghế sau rộng rãi cùng khoảng để chân được đánh giá là không thua kém gì những chiếc sedan cỡ trung (D) khiến cho Sunny tạo được sự khác biệt với nhiều đối thủ khác.

Nói cách khác, đây là một chiếc xe nhắm tới sự thoải mái trong vận hành, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt và những chuyến đi đầy thư thái trong giao thông đô thị mỗi ngày - điều rất lý tưởng nếu bạn thực sự quan tâm tới người thân trong gia đình của mình thay vì chú trọng vào những phút “xuất thần” của riêng mình trên các cung đường hiểm trở.

Như thế những ưu điểm về thiết kế tốt, kết cấu vững chãi nhưng nhẹ nhàng, rất dễ lái, rộng rãi và là lựa chọn giá trị cho môi trường đô thị cũng như mức giá mà bạn phải chi. Những điều này đã và đang tạo ra những điểm cộng dành cho dòng xe cỡ nhỏ vốn bắt đầu có những bước tiến vững chắc đầu tiên này tại Việt Nam.

>> Xem thêm: Chọn mua xe ôtô Honda City hay Nissan Sunny?

10 điều nên làm khi mua ôtô Nissan đã qua sử dụng

Những bí quyết sau đây tuy không thật sự mới nhưng có thể giúp bạn mua được chiếc xe đã qua sử dụng vừa ý mà còn giúp tiết kiệm được hàng trăm đô la.

Mua Nissan Sunny cũ

Mua Nissan Sunny cũ

1/ “Dạm hỏi”. Có thể nói, bí quyết này nhiều người đã biết đến nó, nhưng lại hay bị quên nhiều nhất. Khi nói chuyện với người bán, bạn hãy cứ trả giá thoải mái, với mức thấp nhất -mà theo bạn là đúng với giá trị của nó, sau đó cho họ số điện thoại của mình.

Thời gian mà người bán chờ đợi sẽ giúp họ nhận ra rằng có lẽ họ đã “quá trớn” khi cho giá chiếc xe của mình.

2/ Không quan tâm đến giá của một chiếc xe mới. Bởi giá của một chiếc xe cũ và một chiếc xe mới không nói lên giá trị của nó. Vì vậy khi đã quyết định mua xe cũ bạn không nên băn khoăn với giá của chiếc xe mới.

3/ “ Khoe”. Đây chính là “mánh” đơn giản nhất nhưng cũng rất hiệu quả. Bạn hãy “khoe” với những người thân của mình biết rằng bạn đang có ý định mua một chiếc ô tô cho mình. Những người này có thể cho bạn một số lời khuyên đáng kể và chính xác, bởi họ không phải là “nhân viên quảng cáo”.

4/ Kiểm tra động cơ. Bạn hãy nhờ một thợ máy để kiểm tra động cơ và ghi lại những thứ mà người thợ máy dặn dò cần phải làm khi mua chiếc xe này. Điều này có thể làm cho người bán nhận ra tại sao bạn lại đề nghị giá thấp đến như vậy.

5/ Đừng ngại tìm kiếm. Bạn hãy dành thời gian để tìm kiếm chiếc xe Nissan mà bạn định mua ở nhiều địa điểm bán khác nhau. Nếu không kiếm được địa điểm nào bán chiếc xe hơi tương tự với chiếc mà người bán đã giới thiệu với bạn, bạn hãy cùng đi với một người rành mua bán, và đừng ngại cho anh ấy một ít tiền, bởi “đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”, anh ấy sẽ giúp bạn được một ít kinh nghiệm đấy.

6/ Nên lướt web. Bạn hãy vào thử trang www.carfax.com để tìm kiếm bất kỳ thông tin về chiếc xe hơi mà bạn thích. Trang này sẽ liệt kê một chuỗi những thông báo về tai nạn, độ an toàn và độ tin cậy của các mẫu xe hơi.

7/ Để ý những “con vịt xấu xí”. Đó là những chiếc xe có thể rất cũ nằm nhiều tháng ở các cửa hàng. Bởi người bán rất muốn bán nó ngay nếu có ai đó đến mua, cho dù giá bạn đưa ra là rất thấp. Bạn đừng quên câu “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” và những chiếc xe này cũng thế.

