news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Audi
Audi A8

Mua xe Audi A8 cũ giá rẻ

Đánh giá về Audi A8: Sự kết hợp hoàn hảo của vẻ đẹp và công nghệ

Khi nhìn vào chiếc Audi A8 phiên bản thứ ba, sẽ không quá khó để bạn nhận ra tham vọng mà Audi gửi gắm trong nó. Audi cần một sản phẩm không chỉ giúp họ sánh ngang với các đối thủ có đầy tiềm lực như BMW và Mercedes mà còn phải ưu việt hơn. Chính xác là họ hướng đến một sản phẩm để đưa Audi lên dẫn đầu thị trường. A8 thế hệ thứ nhất chỉ được coi như một nỗ lực đáng ngưỡng mộ. Dưới đây là một số đánh giá của chuyên gia về dòng xe này, các bạn hãy tham khảo nhé.

1/ Ngoại thất Audi A8

A8 là chiếc sedan hạng sang duy nhất hiện nay có bộ khung gầm được làm hoàn toàn bằng nhôm. Theo các thông số của Audi thì điều đó giúp cho bộ khung nhẹ hơn so với làm bằng thép thông thường và dễ sản xuất hơn so với nhôm monocoque của Jaguar. Đối với thế hệ này, Audi đặc biệt tập trung vào việc sử dụng các hợp kim nhôm, điều này không chỉ tăng sức chịu tải cho cấu trúc chịu tải của thân xe A8 thêm 25% so với trước mà còn giảm nhẹ rất nhiều trọng lượng của xe. Mặc dù kích thước của xe tăng đáng kể so với phiên bản trước nhưng trọng lượng chỉ tăng 50 kg.

Audi A8

Audi A8

Hệ thống truyền lực đa liên kết kết hợp với thiết kế khí động học tiêu chuẩn và van kiểm soát điều tiết điện tử đều được trang bị cho Audi A8. Những công nghệ này đem lại cảm giác lái tuyệt vời bằng cách thay đổi tỷ lệ theo mong muốn của người lái.

Các dải crôm ngang tạo thành hệ thống lưới tản nhiệt và bộ cảm biến radar được thiết kế trông giống đèn sương mù ở phía trước nhằm tạo cảm giác thiết kế thể thao cho A8. Một dải crôm khác được đặt thấp hơn và ôm lấy mũi xe tại cảm giác liên kết cho phần ngoại thất và tăng độ mềm mại cho thiết kế.

Một trong những điểm nổi bật về công nghệ mà Audi đang vượt qua BMW và Mercedes đó là cung cấp một ống kính nhìn vào ban đêm với khả năng nhận dạng người đi bộ, tuy nhiên đây là một gói nâng cấp khá đắt. Thêm vào đó một tấm pin năng lượng được lắp ở cửa sổ trời sẽ giúp duy trì không khí mát mẻ cho xe kể cả khi động cơ đã tắt.

2/ Nội thất Audi A8

Nội thất Audi A8 thế hệ thứ 3 mang phong cách sang trọng với những chất liệu chất lượng cao. Phần lớn nội thất của A8 được làm từ gỗ cao cấp và nhôm. Nếu nhìn lâu, bạn sẽ dễ bị choáng ngợp bởi quá nhiều chi tiết cần tìm hiểu. Nội thất A8 sử dụng các thiết bị công nghệ như phím chuyển hướng, giải trí, thông tin và truyền thông. Với mô hình A8 chưa nâng cấp thì nội thất chỉ ở mức cơ bản, đủ để sử dụng. Vị trí lái xe có nhiều khả năng hiển thị thông tin mà bạn mong muốn.

Nội thất Audi A8

Nội thất Audi A8

Khoảng không gian phía trong cabin A8 không được rộng rãi so với một chiếc xe sang trọng. Ở ghế ngồi phía sau khá chật, những người cao to ngồi sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên điểm cộng ở đây là ghế trước rộng rãi, bạn có thể thư giãn chân. Nói chung, dù có vẻ ngoài lớn nhưng A8 lại tạo cảm giác hơi thiếu không gian.

Về tổng thể nội thất của A8 sẽ đóng góp không nhỏ vào thành công của nó trên thị trường. Sự kết hợp các công nghệ cao và vật liệu truyền thống trong nội thất của A8 một giá trị và cảm giác thật đặc biệt. Đối với độ tiện nghi và sang trọng thì A8 hoàn toàn vượt qua Mercedes S-class hay BMW 7-series.

