news-details
Ôtô cũ
Xe Kia
Hãng xe

Mua xe Kia K3 cũ giá rẻ

Đánh giá Kia K3: Sinh ra để cạnh tranh đối thủ

Kia K3 thực chất là phiên bản đời mới của chiếc Kia Forte một thời “làm mưa làm gió” ở Việt Nam. Được định vị cao cấp hơn, Kia K3 vượt trội Forte ở điểm ngoại hình và trang bị trên xe.

1/ Nội ngoại thất: Vượt cấp

Nhìn tổng thể về thiết kế, Kia K3 hiện đại hơn chiếc Forte. Thân xe dài nhưng lại thấp hơn bản cũ khiến chiếc xe có phần trẻ trung, thể thao hơn. Chiều dài, rộng, cao của K3 lần lượt là 4.560 mm, 1.780 mm và 1.445 mm.

Phía trước K3 nổi bật với dải đèn LED kiểu “mí mắt” luôn sáng trong cụm đèn pha. Lưới tản nhiệt và dáng đèn pha lẫn đèn hậu đều được thiết kế mới bắt mắt hơn. Cụm đèn hậu trồi ra ngoài khớp với gờ nổi chạy dọc thân xe khiến chúng tôi có một chút liên tưởng tới những thiết kế giọt nước của hãng Hyundai.

Xe ôtô Kia K3

Xe ôtô Kia K3 

Ống xả mạ crom kết hợp cùng la-zăng 17 inch là những điểm nhấn thể thao cuối cùng của K3. Với thiết kế như thế này, K3 đang hướng tới đối tượng khách hàng trẻ trung và năng động hơn.

Truyền thống xe Hàn với ngập tràn options, K3 cũng vậy, mẫu xe có những nội thất “vượt cấp” so với một chiếc xe phân khúc sedan hạng C. Cabin của Kia K3 bao trùm bởi một màu đen từ bọc da đến các chi tiết nhựa cho mọi màu sơn. Chất liệu nhựa cứng cáp hơn Forte.

Có chiều dài nhỉnh hơn phiên bản cũ vì thế K3 cho người ngồi sau cảm giác thoải mái hơn cả ở 3 vị trí chân, đầu gối và đầu. Hàng ghế sau có thể vừa vặn cho 3 người lớn ngồi thoải mái trong quãng đường di chuyển ngắn.

Không gian phía lái của K3 2.0L có thể gây ngợp cho người mới lái bởi nó hàm chứa khá nhiều tính năng. Ngay trên vô lăng của K3 đã có tới 13 nút điều khiển. Bên trái vô lăng là các tính năng về giải trí, âm lượng, điện thoải rảnh tay. Bên phải có cài đặt hành trình, truy cập menu trên LCD đồng hồ lái và tính năng hấp dẫn: thay đổi chế độ lái. Ngay sau vô lăng là lẫy tăng giảm số bán tự động.

Nội thất da, điều hoà tự động hai vùng, hốc gió hàng ghế sau, hệ thống âm thanh 6 loa, AUX, USB, tủ lạnh (thực chất là ngăn mát do lấy gió từ điều hoà) là những trang bị nội thất trên K3.

Các tiện ích trên K3 còn có hệ thống trợ lực lái điện, đèn pha tự động, sưởi kính tự động, xi-nhan tích hợp gương chiếu hậu, gương chiếu hậu gập điện, cửa sổ trời.

K3 phiên bản 2.0L còn có thêm chức năng nhớ 2 vị trí ghế lái, tính năng này khá tiện lợi, thường chỉ có ở những dòng xe cao cấp.

2/ Vận hành

Kia K3 sử dụng động cơ hoàn toàn mới 4 xi lanh, 16 van DOHC dual CVVT. Động cơ xăng Gamma 1.6L có công suất 126 mã lực / 6300 rpm có mô men xoắn 157 Nm/4840 rpm. Động cơ xăng Nu 2.0L có công suất  159 mã lực / 6500 rpm, mô mên xoắn 195 Nm/4800 rpm.