8/ Bạn quan tâm đến giá rẻ hay độ hao mòn của nó. Bạn hãy quan tâm đến những chiếc xe của các công ty cho thuê mướn xe, bởi những công ty này thường bán ngay chiếc xe mà bạn thích với giá rẻ để họ có thể mua ngay một chiếc xe mới chạy theo thị hiếu thuê xe của khách hàng.

9/ Mua xe đã được thế chấp. Nếu người chủ của chiếc xe vay tiền ngân hàng bằng cách thế chấp chiếc xe hơi của họ, và họ không có điều kiện để “giải ngân”, thì bạn hãy tìm mua lại, giá sẽ rẻ hơn nhiều lắm đấy.

10/ Đừng “trông mặt mà bắt hình dông”. Các thương lái bây giờ rất rành trong việc chỉnh đồng hồ cây số của xe để đánh lừa bạn là xe rất ít sử dụng, chất lượng còn tốt. Họ có thể chỉnh thành 0 cây số luôn đấy.

Những kinh nghiệm trên có thể giúp bạn mua được chiếc “xế hộp” đúng với giá trị và sở thích của mình.

Có nên mua Nissan Sunny?

Tôi muốn mua một mẫu sedan cỡ nhỏ cho gia đình, đang cân nhắc Nissan Sunny. Nhờ các bạn đã từng đi cho nhận xét về ưu, nhược điểm của xe (Vũ Thanh).

Ý kiến bạn đọc

Bạn Sỹ Thắng chia sẻ: Nhà tôi đang đi xe này. Bản XV xin được tư vấn như sau: Về ưu điểm sunny rộng rãi bề thế nhà 5 người mà ngồi vẫn thoải mái, tiện nghi vừa đủ. Tôi thường đi làm từ nhà lên công ty 30km sáng đi chiều về nhìn chung ăn uống cỡ trung bình 6,5-7l 100km. Xe chạy không ồn mấy, nói chung khâu vận hành là ok

Về nhược điểm thì xe tuy xác to nhưng bánh sau hơi nhỏ nên cảm giác lái k thật sự đỉnh lắm.. Tôi mới thay bằng lốp béo của civic vào đi khác hẳn ngay nên nếu ban mua nên đầu tư đôi bánh sau nữa..và còn các dây điện mối nối trong động cơ nhìn có vẻ cẩu thả băng dán lem nhem để ở gara mà cứ lo nơm nớp chuột vào là xong..nói chung trong cùng phân khúc tôi chọn sunny khá hài lòng gia đình tôi cũng ưng ý lắm. Khuyên bạn nên mua. Thân

Bạn Huỳnh Thông chia sẻ: Tôi cũng đang chạy Nissan Sunny, tôi xin tư vấn như này. Nếu bạn là người không quá coi trọng hình thức, mà coi trọng yếu tố rộng rãi, êm ái khi vận hành, chất lượng máy ổn định thì nên chọn Nissan Sunny. Không nên mua Honda City, đi xe này rất ồn, chật và vận hành ko được ok lắm. Tuy nhiên trông thì bắt mắt hơn. Còn các dòng xe han thì chất lượng cũng được, nội ngoại thất đẹp, tuy nhiên nếu ta chỉ vận hành nó trong khoảng 4 năm thì ok bạn ạ. chúc bạn có lựa chọn hợp lý cho mình

Bạn Ngọc Thắng chia sẻ: Mình xin chia sẻ một số ưu, nhược điểm của dòng xe này như sau:

Ưu điểm: Ưu điểm lớn nhất là sở hữu một không gian nội thất cực kỳ rộng rãi, rộng nhất trong phân khúc của mình, nhờ sở hữu chiều dài cơ sở lớn 2,600 mm. Chiều cao của xe và khoảng sáng gầm xe cũng lớn hơn các đối thủ khác cùng phân khúc. Khoảng để chân hàng ghế sau rộng rãi lên tới 636 mm.

Điều hòa cho hàng ghế sau, mặc dù chỉ hút luồng không khí lạnh từ hàng ghế phía trên thổi xuống phía dưới nhưng đó cũng là một trang bị mà không phải xe nào cũng có, kể cả ở những dòng xe cao cấp hơn.

Tay lái bọc da tích hợp chỉnh âm thanh, đây là một trang bị giúp ích rất nhiều cho người lái khi phải di chuyển đầy căng thẳng trên những đường phố của Việt Nam.