3/ Audi A8 - hiệu suất và kỹ thuật

Nếu để so sánh với những chiếc xe cồng kềnh chạy động cơ diesel khác thì hiệu suất của Audi A8 4.2 TDI V8 là đáng ngưỡng mộ. Tận dụng hệ thống truyền động bốn bánh, thêm vào đó là 800 NM mô-men xoắn và các tỷ số truyền động xếp chồng lên nhau một cách chặt chẽ. Audi A8 tăng tốc lên 100km/h mất 5 giây và mất 13 giây để đạt tốc độ 200 km/h.

Tuy nhiên những con số trên chỉ là một nửa những gì bạn cần quan tâm. Điều khó khăn khác sinh ra chính từ hệ thống cung cấp nhiên liệu, có thể chiếc xe hoạt động ngon lành suốt một quãng đường dài, nhưng chỉ với một chút thiếu kiểm soát bạn sẽ khó mà ưng ý. Sự thật là nếu tốc độ vòng quay giảm xuống dưới 2500 vòng/phút thì A8 có một hiệu suất khác kém.

Tỷ số truyền liên kết chặt chẽ chính là đến từ hộp số ZF. Nó đem lại cảm giác tương tác nhẹ nhàng. Chỉ với vài động tác nhẹ nhàng bạn có thể lên hoặc xuống 1, 2 số, rất dễ dàng. Và thời gian còn lại là để mô-men xoắn làm việc. Đôi khi có thể bạn sẽ gặp một chút khó khăn trong quá trình lưu thông nơi đông người, nhưng chỉ là rất nhỏ.

Động cơ 3.0-lít V6 diesel cũng đem lại cảm giác nhẹ nhàng và êm ái tương tự. Ngoài ra với các biện pháp sinh thái như stop-start thì V8 sử dụng hợp lý nhiên liệu và hiệu quả. Hầu hết thời gian lái các hiệu suất được cung đầy đủ và hợp lý. Động cơ Diesel ít nhiều phù hợp và kinh tế hơn cho quãng đường dài, bạn chỉ nên chọn động cơ xăng khi di chuyển ít và không quan tâm lắm đến tính kinh tế.

>> Xem thêm: Giá xe Audi

Kết luận

Với chiếc A8 phiên bản thứ 3 này, Audi đã gặt hái được rất nhiều thành công. Những thiết kế của nó gần như hoàn hảo, hội tụ đủ vẻ đẹp, sự thông minh và yên tĩnh. Hiện nay Audi A8 được đánh giá là đối thủ cạnh tranh mạnh nhất đối với các hãng xe Đức như Mercedes và BMW.

Tuy nhiên, sản phẩm của Audi vẫn tồn tại khuyết điểm như việc ghế ngồi phía sau quá chật cần phải khắc phục.

Đối với những tín đồ yêu thích đồ thủ công thì nội thất bên trong của A8 chính là thiên đường. Phong cách thiết kế đặc biệt ấn tượng và hệ thống điều khiển đơn giản cũng là điểm cộng. Nhưng tuy nhiên nó không bằng chiếc Jaguar XJ.

Nói chung Audi A8 là một sản phẩm đầy tiềm năng trong phân khúc sang trọng. Một khi đã sở hữu chiếc xe này, chắc chắn bạn sẽ hài lòng về nó.

Hướng dẫn kiểm tra khi mua xe Audi A8 cũ giá rẻ

Dưới đây là những kinh nghiệm kiểm tra xe Audi A8 cũ khi mua. Bạn hãy tham khảo nhé.

1/  Kiểm tra thông tin xe

Một điều bắt buộc khi mua xe đã qua sử dụng là bạn phải kiểm tra kỹ càng xem có lỗi hoặc hư hỏng nào không. Để đảm bảo mọi thứ được kiểm tra cẩn thận bạn phải tìm kiếm kỹ càng những thông tin cần thiết liên quan đến chiếc xe đó trên mạng, trên những tạp chí để đảm bảo tránh gặp phải những trò lừa bịp.

2/  Kiểm tra phần ngoại thất Ô tô

Đầu tiên, bạn hãy đi quanh xe để kiểm tra xem chiếc xe Audi có cân bằng hay không. Nếu xe bị nghiêng, có thể hệ thống treo bị trục trặc hoặc bạc đạn của các bánh xe bị bể. Kiểm tra sơn bề mặt xem có dấu hiệu sơn vá hay vết lồi lõm do va chạm không. Chú ý bốn góc Xe có bị lệch không, vì Xe thường bị đâm đụng ở 4 góc, nếu xe đã đưa đi phục hồi thường vẫn để lại những dấu vết. Hệ thống đèn báo có bị xước hoặc hỏng hóc không, đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu sẽ giúp Bạn lái xe an toàn.