Điểm nổi bật nhất của của xe là khung gầm hoàn toàn mới với cấu trúc hấp thụ xung lực mang lại trải nghiệm lái ổn định khi di chuyển trên đường ở nhiều tốc độ cũng như mặt đường khác nhau. Người lái có cảm giác lái an tâm ngay ở tốc độ trên 150km/h.

Xe Kia K3

Xe Kia K3

Theo đánh giá chung của những người đang sử dụng xe Forte thì động cơ 1.6L của K3 vẫn không nổi trội so với động cơ 1.6L trên phiên bản Forte cũ. Động cơ 2.0L hoàn toàn mới giúp xe tăng tốc khá ấn tượng khi di chuyển nhanh trên đường và mất khoảng 10 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.

Khung gầm xe K3 "chắc nịch" và êm ái khi di chuyển nhanh trên cung đường xấu có nhiều lỗi lõm.  Cảm giác lái hơi bồng bềnh ở phiên bản Forte cũ không còn ở phiên bản K3 mới,  thay vào đó một cảm giác lái thể thao, và vững chắc hơn với cơ cấu lái trợ lực điện tử (MDPS) . Người lái có thể chọn núi điều chỉnh ngay vô lăng với 3 chế độ “normal, sport, comfort”, tuy nhiều chế độ nhưng vô lăng chưa mang lại cảm giác thật sự thú vị như các mẫu xe Đức.

Ở phiên bản 1.6L MT và AT chỉ được trang bị ABS, phiên bản cao cấp 2.0L còn có thêm hệ thống ESP (cân bằng điện tử), VSM (ổn định thân xe) và HAC (hỗ trợ khởi động ngang dốc) .

Sử dụng lẫy chuyển số trên vô lăng giúp người lái chủ động hơn về tốc độ, ở chế độ bình thường vẫn có thể lên xuống số nhằm tạo ra những pha vượt xe dứt khoát, hoặc “ép” số để mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Nhờ vào bán kính vòng quay chỉ 5,3 mét, gần như ngang ngửa với các dòng xe trong phân khúc B, Kia K3 có thể tự tin xoay trở hay quay đầu trong phố, trong khi các dòng xe cùng phân khúc gặp nhiều khó khăn hơn.

Theo công bố của Thaco, Kia K3 2.0 lít tiêu thụ nhiên liệu chỉ 6,6 lít/ 100km. Tất nhiên con số này chỉ là trong điều kiện chuẩn. Trên thực tế, nhóm thử nghiệm đạt được con số 7,1 lít/ 100 km trong 250 km đi thử với điều kiện vận hành kết hợp 40% đô thị và 60% cao tốc. Như vậy có thể dự đoán xe tiêu hao khoảng 9-10 lít/ 100km nếu đi hoàn toàn trong thành phố, một con số khá tiết kiệm đối với động cơ 2,0 lít.

Kết luận:

Đánh giá chung về Kia K3, có thể nhận thấy rằng đây là mẫu xe khá phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam ở mức giá, sự thân thiện với người dùng. Trong thời điểm hiện tại, khi các nhà sản xuất chưa tung ra mẫu xe mới nào thì Kia K3 vẫn được đánh giá có sức hút và khả năng thống trị phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam

>> Xem thêm: Xe ô tô cũ dưới 200 triệu

Tư vấn kinh nghiệm chọn mua ôtô Kia K3 cũ

Bạn muốn tìm mua ôtô cũ nhưng chưa có kinh nghiệm. Vậy để chọn được chiếc xe ôtô cũ chất lượng, giá rẻ khi bạn không có kinh nghiệm thì bạn hãy tham khảo phần tiếp này nhé.

1/Thu thập thông tin

Đây là bước vô cùng quan trọng trong việc lựa chọn mua xe cũ. Thu thập thông tin giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về thị trường xe cũ.