Hệ thống an toàn khá đầy đủ như 2 túi khi người lái và hành khách phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA. Kết cấu khung xe Zone Body chia thân xe làm 2 vùng: vùng an toàn và vùng hấp thụ xung lực va chạm. Các cửa ra vào cũng được trang bị các thanh bảo vệ để ngăn chặn các tác động từ 2 bên thân xe, giữ cho tất cả hành khách an toàn nếu xảy ra va chạm từ phía trước và phía bên.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng là ưu điểm của dòng xe này khi chỉ tiêu tốn 6,3 lít/100 km đối với bản số sàn và 6,7 lít/100km với bản số tự động. Hiện tại trên thị trường, Nissan Sunny hiện đang có lợi thế cạnh tranh về giá so với những xe cùng phân khúc có trang bị gần như tương đương.

Nhược điểm: Mặc dù xe mang phong cách sang trọng, pha lẫn chút thể thao, mang dáng dấp của một chiếc Teana thu nhỏ nhưng vẫn không hấp dẫn người tiêu dùng bởi dáng vẻ bề ngoài. Có thể nói dáng xe không được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, đa phần được đánh giá là “xấu” so với các đối thủ Toyota Vios hay Honda City ...

Một nhược điểm nữa của Nissan Sunny là hệ thống đại lý của Nissan chưa được phủ rộng, do đó việc bảo trì và bảo dưỡng xe là một khó khăn với người tiêu dùng khi chọn Sunny

Bạn Ngọc Quế chia sẻ: Nếu tầm tiên 500 đến 550 triệu thì nên chọn cho mình 1 con xe thương hiệu Nhật là hợp lý nhất ( an toàn, tiết kiệm nhiên liệu, độ ổn định cao và ít mất giá khi chuyển nhượng). Trong 3 thương hiệu xe Nhật Toyota có Vios, Honda có City, Nissan có Sunny . Theo đánh giá của cộng đồng thì Honda và Nissan có độ ổn định cao hơn Toyota ( tiêu chí này dựa trên các dòng xe bị lỗi phải triệu hồi và dịch vụ chăm sóc sau bán hàng)

Vios: tỉ lệ nội địa cao, cách âm kém. Nhưng được cái phụ tùng dễ kiếm

City: thiết kế bắt mắt, chạy tiết kiệm nhiên kiệu, thích hợp với người trẻ tuổi. Khoang trong chật, điểm mù lớn

Sunny. rộng rãi, giá mềm, hợp với những người cứng tuổi, thân vỏ day hơn so với vios, city nên cách âm khá hơn. nội thất không được đẹp.

Đó là những điểm mạnh yếu của dòng xe tầm 550 triệu. Bạn tùy chọn cho mình nếu thấy em nào phù hợp nhất

Bạn Thanh Lam chia sẻ: Nếu tầm tiền xe thương hiệu Nhật Bản,được đánh giá là xe bán chạy nhất của Nissan trên toàn cầu ,theo tôi thì không xe nào vượt qua được Nissan Sunny đâu,chỗ ngồi rộng,cách âm tốt,duy chỉ có nội thất thì chưa dc bắt mắt lắm,nhưng biết chăm chút cho xe thì điều đó ko là vấn đề quá khó.Vote 1 phiếu cho Sunny

>> Xem thêm: Xe ô tô cũ dưới 200 triệu

Tham khảo thông tin mua bán xe Nissan Sunny nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá Xe Toyota Vios từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Xe ôtô Nissan

Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Mua bán ôtô

>> Xem thêm:

Mua xe Kia K3 cũ giá rẻ

Mua xe Ford Ranger cũ giá rẻ

Mua xe Mazda 3 cũ giá rẻ

Mua xe Toyota Vios cũ giá rẻ

Mua xe Chevrolet Cruze cũ giá rẻ

Mua xe Hyundai i10 cũ giá rẻ

Mua xe Lexus RX 350 cũ giá rẻ

Mua xe BMW i8 cũ giá rẻ

Mua xe Audi A8 cũ giá rẻ

Mua xe Suzuki Swift cũ giá rẻ

Mua xe Mitsubishi Attrage cũ giá rẻ

Giá xe ôtô Nissan Sunny cũ: bạn đã biết cách mua với giá hợp lý nhất chưa?

 

You can share this post!