Kiểm tra khi mua xe Audi A8 cũ giá rẻ

Kiểm tra khi mua xe Audi A8 cũ giá rẻ

* Kiểm tra tình trạng thân xe:

Kiểm tra từng đường nối của thân xe và mui xe, xem có vết trầy xướt, vết lõm hoặc rỉ xét không. Lưu ý kiểm tra kỹ khe hở giữa các ốp dè (ốp chắn bùn) và cửa xe. Nếu đường hở lớn, có thể xe đã được lắp rắp không hoàn chỉnh hoặc đã bị sửa chữa.

Kiểm tra màu sơn: Nếu một phần thân xe được sơn lại, màu sơn ở đó có thể sẽ không giống như màu sơn zin, vì khi sơn lại, màu sơn mới rất khó tiệp màu với nước sơn ban đầu. Nước sơn mới thường có độ phản chiếu nhiều hơn so với nước sơn zin nhưng lại không bền bằng và mau xuống màu hơn.

Xem kỹ trên bề mặt vỏ thân xe để phát hiện vết gợn trên bề mặt (nếu bạn nghi ngờ xe đã được vá đắp).

Kiểm tra cẩn thận các chỗ sơn bị giộp hoặc nơi có dấu hiệu rỉ sét, nhất là ở phần lồng vè và phần dưới của các cửa xe.

* Kiểm tra hệ thống đèn.

Hãy thử toàn bộ các đèn gồm đèn cốt, đèn pha, đèn thắng, đèn xi nhan và các đèn khác được gắn theo, ví dụ xe như đèn sương mù. Các thấu kính của bóng đèn phải còn đầy đủ và nguyên vẹn, không bị nứt, vỡ hay bị mốc.

Để kiểm tra hệ thống giảm xóc, bạn hãy ngồi lên góc xe  đó rồi nhún, nếu hệ thống giảm xóc hoạt động tốt thì xe sẽ gần như không phát ra tiếng kêu. Để kiểm tra bạc đạn, bạn hãy nắm từng bánh xe và lắc mạnh. Nếu bạn nghe có tiếng kim loại va chạm nhau, thì các bạc đạn của bánh xe hoặc các ru tin hay cao su gầm của hệ thống treo có thể đã bị hỏng hay vỡ hoặc mẻ.

* Kiểm tra lốp xe.

Kiểm tra lốp xe sẽ cho bạn biết thêm nhiều điều về chiếc xe. Nếu xe chạy dưới 50.000 km, có nhiều khả năng chiếc xe ấy vẫn còn sử dụng lốp xe zin. Nếu 1 chiếc xe có số km trên đồng hồ thấp nhưng đã được thay lốp mới thì bạn cần phải nghi ngờ. Quay vô lăng để đưa các bánh xe về hết bên trái hoặc bên phải để xem các vỏ xe có cùng một nhãn hiệu và có kích cỡ đúng tiêu chuẩn kỹ thuật hay không.

* Lưu ý:

Nếu bạn nhận thấy lốp xe mòn không đều, bạn cần phải lưu ý một số trường hợp. Trường hợp nhẹ thì có thể là do vỏ xe không được lắp ráp đúng cách, trường hợp nặng hơn thì có thể là do hệ thống treo có vấn đề. Nếu nghi ngờ hệ thống treo, bạn hãy nhờ thợ máy kiểm tra lại một cách kỹ lưỡng. Lốp xe bị mòn không đều sẽ khiến tay lái bị rung khi chạy ở tốc độ cao.

Kiểm tra mặt ngoài của vỏ xe xem có vết trầy, nứt hoặc bị phù không. Bạn cũng cần kiểm tra các vành bánh xe xem có bị mẻ hoặc nứt không. Vết mẻ hoặc nứt là do xe va chạm mạnh với “ổ gà” hay lề đường. Những va chạm này sẽ khiến cho bánh xe bị lệnh. Nếu nghiêm trọng hơn, nó sẽ gây ra những hư hỏng đối với hệ thống treo.

* Kiểm tra hệ thống phanh.

Bạn cần kiểm tra các rôto của thắng đĩa. Sử dụng đèn pin để kiểm tra các đĩa thắng, bề mặt đĩa phải bằng phẳng và không có các rãnh trầy sâu ở mặt đĩa. Đừng lo lắng về các vết bụi hoặc vết dơ trên mặt đĩa – khi bạn thử chạy và đạp thắng, đĩa thắng sẽ trở nên sạch sẽ.