Mua ôtô Kia K3 cũ

Mua ôtô Kia K3 cũ

 Bạn cần thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau như: qua tờ rơi, tạp chí ô tô, trang quảng cáo, diễn đàn… hỏi người quen để khảo giá model mà bạn muốn mua. Điều này sẽ giúp bạn không bị mua hớ – những cũng nên cẩn trọng nếu giá quá thấp.

Ngoài ra, bạn cũng nên tính đến túi tiền của mình bao gồm bảo hiểm, lệ phí, và các chi phí sử dụng xe khác. Nếu bạn phải vay tiền để mua xe thì càng nên tìm kiếm kỹ nguồn vay với lãi suất thấp nhất.

2/ Gọi điện cho người bán

Chuẩn bị một danh sách các câu hỏi để hỏi người rao bán xe, ghi lại một số lưu ý khi nói chuyện với họ.

  • Thời gian sở hữu xe? chủ sở hữu là cá nhân hay công ty?
  • Xe có thế chấp ngân hang hay không? đã nộp bảo hiểm chưa?
  • Tình trạng xe?
  • Lý do bán xe?
  • Xe đã bị tai nạn bao giờ chưa?
  • Có những trang thiết bị gì?

Bạn cũng nên hỏi số cố định của người bán chứ không chỉ số di động.

3/ Trực tiếp kiểm tra xe

Đây là điều bắt buộc khi bạn mua xe đã qua sử dụng. Bởi, chỉ khi trực tiếp kiểm tra xe, bạn mới biết được chính xác về tình trạng hiện tại của chiếc xe: bằng việc kiểm tra thân vỏ xe cũng như nội ngoại thất xe.

Mua bán ôtô Kia K3 cũ

Mua bán ôtô Kia K3 cũ

  • Không kiểm tra xe khi trời tối hoặc mưa vì bạn sẽ khó phát hiện các vết xây sát, rỉ sét và các vết hỏng hóc khác.
  • Nếu có thể, hãy xem qua cái xe trước khi bạn gõ cửa nhà người bán, như thế bạn sẽ có cơ hội xem kỹ mà không bị người bán là sao nhãng.
  • Hãy khởi động xe khi động cơ còn lạnh nhằm phát hiện các lỗi khởi động và khói thải dễ dàng hơn.
  • Xem từng bánh xe và nhìn dọc theo chiều dài xe. Cả hai bánh trước phải thẳng với bánh sau. Nếu không, xe có thể đã bị tai nạn và có chỉnh sửa khung gầm.
  • Kiểm tra khoảng cách giữa các tấm ốp xem có cân không. Nếu không, chiếc xe có thể đã được tân trang lại không cẩn thận hoặc đã bị tai nạn.
  • Kiểm tra lốp xe. Chúng có còn ở điều kiện tốt hay không? Độ sâu ta lông lốp xe theo tiêu chuẩn Anh là 1,6mm.
  • Kiểm tra bên dưới xe, dưới nắp capô, và dưới thảm trải sàn xem có rỉ sét hoặc dấu hiệu cho thấy chiếc xe đã bị va chạm, chẳng hạn như vết hàn.
  • Khi vào bên trong xe, hãy xem dây an toàn có hoạt động tốt không; tay lái và bảng điều khiển có chính xác không. Luôn đảm bảo là ghế trước và các nút bấm hoạt động tốt.
  • Bên dưới nắp capô, hãy tìm xem có dấu hiệu rò rỉ trên mặt và bên dưới động cơ hay không. Sử dụng que thăm dầu để kiểm tra lượng dầu. Nếu lượng dầu thấp, chứng tỏ chủ xe không chăm sóc xe cẩn thận.
  • Nếu có thể, bạn nên tìm một gara có uy tín hoạc quen biết (bạn phải tìm hiểu kỹ) để nhờ kiểm tra và tư vấn giúp.