* Kiểm tra gầm xe.

Tốt nhất cho Ô tô lên cầu để kiểm tra kỹ dưới gầm xe hoặc trải tấm bạt cũ phía dưới để bạn có thể kiểm tra được gầm xe. Hãy sử dụng đèn pin khi kiểm tra. Nếu bạn thấy nhớt và nước máy bị rò rỉ, đó là những dấu hiệu không tốt. Nếu bạn biết được địa điểm xe thường xuyên đậu, hãy xem thử nền nhà có vết ố do nhớt hoặc nước máy rò rỉ tạo nên không. Tuy nhiên, bạn đừng quá bận tâm với vết nước nhỏ giọt ra từ chiếc xe trong những ngày nóng bức – đó có thể là hơi nước thoát ra từ hệ thống máy lạnh.

Khi kiểm tra bộ Cardan đồng tốc phía sau bánh trước, bạn cần đảm bảo rằng chụp cao su của trục láp phải tròn đều. Nếu chụp cao su bị nứt và chất bôi trơn bị rỉ, phần trục láp có thể bị hỏng và chi phi sửa chữa sẽ rất tốn kém.

* Kiểm tra kính xe.

Kiểm tra kỹ bề mặt kính xe: kính trước, kính sau, và kính các cửa sổ. Đảm bảo rằng kính xe không có một vết nứt nhỏ nào.

* Kiểm tra nội thất Ô tô

Một chiếc xe có số km thấp thì các miếng đệm cao su của chân thắng sẽ không thể bị quá mòn. Các miếng đệm bị mòn nhiều mách cho bạn biết rằng xe đã chạy nhiều. Bàn đạp am-bra-ya bị mòn quá cỡ còn có thể là do người lái có thói quen hay sử dụng chân côn, mà điều đó thì đồng nghĩa với việc hộp số và ly hợp xe đã hoạt động quá nhiều.

Kiểm tra tình trạng của bánh sơ cua (nếu xe được láp bánh mâm đúc thì thông thường bánh sơ cua chỉ là bánh mâm sắt). Nhiều loại tải nhỏ, xe pick-up và xe việt dã (SUV) thường có bánh sơ cua được treo phía sau hoặc phía dưới khung xe nên đôi khi bạn cần cuối xuống để kiểm tra. Phải đảm bảo xe có đầy đủ dụng cụ sửa chữa theo xe như bộ đồ nghề sửa xe và con đội.

Không được mở nắp két nước cho đến khi động cơ nguội hoàn toàn. Để kiểm tra chất làm mát máy, bạn phải nhìn vào bầu chứa bằng nhựa được gắn gần két nước. Chất làm mát máy phải có màu xanh lục, không phải màu rỉ sét hoặc trắng đục. Nếu có vết nước màu xanh lục hay bột trăng trắng trên két nước hay các nơi khác trong hệ thống làm mát thì có thể két nước bị rò rỉ.

Lau sạch nắp bình ắc quy bằng giẻ trước khi mở nút để kiểm tra mực nước trong bình. Mực nước thấp có thể chẳng cho thấy gì nhiều, nhưng cũng có thể là bình ắc quy đã làm việc quá mức. Tốt hơn hết là bạn hãy nhờ thợ máy kiểm tra.

3/ Kiểm tra Ô tô trong tình trạng hoạt động

 Sau khi qua các bước trên, bạn nên yêu cầu người bán cho chạy thử. Nên nhớ tự mình làm việc đó bởi vì những người khác (thậm chí cả bạn thân, đồng nghiệp) đôi khi không đưa ra nhận xét chính xác về tình trạng của chiếc xe.

 Ngồi vào xe, hãy xem ghế lái có đủ không gian cho bạn như đầu, chân có dễ chịu hay không. Các thiết bị điều khiển như vô-lăng, chân phanh, chân ga phải đảm bảo hoạt động tốt và dễ sử dụng. Bạn nên nhớ khởi động lúc động cơ hoàn toàn nguội. Nếu động cơ không làm việc nghĩa là nó có những hỏng hóc nặng. Hãy tắt loa để nghe tiếng động cơ một cách chính xác hơn. Khi điều khiển, bạn thoải mái tăng tốc từ 0 km/h, phanh, vào cua, đi qua chỗ xóc, tăng tốc đột ngột…

Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét động cơ. Đầu tiên là kiểm tra dầu máy, nếu dầu có nhiều cặn tức chủ nhân của nó không thường xuyên thay dầu hoặc động cơ hoạt động không tốt (chẳng hạn như khói trắng ở ống pô có thể là dấu hiệu cho thấy dầu xuống buồng đốt ). Lốc máy hoạt động tốt thường có màu vàng còn nếu bị hỏng sẽ có màu đen. Bình nước đóng cặn hay chứa dầu cũng thể hiện chủ nhân của nó không bảo dưỡng một cách kỹ càng. Có khói khi động cơ hoạt động cũng là dấu hiệu không tốt bởi trong trường hợp đó, dầu đã lọt xuống buồng đốt theo xu-páp hoặc do hở piston.