4/ Kiểm tra và chạy thử xe

Mua một chiếc xe Kia mới rất đơn giản, bạn không cần kiểm tra quá nhiều vì vậy phần này tôi muốn dành cho những bạn trẻ muốn sắm cho mình một chiếc xe đã qua sử dụng. Với một chiếc ô tô cũ, bạn phải kiểm tra rất nhiều thứ, mỗi chiếc xe được chủ sở hữu trước sử dụng một cách khác nhau vì vậy rất khó để một "lính mới" như bạn có thể đánh giá chiếc xe đó được. Lời khuyên của tôi là hãy mời một người lớn tuổi, đáng tin cậy và hiểu rõ về xe hơi đi cùng, họ sẽ có thể đưa ra những nhận xét chính xác hơn bạn rất nhiều.

Thời gian tốt nhất để kiểm tra xe là ban ngày, hãy xem xét cẩn thận cả nội và ngoại thất xe. Tìm những hư hỏng, sai sót và kiểm tra xem nó có dễ dàng sửa chữa hay không. Về cơ bản, xe phải đảm bảo tình trạng như lời rao bán của chủ sở hữu trước.

Nếu không thể tìm ra một người thân hiểu rõ về xe hơi, bạn có thể thuê những chuyên gia về ô tô đi cùng. Bạn sẽ tốn một ít chi phí, nhưng đó là số tiền đáng bỏ ra.

5/ Thương lượng giá cả

Nếu đã tìm được chiếc xe tốt cho mình, tiếp sau đó là thời gian để nói về những con số. Khi đàm phán mua xe, bạn cần phải có một người lớn tuổi hơn, kinh nghiệm hơn để hỗ trợ bạn, người đó có thể là một thành viên trong gia đình.

Nếu mua xe từ một người bán tư nhân, chuyện thương lượng giá cả sẽ đơn giản hơn nhiều. Việc mua xe ở một công ty lớn, bạn sẽ phải gặp những chuyên viên bán hàng đã được đào tào chuyên nghiệp, việc này sẽ có một chút rắc rối với những bạn trẻ và thiếu kinh nghiệm trong đàm phán. Vì vậy, hãy tìm sự trợ giúp từ các chuyên gia.

Có nên mua xe Kia K3 cũ không?

Chào các bạn. Năm nay, mình 26 tuổi, đang độc thân và mình đã tích góp được tầm 400 triệu. Mình đang có dự định mua chiếc ôtô phục vụ cho công việc. Hiện tại mình rất thích chiếc Kia K3 nhưng đang phân vân không biết có nên mua cũ hay không và chiếc này có bền không. Bạn nào đã từng đi qua dòng xe này, cho mình xin ý kiến. Mình xin cám ơn?( Hoàng Minh Vũ )

Ý kiến bạn đọc

Bạn Văn Vũ chia sẻ: Bạn nên mua nhé. Tôi đã sử dụng K3 2.0 được gần 1 năm. trước đây tôi sử dụng Grandis 5 năm. Bản thân thấy thích chiếc K3 hơn vì Xe có nhieu options nên rất tiện cho người sử dụng, xe lướt rat nhẹ. Tôi không đặt nặng van đề thương hiệu và mất giá khi bán lại, tôi chỉ quan tâm với tầm tiền đó xe mang lại cho người sử dụng những gì. Chúc bạn chọn được xe