>> Xem thêm: Xe ô tô cũ dưới 200 triệu

Có nên mua xe Audi A8 cũ không?

Chào các bạn. Mình năm nay 25 tuổi, tích gọp được một số tiền mua xe ôtô. Hiện mình đang rất thích con Audi A8 nhưng không đủ tiền mua xe mới nên mình đang có dự định mua xe cũ. Vì là mua xe lần đầu nên không biết có nên mua xe Audi A8 cũ không. Bạn nào có kinh nghiệm hay đã đi qua Audi A8 thì cho mình lời khuyên.( Phạm Công Phượng )

Ý kiến bạn đọc

Bạn Minh Sơn chia sẻ: Về Audi A8 mình xin có vài nhận xét như sau: Xe có thiết kế đẹp, sang trọng, rất thể  thao và năng động. Đặc biệt A8 là chiếc sedan hạng sang duy nhất hiện nay có bộ khung gầm được làm hoàn toàn bằng nhôm giúp tăng sức chịu tải cho cấu trúc chịu tải của thân xe A8 thêm 25% và giảm nhẹ rất nhiều trọng lượng của xe. Nội thất sang trọng cùng không gian rộng rãi đem lại cảm giác rất tuyệt vời. Động cơ bền bỉ và mạnh mẽ giúp Audi A8 tăng tốc lên 100km/h mất 5 giây và mất 13 giây để đạt tốc độ 200 km/h. Xe hoạt động ngon lành suốt một quãng đường dài, và tiết kiệm xăng. Kết: Audi A8 rất tuyệt. Bạn nên mua nhé nhưng khi mua xe cũ thì nên kiểm tra kĩ nhé.

Bạn Phú Quý chia sẻ: Chiếc Audi A8 theo cảm nhận của mình là rất tuyệt từ thiết kế cho đến động cơ đều hoàn hảo. Tuy nhiên, đẻ biết nó có phù hợp với bạn hay không thì bạn nên ra đại lý bán xe cũ lái thử xe trước nhé, xem cảm giác thế nào. Ngoài ra, khi đi mua xe cũ bạn nên dẫn theo thở chuyên sửa xe để kiểm tra xe nhé.

Bạn Đức Hải chia sẻ: Mua đi bạn nhé. Xe có thiết kế rất đẹp, sang trọng, lịch lãm nhưng năng động. Nếu bạn là người đàn ông thành đạt thì đi xe này càng sang đấy. Xe bền bì và mạnh mẽ lắm, rất ít hỏng vặt, nội thất và option thì quá tuyệt vời. Khi mua xe cũ bạn nên kiểm tra kĩ nguồn gốc nhé.

Bạn Thanh Hằng chia sẻ: Nếu có tiền thì mua xe này là tuyệt vời nhất rồi đấy. Thiết kế quá tuyệt, động cơ lại mạnh mẽ, xe bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

Bạn Quang Bảo chia sẻ: Bạn nên ra đại lý bán xe rồi chạy thử xe rồi quyết định nhé. Xe này rất bền, thiết kế đẹp nhưng quan trọng là cảm giác lái của bạn thế nào nữa.

Tham khảo thông tin mua bán xe Audi A8 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá Xe Audi từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Xe ôtô Audi

Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Mua bán ôtô

 

>> Xem thêm:

Mua xe Kia K3 cũ giá rẻ

Mua xe Ford Ranger cũ giá rẻ

Mua xe Mazda 3 cũ giá rẻ

Mua xe Toyota Vios cũ giá rẻ

Mua xe Chevrolet Cruze cũ giá rẻ

Mua xe Nissan Sunny cũ giá rẻ

Mua xe Hyundai i10 cũ giá rẻ

Mua xe Lexus RX 350 cũ giá rẻ

Mua xe BMW i8 cũ giá rẻ

Mua xe Suzuki Swift cũ giá rẻ

Mua xe Mitsubishi Attrage cũ giá rẻ

You can share this post!