Bạn Minh Phúc chia sẻ: Bạn nên mua nhé. Tuy nhiên, khi mua xe Kia cũ bạn nên lưu ý là phải kiểm ra rõ nguồn gốc xuất xứ, động cơ và nội ngoại thất của xe nhé( tốt nhất nên dẫn theo thợ sửa xe để kiểm tra xe ). Dưới đây mình xin nêu ra một số ưu, nhược điểm của xe bạn tham khảo nhé. Ưu: Xe có thiết kế sang trọng, thanh lịch nhìn rất đẹp. Trang bị nội thất hiện đại, không gian nội thất của K3 rộng rãi.  Options đầy đủ không thiếu gì hết. Tay lái nhẹ dễ điều khiển thích hợp cho di chuyển nội đô thành phố. Nhược: Gầm xe quá thấp vào các cung đường xấu, cầu phà phải cẩn thận cái bụng của em nó. Vỏ xe (lốp) mỏng nên chạy trên đường xấu, nhiều đá nhỏ thì rất ồn, không êm lắm. Xe vào sát mép đường coi chừng dính măm.  Kèn xe như xe gắn máy nghe kỳ kỳ. Nói tóm lại : Với số tiền ấy rất đáng chọn K3 để tận hưởng tiện ích mà nó mang lại, gia đình sử dụng thì rất an tâm về máy móc, trang thiết bị cũng như tính an toàn của K3 và chế độ hậu mãi rất tốt.

Bạn Thiên Phúc chia sẻ: Mua xe Kia K3 đi bạn nhé, không hối hận đâu. Cơ mà khi mua xe cũ bạn nên kiểm tra kĩ nhé, nếu được thì bạn cố gắng hốt em K3 mới cho nó lành. Mình đang sử dụng K3 AT 1.6 hơn 1 năm nay, chạy mỗi ngày 50km đi làm, chỉ thay nhớt thôi, tiết kiệm 6lit/100km. Nội ngoại thất tuyệt. xe này đứng trong top 10xe bán chạy nhất năm 2014 và top đầu của những tháng đầu 2015 (chỉ bán khách hàng sử dụng cá nhân thôi nhé, không có taxi ). Phụ tùng giá hợp lý, Trạm Dịch vụ sau bán hàng ở khắp nơi.

Bạn Thiện Duyên chia sẻ: Khuyên chân thành bác nên mua Mazda 3, tôi đang chạy KIA đây, không thể so sánh về độ bền với xe Nhật được đâu. Mua xe cũng chỉ mua một vài lần trong đời, dù nó mắc hơn một chút thì mình ráng tí nữa để mua, hoặc vay thêm một chút hoặc ráng cày cuốc đủ để mua bác nhé, xe Hàn nhìn đẹp thật nhưng bạn hãy là người tiêu dùng thông minh nhé. Chúc bác có lựa chọn sáng suốt và có vợ mới như ý

Bạn Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ: Kia K3 là sự lựa chọn hợp lý đó bạn à. Tuy nhiên, khi mua xe K3 cũ bạn nên kiểm tra tuổi của xe, số km đã đi, nguồn gốc xuất xứ xe, động cơ xe, nội và ngoại thất xe. Ưu điểm: rất nhiều đồ chơi, sấy ghế, ghế chỉnh điện, điều hòa 2 vùng... chạy khá đầm và tiết kiệm nhiên liệu (tầm 6l đường trường và 8-9l trong phố), hình thức mẫu mã đẹp, dễ bảo dưỡng. Nhược điểm: giá trị bán lại thấp, xe ồn do lốp mỏng, lốp dễ nổ, nếu đi trên 5 vạn thì máy xuống rất nhanh và lúc đó thì cũng hay bị hỏng vặt

>> Xem thêm: Tư vấn định giá xe ôtô Kia Morning cũ

Tham khảo thông tin mua bán xe Kia K3 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá Xe Kia K3 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe ôtô Kia

Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Mua bán ôtô

>> Xem thêm:

Mua xe Ford Ranger cũ giá rẻ

Mua xe Mazda 3 cũ giá rẻ

Mua xe Toyota Vios cũ giá rẻ

Mua xe Chevrolet Cruze cũ giá rẻ

Mua xe Nissan Sunny cũ giá rẻ

Mua xe Hyundai i10 cũ giá rẻ

Mua xe Lexus RX 350 cũ giá rẻ

Mua xe BMW i8 cũ giá rẻ

Mua xe Audi A8 cũ giá rẻ

Mua xe Suzuki Swift cũ giá rẻ

Mua xe Mitsubishi Attrage cũ giá rẻ

You can share this post!